intTypePromotion=1
ADSENSE

Google Adwords toàn tập tìm kiếm

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:47

30
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung của tài liệu tìm hiểu quá trình tạo 1 chiến dịch GG Ads từ ý tưởng đến thực hiện và tổng kết rồi tối ưu; các nội dung cơ bản cần có về khách hang; các nội dung cơ bản cần có về Sản phẩm/dịch vụ; cách xác định khách hàng tiềm năng từ khóa trong Quảng cáo Google Adwords...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Google Adwords toàn tập tìm kiếm

  1. Ebook - Google Adwords toàn tập tìm kiếm Giang Dinh – Mod Cộng đồng iSocial – Giangdv.com
  2. Giang Dinh LỜI MỞ ĐẦU Xu thế hội nhập cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghê, thông tin đã tác động lớn tới các lĩnh vực kinh doanh hiện nay. Các nhà kinh doanh cần phải năng động, linh hoạt và bài bản thì mới có thể trụ vững được trên thị trường. Đặc biệt là marketing- trận chiến giành ngôi vị Top of mind trong tâm trí khách hàng. Cộng đồng iSocial được thành lập vào năm 2012, trải qua hơn 5 năm hoạt động với gần 200,000 thành viên ( tính tới T10/2017), iSocial được biết tới là cộng đồng hàng đầu tại Việt Nam chia sẻ về marketing. Nhờ hệ thống kênh thông tin đa dang, những bài viết chia sẻ thực tế từ các thành viên trong cộng đồng đã góp phần bổ sung kiến thức cho iSocialers nói riêng và những cộng đồng marketer nói chung, hoàn toàn phi lợi nhuận đúng như tinh thần: Một cộng đồng vì cả cộng đồng! Sau hơn 1 tháng đội ngũ biên tập đã tổng hợp lại được những bài viết hay nhất, giúp thành viên iSocial và những bạn quan tâm yêu thích marketing dễ dàng theo dõi hơn. Được sự đồng ý của các tác giả, các ebook được tổng hợp đã có sự chỉnh sửa câu văn cho phù hợp. Cuối cùng, xin chân thành cám ơn các tác giả đã chia sẻ những kiến thức kinh nghiệm tích lũy của mình cho cộng đồng. Cảm ơn đội ngũ biên tập đã tích cực thu thập và chỉnh sửa để hoàn chỉnh bộ ebook. Mặc dù BQT và đội ngũ biên tập đã có nhiều cố gắng, song không tránh khỏi những thiếu sót. Rất mong sự nhận xét, góp ý của các thành viên để ebook được hoàn thiện hơn. Cộng đồng iSocial Mail: contact@congdongisocial.com
  3. Giang Dinh MỤC LỤC ****** Chuẩn bị ****** 1- Quảng cáo Google Adwords là gì ? Lợi ích và tác hại ? 2- Quá trình tạo 1 chiến dịch GG Ads từ ý tưởng đến thực hiện và tổng kết rồi tối ưu. 3- Cần chuẩn bị những gì để có thể chạy Quảng cáo Google Adwords ? 4- Xác định mục đích chạy quảng cáo GG Ads: ý tưởng của bạn là gì 5- Các nội dung cơ bản cần có: Về khách hàng 6- Các nội dung cơ bản cần có: Về Sản phẩm / dịch vụ ****** Từ khóa ****** 7 - 3 dạng từ khóa chạy Quảng cáo Google Adwords ? 8 - Phân tích từ khóa với Google Keyword Planner, Google Suggest 9 - Cách xác định khách hàng tiềm năng = từ khóa trong Quảng cáo Google Adwords ? 10 - Từ khóa khẳng định và phủ định để chạy Quảng cáo Google Adwords ? 11 - Phân nhóm từ khóa theo các dạng nhu cầu khác nhau ? 12 - Mức độ ưu tiên từ khóa để chạy ? ****** Trang đích ****** 13 - Các loại trang đích gì có thể sử dụng? 14 - Lưu ý khi tạo trang đích: Mục đích tạo và Tạo nội dung ntn ? ****** Mẫu quảng cáo ****** Mail: contact@congdongisocial.com
