
TR NG ĐH NGO I NG - TIN H C TP.HCMƯỜ Ạ Ữ Ọ
KHOA QU N TR KINH DOANH QU C TẢ Ị Ố Ế
________
C NG HÒA XÃ H I CH NGHĨA VI T NAMỘ Ộ Ủ Ệ
Đc l p – T do – H nh Phúcộ ậ ự ạ
___________
ĐỀ C NG CHI TI T H C PH NƯƠ Ế Ọ Ầ
1. Thông tin chung v h c ph nề ọ ầ
- Tên h c ph nọ ầ : Nghiên c u Ti p th (Marketing Research)ứ ế ị
- Mã s h c ph nố ọ ầ : 1425052
- S tín ch h c ph nố ỉ ọ ầ : 03
- Thu c ch ng trình đào t o c a b c, ngành: B c Đi h c chính quy, ngành QTKDQTộ ươ ạ ủ ậ ậ ạ ọ
- S ti t h c ph n:ố ế ọ ầ
Nghe gi ng lý thuy tả ế : 10 ti tế
Làm bài t p trên l pậ ớ : 5 ti tế
Th o lu nả ậ : 5 ti tế
Ho t đng theo nhómạ ộ : 5 ti tế
Th c t :ự ế : 5 ti tế
T h cự ọ : 45 ti tế
- Đn v ph tráchơ ị ụ h c ph n: ọ ầ Khoa QTKDQT, B môn Ti p thộ ế ị
2. H c ph n tr c:ọ ầ ướ
- Marketing căn b nả
- Th ng kê căn b nố ả
- Hành vi ng i tiêu dùngườ
- Qu n tr th ng hi uả ị ươ ệ
- Chi n l c giáế ượ
3. M c tiêu c a h c ph n:ụ ủ ọ ầ
Hi u đc vai trò c a nghiên c u ti p th trong Ti p Th và Kinh Doanhể ượ ủ ứ ế ị ế ị
N m v ng và trình bày đc quy trình c a m t d án Nghiên C u Th Tr ngắ ữ ượ ủ ộ ự ứ ị ườ
1
BM01.QT02/ĐNT-ĐT

Có kh năng xác đnh v n đ và ho ch đnh k ho ch nghiên c uả ị ấ ề ạ ị ế ạ ứ
Phân bi t các ngu n d li u s c p và th c p. ệ ồ ữ ệ ơ ấ ứ ấ
Phân bi t rõ các ph ng pháp nghiên c u c b n: Đnh L ng, Đnh Tínhệ ươ ứ ơ ả ị ượ ị
Đc và phân tích d li u th tr ng, h tr cho vi c ra quy t đnh kinh doanhọ ữ ệ ị ườ ỗ ợ ệ ế ị
Th c hi n m t d án nghiên c u quy mô nhự ệ ộ ự ứ ỏ
Thuy t trình v ph ng án nghiên c u và trình bày k t qu nghiên c uế ề ươ ứ ế ả ứ
Hình thành ý th c v vi c s d ng các ngu n thông tin đ h tr các quy t đnh Ti pứ ề ệ ử ụ ồ ể ỗ ợ ế ị ế
Th / Kinh Doanhị
B o v đc các ý ki n/ k ho ch ti p th kinh doanh m t cách thuy t ph c thông quaả ệ ượ ế ế ạ ế ị ộ ế ụ
hi u bi t v đc s li u và nghiên c u ti p thể ế ề ọ ố ệ ứ ế ị
4. Chuân đâu ra:
N i dungộĐáp ngứ
CĐR CTĐT
Ki n th cế ứ
4.1.1. Hi u đc vai trò c a nghiên c u ti p th trong ể ượ ủ ứ ế ị
Ti p Th và Kinh Doanhế ị K1
4.1.2. N m v ng và trình bày đc quy trình c a m t d ắ ữ ượ ủ ộ ự
án Nghiên C u Th Tr ngứ ị ườ K2
4.1.3. Có kh năng xác đnh v n đ và ho ch đnh k ả ị ấ ề ạ ị ế
ho ch nghiên c uạ ứ K3
4.1.4. Phân bi t các ngu n d li u s c p và th c pệ ồ ữ ệ ơ ấ ứ ấ K4
4.1.5. Phân bi t rõ các ph ng pháp nghiên c u c b n: ệ ươ ứ ơ ả
Đnh L ng, Đnh Tínhị ượ ị K5
4.1.6. Đc và phân tích d li u th tr ng, h tr cho ọ ữ ệ ị ườ ỗ ợ
