1
ÔN TP
CÂU HI TRC NGHIM KIM TRA GIA K
MÔN: NGHIÊN CU MARKETING
(Chun b làm bài kim tra gia k)
Chương 1 - GII THIU V NGHIÊN CU MARKETING
Câu 1: Nghiên cu th trường thuc loi nghiên cứu cơ bản hay nghiên cu ng dng?
(a) Nghiên cu ng dng
(b) Nghiên cu cơ bản
(c) C loi loi trên
Câu 2: Trong các phát biu sau, phát biểu nào đúng?
(a) Nghiên cu Marketing thiên v loi hình nghiên cu ng dụng hơn là nghiên cứu cơ
bn
(b) Kết qu ca nghiên cu Marketing không nht thiết phi dn đến vic phát hin ra
các quy lut.
(c) Nghiên cu marketing là loi nghiên cu được thc hin theo đơn hàng ch không
phi là cuc nghiên cu chun hóa.
(d) Tt c các câu trên
Câu 3: Nghiên cu chun hóa hay nghiên cu tp trung là nghiên cu to ra nhng sn phm
(thông tin) mi đồng nht và s được dùng chung cho tt c nhng ai có nhu cu.
(a) Đúng
(b) Sai
Câu 4: Nghiên cu th trường là mt phn ca nghiên cu marketing và nghiên cu th
nhm mục đích h tr các nhà qun tr trong quá trình ra quyết đnh.
(a) Đúng
(b) Sai
Câu 5: Mục đích, ích lợi ca nghiên cu marketing
(a) Nhn dng & xác đnh những cơ hội & vn đề đối vi marketing
(b) Thiết lập, điều chỉnh & đánh giá các biện pháp marketing
(c) Giám sát hiu qu các hoạt động marketing
(d) Ci thin hiu biết v marketing
2
(e) Tìm hiu các vấn đề có tính ct lõi, nn tng, t đó làms cho các vấn đề khác
(f) Các ý (a), (b), (c), (d)
Câu 6: Ba loi hình nghiên cu marketing
(a) Nghiên cu khám phá, nghiên cứu cơ bản và nghiên cu nhân qu
(b) Nghiên cu khám phá, nghiên cu mô t và nghiên cu nhân qu
(c) Nghiên cu ng dng, nghiên cu cơ bản và nghiên cu nhân qu
(d) Nghiên cứu định lượng, nghiên cứu đnh tính, nghiên cứu cơ bản
Câu 7: Các phương pháp thường s dng trong nghiên cu thăm dò/ km phá là:
(a) Phân tích tình hung
(b) Phng vn nhóm tp trung
(c) Phng vn chuyên sâu
(d) C 03 ý trên
Câu 8: Nghiên cu mô t tr li mt cách chính xác câu hi “TẠI SAO?”.
(a) Đúng
(b) Sai
Câu 9: Mt tiến trình nghiên cu marketing đầy đủ, có:
(a) 9 bước
(b) 10 bước
(c) 11 bước
(d) 05 bước
Câu 10: Khi nào không cn nghiên cu marketing?
(a) Thông tin đã có sn
(b) Không có sn kinh p
(c) Thời điểm chưa thích hợp
(d) C 3 ý trên
Chương 2 - XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ & MC TIÊU NGHIÊU CU
Câu 1: Vn đề nghiên cu điu chưa biết hoặc chưa biết cn k v nhng vấn đề qun tr
marketing đang đặt ra.
(a) Đúng
(b) Sai
u 2: Mt khi nhà qun tr ca có nhng thông tin cn thiết v 01 phương diện ca vn
đề qun tr thì không cần đặt ra vn đề nghiên cu.
(a) Sai
3
(b) đúng
Câu 3: Triu chứng cũng là vấn đề nghiên cu.
(a) sai
(b) đúng
Câu 4: Vn đề có th c th hoc tng quát. Vấn đề càng c th thì vic nghiên cu càng
d dàng xác định được mục tiêu được rõ ràng, c th hơn.
(a) Đúng
(b) Sai
Câu 5: Triu chng là du hiu cnh báo v 01 vấn đề hoc du hiu cho 01 cơ hội.
(a) đúng
(b) sai
Câu 6: có my phương pháp để tiếp cận xác định vn đề nghiên cu?
(a) mt
(b) hai
(c) ba
Câu 7: Điu tra sơ bộ nhm chính xác hóa vn đề cui cùng mà nhà nghiên cu mun dng
li để thc hin cuc nghiên cu chính thc.