  4. Giang Dinh 15 - Mẫu quảng cáo là gì ? 16 - Viết mẫu QC ntn cho hấp dẫn ? 17 - Những quy định về viết mẫu QC trong GG Ads ? ****** Tiện ích mở rộng quảng cáo ****** 18 - Tiện ích mở rộng của Quảng cáo Google Adwords ? ****** Chạy QC Google Ads ****** 19 - Cấu trúc của 1 chiến dịch Quảng cáo Google Adwords ? 20 - THANH TOÁN: Cài visa và lưu ý khi chạy Quảng cáo Google Adwords ? 21 - Cách tính CPC = Giá tiền / 1 click chuột 22 - Thường bao lâu thì chiến dịch QC GA sẽ được duyệt ? Làm sao duyệt nhanh 23 - Cách chạy Quảng cáo Google Adwords miễn phí ? ****** Tổng kết - Tối ưu ****** 24 - Tổng kết hiệu quả chạy Quảng cáo Google Adwords ? 25 - Tối ưu lại giá thầu và thứ hạng các từ khóa ntn ? 26 - Kiểm tra để tránh mất tiền chùa không đúng đối tượng ntn ? 27 - Đánh giá đối thủ theo từ khóa ntn ? 28 - Cách tối ưu hóa page đích trong quảng cáo GG Ads 29 - Theo dõi chuyển đổi trên trang web với GG Ads 30 - Theo dõi chuyển đổi trên trang web với GG Analytic Mail: contact@congdongisocial.com
  5. Giang Dinh ****** Chuẩn bị ****** 1 - Quảng cáo Google Adwords là gì ? Lợi ích và tác hại ? Quảng cáo Google Adwords là gì ? Google Adwords là một trong những sản phẩm của Google. Công cụ này có rất nhiều khả năng ứng dụng dành cho bạn như quảng cáo tìm kiếm từ khóa trên công cụ tìm kiếm của google và đối tác, quảng cáo hiển thị tiếp cận khách hàng mới, cũ thông qua các sản phẩm của google như youtube, gmail, ứng dụng điện thoại, … và rất nhiều web, kênh phương tiện của đối tác của Google. Ở bộ 30 bài chia sẻ này Giang sẽ tập trung nói về quảng cáo cho Google tìm kiếm nhé. Lợi ích: 1- Từ khóa tìm kiếm mà khách hàng bạn search thì kết quả là trang đích của bạn lên TOP liền 2- Bạn cũng không bị giới hạn số lượng từ khóa lên TOP 3- Bạn hoàn toàn làm chủ ngân sách của mình tương ứng với lượng khách hàng click về trang đích của bạn 4- Bạn có thể dễ dàng đo lường hiệu quả ROI = số đơn hàng / số tiền quảng cáo rồi điều chỉnh tăng giảm sao phù hợp với bạn. Dù ngân sách chỉ 1k / ngày vẫn chạy được. 5- Hỗ trợ tối ưu công cụ tìm kiếm ( SEO ) là giúp bạn có 1 lượng khách hàng vào bài viết, video, hình ảnh ngay khi vừa post lên để tạo lượng Mail: contact@congdongisocial.com
  6. Giang Dinh tương tác ban đầu. Thay vì phải ngồi đợi mỏi mòn hoặc tốn nhiều công sức đi chia sẻ khắp nơi. Tác hại: 1- Tốn tiền 2- Khách hàng về nhiều quá chịu không nổi. ^^ Mail: contact@congdongisocial.com
  7. Giang Dinh Quá trình tạo 1 chiến dịch GG Ads từ ý tưởng đến thực hiện và tổng kết rồi tối ưu. Để giúp bạn dễ hình dung toàn bộ nội dung Giang chia sẻ phía sau, ở bài này Giang sẽ nói qua 1 lượt quy trình thực hiện nhé: Chuẩn bị : Bạn đã có ý tưởng, có sản phẩm và đã có được vấn đề của khách hàng. Hãy chọn 1 nơi để trình bày nó ra dạng chữ viết, hình ảnh, video rồi tiếp theo xác định rõ khách hàng bằng từ khóa cụ thể chứ không phải là chung chung. Nhớ phải có con đường từng bước kể từ khi tiếp cận, chăm sóc đến khi chốt sale và sau đó nữa thật rõ ràng và xong xuôi rồi nhé. Thực hiện: Tạo tài khoản và bắt đầu cài đặt chiến dịch với từng nhóm đối tượng khách hàng, từng mức nhu cầu, vấn đề của khách hàng. Nếu có thể thì với từng đối tượng, nhu cầu hãy cho họ nhiều giải pháp bằng nhiều trang đích để so sánh mức độ tương tác. Tổng kết: Đánh giá hiệu quả của từng bước. Sau khi đã tốn tiền chạy quảng cáo để thu hút khách về, đã tạo ra tương tác để lại liên hệ hoặc liên hệ trực tiếp, tiếp theo là bao nhiêu người chuyển qua thành đơn hàng, rồi tỷ lệ chuyển hoàn, phản ứng sau đó như thế nào nữa. Tối ưu: Tương ứng như phần thực hiện, phần tổng kết thì bây giờ sau khi đã được đánh giá từng bước trên con đường khách hàng, thì giờ mình sẽ tối ưu từng bước đó. Mail: contact@congdongisocial.com
