TR NG ĐH NGO I NG - TIN H C TP.HCMƯỜ
KHOA QU N TR KINH DOANH QU C T
________
C NG HÒA XÃ H I CH NGHĨA VI T NAM
Đc l p – T do – H nh Phúc
___________
Đ C NG CHI TI T H C PH NƯƠ
1. Thông tin chung v h c ph n
- Tên h c ph n : Nghiên c u Ti p th (Marketing Research) ế
- Mã s h c ph n : 1425052
- S tín ch h c ph n : 03
- Thu c ch ng trình đào t o c a b c, ngành: B c Đi h c chính quy, ngành QTKDQT ươ
- S ti t h c ph n: ế
Nghe gi ng lý thuy t ế : 10 ti tế
Làm bài t p trên l p : 5 ti tế
Th o lu n : 5 ti tế
Ho t đng theo nhóm : 5 ti tế
Th c t : ế : 5 ti tế
T h c : 45 ti tế
- Đn v ph tráchơ h c ph n: Khoa QTKDQT, B môn Ti p th ế
2. H c ph n tr c: ướ
- Marketing căn b n
- Th ng kê căn b n
- Hành vi ng i tiêu dùngườ
- Qu n tr th ng hi u ươ
- Chi n l c giáế ượ
3. M c tiêu c a h c ph n:
Hi u đc vai trò c a nghiên c u ti p th trong Ti p Th và Kinh Doanh ượ ế ế
N m v ng và trình bày đc quy trình c a m t d án Nghiên C u Th Tr ng ượ ườ
1
BM01.QT02/ĐNT-ĐT
Có kh năng xác đnh v n đ và ho ch đnh k ho ch nghiên c u ế
Phân bi t các ngu n d li u s c p và th c p. ơ
Phân bi t rõ các ph ng pháp nghiên c u c b n: Đnh L ng, Đnh Tính ươ ơ ượ
Đc và phân tích d li u th tr ng, h tr cho vi c ra quy t đnh kinh doanh ườ ế
Th c hi n m t d án nghiên c u quy mô nh
Thuy t trình v ph ng án nghiên c u và trình bày k t qu nghiên c uế ươ ế
Hình thành ý th c v vi c s d ng các ngu n thông tin đ h tr các quy t đnh Ti p ế ế
Th / Kinh Doanh
B o v đc các ý ki n/ k ho ch ti p th kinh doanh m t cách thuy t ph c thông qua ượ ế ế ế ế
hi u bi t v đc s li u và nghiên c u ti p th ế ế
4. Chuân đâu ra:
N i dungĐáp ng
CĐR CTĐT
Ki n th cế
4.1.1. Hi u đc vai trò c a nghiên c u ti p th trong ượ ế
Ti p Th và Kinh Doanhế K1
4.1.2. N m v ng và trình bày đc quy trình c a m t d ượ
án Nghiên C u Th Tr ng ườ K2
4.1.3. Có kh năng xác đnh v n đ và ho ch đnh k ế
ho ch nghiên c u K3
4.1.4. Phân bi t các ngu n d li u s c p và th c p ơ K4
4.1.5. Phân bi t rõ các ph ng pháp nghiên c u c b n: ươ ơ
Đnh L ng, Đnh Tính ượ K5
4.1.6. Đc và phân tích d li u th tr ng, h tr cho ườ
vi c ra quy t đnh kinh doanh ế K6
K năng
4.2.1. Th c hi n m t d án nghiên c u quy mô nh S1
4.2.2. Thuy t trình v ph ng án nghiên c u và trình bày ế ươ
k t qu nghiên c uế S2
Thái đ4.3.1. Hình thành ý th c v vi c s d ng các ngu n thông
tin đ h tr các quy t đnh Ti p Th / Kinh Doanh ế ế A1
4.3.2. B o v đc các ý ki n/ k ho ch ti p th kinh ượ ế ế ế
doanh m t cách thuy t ph c thông qua hi u bi t v đc ế ế
A2
2
s li u và nghiên c u ti p th ế
4.3.3 Rèn luy n tính c n th n và t m trong ho t đng
nghiên c u và h c t p A3
5. Mô t tóm t t n i dung h c ph n:
H c ph n này đc đa ra d a trên vi c rèn luy n kĩ năng nghiên c u th tr ng đi v i các đi ượ ư ườ
t ng nh : khách hàng, doanh nghi p, chi n l c, nhà cung c p. Ngoài ra môn này s b sungượ ư ế ượ
nh ng ki n th c chuyên sâu v các hình th c nghiên c u cho sinh viên nh b n kh o sát, ph ng ế ư
v n, kh o sát theo ch t l ng và s l ng các đi t ng liên quan nh m c ng c và rèn luy n ượ ượ ượ
kĩ năng nghiên c u trong lĩnh v c Marketing c a sv theo m c đ tăng d n và quy mô chuyên sâu.
