
ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP.HCM
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
LỚP HỌC PHẦN : MK001_1_111_T01
TIỂU LUẬN MÔN MARKETING CĂN BẢN
CHI
Ế
N
LƯỢC
MARKETING CHO S
Ả
N PH
Ẩ
M SON
MÔI
KISS LIP
STT Họ tên MSSV
1 Nguyễn Đức Minh Trí 030326100264
2 Trần Cao Hiếu 030326100067
3 Phạm Chí Công 030326100037
4 Nguyễn Thị Quỳnh Như 030326100170
5 Nguyễn Tuyết Trinh 030326100394
D
ANH SÁCH NHÓM

ĐH Ngân Hàng TP.HCM
Trang 1/26
MỤC LỤC
TIỂU LUẬN MÔN MARKETING CĂN BẢN......................................................................................................0
A. GIỚI THIỆU THƯƠNG HIỆU..........................................................................................................................2
B. CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ _ XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHẬN DẠNG THƯƠNG HIỆU................................2
I. Chiến lược định vị............................................................................................................................................2
1. Khách hàng mục tiêu ................................................................................................................................... 2
2. Đối thủ cạnh tranh .......................................................................................................................... ............. 2
3. Các điểm tương đồng và khác biệt .............................................................................................................. 3
4. Chiến lược định vị ....................................................................................................................................... 3
II.Hthngnhndinthnghiu.....................................................................................................................3
1.Tên thương hiệu : ....................................................................................................................................... .. 3
2.URLs: .................. .............. .............. ............... .............. ............... .............. .................. ..................... ............. 4
3.Người đại diện: ..................... ......................... ......................... ......................... ......................... .................... 4
4.Slogan: ..... ........... .......... ........... ........... ........... ........... .......... ........... ........... ........... .............. ...................... ..... 4
5.Bao bì sản phẩm .................................................................................................................................. ......... 5
6.Thiết kế mẫu mã sp: ......................................................................................................................... ............. 5
C.PHIUKHOSÁTTHÔNGTIN...............................................................................................................................6
Dựa vào kết quả của cuộc khảo sát trên, chúng tôi đưa ra chiến lược Markaeting cho dòng sản phẩm Kiss Lip
của công ty như sau:................................................................................................................................................9
D.XÂYDNGCHNGTRÌNHMARKETINGMIX‐XÂYDNGTÀISNTHNGHIU............................................10
I.Chinlcsnphm......................................................................................................................................10
1. Nâng cao chất lượng cảm nhận ................................................................................................................ 10
2. Marketing quan hệ ...................... ......................... ............................. ......................... ............................. ... 11
II. Chiến lược giá...............................................................................................................................................13
1.Cảm nhận về giá của người tiêu dùng ........................................................................................................ 13
2.Thiết lập giá để xây dựng tài sản thương hiệu ........................................................................................... 17
III.CHINLCKÊNHPHÂNPHÔI......................................................................................................................18
1.Thiết kế kênh: ...................................................................................................................................... ....... 18
2.Quản trị kênh phân phối gián tiếp : ........................................................................................................... 18
IV.CHIÊNLƯỢCXÚCTIÊN.................................................................................................................................19
1.Chiến lược đẩy và kéo: ............................................................................................................................... 19
2.Quảng cáo hợp tác: ................................................................................................................................. ... 19
3.Khuyến mãi ............................................................................................................................ ..................... 23
E.TÓMLI..............................................................................................................................................................24