vi c ra quy t đnh kinh doanhệ ế ị K6
K năngỹ
4.2.1. Th c hi n m t d án nghiên c u quy mô nhự ệ ộ ự ứ ỏ S1
4.2.2. Thuy t trình v ph ng án nghiên c u và trình bày ế ề ươ ứ
k t qu nghiên c uế ả ứ S2
Thái độ4.3.1. Hình thành ý th c v vi c s d ng các ngu n thôngứ ề ệ ử ụ ồ
tin đ h tr các quy t đnh Ti p Th / Kinh Doanhể ỗ ợ ế ị ế ị A1
4.3.2. B o v đc các ý ki n/ k ho ch ti p th kinh ả ệ ượ ế ế ạ ế ị
doanh m t cách thuy t ph c thông qua hi u bi t v đc ộ ế ụ ể ế ề ọ
A2
2

s li u và nghiên c u ti p thố ệ ứ ế ị
4.3.3 Rèn luy n tính c n th n và t m trong ho t đng ệ ẩ ậ ỉ ỉ ạ ộ
nghiên c u và h c t pứ ọ ậ A3
5. Mô t tóm t t n i dung h c ph n: ả ắ ộ ọ ầ
H c ph n này đc đa ra d a trên vi c rèn luy n kĩ năng nghiên c u th tr ng đi v i các điọ ầ ượ ư ự ệ ệ ứ ị ườ ố ớ ố
t ng nh : khách hàng, doanh nghi p, chi n l c, nhà cung c p. Ngoài ra môn này s b sungượ ư ệ ế ượ ấ ẽ ổ
nh ng ki n th c chuyên sâu v các hình th c nghiên c u cho sinh viên nh b n kh o sát, ph ngữ ế ứ ề ứ ứ ư ả ả ỏ
v n, kh o sát theo ch t l ng và s l ng các đi t ng liên quan nh m c ng c và rèn luy nấ ả ấ ượ ố ượ ố ượ ằ ủ ố ệ
kĩ năng nghiên c u trong lĩnh v c Marketing c a sv theo m c đ tăng d n và quy mô chuyên sâu.ứ ự ủ ứ ộ ầ
6. Nhi m v c a sinh viên:ệ ụ ủ
Sinh viên ph i th c hi n các nhi m v nh sau:ả ự ệ ệ ụ ư
Yêu c u đi v i sinh viênầ ố ớ Trên l p, sinh viên cân nghiêm tuc lăng nghe va ghi bai giang, tich c c ơ ' ư(
tham gia thao luân trong nhom/l p, nêu cac y kiên va thăc măc nêu co, lam ' ( ơ
đây đu cac bai tâp, bai th c hanh nghe va ghi chu, va cac bai kiêm tra. ' ( ư( '
nha. sinh viên lam nh ng bai tâp do giang viên giao, t nghe va ghi chu Ơ' ư ( ' ư(
cac bai nghe trong kê hoach t hoc. ( ư( (
Quy đnh v tham d l p h cị ề ự ớ ọ Sinh viên có trách nhi m tham d đy đ các bu i h c. Trong tr ngệ ự ầ ủ ổ ọ ườ
h p ph i ngh h c do lý do b t kh kháng thì ph i có gi y t ch ngợ ả ỉ ọ ấ ả ả ấ ờ ứ
minh đy đ và h p lý.ầ ủ ợ
Sinh viên v ng quá 3 bu i h c dù có lý do hay không có lý do đu b coiắ ổ ọ ề ị
nh không hoàn thành khóa h c và ph i đăng ký h c l i vào h c k sau.ư ọ ả ọ ạ ọ ỳ
Quy đnh v hành vi trong ị ề
l p h cớ ọ
Khóa h c đc th c hi n trên nguyên t c tôn tr ng ng i h c và ng iọ ượ ự ệ ắ ọ ườ ọ ườ
d y. M i hành vi làm nh h ng đn quá trình d y và h c đu bạ ọ ả ưở ế ạ ọ ề ị
nghiêm c m.ấ
Sinh viên ph i đi h c đúng gi quy đnh. Sinh viên đi tr quá 5 phút sauả ọ ờ ị ễ
khi gi h c b t đu s không đc tham d bu i h c.ờ ọ ắ ầ ẽ ượ ự ổ ọ
