KPI cho c a hàng siêu th
1. T l l i nhu n:
- Ch s này ph n ánh t l l i nhu n c a t ng c a hàng m i khu v c.
- B n s d ng t l này so sánh m c đ hi u qu c a các c a hàng v i nhau và v i
t l l i nhu n chung.
2. T l l i nhu n/v n đu t : ư
- Công th c = l i nhu n thu n / t ng v n đu t . ư
- T l này xem xét m c hi u qu l i nhu n so v i s v n b n ph i b ra.
3. Doanh s /đa đi m:
- B ng t ng doanh s c a đa đi m đó so v i các đa đi m khác.
- T l này cho b n bi t khu v c nào bán hàng t t và khu v c nào bán không t t ế
ho c ch a có hi u qu . ư
4. Chi phí m t b ng/doanh s :
- B ng t ng chi phí m t b ng / t ng doanh s
- T l này cho b n bi t m t b ng b n thuê có hi u qu hay không ho c là b n ế
ch a có đ các n l c marketing.ư
5. Chi phí l ng/doanh sươ
-Đây là t ng l ng/doanh s ươ
- Ch s này giúp b n ki m soát ngân sách l ng c a c a hàng. ươ
6. S n ph m bán ch y
- Bao g m danh sách các s n ph m bán ch y.
- B n c n so sánh danh sách này t i các c a hàng, chi nhánh v i nhau, xem chúng có
t ng thích hay không? N u không, b n c n xem xét l i v s n ph m, các ch ngươ ế ươ
trình marketing c a b n.
- Ngoài ra, b n c n xem danh sách s n ph m không bán ch y và tìm hi u nguyên
nhân vì sao.