(a) đúng
(b) sai
Câu 8: Trong Phân tích tình hung thì nhà nghiên cu xem xét 01 phm vi đề tài rộng hơn,
còn trong điu tra sơ bộ thì ch tập trung vào 01 đối tượng, đề tài c th.
(a) Đúng
(b) Sai
Câu 9: Đặt mc tiêu nghiên cu chính là s din gii chi tiết các nội dung liên quan đến vn
đề hay đề tài nghiên cu.
(a) Đúng
(b) Sai
Câu 10: Các gi thuyết nghiên cu không liên quan đến vấn đề nghiên cu và bám sát
theo các mc tiêu nghiên cu.
(a) Sai
(b) Đúng
4
Câu 11: Không phi tt c các cuc nghiên cu đều đòi hỏi phi có nhng gi thuyết; đặc
bit là các cuc nghiên cu đơn giản.
(a) Đúng
(b) Sai
Câu 12: Phương pháp nghiên cứu gmc ni dung:
(a) Phương pháp thu thập d liu
(b) Phương pháp lấy mu
(c) Phương pháp xử , phân tích s liu
(d) Tt c các ý trên
Chương 3 - THIT K NGHIÊU CU & K HOCH NGHIÊN CU
Câu 1: Thiết kế nghiên cu tp hp c quyết định đi trước to nên kế hoch tng th, trong
đó c th hóa các phương pháp & th tục đ thu thp & phân tích các thông tin cn có.
(a) Sai
(b) Đúng
Câu 2: Nghiên cu khám phá thích hợp để mô t & đo lường hin tượng marketing
(a) Đúng
(b) Sai
Câu 3: Nghiên cu mô t để thu thp thông tin nn tng, xác định thut ng, xác định vn
đề & gi thuyết, xác định các ưu tiên nghiên cứu
(a) Đúng
(b) Sai
Câu 4: Nghiên cu nhân qua để xác định tính nhân qu, đ đưa ra các phát biểu:
“Nếu….thì…; If….then…”
(a) Đúng
(b) Sai
Câu 5: Nghiên cu phi cu trúc hay phi hình thc thìcác th tục, quá trình định trưc,
bn cht nghiên cu kng thay đổi theo quá trình thu thp thông tin.
(a) Đúng
(b) Sai
Câu 6: Mục đích ca nghiên cu khám phá
(a) Thu thập thông tin cơ bn
(b) Xác đnh các thut ng
5
(c) Làm rõ các vấn đề & gi thuyết
(d) Lập ưu tiên nghiên cứu
(e) để thu thp các câu tr li cho các câu hi: AI?, CÁI GÌ?, ĐÂU?, KHI NÀO? &
NHƯ THẾ NÀO?
(f) Tt cc ý trên, ngoi tr ý (e)
Câu 7: 01 kế hoch nghiên cứu tng phi bao gm bao nhiêu ni dung?
(a) 8
(b) 9
(c) 7
(d) 6
Chương 4 - S DNG D LIU TH CP & PHƯƠNG PHÁP THU THẬP
Câu 1: D liu th cp là những thông tin được nhà nghiên cu phát trin, hoặc được thu
thp nhm phc v riêng cho d án nghiên cu hin
(a) Đúng
(b) Sai
Câu 2: D liu th cp cn phải được đánh giá lại sau khi thu thp vì:
(a) Do đặc điểm ca d liu th cp là có nhiu thiếu sót, nhược điểm
(b) để loi tr nhng thông tin, d liu không có giá tr cho cuc nghiên cu
(c) D liu b lc hu, li thi
(d) Tt c các ý trên
Câu 3: D liu th cp bao gm:
(a) D liu th cp ni b
(b) D liu th cp bên ngoài
(c) C 2 loi trên
Câu 4: Không phi mọi điều bn đã đọc đều đúng! Phi hết sc cn thn khi s dng ngun
Internet!
(a) Đúng
(b) Sai
Câu 5: Các câu hi thường phi tr lời khi đánh giá d liu th cp:
(a) Mục đích ca nghiên cứu đó là gì?
(b) Ai thu thập tng tin đó?
(c) Những thông tin gì được thu thp?
(d) Cách thu thập thông tin đó thế nào?
(e) Thông tin đó nhất quán vi những thông tin khác như thế nào?