Cách Cân Bằng Cuộc Sống
Và Công Việc
Là “lính mi” trong thị tng lao động, nhân viên trgặp áp lực phải chứng tỏ
năng lực bản thân cũng như cống hiến cho công ty. Vì thế, họ vùi đầu vào công
việc mà quên đi cuộc sống riêng.
Đây là một sai lầm thường gặp ở người mi đi làm. Cán cânng việc – cuộc sống
sẽ nhanh chóng mất cân bằng và kết quả là trong dài hạn, họ sẽ khó duy trì năng
lượng, sự hứng khởi và động lực làm việc.
Nếu bạn cũng đang trong tình trạng đó, dưới đây là một số “mẹo” nhỏ giúp bạn th
hiện bản thân tốt nhất cả trong và ngoài công s:
Là lính mơi trong thị trường lao động, bạn cần tạo cho mình thói quen tập trung khi
làm việc. Ảnh: internet
Tập trung khi làm việc
Hãy tạo thói quen tập trung khi làm việc, đừng để bản thân b sao nhãng vào những
hoạt động lãng p thời gian như lướt web hay “m chuyệnvi đồng nghiệp. Bn
nên đặt thi gian giới hn cho từng nhim vụ và cố gắng thực hiện lịch trình đã đề
ra. Hãy hoàn thành ng việc trong 8 tiếng mỗi ngày và bn sẽ không phải mang
việc vnhà, và từ đó, có thêm thi gian để tận hưởng cuộc sống thoảii ngoài
công sở.
Mỗi ngày đạt một niềm vui trong công việc và cuc sống
Đừng bắt đầu một ngày mi mà không biết mình muốn đạt được gì. Trước khi đi
làm, hãy đặt ra mục tiêu bạn muốn đạt được trong công việc và cuộc sống. Đó
thể chỉ là những điều đơn giản giúp bạn có thêm động lực. Chẳng hạn, trongng
việc, bạn muốn làm quen với tất cả mi người trong văn phòng, còn trong cuộc
sống, bạn sẽ mua một cuốn sách mi.
Tham gia các hoạt động yêu tch ti công sở tạo cho bạn một thói quen tốt. Ảnh:
internet
Tham gia các hoạt động vui chơi theo sở thích
Ngoài công việc, bạn nên tham gia các hoạt động yêu tch của mình và tạo
thành một thói quen tốt. Chẳng hạn, sau gilàm bnthể dành 2 tiếng để học
khiêu vũ, tham gia câu lạc bộ đọc sách hay lớp học nghệ thuật. Những chương
trình này không chỉ thúc đầy bạn hoàn thànhng việc đúng giờ mà còn tốt cho
sức khỏe, tinh thần, đồng thời đẩy mnh các mi quan h xã hi.
nh thời gian n gia đình, người thân