Nhóm 1_D11KT04 Ti u lu n Marketing s n ph m bánh trung thu Kinh Đô
B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O
TR NG Đ I H C TH D U M TƯỜ
KHOA KINH T
L P D11KT04
Ti u lu n môn : MARKETING CĂN B N
GVHD :Th.s PH M NH BÌNH Ư
Đ tài :
Chi n l c Marketing cho s n ph mế ượ
nh trung thu Kinh Đô
DANH SÁCH NHÓM :
1
Nhóm 1_D11KT04 Ti u lu n Marketing s n ph m bánh trung thu Kinh Đô
1. KH U H I PHONGƯ
2. Đ NG TH L
3. THI N ĐÔNG
4. HOÀNG TH M GIANG
5. NGUY N TRUNG Đ C
6. NGUY N TH LN
7. NGUY N S S N Ơ
8. Đ NG TH NG C LAN
9. TR N QU C HN
TÓM T T HO T Đ NG
2
Nhóm 1_D11KT04 Ti u lu n Marketing s n ph m bánh trung thu Kinh Đô
Vi t Nam đang chuy n sang c ch th tr ng theo đ nh h ng xã h i ch nghĩa có s ơ ế ườ ướ
qu n lý c a nhà n c, trong đi u ki n h i nh p kinh t khu v c và th gi i. Tr c môi ướ ế ế ướ
tr ng kinh doanh luôn bi n đ i, c nh tranh ngày càng gay g t nh hi n nay, m i doanhườ ế ư
nghi p c n tìm chonh m t h ng đi đúng đ n đ theo k p trào l u m i, không ng ng ướ ư
ng cao đ c v th c a doanh nghi p trên th ng tr ng. ng v i s tăng tr ngượ ế ươ ườ ưở
c a n n kinh t đ t n c, Kinh Đô đã g t hái đ c không ít thành ng, góp ph n đ a ế ướ ượ ư
ngành ch bi n l ng th c, th c ph m c a Tp.HCM nói riêng c a c n c nóiế ế ươ ướ
chung lên m t t m cao m i s n ph m chúng ta không th không k đ n đó chính ế
nh trung thu Kinh Đô. M t hàng bánh trung thu Kinh Đô đã có m t trên th tr ng m t ườ
th i gian dài, chính th đã chi m đ c 76% th tr ng s n ph m bánh trung ế ế ượ ườ
thu. Tuy nhiên, Vi t Nam v a m i gia nh p T ch c Th ng m i th gi i (WTO), môi ươ ế
tr ng kinh doanh ch c ch n s nhi u thay đ i, n u ch d a vào các u th và kinhườ ế ư ế
nghi m kinh doanh tr c đây thì th ng hi u nh trung thu Kinh Đô s không th ướ ươ
đ ng v ng ti p t c phát tri n. Ngoài ra trên th tr ng hi n nay đang xu t hi n r t ế ườ
nhi u c đ i th m nh kh năng chi m l y th ph n bánh trung thu Kinh Đô. V i ế
mong mu n góp ph n tìm ra h ng đi nh m gi v ng đ c v th c a Kinh Đô trong ướ ượ ế
t ng lai, nhóm chúng em đã ch n đ i nghiên c u “Chi n l c marketing cho s nươ ế ượ
ph mnh trung thu c a công ty Kinh Đô”. V i các chi n l c sau: ế ượ
-Khách hàng m c tiêu: T ng l p nhân vn văn phòng đ tu i t 22-45 tu i .
-Đ nh v s n ph m: s n ph m m t s n ph m cao c p mang l i giá tr v v t
ch t và tinh th n cho kháchng .
-Chi n l c áp d ng: Khác bi t hóaế ượ s n ph m . Th hi n qua kc bi t hóa v giá
tr s d ng (mang c giá tr v v t ch t và tinh th n).
