Đề cương chi tiết học phần Đàm phán trong kinh doanh (Business Negotiation)
lượt xem 5
download
"Đề cương chi tiết học phần Đàm phán trong kinh doanh (Business Negotiation)" cung cấp các thông tin về môn học, điều kiện tiên quyết, mục tiêu của học phần, mô tả tóm tắt nội dung học phần, nhiệm vụ của sinh viên; các thang điểm và nội dung chi tiết học phần này.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Đàm phán trong kinh doanh (Business Negotiation)
- TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ TIN HỌC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TP.HCM Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN 1. Thông tin chung về học phần Tên học phần: Đàm phán trong kinh doanh (Business Negotiation) Mã số học phần: 1421212 Số tín chỉ: 2 Thuộc chương trình đào tạo của bậc, ngành: Bậc Đại học chính quy, Ngành Kinh doanh Quốc tế Số tiết học phần : Nghe giảng lý thuyết : 25 tiết Làm bài tập trên lớp : 05 tiết Tự học : 40 giờ Khoa / Bộ môn phụ trách học phần: Khoa Quản trị kinh doanh quốc tế / Tổ bộ môn Kinh doanh quốc tế 2. Học phần trước: Nghe tiếng Anh (Listening), Nói tiếng Anh (Speaking), Đọc tiếng Anh (Reading), Viết tiếng Anh (Writing), Giao tiếp kinh doanh (Business Communication) 3. Mục tiêu của học phần: Học phần nhằm cung cấp các kiến thức cơ bản về đàm phán nói chung và hoạt động đàm phán trong kinh doanh nói riêng, qua đó người học thực hành các chiến lược và chiến thuận đàm phán để đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình giao tiếp với đối tác trong công việc. Đàm phán là hoạt động chiếm vai trò quan trọng trong kinh doanh quốc tế của doanh nghiệp vì đó là sự khởi đầu của mọi giao dịch và sự hóa giải của các mâu thuẫn có thể phát sinh. Học tập tốt môn học này có thể giúp người học đón đầu các cơ hội và vượt qua các thách thức trong công việc tương lai. 4. Chuân đâu ra: ̉ ̀ Đáp ứng CĐR Nội dung CTĐT Kiến thức 4.1.1. Áp dụng các lý thuyết và kỹ thuật phù hợp để có thể chuẩn K1 bị cho một cuộc đàm phán đem lại lợi ích cho các bên tham gia đàm phán. 4.1.2. Áp dụng các chiến lược, sách lược và thủ thuật khác nhau K2, K3 tùy thuộc vào văn hóa, địa điểm, đối tượng để mang lại kết quả tốt cho một buổi đàm phán Kỹ năng 4.2.1. Tổ chức một nhóm đàm phán. S1 4.2.2. Thuần thục trong Kỹ năng giao tiếp S2 Thái độ 4.3.1. Ý thức kỷ luật trong học tập và công việc A1 1
- 4.3.2. Hành vi ứng xử phù hợp trong thế giới đa văn hóa A2 5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần: Học phần được thiết kế nhằm cung cấp cho người học những kiến thức ban đầu về Đàm phán và Đàm phán trong kinh doanh, có xét đến yếu tố quốc tế. Người học làm quen với các khái niệm về mô hình đàm phán, kiểu đàm phán, và một số chiến lược, chiến thuật đàm phán cơ bản. Ngoài ra, môn học còn hướng đến phân tích những ảnh hưởng của văn hóa đến đàm phán trong kinh doanh quốc tế cùng với sự suy xét về những điểm tương đồng lẫn khác biệt giữa các nền văn hóa. Từ đó, người học có thể am hiểu hơn về hoạt động quan trọng này trong kinh doanh quốc tế. 6. Nhiệm vụ của sinh viên: Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau: Tham dự đầy đủ các buổi học, trường hợp vắng mặt phải có lý do chính đáng và được sự chấp thuận từ giảng viên đứng lớp. Đọc trước các tài liệu ở nhà, tham gia phát biểu xây dựng bài trên lớp, tham gia các hoạt động thảo luận, thuyết trình, làm bài tập (cá nhân / nhóm), tiểu luận, … Thực hiện đầy đủ các bài tập nhóm/ bài tập và được đánh giá kết quả thực hiện. Tham dự kiểm tra giữa học kỳ. Hoàn thành bài thi kết thúc học phần. 7. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên: 7.1. Cách đánh giá Sinh viên được đánh giá tích lũy học phần như sau: TT Điểm thành phần Quy định Trọng số Mục tiêu 1 Điểm chuyên cần Số tiết tham dự học/tổng số tiết 10% 4.3.1 2 Điểm kiểm tra giữa kỳ Thi viết (60 phút) 30% 4.1.1 đến 4.1.3; 4.2.1 3 Điểm thi kết thúc học Tiểu luận môn học 60% 4.1; 4.2; 4.3 phần 7.2. Cách tính điểm Điểm đánh giá thành phần và điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10 (từ 0 đến 10), làm tròn đến 0.5. Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá thành phần của học phần nhân với trọng số tương ứng. Điểm học phần theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ số thập phân. 8. Tài liệu học tập: 8.1. Giáo trình chính: [1] Getting to Yes – Negotiating Agreement without giving in, Roger Fisher, William Ury, Bruce Patton, Penguin Books, 2011. 8.2. Tài liệu tham khảo: [2] Đàm phán trong kinh doanh quốc tế, PGS., TS. Đoàn Thị Hồng Vân, Nhà xuất bản thống kê, 2006. 2
- [3] Nghệ thuật đàm phán, ThS. Nguyễn Thị Thu, Nhà xuất bản Giao thông vận tải, 2008. [4] English for Negotiating / Charles Lafond; Sheila Vine; Birgit Welch. 1st ed. Oxford : Oxford university, 2010 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Trưởng khoa Tổ trưởng Bộ môn Người biên soạn (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) HUFLIT, ngày tháng 06 năm 2015 Ban giám hiệu ** Ghi chú: Đề cương có thể thay đổi tuỳ theo tình hình thực tế giảng dạy 3
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị bán lẻ
12 p | 379 | 27
-
Đề cương chi tiết học phần Nhập môn Quản trị kinh doanh
16 p | 249 | 17
-
Đề cương chi tiết học phần Tiếp thị Kỹ thuật số (Digital Marketing)
5 p | 154 | 12
-
Đề cương chi tiết học phần Kỹ năng lãnh đạo
25 p | 95 | 12
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị học (Fundamentals of Management)
4 p | 106 | 10
-
Đề cương chi tiết học phần Chiến lược kênh phân phối (Distribution Channels)
4 p | 62 | 5
-
Đề cương chi tiết môn học: Marketing nông nghiệp
6 p | 87 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị chiến lược (Strategic Management)
4 p | 139 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị chất lượng (Quality Management)
4 p | 99 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định
21 p | 85 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị nguồn nhân lực (Human Resource Management)
4 p | 107 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần: Phương pháp nghiên cứu thống kê trong quản lý tài nguyên
5 p | 54 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần: Thương hiệu và thị trường sản phẩm
4 p | 62 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị doanh nghiệp (Business Management)
4 p | 61 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần: Sản phẩm hàng hóa và thương hiệu
5 p | 47 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Tiếp thị quốc tế (International Marketing)
5 p | 35 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Hoạch định phát triển nguồn nhân lực (Strategic Planning for Human Resources)
4 p | 55 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn