Giới thiệu tài liệu
Luận văn nghiên cứu về tầm quan trọng của quản trị lực lượng bán hàng trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt đối với các doanh nghiệp thương mại. Đề tài tập trung vào việc phân tích thực trạng và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản trị lực lượng bán hàng của Công ty Bia Việt Nam trên thị trường Đà Nẵng.
Đối tượng sử dụng
Luận văn này hướng đến các nhà nghiên cứu, sinh viên, và các nhà quản lý trong lĩnh vực kinh tế, đặc biệt là quản trị kinh doanh và quản trị bán hàng. Nó cung cấp cái nhìn sâu sắc về lý luận và thực tiễn quản trị lực lượng bán hàng, cùng với các giải pháp cụ thể cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành bia và đồ uống tại thị trường Việt Nam.
Nội dung tóm tắt
Luận văn thạc sĩ này đi sâu vào nghiên cứu công tác quản trị lực lượng bán hàng của Công ty Bia Việt Nam trên thị trường Đà Nẵng, giai đoạn 2007-2009. Nghiên cứu bắt đầu bằng việc hệ thống hóa các vấn đề lý luận chung về quản trị lực lượng bán hàng, bao gồm khái niệm, phân loại, các chức năng hoạch định, tổ chức, lãnh đạo và kiểm tra đánh giá. Tiếp theo, luận văn phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty Bia Việt Nam, đặc biệt là tình hình nguồn nhân lực, tài chính, cơ sở vật chất và kết quả kinh doanh trong giai đoạn khảo sát. Phần thực trạng cũng đánh giá chi tiết công tác hoạch định, tổ chức, lãnh đạo và kiểm tra lực lượng bán hàng của công ty tại thị trường Đà Nẵng, chỉ ra những thành công đạt được như duy trì doanh số ổn định, xây dựng đội ngũ tâm huyết, và nâng cao năng lực quản trị, đồng thời nêu bật các vấn đề còn tồn tại như mô hình tổ chức chưa chặt chẽ, chính sách đãi ngộ chưa cạnh tranh và kinh nghiệm của đội ngũ còn hạn chế. Dựa trên những phân tích này, luận văn đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản trị lực lượng bán hàng cho Công ty Bia Việt Nam trong giai đoạn 2010-2012, tập trung vào việc dự báo nhu cầu lực lượng bán hàng, tái cấu trúc tổ chức, đẩy mạnh công tác tuyển dụng, bố trí, huấn luyện, phát triển, xây dựng chính sách đãi ngộ và đánh giá hiệu quả. Mục tiêu cuối cùng là giúp công ty đạt được vị thế dẫn đầu thị phần bia tại Việt Nam vào năm 2015 thông qua việc tối ưu hóa hiệu suất của đội ngũ bán hàng.