  8. Giang Dinh Cần chuẩn bị những gì để có thể chạy Quảng cáo Google Adwords ? Đây là những thứ tối thiểu bạn sẽ cần: - Bạn sẽ cần chuẩn bị đầu tiên là ý tưởng muốn gì và muốn như thế nào ? - Bạn sẽ cần có 1 trang đích: có thể là web, blog, video, trang facebook, … - Tài khoản Google Adwords: chỉ cần có 1 tài khoản google là được - Từ khóa để chạy, tối thiểu là 1 từ - Thẻ visa: có thể dùng thẻ trả trước hay sau đều được Cơ bản để chạy một chiến dịch quảng cáo Google Ads chỉ cần nhiêu đó. Mail: contact@congdongisocial.com
  9. Giang Dinh Mail: contact@congdongisocial.com
  10. Giang Dinh Xác định mục đích chạy quảng cáo GG Ads: ý tưởng của bạn là gì ? Google Ads cũng chỉ là một công cụ hỗ trợ bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình thông qua Internet, nhưng tiếp cận được rồi sao nữa thì bạn phải làm rõ ràng chỗ này ra thì mình sử dụng mới hiệu quả được. Bạn có bài viết mới và bạn muốn những người cũ, những người mới có vấn đề liên quan thấy được ? Bạn có sản phẩm giải pháp và bạn muốn nhiều người nhìn thấy nó ? Bạn có video mới chia sẻ và bạn muốn được nhiều người xem ? Bạn có 1 món quà và muốn nhiều người nhận được nó ? Bạn có bài viết và muốn nó leo top nhanh ? …. Mail: contact@congdongisocial.com
  11. Giang Dinh Các nội dung cơ bản cần có: Về khách hàng Các nội dung cơ bản cần có: Về khách hàng - Mô tả về Khách hàng mục tiêu của bạn: Họ là ai, họ đang ở đâu ( địa lý, kênh marketing nào ), họ đang làm gì, gia cảnh, thu nhập, … ra sao ?- Nhu cầu, vấn đề, mong muốn mà khách hàng của bạn đang gặp phải như thế nào ? - … Mail: contact@congdongisocial.com
  12. Giang Dinh Các nội dung cơ bản cần có: Về Sản phẩm / dịch vụ - Điểm mạnh - Điểm khác biệt - Lợi thế cạnh tranh - Ưu đãi - Chính sách bán hàng - … Mail: contact@congdongisocial.com
  13. Giang Dinh Mail: contact@congdongisocial.com
  14. Giang Dinh ****** Từ khóa ****** 7 - 3 dạng từ khóa chạy Quảng cáo Google Adwords ? - Từ khóa nhu cầu / vấn đề: Khách hàng của bạn đang có 1 nhu cầu nào đó, họ đang gặp 1 vấn đề nào đó và loay hoay với nó chưa có lời giải, họ chỉ biết tìm kiếm từ khóa bằng các vấn đề, nhu cầu để xem có ai có giải pháp = sản phẩm, dịch vụ nào không ? - Từ khóa sản phẩm / dịch vụ / giải pháp: Khách hàng đã biết là giải pháp = sản phẩm, dịch vụ nào có thể giải quyết được vấn đề của họ rồi, bây giờ họ sẽ trực tiếp đi tìm kiếm bằng từ khóa là tên giải pháp đó luôn. - Từ khóa về công ty, thương hiệu: Khách hàng đã biết luôn giải pháp có thể giải quyết vấn đề của họ được cung cấp bởi công ty nào luôn rồi, bây giờ họ sẽ trực tiếp tìm kiếm thông tin công ty đó để liên hệ về giải pháp đó. - Phân tích từ khóa với Google Keyword Planner, Google Suggest Mail: contact@congdongisocial.com
