
LÀM TH NÀO Đ TĂNG HI U QU C A QU NG CÁO Ế Ể Ệ Ả Ủ Ả
T KHÓA GOOGLE?Ừ
Qu ng cáo t khóa Google (Google Adwords) đã và đang là chi n l c marketing r t quanả ừ ế ượ ấ
tr ng đi v i nhi u công ty. Chính vì v y, làm sao đ t i u hóa chi phí đi v i Googleọ ố ớ ề ậ ể ố ư ố ớ
Adwords là đi u r t đc quan tâm c a các doanh nghi p.ề ấ ượ ủ ệ
B n thân Google, nhà cung c p d ch v qu ng cáo Adwords cũng r t hi u đi u này và chínhả ấ ị ụ ả ấ ể ề
Google đã đa ra 7 b c c b n đ nâng cao hi u qu qu ng cáo trên h th ng Adwords r tư ướ ơ ả ể ệ ả ả ệ ố ấ
thông minh c a h :ủ ọ
1. Hãy xác đnh m c tiêu c a chi n d ch qu ng cáoị ụ ủ ế ị ả
V i m t m c tiêu rõ ràng, b n có th đi u ch nh ch ng trình Qu ng cáo Adwords phù h pớ ộ ụ ạ ể ề ỉ ươ ả ợ
v i m c tiêu đó.ớ ụ
a. Đ có th có nhi u khách ghé thăm website c a b n:ể ể ề ủ ạ
Hãy t p trung vào các t khóa và v trí c a nó. Khi b n qu ng cáo càng nhi u t khóa thì cậ ừ ị ủ ạ ả ề ừ ơ
h i thu hút truy c p càng cao. V trí t khóa (thông qua đu giá) cũng tác đng m nh t i sộ ậ ị ừ ấ ộ ạ ớ ố
l ng ng i ghé thăm website c a b n.ượ ườ ủ ạ
b. Đ nâng cao t l CTR (t l ng i truy c p/ s l n qu ng cáo xu t hi n):ể ỷ ệ ỷ ệ ườ ậ ố ầ ả ấ ệ
Hãy chú ý t i ch t l ng c a m u qu ng cáo, đc bi t là đi u ch nh thông đi p qu ng cáoớ ấ ượ ủ ẫ ả ặ ệ ề ỉ ệ ả
th t hi u qu . Hãy ch n nh ng t khóa c th h n v s n ph m d ch v thay vì các t khóaậ ệ ả ọ ữ ừ ụ ể ơ ề ả ẩ ị ụ ừ
chung chung, đng th i hãy chi m v trí cao và s d ng c nh ng t khóa khác (sai chính t ,ồ ờ ế ị ử ụ ả ữ ừ ả
mang nghĩa b đng…)ị ộ
c. Đ nâng cao hi u qu qu ng cáo:ể ệ ả ả
Đây là y u t r t quan tr ng nh ng cũng không d đ th c hi n. đây b n không ch t i uế ố ấ ọ ư ễ ể ự ệ Ở ạ ỉ ố ư
hóa m u qu ng cáo, l a ch n t khóa hi u qu và đu giá các v trí t t mà còn ph i l a ch nẫ ả ự ọ ừ ệ ả ấ ị ố ả ự ọ

trang s n ph m phù h p v i m u qu ng cáo đng th i nâng cao ch t l ng n i dung đ giả ẩ ợ ớ ẫ ả ồ ờ ấ ượ ộ ể ữ
chân khách hàng lâu h n.ơ
2. Nâng cao hi u qu qu n lý tài kho nệ ả ả ả
Qu n lý t t tài kho n Adwords s cho phép nâng cao hi u qu qu ng cáo c a b n.ả ố ả ẽ ệ ả ả ủ ạ
a. Hãy qu n lý các chi n d ch qu ng cáo theo t ng ch đ:ả ế ị ả ừ ủ ề
M i chi n d ch qu ng cáo nên đc phân theo t ng m ng, t ng nhóm s n ph m ho c theoỗ ế ị ả ượ ừ ả ừ ả ẩ ặ
th ng hi u m t cách đc l p. Đi u này s giúp b n có th nhanh chóng đi u ch nh đi v iươ ệ ộ ộ ậ ề ẽ ạ ể ề ỉ ố ớ
t ng chi n d ch qu ng cáo mà không nh h ng t i các chi n d ch còn l i.ừ ế ị ả ả ưở ớ ế ị ạ
b. Hãy ch n đúng ngôn ng hi n th và khu v c đa lý:ọ ữ ể ị ự ị
Đây là nh ng thông s r t đn gi n nh ng đôi khi nhi u ng i không chú ý trong quá trìnhữ ố ấ ơ ả ư ề ườ
qu n lý tài kho n. Ch n đúng ngôn ng s giúp b n không hi n th qu ng cáo t i các qu cả ả ọ ữ ẽ ạ ể ị ả ạ ố
