Chất Lượng mẫu quảng cáo

Chất Lượng mẫu quảng cáo là gì? Nó ảnh hưởng thế nào đến nhà

quảng cáo? và những gì bạn có thể làm để cải thiện chất Lượng mẫu

quảng cáo?

Quảng cáo chất Lượng là trung tâm của triết lý quảng cáo của Google

Awords dựa trên nguyên tắc:

1. Quảng cáo nên cung cấp những thông tin phải đến đúng người vào

đúng thời điểm.

2. Chỉ hiện quảng cáo những người có nhu cầu

Khi mọi người tìm kiếm trên Google, họ đang tìm kiếm tất cả các loại thông

tin, và đôi khi các nguồn tài nguyên hữu ích nhất đến từ các nhà quảng cáo.

Bằng cách hiển thị nhắm đúng mục tiêu, quảng cáo có liên quan, Google có

thể bổ sung kết quả tìm kiếm tự nhiên và thêm các thông tin hữu ích nhất

cho người dùng.

Tìm ra những quảng cáo phù hợp nhất cho hàng triệu truy vấn mỗi

ngày.Chúng ta thấy là một thách thức lớn và đó là lý do tại sao Google giới

thiệu các khái niệm quảng cáo chất Lượng (Ad Quality), Điểm Chất Lượng

(Quality Score)

Đây là một bài học ngắn để giới thiệu bạn về đấu giá quảng cáo Google

AdWords và làm thế nào nó ảnh hưởng bởi chất Lượng Quảng cáo. Hãy

dành một vài phút để xem video, sau đó xem phần còn lại của bài viết để tìm

hiểu thêm.

Các thông tin trong hướng dẫn này chỉ áp dụng cho quảng cáo trên

Google.com. Nó mô tả cách hệ thống tính điểm chất lượng quảng cáo, tuy

nhiên, như với bất kỳ hệ thống kỹ thuật nào, thực tế đôi khi xảy ra trường

hợp ngoại lệ và các vấn đề kỹ thuật có thể tồn tại, mà có thể mâu thuẫn với

một số lời khuyên trong hướng dẫn này.

Điểm Chất Lượng là gì?

Hệ thống AdWords sẽ tính toán một hệ số “Chất Lượng” cho mỗi từ khóa

của bạn. Google Adwords nhìn vào nhiều yếu tố để đánh giá mối tương quan

giữa từ khóa từ khóa – mẫu quảng cáo – trang đích và hành vi tìm kiếm của

người dùng. Điểm Chất Lượng giúp đảm bảo rằng chỉ những quảng cáo phù

hợp nhất xuất hiện cho người dùng trên Google. Hệ thống AdWords hoạt

động tốt nhất cho tất cả mọi người – các nhà quảng cáo, người dùng, nhà

xuất bản, và cả Google. Các quảng cáo trên Google hiển thị phù hợp nhu cầu

của người sử dụng. Quảng cáo có liên quan có xu hướng kiếm được nhiều

click hơn, xuất hiện ở vị trí cao hơn, và mang lại cho bạn sự thành công

nhất.

Điểm Chất Lượng được tính mỗi khi từ khoá của bạn phù hợp với một truy

vấn tìm kiếm – đó là, mỗi khi từ khoá của bạn có tiềm năng để kích hoạt một

quảng cáo. Chất lượng của từ khóa được cập nhật thường xuyên và chặt chẽ.

Cái gì quyết định Điểm Chất Lượng?

Điểm Chất Lượng được xác định rộng rãi bởi ba yếu tố chính:

1. Tỷ lệ nhấp chuột

 Lịch sử tỷ lệ nhấp chuột (CTR) của từ khoá và số lần xuất hiện quảng

cáo trên Google

 Lịch sử của tài khoản: được đo bởi CTR của tất cả các quảng cáo và

từ khoá trong tài khoản của bạn

 Lịch sử CTR của URL hiển thị trong nhóm quảng cáo

2. Sự liên quan

 Sự liên quan của từ khoá với các quảng cáo trong nhóm quảng cáo

 Sự liên quan của từ khoá và quảng cáo xuất hiện với truy vấn tìm

kiếm

 Tài khoản của bạn hoạt động trong khu vực địa lý nơi quảng cáo sẽ

được hiển thị

 Các yếu tố liên quan khác

3. Chất Lượng Trang Đích

 Các trang web cần phải có nội dung liên quan và nguyên bản (không

được copy từ các trang khác)

 Minh bạch và rõ ràng về bản chất ngành kinh doanh của bạn, làm thế

nào trang web của bạn tương tác với máy tính của khách truy cập, và

bạn có ý định sử dụng thông tin cá nhân của người truy cập ra sao.