  15. Giang Dinh - Sử dụng chức năng Google Keyword Planner để xác định các từ khóa mà khách hàng bạn đang tìm kiếm và được google thống kê lại trong vòng 2 năm qua đến cách đây 1 tháng và thường có ít nhất 10 người tìm / tháng trở lên Bước 1 – truy cập Google Adword Bước 2 – chọn “ Công cụ “ >> “ Công cụ lập kế hoạch từ khóa “ >> “ Tìm kiếm từ khóa mới bằng cách sử dụng cụm từ, trang web hoặc danh mục “ Bước 3 – Điền từ khóa bạn muốn kiểm tra và nhận từ khóa gợi ý vào ( có dấu và khong dau) Bước 4 – Chọn vị trí bạn muốn tiếp cận Khách hàng, Ngôn ngữ mà khách hàng của bạn sử dụng để tìm kiếm >> “Lấy ý tưởng “ Bước 5 – Chọn tab “ Ý tưởng từ khóa “ rồi chọn “ Tải xuống” để lấy từ khóa mình chọn và các từ khóa gợi ý Bước 6 – Chọn ra các từ khóa mà bạn cho rằng khách hàng của bạn sẽ dùng đến - Sử dụng chức năng Google Suggest để xác định các từ khóa mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm phát sinh mới từ 1 tháng đến bây giờ và có thể là các từ khóa trước đó từ 2 năm đến cách đây 1 tháng nhưng có dưới 10 người tìm. Bạn dùng các từ khóa đã chọn ở trên để tìm các từ khóa chi tiết hơn. Bước 1 – Truy cập Keywordtool.io Bước 2 – Chọn ngôn ngữ Bước 3 – Lấy từng từ khóa đã chọn ở trên để tìm những từ khóa chi tiết hơn >> xong bấm copy all để tải xuống >> làm đến hết Bước 4 – Lại 1 lần nữa chọn ra những từ khóa phù hợp với khách hàng của bạn Mail: contact@congdongisocial.com
  16. Giang Dinh Qua 2 công cụ này thì bạn sẽ có được danh sách các từ khóa từ ngắn, chung chung đến rất rất chi tiết để từ đó đánh giá và xác định đối tượng Khách hàng của bạn. - Cách xác định khách hàng tiềm năng = từ khóa trong Quảng cáo Google Adwords ? Khi đã có bảng từ khóa chi tiết sau khi làm xong Google Suggest, đã có được hướng vấn đề của khách hàng và giải pháp của bạn thì giờ mình chọn ra các từ khóa mà bạn nghĩ đó là khác hàng tiềm năng của mình. Từ khóa đó thể hiện đúng vấn đề của khách hàng. Vấn đề đó thì giải pháp bằng Sản phẩm / dịch vụ của mình có thể giải quyết được. … Mail: contact@congdongisocial.com
  17. Giang Dinh Mail: contact@congdongisocial.com
  18. Giang Dinh Từ khóa khẳng định và phủ định để chạy Quảng cáo Google Adwords ? Từ khóa khẳng định là các từ khóa mà thể hiện rõ đó là khách hàng tiềm năng, đúng vấn đề và đúng đối tượng để bạn cung cấp giải pháp. Từ khóa phủ định là các từ khóa có liên quan, chứa vài từ khóa ngắn bên trong nhưng về ý nghĩa thì lại không phù hợp ( không đúng vấn đề / nhu cầu ) với khách hàng mục tiêu bạn đang muốn nhắm tới. Việc xác định 2 nhóm từ khóa này rất cần thiết, để bạn khai báo với Google Ads là chỉ chạy quảng cáo tới những khách hàng search từ khóa trong nhóm khẳng định thì sẽ hiện ra còn trong nhóm phủ định thì không hiện ra. Mail: contact@congdongisocial.com
  19. Giang Dinh - Phân nhóm từ khóa theo các dạng nhu cầu khác nhau ? Mặc dù bạn đã chọn ra được các từ khóa khẳng định, nhưng đâu có nghĩa cứ gom hết vào cho chạy 1 lượt là tốt. Khách hàng của bạn sẽ vẫn có rất nhiều vấn đề phát sinh trong đó, vì vậy mình cần phải phân ra thành từng nhóm rồi từ đó tạo nội dung trang đích, nội dung mẫu quảng cáo tương ứng để tối ưu ngân sách và tăng tỷ lệ tương tác, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Mail: contact@congdongisocial.com
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2