LÀM TH NÀO Đ TĂNG HI U QU C A QU NG CÁO
T KHÓA GOOGLE?
Qu ng cáo t khóa Google (Google Adwords) đã và đang là chi n l c marketing r t quan ế ượ
tr ng đi v i nhi u công ty. Chính vì v y, làm sao đ t i u hóa chi phí đi v i Google ư
Adwords là đi u r t đc quan tâm c a các doanh nghi p. ượ
B n thân Google, nhà cung c p d ch v qu ng cáo Adwords cũng r t hi u đi u này và chính
Google đã đa ra 7 b c c b n đ nâng cao hi u qu qu ng cáo trên h th ng Adwords r tư ướ ơ
thông minh c a h :
1. Hãy xác đnh m c tiêu c a chi n d ch qu ng cáo ế
V i m t m c tiêu rõ ràng, b n có th đi u ch nh ch ng trình Qu ng cáo Adwords phù h p ươ
v i m c tiêu đó.
a. Đ có th có nhi u khách ghé thăm website c a b n:
Hãy t p trung vào các t khóa và v trí c a nó. Khi b n qu ng cáo càng nhi u t khóa thì c ơ
h i thu hút truy c p càng cao. V trí t khóa (thông qua đu giá) cũng tác đng m nh t i s
l ng ng i ghé thăm website c a b n.ượ ườ
b. Đ nâng cao t l CTR (t l ng i truy c p/ s l n qu ng cáo xu t hi n): ườ
Hãy chú ý t i ch t l ng c a m u qu ng cáo, đc bi t là đi u ch nh thông đi p qu ng cáo ượ
th t hi u qu . Hãy ch n nh ng t khóa c th h n v s n ph m d ch v thay vì các t khóa ơ
chung chung, đng th i hãy chi m v trí cao và s d ng c nh ng t khóa khác (sai chính t , ế
mang nghĩa b đng…)
c. Đ nâng cao hi u qu qu ng cáo:
Đây là y u t r t quan tr ng nh ng cũng không d đ th c hi n. đây b n không ch t i uế ư ư
hóa m u qu ng cáo, l a ch n t khóa hi u qu và đu giá các v trí t t mà còn ph i l a ch n
trang s n ph m phù h p v i m u qu ng cáo đng th i nâng cao ch t l ng n i dung đ gi ượ
chân khách hàng lâu h n.ơ
2. Nâng cao hi u qu qu n lý tài kho n
Qu n lý t t tài kho n Adwords s cho phép nâng cao hi u qu qu ng cáo c a b n.
a. Hãy qu n lý các chi n d ch qu ng cáo theo t ng ch đ: ế
M i chi n d ch qu ng cáo nên đc phân theo t ng m ng, t ng nhóm s n ph m ho c theo ế ượ
th ng hi u m t cách đc l p. Đi u này s giúp b n có th nhanh chóng đi u ch nh đi v iươ
t ng chi n d ch qu ng cáo mà không nh h ng t i các chi n d ch còn l i. ế ưở ế
b. Hãy ch n đúng ngôn ng hi n th và khu v c đa lý:
Đây là nh ng thông s r t đn gi n nh ng đôi khi nhi u ng i không chú ý trong quá trình ơ ư ườ
qu n lý tài kho n. Ch n đúng ngôn ng s giúp b n không hi n th qu ng cáo t i các qu c
gia khác, trong khi đó gi i h n đa lý s giúp b n ch t p trung vào m t nhóm khách hàng t i
khu v c ho c đa ph ng mà b n quan tâm. ươ
c. Hãy t o nhi u m u qu ng cáo có tính đnh h ng t t: ướ
M i s n ph m, d ch v hay nhãn hi u mà b n đang bán đu có th đc t i u hóa thông ượ ư
qua các m u qu ng cáo có tính đnh h ng khách hàng. Hãy xây d ng m t danh sách các t ướ
khóa và v trí b n h ng t i, sau đó chia thành nhi u nhóm qu ng cáo t ng ng. Ví d : B n ướ ươ
qu ng cáo máy nghe nh c MP3, đng qu ng cáo chung chung mà hãy chia nó thành các m u
qu ng cáo theo model và theo nhãn hi u.
d. Tránh trùng l p t khóa đi v i m i qu ng cáo
Google s ch hi n th m t qu ng cáo t ng ng v i m t t khóa khi khách hàng tìm ki m, ươ ế
do v y khi phân nhóm các t khóa nên t p trung t i đa vào m c đ h ng đi t ng và s ướ ượ
d ng nhi u m u qu ng cáo v i t ng nhóm t khóa đó. Google s luôn u tiên hi n th các ư
