1
TRƯỜNG ÐI HC KINH T TP.HCM
VIN ÐÀO TO SAU ÐI HC
Bài thu hoch cá nhân
THAY ĐI VÀ PHÁT TRIN T CHC
Đề tài
CHIN LƯỢC KINH DOANH
SN PHM ĐỒ CHƠI THÔNG MINH DÀNH CHO TR EM
TI FRT (FPT RETAIL) THUC TP ĐOÀN FPT
GVHD : TS. Trương Th Lan Anh
Lp : QT Ngày 2 – K22
Hc viên thc hin : Lê Công Huy
TP HCM, tháng 4 năm 2014
2
MC LC
PHN M ĐẦU ..........................................................................................................................................................3
CHƯƠNG 1: GII THIU CHUNG V FRT ........................................................................................................5
1.1. Gii thiu v FPT ...................................................................................................................................................5
1.2. Gii thiu v FRT (FPT Retail) .............................................................................................................................6
CHƯƠNG 2: BI CNH TÌNH HUNG VÀ Đ XUT CHIN LƯỢC MUA SM TRC TUYN ĐỒ
CHƠI THÔNG MINH DÀNH CHO TR EM ....................................................................................................... 9
2.1.Sơ lược bi cnh tình hung ...................................................................................................................................9
2.2. Cơ s đề xut chiến lược mua sm trc tuyến đồ chơi thông minh dành cho tr em ............................................9
2.2.1. Da trên phân tích ma trn SWOT ........................................................................................................9
2.2.2. Da trên thc trng khách hàng và đối th cnh tranh ........................................................................11
2.2.3. Da trên kết qu kho sát .....................................................................................................................13
CHƯƠNG 3: GII PHÁP VÀ KIN NGH TRIN KHAI MUA SM TRC TUYN ĐỒ CHƠI THÔNG
MINH DÀNH CHO TR EM ..................................................................................................................................17
3.1. Các mc tiêu hướng đến giá tr dành cho khách hàng .........................................................................................17
3.2. Các chương trình hành động ch yếu...................................................................................................................17
3.3. Thay đổi t chc và Qun tr s thay đổi .............................................................................................................19
CHƯƠNG 4: ĐỘNG LC VÀ KHÁNG C S THAY ĐỔI ..............................................................................20
4.1. Ngun gc t t chc ...........................................................................................................................................20
4.1.1. Các tr lc ............................................................................................................................................20
4.1.2. Các Kháng c .......................................................................................................................................20
4.2. Ngun gc t cá nhân - nhân viên .......................................................................................................................20
4.2.1. Các tr lc ............................................................................................................................................20
4.2.1. Các Kháng c .......................................................................................................................................21
3
PHN M ĐẦU
1. Lý do chn đ tài
hi phát trin trong gung quay ca công vic, nhiu người không còn thi gian để
dành cho gia đình. nhiu bc ph huynh thay b thi gian chơi cùng con li m cách mua
nhng món đồ chơi để thay vai trò ca cha m đối vi bé. Bên cnh đó, không ít gia đình tìm
mua nhng món đó chơi giúp phát trin trí thông minh ca tr nhm to điu kin cho bé phát
trin hoàn thin hơn ngay t lúc còn nh.
Vi tâm đầu tư cho con cái bn vng nht”, nhiu người không ngn ngi b ra rt
nhiu tin đ mua đồ chơi cho tr. Nm bt đưc nhu cu y ca nhng người làm cha m, rt
nhiu ca hàng đồ chơi dành cho tr em được m ra, và mt hàng ch yếu là đồ chơi trí tu.
Đồ chơi đóng vai trò vô cùng quan trng đối vi vic phát trin ca các em. Đồ chơi
không nhng định hình nhân ch tính tình tr, còn p phn giúp tr hiu thêm v cuc
sng v thế gii xung quanh. th khng định, tr ng tham gia nhiu trò chơi t khi còn
bé, được chơi nhng trò chơi phù hp vi la tui thì càng có kh năng phát trin hoàn thin hơn.
Chính thế, trên th trường đồ chơi dành cho tr em hin nay rt nhiu nhng món đồ chơi
giúp bé tìm hiu v thế gii xung quanh như Cubic Fun, Lego…
Tp đoàn FPT nói chung FPT Retail nm bt được nhu cu th trường này ny càng cao;
đồng thi cùng li thế uy tín sn - đã và đang đại din phân phi ca nhiu tp đoàn ln:
Apple, Sony, Toshiba, Tp đoàn định hướng sp ti thay đổi t chc để hướng ti m rng
thêm mng kinh doanh v lĩnh vc đồ chơi thông minh dành cho tr em.
vy, nhóm chúng tôi quyết định quyết định nghiên cu v: CHIN LƯỢC KINH
DOANH SN PHM ĐỒ CHƠI THÔNG MINH NH CHO TR EM TI FRT
(FPTRETAIL) THUC TP ĐOÀN FPT. Trong bài nghiên cu, nhóm chúng tôi s xác định
các thay đổi cn thiết trong t chc cùng kế hoch qun tr s thay đi. Qua đó, nhóm chúng tôi
hy vng kết qu nghiên cu s giúp được mt phn cho ban lãnh đạo FPT nói chung,
FPTRETAIL nói riêng tham kho để đưa ra các gii pháp kinh doanh sp ti.
2. Mc tiêu
- Đánh giá tình hình hin ti ca FPTRETAIL ngay khi trin khai chiến lược kinh doanh đồ chơi
thông minh dành cho tr em.
4
- Đồng thi, đưa ra nhng thay đổi cn thiết trong t chc cùng kế hoch qun tr s thay đổi.
3. Phương pháp thc hin
- Quan sát đi th và th trường kết hp kho sát khách hàng tim năng
- Cùng đó, kết hp nghiên cu đnh tính để đưa ra gii pháp
4. Phm v nghiên cu
- Phm vi v không gian: Thành ph H Chí Minh
- Phm vi v thi gian: 3/2014
5. Đối tượng nghiên cu
- Chiến lược kinh doanh sn phm đồ chơi thông mình dành cho tr em
5
CHƯƠNG 1: GII THIU CHUNG V FRT
1.1. Gii thiu v FPT
- Tên: Tp đoàn FPT
- Tr s chính: Tòa nhà FPT - Đường Phm Hùng, Qun Cu Giy, Hà Ni
- Ngành ngh: Vi c lĩnh vc kinh doanh ct lõi thuc lĩnh vc Công ngh thông tin và Vin
thông, FPT cung cp dch v ti 46/63 tnh thành ti Vit Nam, không ngng m rng th trường
toàn cu. FPT đã mt ti 14 quc gia trên thế gii, như: Nht Bn, M, Anh, Pháp, Đức,
Singapore, Australia, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Myanma, Lào, Campuchia, Vit Nam.
Sơ đồ cơ cu t chc: