
1
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
LÝ NGỌC THẢO
PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ TIỀN GỬI TIẾT KIỆM
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP
VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM
CHI NHÁNH GÒ CÔNG TÂY
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP
Chuyên ngành: Tài chính – Ngân hàng
Mã số chuyên ngành: 8 34 02 01
Thành phố Hồ Chí Minh – Năm 2024

2
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
LÝ NGỌC THẢO
PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ TIỀN GỬI TIẾT KIỆM
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP
VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM
CHI NHÁNH GÒ CÔNG TÂY
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP
Chuyên ngành: Tài chính – Ngân hàng
Mã số chuyên ngành: 8 34 02 01
NGƯỜI HDKH: PGS.TS. PHAN DIÊN VỸ
Thành phố Hồ Chí Minh – Năm 2024

i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đề án “Phát triển dịch vụ tiền gửi tiết kiệm khách hàng cá nhân tại
ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Gò Công Tây”
là công trình nghiên cứu khoa học độc lập của tôi, được hoàn thành sau quá trình học
tập và nghiên cứu thực tiễn, dưới sự hướng dẫn của Thầy PGS.TS. Phan Diên Vỹ.
Các số liệu, kết quả nghiên cứu trong đề án là trung thực và việc trích dẫn tài liệu
tham khảo có nguồn gốc rõ ràng. Các lập luận, phân tích, đánh giá được đưa ra dựa
theo quan điểm cá nhân sau khi nghiên cứu.
Đề án không sao chép, không trùng lặp với bất kỳ nghiên cứu khoa học đã được công
bố nào.
Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về nội dung và tính trung thực của đề tài nghiên
cứu.
Ngày ... tháng … năm 2024
Tác giả thực hiện đề án
Lý Ngọc Thảo

ii
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành đề án tốt nghiệp này, bên cạnh sự nỗ lực cố gắng của bản thân, học
viên nhận được rất nhiều sự quan tâm và hướng dẫn tận tình của thầy cô giáo hướng
dẫn.
Qua đây học viên xin gửi lời cảm ơn đến tất cả những người đã quan tâm giúp đỡ
trong suốt thời gian qua. Trước hết, tác giả xin gửi lời cảm ơn đến quý thầy cô ở
trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh đã dạy dỗ, trang bị những kiến
thức cần thiết cho tác giả trong suốt thời gian học tập, nghiên cứu đề tài. Đặc biệt, học
viên xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến thầy giáo hướng dẫn – PGS.TS.
Phan Diên Vỹ, người đã tận tình hướng dẫn học viên hoàn thành đề án này.
Đồng thời, học viên cũng xin cảm ơn Ban lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn Việt Nam, đặc biệt là các anh chị đồng nghiệp từ các phòng ban, bộ
phận đã tạo điều kiện thuận lợi, cung cấp các thông tin cần thiết giúp đỡ học viên hoàn
thành đề án.
Cuối cùng, học viên xin chân thành cảm ơn tới tất cả bạn bè, người thân đã luôn luôn
bên cạnh, quan tâm, ủng hộ, giúp tác giả chuyên tâm nghiên cứu và hoàn thành đề án
một cách tốt nhất.
Mặc dù, đề án đã được hoàn thành trong khả năng của tác giả. Tuy nhiên, do hạn chế
về mặt thời gian và khả năng chuyên môn, do vậy đề án sẽ có ít nhiều sai sót. Kính
mong nhận được sự cảm thông và những lời chỉ bảo tận tình của thầy cô và các bạn.
Học viên thực hiện Đề án
Lý Ngọc Thảo

iii
TÓM TẮT
1. Tiêu đề:
“Phát triển dịch vụ tiền gửi tiết kiệm khách hàng cá nhân tại ngân hàng Nông nghiệp
và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Gò Công Tây”.
2. Tóm tắt:
Phát triển dịch vụ tiền gửi tiết kiệm là một trong những hoạt động chính của các
Ngân hàng thương mại. Vì vậy, các NHTM rất chú trọng đến công tác phát triển dịch
vụ tiền gửi tiết kiệm, là một trong những yếu tố quyết định đến sự tồn tại của mỗi ngân
hàng. Nắm bắt được tầm quan trọng của khách hàng cá nhân, Agribank Gò Công Tây
luôn bám sát định hướng, không ngừng tập trung mở rộng phát triển dịch vụ tiền gửi
tiết kiệm đối với KHCN trên địa bàn và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tuy
nhiên hoạt động phát triển dịch vụ tiền gửi tiết kiệm KHCN của chi nhánh còn tồn tại
một số hạn chế nhất định. Đề án nghiên cứu nhằm mục đích phân tích, đánh giá thực
trạng phát triển hoạt động dịch vụ tiền gửi tiết kiệm khách hàng cá nhân tại Agribank
Gò Công Tây giai đoạn 2019 – 2023, làm rõ những hạn chế và nguyên nhân dẫn đến
những hạn chế đó. Từ đây đề xuất các giải pháp và kiến nghị nhằm góp phần phát triển
dịch vụ tiền gửi tiết kiệm khách hàng cá nhân tại chi nhánh. Đề án sử dụng phương
pháp nghiên cứu định tính, thu thập số liệu thứ cấp từ các báo cáo kết quả hoạt động
kinh doanh của Agribank Gò Công Tây, Agribank Việt Nam và các cơ quan thống kê
giai đoạn 2019 – 2023, dữ liệu thứ cấp từ bảng khảo sát khách hàng cá nhân gửi tiền
tiết kiệm tại chi nhánh. Xử lý số liệu thứ cấp bằng cách phân tích và so sánh số liệu
thứ cấp đã thu thập, sau đó tổng hợp để đánh giá để thực trạng phát triển dịch vụ tiền
gửi tiết kiệm khách hàng cá nhân tại chi nhánh. Số liệu sơ cấp được tổng hợp theo kết
quả từ bảng khảo sát câu hỏi với các tiêu chỉ đánh giá được xây dựng dưới hình thức
thang đo Likert 5 bậc từ 1-5.
Kết quả nghiên cứu cho thấy doanh số tiền gửi tiết kiệm cá nhân tại Agribank Gò
Công Tây tăng trưởng qua các năm. Ngoài ra, số lượng khách hàng cá nhân gửi tiền
tiết kiệm tăng, sản phẩm tiền gửi tiết kiệm khách hàng cá nhân đáp ứng đầy đủ nhu cầu
của khách hàng, hệ thống mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch được phân bổ đều
trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó còn tồn tại một số hạn chế nhất định như tốc độ tăng
trưởng khách hàng cá nhân gửi tiền tiết kiệm chưa xứng với tiềm năng của địa bàn, sản
phẩm tiền gửi tiết kiệm đối với khách hàng cá nhân chưa đa dạng, chưa có tính cạnh
tranh. Từ những hạn chế đó, tác giả đề xuất ra những giải pháp và kiến nghị nhằm phát
triển dịch vụ tiền gửi tiết kiệm khách hàng cá nhân tại Agribank Gò Công Tây trong
giai đoạn hiện nay.
3. Từ khoá: Dịch vụ tiền gửi tiết kiệm khách hàng cá nhân.