ĐH Ngân Hàng TP.HCM
Trang 2/26
A. GIỚI THIỆU THƯƠNG HIỆU
Sản phẩm son môi “KISS LIP” được xây dựng dựa trên ý tưởng về một loại son môi
đặc biệt, dành cho tình yêu, tạo tính cảm xúc và nâng cao sự thăng hoa của tình yêu, gắn kết
tình cảm và là giao thoa của hạnh phúc.
Sản phẩm là một sự kết tinh của các yếu tố hiện đại và hoài cổ. Sản phẩm được thiết kế
đặc biệt, tiện dụng, hữu ích. Một loại son môi khác biệt hoàn toàn so vơí các sản phẩm hiện có
nhưng vẫn mang đầy đủ các yếu tố cơ bản của một loại son môi hiện đại, hữu ích.
B. CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ _ XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHẬN DẠNG
THƯƠNG HIỆU
I. Chiến lược định vị
1. Khách hàng mục tiêu
Khách hàng mục tiêu là nữ giới, tuổi từ 18 -25, có các đặc điểm như: trẻ trung, hòai cổ,
thích trải nghiệm sự khác biệt, khám phá, và hơn hết đó là đang trong ngưỡng cửa tô vẻ cho
tình yêu đôi lứa của mình. Kết hợp những yếu tố đó lại chúng tôi đã tạo nên một làn gió mới
cho dòng sản phẩm son môi trên thị trường từ trươc đến nay đó là sự xuất hiện của son môi
tình yêu Kiss Lip.
2. Đối thủ cạnh tranh
Các đối thủ cạnh tranh hiện tại chủ yếu trên thị trường như: môi Lipice Sheer Color, son
Lip on Lip Gloss, và Nivea,…
Æ Có đặc điểm chung là: phục vụ phân đoạn nữ giới, có nhu cầu làm đẹp, thể hiện
mang, mang phong cách trẻ trung, sành điệu, cá tính...... có tính năng làm gia tăng vẻ đẹp,
phong cách tự tin của người phụ nữ, đặc biệt là các bạn gái mới lớn.

ĐH Ngân Hàng TP.HCM
Trang 3/26
3. Các điểm tương đồng và khác biệt
3.1 Điểm tương đồng
- Phục vụ phân khúc khá giống nhau
- Các thuộc tính cung cấp khá đồng đều: như dưỡng ẩm, làm đẹp, tăng tính thẩm mỹ, sự tự
tin, sức quyến rũ, ......
- Có mùi hương dễ chịu , trẻ trung và cá tính
3.2 Điểm khác biệt
- Tính cảm xúc thăng hoa.
- Tăng tính quyến rũ, thuận tiện tối ưu.
- Khác biệt mẫu mã
4. Chiến lược định vị
- Xây dựng một thương hiệu son môi cảm xúc, dành riêng cho tình yêu, những phụ nữ đang
yêu.
- Xây dựng một thương hiệu với các đặc điểm: nồng nàn, kết nối cảm xúc, tạo dấu ấn khác
biệt, thăng hoa cho cảm xúc.
II. Hệ thống nhận diện thương hiệu
1.Tên thương hiệu :
Kiss Lip, nghe qua chúng ta đã cảm nhận được sự ngọt ngào, quyến rũ của nó. Chúng tôi
nghĩ rằng chỉ với từ “ Kiss” thì nhiều bạn sẽ rất ấn tượng và khắc sâu trong lựa chọn của
mình. “Kiss” chính là hôn, một cái tên mà các bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt của sản
phẩm so với những loại son môi khác.
ÆĐó chính là mấu chốt về chiến lược định vị sản phẩm của công ty Green Heart khi cho ra
đời dòng sản phẩm mới này.

ĐH Ngân Hàng TP.HCM
Trang 4/26
2.URLs:
www.kisslip.com
3.Người đại diện:
Khách hàng mục tiêu của Kiss Lip là các bạn gái trẻ tuổi nên người đại diện cho sản
phẩm được chúng tôi lựa chọn là hotgirl Tâm Tít. Tâm Tít là người mẫu nổi tiếng với vẻ đẹp
trong sáng và dịu dàng nhưng cũng không kém phần quyến rũ, do đó rất phù hợp với tiêu chí
chúng tôi đặt ra .
4.Slogan:
Slogan được thiết kế cho Kiss Lip đó là “Stir feeling” hay “Khuấy động cảm xúc”.
Slogan ngắn gọn, nhưng lột tả hết đặc tính đặc biệt của sản phẩm, giúp người tiêu dùng nắm
bắt được ý nghĩa của thương hiệu một cách nhanh chóng .

