Không gì có thể thay cho làm vic
chăm chỉ
Chúng ta đã nói đến động lực mục tiêu, nhng yếu tố không thể thiếu
tạo ra sự thành công song, dù động lực có mạnh mẽ và mc tiêu có rõ
ràng bao nhiêu thì ước mơ của bạn cũng khó trở thành hin thực nếu
không có snỗ lực hết mình, không đầu tư thời gian, công sức, hy sinh
và thậm chí cả những lần thất bại. Kết quả cuối cùng rất cn đến sự
phấn đầu bền bỉ và chỉ dành cho nhng ai không sợ thách thức. Sự
nhiệt tình, scần cù chăm chỉ trong bất kỳ công việc nào sẽ giúp bn:
1. Nhận ra tiềm năng của mình:
Những kết quả nho nhỏ ban đầu sẽ động viên và thúc đẩy bạn nỗ lực hơn
nữa. Khi phát hiện ra những khả năng còn tiềm ẩn của mình, bạn sẽ cảm
thấy tự tin hơn - một trong những thái độ không thể thiếu của những người
thành công. Thành công mang lại sự tự tin và sự tự tin li sẽ mang đến nhiều
thành công khác nữa.
2. Đương đầu với cuộc sống:
Cuộc sống luôn buộc ta phải chọn lựa giữa chấp nhận hèn yếu hay can đảm
đối diện khó khăn. Luôn đặt mình trong trạng thái sẵn sàng sgiúp bạn có
thái độ tích cực trong cách nhìn của mình trước bất kỳ hoàn cnh nào. Dù có
thành công hay không, bn sẽ luôn cảm thấy vui khi đã cgắng hết sức
mình.
3. Tặng thêm ý nghĩa cho cuộc đời:
Không có gì sung sướng hơn cảm giác hoàn tất một mục tiêu và biết rằng ta
đã làm bằng tất cả sự nhiệt huyết.c bạn sẽ cảm thấy thật sự hạnh phúc vì
đã tích luỹ thêm một trải nghiệm và có ý nghĩa cho cuộc sống của mình.
Vậy chăm chỉ làm việc là điều không thể thiếu giúp bạn đi tới thành công.
Tuy nhiên bn cũng nên biết rằng sự nhiệt tình, cn cù chăm chỉ trong công
việc là rất cần thiết cho sự thành công nhưng bạn cũng không nên bỏ qua
yếu tố vui đùa để giảm bớt áp lực và duy trì sự cân bằng, chính nó sẽ giúp
bạn tái tạo ra sức lực mới để có thể việc chăm chỉ hơn. Armand Hammer
một nhà doanh nghiệp nổi tiếng đã nói: “Tôi yêu công việc của tôi. Tôi
không thể chờ thêm một ngày mới bắt đầu. Tôi không bao giờ thức dậy mà
không có một ý tưởng nào trong đầu. Mi thứ đối với tôi đều là thách thức”.
Còn George Bernard Shaw một trong những kịch gia thành công nhất trong
mọi thời đại đã viết: “i muốn tận dụng mọi khả năng sức lực trong mọi
lúc và luôn tìm nim vui trong đó vì làm việc chăm chỉ chừng nào, i lại
càng vui và sống lâu chừng ấy”. Chính vì vy, tại sao bạn lại không thể
giống như hầu hết mọi người trong cuộc sng là cgắng thực hiện ba bước
quan trng nhất của cuộc đời mình đó là tạo động lực, thiếp lập mục tiêu và
làm việc cm chỉ để đạt đến thành công.
Một sinh viên tốt nghiệp với tấm bằng Marketing phi tự tìmng việc cho
mình và ít nhiu phụ thuộc vào nhà tuyển dụng. Nng nếu bạn có thêm tm
bằng Quản trị kinh doanh thì mọi chuyện s khác. Số liệu nghiên cu cho
thấy các công ty tuyển dụng rất ưu tiên những ứng viên có kiến thức nền
tảng luật doanh nghiệp, kinh tế, kế toán và thng kê cho vị trí Gm Đốc
Marketing.