intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2020-2021 - Trường THCS Lê Quang Cường

Chia sẻ: Đặng Tử Kỳ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:2

61
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc ôn tập với Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2020-2021 - Trường THCS Lê Quang Cường sẽ là phương pháp học hiệu quả giúp các em hệ thống và nâng cao kiến thức trọng tâm môn học một cách nhanh và hiệu quả nhất để chuẩn bị cho kì thi sắp diễn ra. Cùng tham khảo và tải về đề cương này ngay nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2020-2021 - Trường THCS Lê Quang Cường

  1. TRƯỜNG THCS LÊ QUANG CƯỜNG  ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP KTGIỮA HỌC KÌ I GDCD7 NĂM HỌC 2020­ 2021 I/ KIẾN THỨC Bài 1: Tự trọng 1. Khái niệm: Tự trọng là biết coi trọng và giữ gìn phẩm cách, biết điều chỉnh hành vi cá nhân của mình   cho phù hợp với các chuẩn mực xã hội. 2. Biểu hiện: ­ Cư xử đàng hoàng, đúng mực. ­ Nếp sống gọn gàng, sạch sẽ. ­ Tôn trọng mọi người, biết giữ lời hứa. ­ Luôn làm tròn nhiệm vụ. 3.  Ý nghĩa: ­ Giúp con người có nghị lực vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. ­ Nâng cao phẩm giá, uy tín cá nhân. ­ Được mọi người quý trọng. Bài 2: Yêu thương con người 1. Khái niệm: Yêu thương con người là: ­ Quan tâm, giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác, nhất là những người gặp  khó khăn, hoạn nạn. ­ Chia sẻ, cảm thông với những niềm vui, nỗi buồn và sự khổ đau của người khác. 2. Ý nghĩa:  ­ Đối với cá nhân:  + Giúp con người có thêm sức mạnh vượt qua khó khăn, gian khổ trong cuộc sống. + Được mọi người yêu mến, quý trọng. ­ Đối với xã hội: + Là truyền thống quý báu của dân tộc, cần được giữ gìn, phát huy. + Góp phần làm cho xã hội lành mạnh, trong sáng. Bài 3: Đoàn kết tương trợ 1. Thế nào là đoàn kết, tương trợ: ̀ ́ ương trợ la s ­ Đoan kêt, t ̀ ự thông cam, chia se và có viêc lam cu thê giup đ ̉ ̉ ̣ ̀ ̣ ̉ ́ ỡ nhau khi khó  khăn. ­ Trong cuộc sống con người luôn có các mối quan hệ với nhau. Đoàn kết, tương trợ là sự  liên kết, đùm bọc, giúp đỡ nhau, tạo nên sức mạnh lớn hơn để hoàn thành nhiệm vụ của   mỗi người và làm nên sự nghiệp chung. VD: Nhân dân ta đoàn kết chống giặc Pháp, giặc Mĩ xâm lược; Học sinh học khá giúp bạn   học yếu hơn mình....
  2. ­ Đoàn kết, tương trợ không phải là kết bè cánh, a dua, bao che cho cái xấu. 2. Ý nghĩa: ­ Giup chung ta dê dang hoa  ́ ́ ̃ ̀ ̣ ợp tac v ̀nhâp, h ́ ơi nh ́ ưng  ng ̃ ươi xung  quanh va  đ ̀ ̀ ược moi ng ̣ ươi se yêu ̀ ̃   ́ ́ ơ.̃ quy, giup đ ­ Giúp ta có thêm sưc manh v ́ ̣ ượt qua kho khăn, th ́ ực hiện được mục đích của mình. ̀ ́ ương trợ la truyên thông quý bau cua dân tôc ta. ­ Đoan kêt t ̀ ̀ ́ ́ ̉ ̣ II. BAI TÂP TINH HUÔNG: ̀ ̣ ̀ ́  (HOC SINH T ̣ Ự LAM) ̀ 1/ Em hãy bày tỏ thái độ của mình với các nhân vật trong mỗi tình huống: a/. Bạn Nam xấu hổ với bạn bè vì cả bọn đang đi chơi thì gặp bố đang đạp xích lô. b/. Bạn Hương rủ bạn bè đến nhà mình chơi nhưng lại đưa bạn sang nhà cô chú vì nhà cô   chú sang trọng hơn. c. Minh không bao giờ đi sinh nhật vì không có tiền mua quà. 2/Em sẽ làm gì trong các tình huống sau: a. Hôm nay, đến lượt trực nhật của bạn Nhật nhưng em nhìn thấy tay bạn bị  thương,   đang phải quấn gạc. b. Khi em nhìn thấy một đám bạn đang gây gổ và đánh một em nhỏ học lớp 6.  3/Cho tình huống sau: Trong lớp 7A có một số bạn tụ tập thành một nhóm chơi riêng với nhau, hay bao che   khuyết điểm cho nhau và chê bai các bạn khác trong lớp. a/Hãy nêu nhận xét của mình về hành vi của một số bạn đó. b/Nếu là học sinh cùng lớp, em sẽ làm gì? c/Bản thân em đã rèn luyện như  thế  nào để  trở  thành người có tính đoàn kết, tương  trợ? ­HẾT­
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2