gia khác, trong khi đó gi i h n đa lý s giúp b n ch t p trung vào m t nhóm khách hàng t iớ ạ ị ẽ ạ ỉ ậ ộ ạ
khu v c ho c đa ph ng mà b n quan tâm.ự ặ ị ươ ạ
c. Hãy t o nhi u m u qu ng cáo có tính đnh h ng t t:ạ ề ẫ ả ị ướ ố
M i s n ph m, d ch v hay nhãn hi u mà b n đang bán đu có th đc t i u hóa thôngỗ ả ẩ ị ụ ệ ạ ề ể ượ ố ư
qua các m u qu ng cáo có tính đnh h ng khách hàng. Hãy xây d ng m t danh sách các tẫ ả ị ướ ự ộ ừ
khóa và v trí b n h ng t i, sau đó chia thành nhi u nhóm qu ng cáo t ng ng. Ví d : B nị ạ ướ ớ ề ả ươ ứ ụ ạ
qu ng cáo máy nghe nh c MP3, đng qu ng cáo chung chung mà hãy chia nó thành các m uả ạ ừ ả ẫ
qu ng cáo theo model và theo nhãn hi u.ả ệ
d. Tránh trùng l p t khóa đi v i m i qu ng cáoặ ừ ố ớ ỗ ả
Google s ch hi n th m t qu ng cáo t ng ng v i m t t khóa khi khách hàng tìm ki m,ẽ ỉ ể ị ộ ả ươ ứ ớ ộ ừ ế
do v y khi phân nhóm các t khóa nên t p trung t i đa vào m c đ h ng đi t ng và sậ ừ ậ ố ứ ộ ướ ố ượ ử
d ng nhi u m u qu ng cáo v i t ng nhóm t khóa đó. Google s luôn u tiên hi n th cácụ ề ẫ ả ớ ừ ừ ẽ ư ể ị
qu ng cáo có hi u qu cao h n.ả ệ ả ơ

3. L a ch n t khóa thích h p.ự ọ ừ ợ
Phân tích k l ng và l a ch n t khóa s nh h ng r t l n t i thành công c a chi n d chỹ ưỡ ự ọ ừ ẽ ả ưở ấ ớ ớ ủ ế ị
qu ng cáo. T khóa liên quan tr c ti p t i s n ph m/d ch v b n đang mu n qu ng cáo. V yả ừ ự ế ớ ả ẩ ị ụ ạ ố ả ậ
hãy ch n t khóa phù h p nh t và thu hút đc khách hàng ti m năng, nh v y chi phí qu ngọ ừ ợ ấ ượ ề ư ậ ả
cáo s tr nên có hi u qu . Hãy th c v i nh ng t khóa đng nghĩa, không d u, có d u, saiẽ ở ệ ả ử ả ớ ữ ừ ồ ấ ấ
chính t , tên s n ph m, nhãn hi u ho c s hi u hàng hóa…ả ả ẩ ệ ặ ố ệ
4. Hãy t o m u qu ng cáo đn gi n và rõ rangạ ẫ ả ơ ả
N i dung c a thông đi p qu ng cáo có tác đng to l n t i ng i xem. V y hãy t o cho mìnhộ ủ ệ ả ộ ớ ớ ườ ậ ạ
m u qu ng cáo đn gi n mà hi u qu .ẫ ả ơ ả ệ ả
a. Hãy đa t khóa vào qu ng cáo c a b nư ừ ả ủ ạ
Khi khách hàng tìm ki m thông tin có liên quan t i t khóa, qu ng cáo c a b n v i t khóa đóế ớ ừ ả ủ ạ ớ ừ
trong tiêu đ hay n i dung s tác đng t i nhu c u c a h . N u th ng hi u c a b n đã kháề ộ ẽ ộ ớ ầ ủ ọ ế ươ ệ ủ ạ
t t, có th s d ng tên th ng hi u đ tăng m c đ nh n di n th ng hi u c a b n.ố ể ử ụ ươ ệ ể ứ ộ ậ ệ ươ ệ ủ ạ
b. Đn gi n và rõ ràngơ ả
B n đang bán máy nh 8 Megapixels, hãy nói đn gi n là tôi bán nó v i giá t t. Đng quáạ ả ơ ả ớ ố ừ
ph c t p thông đi p khi n ng i đc nghi ng . T t nhiên đôi khi thông đi p s c cũng có tácứ ạ ệ ế ườ ọ ờ ấ ệ ố
d ng, nh ng hãy ch c ch n b n làm đúng nh thông đi p b n qu ng cáo.ụ ư ắ ắ ạ ư ệ ạ ả
5. T i u hóa website c a b nố ư ủ ạ
Các chi n d ch qu ng cáo s là lãng phí n u nh website c a b n không gi chân và giúpế ị ả ẽ ế ư ủ ạ ữ