qu ng cáo có hi u qu cao h n. ơ
3. L a ch n t khóa thích h p.
Phân tích k l ng và l a ch n t khóa s nh h ng r t l n t i thành công c a chi n d ch ưỡ ưở ế
qu ng cáo. T khóa liên quan tr c ti p t i s n ph m/d ch v b n đang mu n qu ng cáo. V y ế
hãy ch n t khóa phù h p nh t và thu hút đc khách hàng ti m năng, nh v y chi phí qu ng ượ ư
cáo s tr nên có hi u qu . Hãy th c v i nh ng t khóa đng nghĩa, không d u, có d u, sai
chính t , tên s n ph m, nhãn hi u ho c s hi u hàng hóa…
4. Hãy t o m u qu ng cáo đn gi n và rõ rang ơ
N i dung c a thông đi p qu ng cáo có tác đng to l n t i ng i xem. V y hãy t o cho mình ườ
m u qu ng cáo đn gi n mà hi u qu . ơ
a. Hãy đa t khóa vào qu ng cáo c a b nư
Khi khách hàng tìm ki m thông tin có liên quan t i t khóa, qu ng cáo c a b n v i t khóa đóế
trong tiêu đ hay n i dung s tác đng t i nhu c u c a h . N u th ng hi u c a b n đã khá ế ươ
t t, có th s d ng tên th ng hi u đ tăng m c đ nh n di n th ng hi u c a b n. ươ ươ
b. Đn gi n và rõ ràngơ
B n đang bán máy nh 8 Megapixels, hãy nói đn gi n là tôi bán nó v i giá t t. Đng quá ơ
ph c t p thông đi p khi n ng i đc nghi ng . T t nhiên đôi khi thông đi p s c cũng có tác ế ườ
d ng, nh ng hãy ch c ch n b n làm đúng nh thông đi p b n qu ng cáo. ư ư
5. T i u hóa website c a b n ư
Các chi n d ch qu ng cáo s là lãng phí n u nh website c a b n không gi chân và giúpế ế ư
khách hàng quy t đnh ch n b n. V y hãy trau chu t website c a b n tr c khi tính t i chi nế ướ ế
d ch qu ng cáo.
a. Hãy đa khách hàng t i đúng trang mà h mu nư
N u khách hàng tìm máy tính Dell, hãy cho khách hàng th y trang gi i thi u v s n ph mế
Dell c a b n, đng đa h t i trang ch (có quá nhi u s n ph m khác) khi n khách hàng ư ế
m t ph ng h ng. ươ ướ
b. Hãy đánh giá chính xác ch t l ng website c a b n ượ
Website c a b n có thu hút đc khách không? Có d dàng giúp h chuy n t i s n ph m ượ
khác không? Có gi i thi u cho h nh ng l i ích h s đc không?… T t c y u t này ượ ế
quy t đnh t i thành công c a chi n d ch Google Adwords. B n có th dùng Google Analyticsế ế
đ đánh giá và phát tri n website c a b n t t h n n a. ơ
c. Hãy th v i nhi u n i dung
Các n i dung trên website b n có th thay đi d dàng, v y hãy th ki m tra qua vi c cung
c p thêm thông tin, hình nh, thay đi m t chút giao di n và tính ti n d ng. Sau đó b n có
th ki m tra hi u qu c a nh ng thay đi đó tr c khi đi đn quy t đnh đi m i. ướ ế ế
d. Hãy quan tâm t i thói quen c a ng i dùng ườ
Hãy đa nh ng thông tin quan tr ng ho c hình nh sang bên trái, đó là n i thôngư ơ
th ng m t s l t qua tr c tiên.ườ ướ ướ
Hãy thi t k l i c u trúc phân t ng c a web đ ch v i 3 clicks là khách hàng có thế ế
t i đc thông tin h c n. ượ
Hãy c t b nh ng pop-up và nh ng hi u ng gây nhi u khách hàng.
Hãy t o nh ng modul đn gi n nh t đ khách hàng d dàng thanh toán ho c liên h ơ
đc v i b n.ượ
6. Hãy ki m soát hi u qu c a Adwords.
Hãy th ng xuyên ki m tra các thông s v chi n d ch qu ng cáo Google Adwords đ đoườ ế
l ng hi u qu c a chi n d ch và tìm gi i pháp thay đi đ ti p t c nâng cao hi u qu . N uườ ế ế ế
b n thông qua m t Đi lý chính th c c a Google t i Vi t Nam , b n có th yêu c u h g i
báo cáo th ng xuyên và dùng d ch v phân tích web chuyên nghi p đ đánh giá website c aườ
b n.
7. Đi u ch nh các chi n d ch g n v i m c tiêu c a b n ế
N u m t chi n d ch qu ng cáo có d u hi u không mang l i hi u qu , hãy nhanh chóng thayế ế
đi và đi u ch nh các thông s nh : thông đi p qu ng cáo, t khóa, trang web đc qu ng ư ượ
cáo, đn giá đu giá t khóa… M c đích quan tr ng nh t c a chi n d ch qu ng cáo c a b nơ ế
là hi u qu , v y hãy theo dõi và đánh giá th t k hi u qu đ b o đm Google Adwords là
l a ch n t t nh t c a b n.