-Đ y m nh phân ph i xúc ti n qua kênh siêu th , các đ i lý, tăng m c chi tế ế
kh u cho siêu th , các đ i lý và th c hi n các ch ng trình PR cho s n ph m vào ươ
các d p l t t. ế
M C L C
3
Nhóm 1_D11KT04 Ti u lu n Marketing s n ph m bánh trung thu Kinh Đô
1. T NG QUAN V NG TY KINH ĐÔ ....................................................... 5
1.1 Gi i thi u v công ty Kinh Đô ...................................................................... 5
1.2 L ch s thành l p ............................................................................................. 6
1.3 Qtrình phát tri n .......................................................................................... 6
2. PHÂN TÍCH MÔI TR NG BÊN NGOÀIƯỜ .................................................. 7
2.1 Tình hình th tr ng chung ườ ............................................................................. 7
2.1.1 n s ...................................................................................................... 7
2.1.2 Y u t kinh tế ế ........................................................................................ 8
2.2 Th tr ng s n ph m bánh trung thu ườ .......................................................... 11
2.3 Tình hình đ i th c nh tranh ........................................................................ 13
2.3.3 ng ty c ph n th c ph m H u Ngh .............................................. 15
2.5 Tình hình h th ng pn ph i ...................................................................... 17
3. PHÂN TÍCH MÔI TR NG BÊN TRONGƯỜ ............................................... 18
3.1 K t qu kinh doanhế ....................................................................................... 18
3.2 Phânch nh ng v n đ chi n l c ế ượ ............................................................ 19
3.3 M c đ hi u qu c a chi n l c Marketing h n h p ế ượ ............................. 22
3.3.1 Giá .......................................................................................................... 22
3.3.2 S n ph m .............................................................................................. 22
3.3.3 Phân ph i ............................................................................................... 23
3.3.4 Xúc ti nế ................................................................................................. 23
3.4 Phânch các y u t n i b c a công tyế ..................................................... 23
4. PHÂN TÍCH SWOT ...................................................................................... 25
5. M C TIÊU MARKETING ........................................................................... 26
6. TH TR NG M C TIÊU ƯỜ .......................................................................... 28
7. CHI N L C C NH TRANH ƯỢ ................................................................... 29
8. Đ NH V ......................................................................................................... 31
9. CHI N L C MARKETING H N H P ƯỢ ................................................. 32
9.1 Chi n l c s n ph mế ượ ................................................................................... 32
9.2 Chi n l c gế ượ ............................................................................................... 36
9.3 Chi n l c pn ph i ế ượ .................................................................................. 37
9.4 Chi n l c xúc ti nế ượ ế ...................................................................................... 39
9.4.1 Qu ng cáo ............................................................................................. 40
9.4.2 Quan h ng chúng ............................................................................. 42
4
Nhóm 1_D11KT04 Ti u lu n Marketing s n ph m bánh trung thu Kinh Đô
9.4.3 Khuy n mãiế ........................................................................................... 44
10. K HO CH T CH C ............................................................................. 45
11. D NH LÃI L ...................................................................................... 47
(ĐVT: tri u đ ng) ............................................................................................. 47
12. KI M ST ................................................................................................ 48
13. PH L C ..................................................................................................... 48
13.1 B ng câu h i kh o sát kch ng ............................................................ 48
13.2 Pn tích câu h i l a ch n đ s d ng cho chi n l c: ế ượ ......................... 52
13.3 B ng ch phí ho t đ ng c th / ch ng trình Marketing ươ ........................ 56
13.4 Doanh s ròng d đoán ............................................................................... 57
14. TÀI LI U THAM KH O ........................................................................... 57
1. T NG QUAN V CÔNG TY KINH ĐÔ
1.1 Gi i thi u v công ty Kinh Đô
Tr s chính: 141 Nguy n Du, B n Thành, Qu n 1, Tp. ế H Chí Minh, Vi t Nam
Tel.: (84) (8) 38270838
Fax: (84) (8) 38270839
Email: info@kinhdo.vn
Website: www.kinhdo.vn
- ng ty c ph n Kinh Đô là công ty l n chuyên s n xu t và kinh doanh th c ăn nh t i
Vi t Nam. Các m t hàng chính c a công ty g m các lo i bánh, k o và kem. Hi n nay Kinh Đô
5