iii
TÓM TẮT
Tên đề tài: “Các nhân tố” “ảnh hưởng” đến “quyết định gửi tiết kiệm” của KHCN tại
NH TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh TP.HCM (Vietinbank – CN TP.HCM).
Nội dung tóm tắt:
Đề án đặt mục tiêu “xác định” các nhân tố ““ảnh hưởng” đến “quyết định “gửi TK” “của
KHCN tại ““Vietinbank – CN TP.HCM”” . Người viết đã giới thiệu các cơ sở “lý thuyết” “có
liên hệ” đến “TGTK” và cách “ra quyết định” lựa chọn SPDV của khách hàng cũng như xem
xét các “nghiên cứu trong nước” và “quốc tế”.
Qua phương pháp định tính (thảo luận với chuyên gia”” và khảo sát khách hàng) kết
hợp với phương pháp định lượng (“đánh giá độ tin cậy” Cronbach’s Alpha của các thang
đo, phân tích nhân tố khám phá EFA, mô hình hồi quy tuyến tính bội) trên 287 mẫu
khảo sát, người viết đã đúc kết 6 nhân tố có ảnh hưởng cùng chiều đến “quyết định gửi
TK” của KHCN bao gồm ““sự thuận tiện, ảnh hưởng của người thân”, thương hiệu ngân
hàng””, lợi ích tài chính, “hình thức chiêu thị”, “chất lượng dịch vụ, “tương ứng với thực tế
tại Vietinbank”. Cuối cùng”, từ kết quả nghiên cứu, người viết đã nêu ra các “hàm ý quản
trị giúp tăng hoạt động gửi tiết kiệm của chi nhánh, đồng thời hấp dẫn thêm KHCN mới
đến gửi tiền cũng như tăng lợi thế cạnh tranh của ngân hàng. Ngoài ra, người viết còn
nhận xét về “hạn chế và định hướng nghiên cứu” tiếp theo.
Từ khóa: KHCN, sự thuận tiện, quyết định gửi tiết kiệm, thương hiệu, dịch vụ, lợi
ích, chiêu thị, người thân, Vietinbank – CN TP.HCM.