BÀI LUN
ĐỀ TÀI
CHIN LƯỢC MARKETING
CA AVON VIT NAM
CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA AVON VIỆT NAM
I.GIỚI THIỆU TỔNG QUÁT VỀ AVON TOÀN CẦU:
1. Sơ lược về công ty
2. tóm lược lịch sử hình thành:
II. GIỚI THIỆU VỀ AVON VIỆT NAM:
1.Tổng quan.
2.nguyên tắc.
3.giá trị.
4.nhiệm vụ.
5. hoạt động và tầm nhìn chiến lược.
6.các dòng sản phẩm.
III.HIỆN TRẠNG MARKETING:
1.Thị trường.
2. Đối thủ cạnh tranh.
3. Khách hàng.
4. Kênh phân phối.
5. Xu hướng thị trường.
IV. PHÂN TÍCH SWOT;
1. điểm mạnh.
2. điểm yếu.
3. cơ hội.
4. đe dọa.
V. CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:
1. marketing 4P:
Giá cả.
Sản phẩm.
Phân phối.
Cổ động truyền thông.
2. Thực hiện mục tiêu xã hội hóa.
I . GIỚI THIỆU TỔNG QUÁT VỀ AVON TOÀN CẦU:
I. SƠ LƯỢC VỀ CÔNG TY:
Gần 120 năm trước đây, một doanh nhân tên là David Mc
Connell đã bắt đầu chế tạo ra mỹ phẩm từ một phòng nghiên cứu
nhỏ tại Suffern – New York.
Ông đã bắt đầu với một nguyên tắc rất cơ bản và đơn giản, đó
là “phục vụ mọi gia đình trên toàn thế giới bằng những sản phẩm
chất lượng cao nhất với sự đảm bảo hài lòng khách hàng tuyệt
đối”
Hơn một thế kỷ sau đó, chính mơ ước đơn giản về sự hoàn hảo của sản
phẩm và chất lượng vô song được lưu truyền và tạo nên nền móng cho sự
thành công của Avon.
Avon hôm nay đã xây dựng nên một tiếng tăm lẫy lừng thông qua những
nghiên cứu tạo ra sản phẩm hàng đầu bằng công nghệ tân tiến và một nền khoa
học hiện đại nhất.
Chủng loại sản phẩm của AVON rất đa dạng và phong phú như các sản
phẩm chăm sóc da, trang điểm, nước hoa, chăm sóc cá nhân, trang sức, phụ
kiện thời trang v.v. .. được người tiêu dùng trên thế giới ưa chuộng và tin dùng.
Phải nhắc đến các nhãn hiệu đã đi vào lòng người như Anew, Skin-So-
Soft, Avon, Avon Solutions, simplyPretty, Individual Blue, Toda-Tomorrow-
Always, Far Away. Ngoài mỹ phẩm, AVON còn cung cấp các sản phẩm y tế,
bổ dưỡng, trang sức, quần áo lót, quà tặng, . . .
Tháng 9 năm 2006, Avon hân hạnh mừng kỷ niệm 120 năm thành lập trên
hơn 100 quốc gia có sự hiện diện của Avon trên toàn thế giới để tôn vinh Ông
David H. McConnel người sáng lập Avon vào năm 1886 tại Hoa Kỳ. Đồng
thời, đánh dấu 120 năm hành trình trao quyền cho nữ giới – một chặng đường
lịch sử đáng tự hào cho một thương hiệu đẳng cấp quốc tế.
II. TÓM LƯỢC LỊCH SỬ HÌNH THÀNH AVON :
Bắt đầu từ câu chuyện của một người đàn ông với những ước mơ cháy bỏng
của mình – David H. McConnel – sinh năm 1858, luôn ước mong có thể thành
lập một doanh nghiệp riêng cung cấp các sản phẩm trực tiếp cho người tiêu
dùng với giá cả hợp lý.
1.BẮT ĐẦU TỪ VIỆC KINH DOANH SÁCH ĐẾN NƯỚC HOA
Ước mong của David McConnel bắt đầu được thực hiện từ ý tưởng bán sách.
Vào những năm của thập niên 80, Ông đã gặt hái được những thành công đáng
kể từ việc bán sách trực tiếp đến từng hộ gia đình. Để khuyến khích việc mua
hàng, Ông đã sử dụng nước hoa làm quà tặng cho khách hàng của mình. Dần
dần, McConnel nhận ra rằng khách hàng của Ông yêu thích nước hoa hơn cả
sách. Và Ông bắt đầu thành lập doanh nghiệp riêng mang tên Công Ty
California Perfume (tại Hoa Kỳ), cung cấp nước hoa The Little Dot Perfumes
trực tiếp cho người tiêu dùng. Do cơ cấu ban đầu còn sơ khai nên David
McConnel quán xuyến hầu hết các công việc chủ chốt như chế tạo nước hoa,
kế toán, thủ quỹ, nhân viên hành chính, v.v.v. . .
