BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP. HỒ CHÍ MINH
HOÀNG PHƯƠNG ĐÔNG
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TÍN
DỤNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM -
CHI NHÁNH PHÚ NHUẬN
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP
Chuyên ngành: Tài chính Ngân hàng
Mã số chuyên ngành: 8 34 02 01
Thành phố Hồ Chí Minh - Năm 2024
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP. HỒ CHÍ MINH
HOÀNG PHƯƠNG ĐÔNG
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TÍN
DỤNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM -
CHI NHÁNH PHÚ NHUẬN
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP
Chuyên ngành: Tài chính - Ngân hàng
Mã số chuyên ngành: 8 34 02 01
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. LÊ HÀ DIỄM CHI
Thành phố Hồ Chí Minh - Năm 2024
I
LỜI CAM ĐOAN
Em cam đoan rằng tất cả nguồn số liệu được báo cáo trong nghiên cứu y
hoàn toàn trung thực. Dữ liệu về kết quả sản xuất kinh doanh của Ngân hàng TMCP
Ngoại Thương Việt Nam - Chi nhánh Phú Nhuận (Vietcombank CN Phú Nhuận) được
thu thập từ dữ liệu thực tế do bộ phận kế toán cung cấp, nguồn số liệu khảo sát được
thực hiện bởi chỉnh bản thân tôi trong quá trình làm việc công tác tại Vietcombank
CN Phú Nhuận từ tháng 03/2024 đến tháng 05/2024. Bên cạnh đó, các nội dung được
đề cập trong luận văn được trích dẫn đầy đủ, đúng nguồn, đúng phương thức trích dẫn
theo yêu cầu của nhà trường.
TP. Hồ Chí Minh, tháng 06 năm 2024
Tác giả
Hoàng Phương Đông
II
LỜI CẢM ƠN
Tôi xin chân thành gửi lời tri ân tới toàn thể các thầy tại Trường Đại học Ngân
Hàng TP.HCM, đã tận tình chỉ dạy cho tôi những kiến thức quý báu để vận dụng vào đề
tài cũng như trong công việc hiện tại. Đặc biệt, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến TS Lê
Hà Diễm Chi - giảng viên hướng dẫn trực tiếp, đã luôn m huyết, chỉ bảo tận tình,
giảng giải chi tiết các vấn đề tôi chưa rõ, bên cạnh đó cũng giúp tôi tiếp nhận được
nguồn kiến thức mới cũng như cách tiếp cận đa chiều cho mỗi vấn đề trong đề tài. Từ
đó có những định hướng tốt hơn về đề tài tôi đang nghiên cứu, giúp tôi hoàn thành
đề án y. Tôi cũng xin được gửi lời tri ân đến gia đình cùng các bạn học đã luôn luôn
ở bên cạnh giúp đỡ và động viên để tôi có thể thực hiện và hoàn thành đề án này.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
TP. Hồ Chí Minh, tháng 06 năm 2024
Tác giả
Hoàng Phương Đông
III
TÓM TẮT
Đề án Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ n dụng tại Ngân hàng
TMCP Ngoại Thương Việt Nam - Chi nhánh Phú Nhuậnđược tiến hành dựa o
nguồn dữ liệu thứ cấp nhằm tìm hiểu tình hình thực tế đối với các vấn đề khác nhau
trong công tác tín dụng tại Vietcombank CN Phú Nhuận. Tthông tin khảo sát khách
hàng, nghiên cứu đưa ra các giải pháp cụ thể thiết thực nhằm ng cao hoạt động
dịch vụ tín dụng tại Vietcombank Chi nhánh Phú Nhuận.
Bài viết được cấu trúc thành 5 nội dung lớn như sau:
Trong chương 1, nghiên cứu thể hiện các nội dung bao gồm tổng quan nghiên
cứu, sự cần thiết của đán, mục tiêu, thời gian phạm vi nghiên cứu cấu trúc của
đề án.
Trong chương 2 đã đưa ra các nội dung về thuyết hành vi, khái niệm dịch vụ,
sự hài lòng về chất lượng dịch vụ tín dụng, các thang đo khảo sát thuộc hình
SERVPERF đề án thực hiện. Ngoài ra, cũng thông qua việc tổng hợp những đề tài
trước đây, đề án đưa ra mô hình đề xuất.
Trong chương 3, đề tài trình y quy trình nghiên cứu, phương thức xây dựng
thang đo cùng các thông tin về k thuật phân tích định lượng bao gồm kiểm định
Cronbach Alpha, EFA và phân tích hồi quy. Ngoài ra, đề án cũng trình y phương thức
chọn mẫu sao cho đáp ứng được bảng hỏi đã y dựng nhằm đảm bảo kích thước mẫu
đạt yêu cầu.
Trong chương 4, đề án trình bày thông tin về Vietcombank CN Phú Nhuận, kết
quả hoạt động tín dụng trong thời gian vừa qua. Bên cạnh đó, Chương 4 cũng trình y
kết quả khảo sát đạt được thông qua Cronbach Alpha, EFA, phân tích hồi quy kết
quả đánh giá dựa trên trị số trung bình.
Trong chương 5 đã đề xuất các hàm ý quản trị trong việc cải thiện và nâng cao
chất lượng dịch vụ tín dụng tại Vietcombank Chi nhánh Phú Nhuận. Việc đưa ra m ý
quản trị cho đề tài dựa vào chính kết quả khảo sát, nhờ đó tìm ra điểm đạt cũng như chưa
đạt trong công tác tín dụng mà Vietcombank Chi nhánh Phú Nhuận đang cấp cho khách
hàng.
Từ khóa: chất lượng, tín dụng, dịch vụ tín dụng, giải pháp.