ĐẠI HC NGÂN HÀNG TP.HCM
KHOA QUN TR KINH DOANH
LP HC PHN : MK001_1_111_T01
TIU LUN MÔN MARKETING CĂN BN
CHI
N
LƯỢC
MARKETING CHO S
N PH
M SON
MÔI
KISS LIP
STT H tên MSSV
1 Nguyn Đức Minh Trí 030326100264
2 Trn Cao Hiếu 030326100067
3 Phm Chí Công 030326100037
4 Nguyn Th Qunh Như 030326100170
5 Nguyn Tuyết Trinh 030326100394
D
ANH SÁCH NHÓM
ĐH Ngân Hàng TP.HCM
Trang 1/26
MC LC
TIU LUN MÔN MARKETING CĂN BN......................................................................................................0
A. GII THIU THƯƠNG HIU..........................................................................................................................2
B. CHIN LƯỢC ĐỊNH V _ XÂY DNG H THNG NHN DNG THƯƠNG HIU................................2
I. Chiến lược định v............................................................................................................................................2
1. Khách hàng mc tiêu ................................................................................................................................... 2
2. Đối th cnh tranh .......................................................................................................................... ............. 2
3. Các đim tương đồng và khác bit .............................................................................................................. 3
4. Chiến lược định v ....................................................................................................................................... 3
II.Hthngnhndinthnghiu.....................................................................................................................3
1.Tên thương hiu : ....................................................................................................................................... .. 3
2.URLs: .................. .............. .............. ............... .............. ............... .............. .................. ..................... ............. 4
3.Người đại din: ..................... ......................... ......................... ......................... ......................... .................... 4
4.Slogan: ..... ........... .......... ........... ........... ........... ........... .......... ........... ........... ........... .............. ...................... ..... 4
5.Bao bì sn phm .................................................................................................................................. ......... 5
6.Thiết kế mu mã sp: ......................................................................................................................... ............. 5
C.PHIUKHOSÁTTHÔNGTIN...............................................................................................................................6
Da vào kết qu ca cuc kho sát trên, chúng tôi đưa ra chiến lược Markaeting cho dòng sn phm Kiss Lip
ca công ty như sau:................................................................................................................................................9
D.XÂYDNGCHNGTRÌNHMARKETINGMIX‐XÂYDNGTÀISNTHNGHIU............................................10
I.Chinlcsnphm......................................................................................................................................10
1. Nâng cao cht lượng cm nhn ................................................................................................................ 10
2. Marketing quan h ...................... ......................... ............................. ......................... ............................. ... 11
II. Chiến lược giá...............................................................................................................................................13
1.Cm nhn v giá ca người tiêu dùng ........................................................................................................ 13
2.Thiết lp giá để xây dng tài sn thương hiu ........................................................................................... 17
III.CHINLCKÊNHPHÂNPHÔI......................................................................................................................18
1.Thiết kế kênh: ...................................................................................................................................... ....... 18
2.Qun tr kênh phân phi gián tiếp : ........................................................................................................... 18
IV.CHIÊNLƯỢCXÚCTIÊN.................................................................................................................................19
1.Chiến lược đẩy và kéo: ............................................................................................................................... 19
2.Qung cáo hp tác: ................................................................................................................................. ... 19
3.Khuyến mãi ............................................................................................................................ ..................... 23
E.TÓMLI..............................................................................................................................................................24
ĐH Ngân Hàng TP.HCM
Trang 2/26
A. GII THIU THƯƠNG HIU
Sn phm son môi “KISS LIP” được xây dng da trên ý tưởng v mt loi son môi
đặc bit, dành cho tình yêu, to tính cm xúc và nâng cao s thăng hoa ca tình yêu, gn kết
tình cm và là giao thoa ca hnh phúc.
Sn phm là mt s kết tinh ca các yếu t hin đại và hoài c. Sn phm được thiết kế
đặc bit, tin dng, hu ích. Mt loi son môi khác bit hoàn toàn so vơí các sn phm hin có
nhưng vn mang đầy đủ các yếu t cơ bn ca mt loi son môi hin đại, hu ích.
B. CHIN LƯỢC ĐỊNH V _ XÂY DNG H THNG NHN DNG
THƯƠNG HIU
I. Chiến lược định v
1. Khách hàng mc tiêu
Khách hàng mc tiêu là n gii, tui t 18 -25, có các đặc đim như: tr trung, hòai c,
thích tri nghim s khác bit, khám phá, và hơn hết đó là đang trong ngưỡng ca tô v cho
tình yêu đôi la ca mình. Kết hp nhng yếu t đó li chúng tôi đã to nên mt làn gió mi
cho dòng sn phm son môi trên th trường t trươc đến nay đó là s xut hin ca son môi
tình yêu Kiss Lip.
2. Đối th cnh tranh
Các đối th cnh tranh hin ti ch yếu trên th trường như: môi Lipice Sheer Color, son
Lip on Lip Gloss, và Nivea,…
Æđặc đim chung là: phc v phân đon n gii, có nhu cu làm đẹp, th hin
mang, mang phong cách tr trung, sành điu, cá tính...... có tính năng làm gia tăng v đẹp,
phong cách t tin ca người ph n, đặc bit là các bn gái mi ln.
ĐH Ngân Hàng TP.HCM
Trang 3/26
3. Các đim tương đồng và khác bit
3.1 Đim tương đồng
- Phc v phân khúc khá ging nhau
- Các thuc tính cung cp khá đồng đều: như dưỡng m, làm đẹp, tăng tính thm m, s t
tin, sc quyến rũ, ......
- Có mùi hương d chu , tr trung và cá tính
3.2 Đim khác bit
- Tính cm xúc thăng hoa.
- Tăng tính quyến rũ, thun tin ti ưu.
- Khác bit mu mã
4. Chiến lược định v
- Xây dng mt thương hiu son môi cm xúc, dành riêng cho tình yêu, nhng ph n đang
yêu.
- Xây dng mt thương hiu vi các đặc đim: nng nàn, kết ni cm xúc, to du n khác
bit, thăng hoa cho cm xúc.
II. H thng nhn din thương hiu
1.Tên thương hiu :
Kiss Lip, nghe qua chúng ta đã cm nhn được s ngt ngào, quyến rũ ca nó. Chúng tôi
nghĩ rng ch vi t “ Kiss” thì nhiu bn s rt n tượng và khc sâu trong la chn ca
mình. “Kiss” chính là hôn, mt cái tên mà các bn s d dàng nhn ra s khác bit ca sn
phm so vi nhng loi son môi khác.
ÆĐó chính là mu cht v chiến lược định v sn phm ca công ty Green Heart khi cho ra
đời dòng sn phm mi này.
ĐH Ngân Hàng TP.HCM
Trang 4/26
2.URLs:
www.kisslip.com
3.Người đại din:
Khách hàng mc tiêu ca Kiss Lip là các bn gái tr tui nên người đại din cho sn
phm được chúng tôi la chn là hotgirl Tâm Tít. Tâm Tít là người mu ni tiếng vi v đẹp
trong sáng và du dàng nhưng cũng không kém phn quyến rũ, do đó rt phù hp vi tiêu chí
chúng tôi đặt ra .
4.Slogan:
Slogan được thiết kế cho Kiss Lip đó là “Stir feeling” hay “Khuy động cm xúc”.
Slogan ngn gn, nhưng lt t hết đặc tính đặc bit ca sn phm, giúp người tiêu dùng nm
bt được ý nghĩa ca thương hiu mt cách nhanh chóng .