 Một trang web dễ dàng điều hướng với thời gian tải nhanh và không

xuất hiện cửa sổ pop-up hay pop-under

10 điều cần biết về Chất Lượng quảng cáo Adwords

Khi nói đến quảng cáo chất lượng, ta có rất nhiều để học hỏi. Dưới đây là 10

điều bạn nên biết về Quảng cáo chất lượng.

1. Có thể không được xuất hiện quảng cáo trên tất cả các kết quả tìm

kiếm, ngay cả đối với các truy vấn được đấu giá rất cao.

Để phù hợp với nguyên tắc của Google chỉ hiển thị các quảng cáo phù hợp

với hành vi của người tìm kiếm , vì vậy nếu quảng cáo của bạn có chất

lượng thấp bạn sẽ không thấy xuất hiện trừ khi bạn chấp nhận trả một mức

phí rất cao, thậm trí ngay cả khi bạn chấp nhận mức phí cao chưa hẳn sẽ bảo

đảm việc quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện nếu có Điểm Chất Lượng quá thấp.

2. Chỉ vì ít có sự cạnh tranh cho một từ khóa không có nghĩa là nó sẽ

không tốn kém.

Hãy nhớ rằng sự cạnh tranh chỉ là một trong các biến số xác định CPC thực

tế – giá bạn phải trả cho một nhấp chuột cũng được xác định theo Điểm Chất

Lượng của từ khóa

Nếu từ khoá của bạn có một Điểm Chất Lượng thấp tương đối so với các

quảng cáo khác trên trang đó, bạn có thể thấy rằng CPC thực tế của bạn là

gần với CPC tối đa của bạn, mặc dù có ít đối thủ cạnh tranh cho từ khoá đó.

Hãy nhớ, mặc dù bạn sẽ không bao giờ bị tính phí nhiều hơn CPC tối đa mà

bạn đấu giá cho một từ khóa, không có nghĩa là CPC của bạn sẽ giảm xuống

hơn mức đó trừ khi Điểm Chất Lượng của từ khóa mà bạn đấu giá tăng cao.

3. Vị trí quảng cáo của bạn không phải là một nhân tố trong Điểm Chất

Lượng của bạn.

Google Adwords sử dụng tỷ lệ (CTR) để giúp xác định điểm số, một vị trí

quảng cáo cao hơn sẽ không thực sự giúp bạn có được một Điểm Chất

Lượng cao hơn.

Các quảng cáo ở các vị trí cao thường kiếm được CTR tốt hơn so với những

quảng cao ở các vị trí thấp, bởi vì quảng cáo ở các vị trí cao là rõ ràng hơn

cho người dùng. Vì vậy, để tính toán chính xác nhất Điểm Chất Lượng, điều

quan trọng là tính mức ảnh hưởng của vị trí quảng cáo đối với CTR.

Vị trí của quảng cáo trên trang kết quả được lưu vào lịch sử tài khoản khi hệ

thống Google Adwords sử dụng CTR của nó để xác định Điểm Chất Lượng.

Vì vậy, ngay cả khi quảng cáo của bạn không phải là một trong những vị trí

đầu tiên của trang, nó vẫn có thể có được điểm chất lượng tốt.

4. Giá thầu của bạn chủ yếu tác động đến cấp bậc của bạn, không phải

Điểm Chất Lượng của bạn.

Điểm Chất Lượng được tính toán dựa trên CTR (điều chỉnh theo vị trí), tính

thích hợp từ khóa, và chất lượng trang đích. Giá thầu của bạn không phải là

một yếu tố xác định Điểm Chất Lượng của bạn. Khám phá thêm Điểm Chất

Lượng là gì?