“Tôi bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh tại một căn phòng nhỏ, chỉ rộng hơn
phòng ăn một chút. Đầu tiên, tôi sản xuất một loại nước hoa với 5 mùi hương
khác nhau: Violet, White Rose, Heliotrope, Lily-of-the-Valley và Hyacinth. Tôi
đã nghiên cứu rất nhiều về cách chế tạo các mùi hương khác nhau. Giá bán
sản phẩm ban đầu thực tế thấp hơn một nửa giá thành sản phẩm. Tuy nhiên,
với tôi, kinh nghiệp tích lũy được là vô giá. Lúc đó, tôi hầu như vừa làm chủ
vừa làm công cho doanh nghiệp của mình với đầy đủ nhiệt huyết và nghị lực
của tuổi trẻ như hồi còn bán sách. Chỉ sau một thời gian ngắn, tôi tự cho rằng
mình cũng có khả năng chế tạo nước hoa không thua kém gì các loại nước
hoa mà tôi đã từng dùng thử. Ít ra, nước hoa của tôi làm ra cũng làm cho
người tiêu dùng hài lòng. Với thành phần là các chiết xuất tinh túy từ các loài
hoa thiên nhiên và phương pháp chế tạo nước hoa của tôi cũng được một số
Công Ty Sản Xuất Nước Hoa lớn nhất của Pháp” – Trích lời tự sự của David
McConnel.
. . ĐẾN ĐẠI LÝ KINH DOANH ĐẦU TIÊN
Với tư duy sáng tạo mang tầm vóc chiến lược, McConnel
phát hiện ra rằng việc phụ nữ giới thiệu nước hoa trực tiếp
cho nhau là phương cách kinh doanh hiệu quả nhất và Ông đã
mời Bà P.F.E. Albee làm đại lý kinh doanh của mình. Albee
thành lập trụ sở New Hampshire, tiến hành tuyển dụng các
lực lượng bán hàng độc lập để khởi nghiệp kinh doanh, giới
thiệu nước hoa The Little Dot Perfumes cho nữ giới, bắt đầu
cuộc hành trình trao quyền kinh doanh cho nữ giới toàn cầu.
Lúc bấy giờ, Albee là người phụ nữ tiên phong sử dụng tàu
hỏa và xe ngựa kéo để đi giới thiệu sản phẩm cho nữ giới vùng Đông Bắc (Hoa
Kỳ) trước rất nhiều năm khi phụ nữ Hoa Kỳ được quyền đi làm ở các công sở
cũng như dành được quyền bầu cử. Chính sự nhiệt huyết và lòng trung thành
của Albee đã giúp Bà chinh phục được mọi khó khăn thử thách trong suốt hành
trình trao quyền kinh doanh cho nữ giới toàn cầu. Albee đã trở thành một
huyền thoại và niềm tự hào của rất nhiều đại diện bán hàng Avon trong suốt
mọi thời đại.
2. CÔNG TY CALIFORNIAPERFUME ĐỔI TÊN THÀNH CÔNG AVON
PRODUCTS INC.
Vào năm 1928, tên gọi Công Ty California Perfume dường như mang tính nội
địa quá so với phạm vi họat động bao phủ khắp 48 tiểu bang của Hoa Kỳ.
Nhân chuyến viếng thăm nước Anh, David McConnel chợt nhận ra nét tương
đồng của vùng đất Strattford-on-Avon – quê hương của danh hào nổi tiếng
William Shakespeare với vùng đất nơi phòng thí nghiệm Suffern tọa lạc. Một
dòng sản phẩm mới với tên gọi “Avon ” đã ra đời vào năm 1929.
Đến năm 1939, công ty chính thức đổi tên thành Công ty Mỹ Phẩm Avon
“Avon Products, Inc”
Sự phối hợp giữa các sản phẩm có chất lượng cao và hình thức kinh doanh bán
hàng trực tiếp từ đó đến nay đã minh chứng rằng Avon luôn kiên định với
những giá trị kinh doanh truyền thống. Đồng thời, Avon không ngừng phát
triển và tiến xa hơn nữa trong các hoạt động kinh doanh của mình.
3. AVON – KIÊN ĐỊNH VỚI NHỮNG GIÁ TRỊ KINH DOANH TRUYỀN
THỐNG
- Giá trị kinh doanh hàng đầu của Avon là chất lượng sản phẩm cao cấp.
- Từ xuất phát điểm là một phòng thí nghiệm sơ khai, giờ đây đã trở thành một
Trung Tâm Nghiên Cứu và Phát Triển Sản Phẩm hiện đại & cao cấp – là điểm
hội tụ của những tri thức khoa học và tinh hoa thế giới