6. Nhi m v c a sinh viên:
Sinh viên ph i th c hi n các nhi m v nh sau: ư
Yêu c u đi v i sinh viên Trên l p, sinh viên cân nghiêm tuc lăng nghe va ghi bai giang, tich c c ơ ' ư(
tham gia thao luân trong nhom/l p, nêu cac y kiên va thăc măc nêu co, lam ' ( ơ
đây đu cac bai tâp, bai th c hanh nghe va ghi chu, va cac bai kiêm tra. ' ( ư( '
nha. sinh viên lam nh ng bai tâp do giang viên giao, t nghe va ghi chu Ơ' ư ( ' ư(
cac bai nghe trong kê hoach t hoc. ( ư( (
Quy đnh v tham d l p h c Sinh viên có trách nhi m tham d đy đ các bu i h c. Trong tr ng ườ
h p ph i ngh h c do lý do b t kh kháng thì ph i có gi y t ch ng
minh đy đ và h p lý.
Sinh viên v ng quá 3 bu i h c dù có lý do hay không có lý do đu b coi
nh không hoàn thành khóa h c và ph i đăng ký h c l i vào h c k sau.ư
Quy đnh v hành vi trong
l p h c
Khóa h c đc th c hi n trên nguyên t c tôn tr ng ng i h c và ng i ượ ườ ườ
d y. M i hành vi làm nh h ng đn quá trình d y và h c đu b ưở ế
nghiêm c m.
Sinh viên ph i đi h c đúng gi quy đnh. Sinh viên đi tr quá 5 phút sau
khi gi h c b t đu s không đc tham d bu i h c. ượ
Tuy t đi không làm n, gây nh h ng đn ng i khác trong quá trình ưở ế ườ
h c.
Tuy t đi không đc ăn, u ng, nhai k o cao su, s d ng các thi t b ượ ế
nh đi n tho i, máy nghe nh c trong gi h c.ư
Máy tính xách tay, máy tính b ng ch đc th c hi n vào m c đích ghi ượ
chép bài gi ng, tính toán ph c v bài gi ng, bài t p, tuy t đi không
dùng vào vi c khác.
3
Sinh viên vi ph m các nguyên t c trên s b m i ra kh i l p và b coi là
v ng bu i h c đó
7. Đánh giá k t qu h c t p c a sinh viên:ế
7.1. Cách đánh giá
Sinh viên đc đánh giá tích lũy h c ph n nh sau:ượ ư
TT Đi m thành ph n Quy đnhTr ng s M c tiêu
1Đi m bài th c hành cá nhân
Assignment 1
Bài ki m tra đu gi
Bài Assignment cá nhân40%
4.1.1/ 4.1.2
4.1.3/ 4.1.4
4.1.5/ 4.1.6
4.3.1
2Đi m bài th c hành nhóm
Assignment 2
Báo cáo b ng PPT
Thuy t trìnhế
Đc nhóm xác nh n có tham giaượ
30%
4.1.1/ 4.1.2
4.1.3/ 4.1.4
4.1.5/ 4.1.6
4.2.1/ 4.2.2
4.3.1/ 4.3.2
3Đi m bài th c hành nhóm
Assignment 3
Báo cáo b ng PPT
Thuy t trìnhế
Đc nhóm xác nh n có tham giaượ
30%
4.1.1/ 4.1.2
4.1.3/ 4.1.4
4.1.5/ 4.1.6
4.2.1/ 4.2.2
4.3.1/ 4.3.2
7.2. Cách tính đi m
- Đi m đánh giá thành ph n và đi m thi k t thúc h c ph n đc ch m theo thang đi m 10 (t ế ượ
0 đn 10), làm tròn đn 0.5. ế ế
- Đi m h c ph n là t ng đi m c a t t c các đi m đánh giá thành ph n c a h c ph n nhân
v i tr ng s t ng ng. Đi m h c ph n theo thang đi m 10 làm tròn đn m t ch s th p ươ ế
phân.
8. Tài li u h c t p:
8.1. Giáo trình chính:
[1] Aaker David A. (2001). Marketing Research. New York: John Wiley & Son.
8.2. Tài li u tham kh o:
4
[2] Hair Joseph F, Bush Robert, P; Ortinau David J. & Wolfinbarger Mary. (2008). Essentials of
Marketing Research. New York: McGraw Hill.
[3] David J. Luck, (2009) Nghiên c u Marketing. Hà N i, Lao đng Xã h i.
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
Tr ng khoaưở
(Ký và ghi rõ h tên)
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
T tr ng B môn ưở
(Ký và ghi rõ h tên)
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
Ng i biên so nườ
(Ký và ghi rõ h tên)
HUFLIT, ngày tháng 06 năm 2015
Ban giám hi u
** Ghi chú: Đ c ng có th thay đi tu theo tình hình th c t gi ng d y ươ ế
5