5. Chất Lượng xác định những quảng cáo xuất hiện trong 3 vị trí hàng

đầu.

Đối với vị trí quảng cáo ở các vị trí hàng đầu phía trên kết quả tìm kiếm tự

nhiên của Google, hệ thống Adwords sử dụng cùng một công tức đánh giá.

Dựa trên Điểm Chất Lượng và giá thầu CPC. Tuy nhiên chỉ quảng cáo có

điểm chất lượng rất tốt và có một mức giá CPC nhất định mới có khả năng

xuất hiện ở 3 vị trí này (ngoại từ trường hợp chỉ dưới 3 công cùng đấu giá

cho một từ khóa)

Giá trần CPC cho các vị trí này được xác định bởi Điểm Chất Lượng của từ

khoá phù hợp; Điểm Chất Lượng càng cao, giá trần cho CPC càng thâp.

Điều này đảm bảo rằng chất lượng đóng một vai trò quan trọng hơn trong

việc xác định các quảng cáo hiển thị bên trên các kết quả tìm kiếm tự nhiên.

6. Tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo (sales conversion rate) không ảnh hưởng

đến Điểm Chất Lượng của bạn.

Nếu bạn có sử dụng thêm hình thức theo dõi tỷ lệ conversion và nhận thấy tỷ

lệ này khá cao, điều này không có nghĩa là Điểm Chât Lượng của bạn sẽ

tăng cao theo. Trong nhiều trường hợp bạn có thể có Điểm Chât Lượng rất

thấp nhưng lại có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao. Tất cả phụ thuộc vào

việc mục tiêu của bạn cho chiến dịch quảng cáo là gì.

Ví dụ trong mùa world cup bạn chọn đấu giá cho các từ khóa liên quan đến

world cup và có chượng trình khuyến mãi đặt biệt mặc dù sản phẩm của bạn

chẳng hề liên quan gì đến world cup nhưng do chương trình quá hấp dẫn nên

bạn thu được lợi nhuận cao.

7. Một vài ngày xấu không làm hỏng Điểm Chất Lượng của bạn.

Đôi khi bạn thực hiện một số thay đổi nhỏ trong chiến dịch quảng cáo và

điều này cho ra kết quả không mấy khả quan sau vài ngày. Tuy nhiên điều sẽ

không ảnh hưởng nhiều đến chất của chiến dịch nếu bạn điều chỉnh lại kịp

thời.

Lời khuyên ở đây là bạn nên thực hiện nhiều thử nghiệm khác nhau trên quy

mô nhỏ cho một hoặc vài nhóm quảng cáo trước khi áp dụng cho toàn bộ

chiến dịch.

8. Điểm Chất Lượng không bị ảnh hưởng khi quảng cáo của bạn không

được hiển thị thường xuyên hoặc không hiển thị do tạm dừng hoặc hết

ngân sách.

Điểm Chất Lượng chỉ được tính khi quảng cáo được kích hoạt bởi truy vấn

của người dùng và hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm Google. Khi quảng

cáo của bạn đang bị tạm dừng hoặc không hiển thị do hết ngân sách hoặc giá

thầu thấp, Điểm Chất Lượng của bạn không bị ảnh hưởng.

9. Tái cấu trúc tài khoản của bạn không làm bạn mất thông tin lịch sử

của Điểm Chất Lượng.

Lịch sử của từ khoá, mẫu quảng cáo, và trang đích được bảo tồn khi bạn cơ

cấu lại tài khoản của bạn. Bạn có thể thử nghiệm cấu trúc các chiến dịch

quảng cáo mới khác hẳn với các chiến dịch củ nếu không có kết quả khả

quan bạn luôn luôn có thể quay lại và tiếp tục các chiến dịch củ.

10. Google không lưu lịch sử chất Lượng trang đích của bạn.

Luôn có một khoảng thời gian chờ khi robot tự động của Google quay lại

kiểm tra trang đích mới của bạn. Và Điểm Chất Lượng sẽ được quyết định

dựa vào chất lượng của trang đích mới.