Tuy t đi không làm n, gây nh h ng đn ng i khác trong quá trìnhệ ố ồ ả ưở ế ườ
h c.ọ
Tuy t đi không đc ăn, u ng, nhai k o cao su, s d ng các thi t bệ ố ượ ố ẹ ự ụ ế ị
nh đi n tho i, máy nghe nh c trong gi h c.ư ệ ạ ạ ờ ọ
Máy tính xách tay, máy tính b ng ch đc th c hi n vào m c đích ghiả ỉ ượ ự ệ ụ
chép bài gi ng, tính toán ph c v bài gi ng, bài t p, tuy t đi khôngả ụ ụ ả ậ ệ ố
dùng vào vi c khác.ệ
3

Sinh viên vi ph m các nguyên t c trên s b m i ra kh i l p và b coi làạ ắ ẽ ị ờ ỏ ớ ị
v ng bu i h c đóắ ổ ọ
7. Đánh giá k t qu h c t p c a sinh viên:ế ả ọ ậ ủ
7.1. Cách đánh giá
Sinh viên đc đánh giá tích lũy h c ph n nh sau:ượ ọ ầ ư
TT Đi m thành ph nể ầ Quy đnhịTr ng sọ ố M c tiêuụ
1Đi m bài th c hành cá nhân ể ự
Assignment 1
Bài ki m tra đu giể ầ ờ
Bài Assignment cá nhân40%
4.1.1/ 4.1.2
4.1.3/ 4.1.4
4.1.5/ 4.1.6
4.3.1
2Đi m bài th c hành nhóm ể ự
Assignment 2
Báo cáo b ng PPTằ
Thuy t trìnhế
Đc nhóm xác nh n có tham giaượ ậ
30%
4.1.1/ 4.1.2
4.1.3/ 4.1.4
4.1.5/ 4.1.6
4.2.1/ 4.2.2
4.3.1/ 4.3.2
3Đi m bài th c hành nhóm ể ự
Assignment 3
Báo cáo b ng PPTằ
Thuy t trìnhế
Đc nhóm xác nh n có tham giaượ ậ
30%
4.1.1/ 4.1.2
4.1.3/ 4.1.4
4.1.5/ 4.1.6
4.2.1/ 4.2.2
4.3.1/ 4.3.2
7.2. Cách tính đi mể
- Đi m đánh giá thành ph n và đi m thi k t thúc h c ph n đc ch m theo thang đi m 10 (tể ầ ể ế ọ ầ ượ ấ ể ừ
0 đn 10), làm tròn đn 0.5. ế ế
- Đi m h c ph n là t ng đi m c a t t c các đi m đánh giá thành ph n c a h c ph n nhânể ọ ầ ổ ể ủ ấ ả ể ầ ủ ọ ầ
v i tr ng s t ng ng. Đi m h c ph n theo thang đi m 10 làm tròn đn m t ch s th pớ ọ ố ươ ứ ể ọ ầ ể ế ộ ữ ố ậ
phân.
8. Tài li u h c t p: ệ ọ ậ
8.1. Giáo trình chính:
[1] Aaker David A. (2001). Marketing Research. New York: John Wiley & Son.
8.2. Tài li u tham kh o:ệ ả
4

[2] Hair Joseph F, Bush Robert, P; Ortinau David J. & Wolfinbarger Mary. (2008). Essentials of
Marketing Research. New York: McGraw Hill.
[3] David J. Luck, (2009) Nghiên c u Marketingứ. Hà N i, Lao đng Xã h i.ộ ộ ộ
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
Tr ng khoaưở
(Ký và ghi rõ h tên)ọ
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
T tr ng B mônổ ưở ộ
(Ký và ghi rõ h tên)ọ
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
Ng i biên so nườ ạ
(Ký và ghi rõ h tên)ọ
HUFLIT, ngày tháng 06 năm 2015
Ban giám hi uệ
** Ghi chú: Đ c ng có th thay đi tu theo tình hình th c t gi ng d yề ươ ể ổ ỳ ự ế ả ạ
5