khách hàng quy t đnh ch n b n. V y hãy trau chu t website c a b n tr c khi tính t i chi nế ị ọ ạ ậ ố ủ ạ ướ ớ ế
d ch qu ng cáo.ị ả
a. Hãy đa khách hàng t i đúng trang mà h mu nư ớ ọ ố

N u khách hàng tìm máy tính Dell, hãy cho khách hàng th y trang gi i thi u v s n ph mế ấ ớ ệ ề ả ẩ
Dell c a b n, đng đa h t i trang ch (có quá nhi u s n ph m khác) khi n khách hàngủ ạ ừ ư ọ ớ ủ ề ả ẩ ế
m t ph ng h ng.ấ ươ ướ
b. Hãy đánh giá chính xác ch t l ng website c a b nấ ượ ủ ạ
Website c a b n có thu hút đc khách không? Có d dàng giúp h chuy n t i s n ph mủ ạ ượ ễ ọ ể ớ ả ẩ
khác không? Có gi i thi u cho h nh ng l i ích h s đc không?… T t c y u t nàyớ ệ ọ ữ ợ ọ ẽ ượ ấ ả ế ố
quy t đnh t i thành công c a chi n d ch Google Adwords. B n có th dùng Google Analyticsế ị ớ ủ ế ị ạ ể
đ đánh giá và phát tri n website c a b n t t h n n a.ể ể ủ ạ ố ơ ữ
c. Hãy th v i nhi u n i dungử ớ ề ộ
Các n i dung trên website b n có th thay đi d dàng, v y hãy th ki m tra qua vi c cungộ ạ ể ổ ễ ậ ử ể ệ
c p thêm thông tin, hình nh, thay đi m t chút giao di n và tính ti n d ng. Sau đó b n cóấ ả ổ ộ ệ ệ ụ ạ
th ki m tra hi u qu c a nh ng thay đi đó tr c khi đi đn quy t đnh đi m i.ể ể ệ ả ủ ữ ổ ướ ế ế ị ổ ớ
d. Hãy quan tâm t i thói quen c a ng i dùngớ ủ ườ
Hãy đa nh ng thông tin quan tr ng ho c hình nh sang bên trái, đó là n i thôngư ữ ọ ặ ả ơ
th ng m t s l t qua tr c tiên.ườ ắ ẽ ướ ướ
Hãy thi t k l i c u trúc phân t ng c a web đ ch v i 3 clicks là khách hàng có thế ế ạ ấ ầ ủ ể ỉ ớ ể
t i đc thông tin h c n.ớ ượ ọ ầ
Hãy c t b nh ng pop-up và nh ng hi u ng gây nhi u khách hàng.ắ ỏ ữ ữ ệ ứ ễ
Hãy t o nh ng modul đn gi n nh t đ khách hàng d dàng thanh toán ho c liên hạ ữ ơ ả ấ ể ễ ặ ệ
đc v i b n.ượ ớ ạ
6. Hãy ki m soát hi u qu c a Adwords.ể ệ ả ủ
Hãy th ng xuyên ki m tra các thông s v chi n d ch qu ng cáo Google Adwords đ đoườ ể ố ề ế ị ả ể
l ng hi u qu c a chi n d ch và tìm gi i pháp thay đi đ ti p t c nâng cao hi u qu . N uườ ệ ả ủ ế ị ả ổ ể ế ụ ệ ả ế
b n thông qua m tạ ộ Đi lý chính th c c a Google t i Vi t Namạ ứ ủ ạ ệ , b n có th yêu c u h g iạ ể ầ ọ ử

báo cáo th ng xuyên và dùng d ch v phân tích web chuyên nghi p đ đánh giá website c aườ ị ụ ệ ể ủ
b n.ạ
7. Đi u ch nh các chi n d ch g n v i m c tiêu c a b nề ỉ ế ị ắ ớ ụ ủ ạ
N u m t chi n d ch qu ng cáo có d u hi u không mang l i hi u qu , hãy nhanh chóng thayế ộ ế ị ả ấ ệ ạ ệ ả
đi và đi u ch nh các thông s nh : thông đi p qu ng cáo, t khóa, trang web đc qu ngổ ề ỉ ố ư ệ ả ừ ượ ả
cáo, đn giá đu giá t khóa… M c đích quan tr ng nh t c a chi n d ch qu ng cáo c a b nơ ấ ừ ụ ọ ấ ủ ế ị ả ủ ạ
là hi u qu , v y hãy theo dõi và đánh giá th t k hi u qu đ b o đm Google Adwords làệ ả ậ ậ ỹ ệ ả ể ả ả
l a ch n t t nh t c a b n.ự ọ ố ấ ủ ạ