III
TÓM TẮT
Đề án “Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ tín dụng tại Ngân hàng
TMCP Ngoại Thương Việt Nam - Chi nhánh Phú Nhuận” được tiến hành dựa vào
nguồn dữ liệu thứ cấp nhằm tìm hiểu tình hình thực tế đối với các vấn đề khác nhau
trong công tác tín dụng tại Vietcombank CN Phú Nhuận. Từ thông tin khảo sát khách
hàng, nghiên cứu đưa ra các giải pháp cụ thể và thiết thực nhằm nâng cao hoạt động
dịch vụ tín dụng tại Vietcombank Chi nhánh Phú Nhuận.
Bài viết được cấu trúc thành 5 nội dung lớn như sau:
Trong chương 1, nghiên cứu thể hiện các nội dung bao gồm tổng quan nghiên
cứu, sự cần thiết của đề án, mục tiêu, thời gian và phạm vi nghiên cứu và cấu trúc của
đề án.
Trong chương 2 đã đưa ra các nội dung về lý thuyết hành vi, khái niệm dịch vụ,
sự hài lòng về chất lượng dịch vụ tín dụng, các thang đo khảo sát thuộc mô hình
SERVPERF mà đề án thực hiện. Ngoài ra, cũng thông qua việc tổng hợp những đề tài
trước đây, đề án đưa ra mô hình đề xuất.
Trong chương 3, đề tài trình bày quy trình nghiên cứu, phương thức xây dựng
thang đo cùng các thông tin về kỹ thuật phân tích định lượng bao gồm kiểm định
Cronbach Alpha, EFA và phân tích hồi quy. Ngoài ra, đề án cũng trình bày phương thức
chọn mẫu sao cho đáp ứng được bảng hỏi đã xây dựng nhằm đảm bảo kích thước mẫu
đạt yêu cầu.
Trong chương 4, đề án trình bày thông tin về Vietcombank CN Phú Nhuận, kết
quả hoạt động tín dụng trong thời gian vừa qua. Bên cạnh đó, Chương 4 cũng trình bày
kết quả khảo sát đạt được thông qua Cronbach Alpha, EFA, phân tích hồi quy và kết
quả đánh giá dựa trên trị số trung bình.
Trong chương 5 đã đề xuất các hàm ý quản trị trong việc cải thiện và nâng cao
chất lượng dịch vụ tín dụng tại Vietcombank Chi nhánh Phú Nhuận. Việc đưa ra hàm ý
quản trị cho đề tài dựa vào chính kết quả khảo sát, nhờ đó tìm ra điểm đạt cũng như chưa
đạt trong công tác tín dụng mà Vietcombank Chi nhánh Phú Nhuận đang cấp cho khách
hàng.
Từ khóa: chất lượng, tín dụng, dịch vụ tín dụng, giải pháp.