
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------------------
NGUYỄN MINH ĐỨC
CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN SỰ LỰA CHỌN
DỊCH VỤ CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN CỦA
AGRIBANK TẠI THÀNH PHỐ NAM ĐỊNH
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG ỨNG DỤNG
Hà Nội – 2020

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------------------
NGUYỄN MINH ĐỨC
CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN SỰ LỰA CHỌN
DỊCH VỤ CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN CỦA
AGRIBANK TẠI THÀNH PHỐ NAM ĐỊNH
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số: 60 34 01 02
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG ỨNG DỤNG
GIẢNG VIÊN HƢỚNG DẪN: TS. NGUYỄN THỊ PHI NGA
Hà Nội – 2020

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn này là kết quả nghiên cứu của riêng tôi,
chƣa đƣợc công bố trong bất cứ một công trình nghiên cứu nào của ngƣời
khác. Việc sử dụng kết quả, trích dẫn tài liệu của ngƣời khác đảm bảo theo
đúng các quy định. Các nội dung trích dẫn và tham khảo các tài liệu, sách
báo, thông tin đƣợc đăng tải trên các tác phẩm, tạp chí và trang web theo danh
mục tài liệu tham khảo của luận văn.
Tác giả luận văn
Nguyễn Minh Đức

LỜI CẢM ƠN
Với lòng biết ơn sâu sắc, tôi xin gửi đến quý Thầy Cô ởViện Quản trị
kinh doanh nói riêng và Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội nói
chungđã truyền đạt vốn kiến thức quý báu cho tôi trong suốt thời gian học tập
tại trƣờng. Với những kiến thức ấy và quãng thời gian nghiên cứu tại Ngân
hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (AGRIBANK) chi
nhánh thành phố Nam Định, tôi đã hoàn thành khó a luận tốt nghiệp này với
tên đề tài:“Các nhân tố ảnh hưởng tới sự lựa chọn dịch vụ của khách hàng cá
nhân của Agribank tại thành phố Nam Định“
Để hoàn thiện đƣợc khóa luận này tôi cũng vô cùng cảm ơn sự giúp đỡ
của Ban lãnh đạo,các anh chị thuộc phòng ban trong công ty nhất là phòng
Marketing – Dịch vụ đã giúp đỡ tôi trong quá trình thu thập tài liệu, số liệu và
chia sẻ kinh nghiệm thực tế. Đặc biệt, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến
cô Nguyễn Thị Phi Ngađã t ận tình chỉ bảo, định hƣớng, hƣớng dẫn tôi trong
thời gian qua!
Xin chân thành cảm ơn!

MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ................................................................ i
DANH MỤC BẢNG BIỂU .............................................................................. ii
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ ......................................................................... iv
PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................... 1
CHƢƠNG 1 : TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨ U VÀ CƠ SỞ LÝ
LUẬN VỀ SỰ LỰA CHỌN CỦA KHÁCH HÀNG ........................................ 4
1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu ................................................................ 4
1.1.1. Các nghiên cứu ngoài nƣớc ................................................................. 4
1.1.2. Các nghiên cứu trong nƣớc ................................................................. 5
1.1.3. Khoảng trống nghiên cứu .................................................................... 6
1.2. Cơ sở lý luận về sự lựa chọn của khách hàng: ........................................... 7
1.2.1. Khái quát về quyết định mua của khách hàng: ................................... 7
1.2.2. Khái niệm sự lựa chọn của khách hàng ............................................ 12
1.2.3. Các nhân tố ảnh hƣởng tới sự lựa chọn của khách hàng .................. 12
1.3. Lý thuyết và mô hình nghiên cứu về sự lựa chọn của khách hàng .......... 14
1.3.1. Lý thuyết lựa chọn (Discrete Choice Theory - DCT) ....................... 14
1.3.2. Các mô hình nghiên cứu về sự lựa chọn của khách hàng ................. 19
1.3.3. Mô hình nghiên cứu về sự lựa chọn của khách hàng cá nhân đối với
dịch vụ ngân hàng đề xuất ........................................................................... 25
TIỂU KẾT CHƢƠNG 1 .................................................................................. 29
CHƢƠNG 2: PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ............................................ 30
2.1. Thiết kế và quy trình nghiên cứu : ........................................................... 30
2.1.1. Thiết kế nghiên cứu ........................................................................... 30
2.2.2. Quy trình nghiên cứu ........................................................................ 30
2.2. Các phƣơng pháp phân tích dữ liệu sử dụng trong nghiên cứu ............... 32