intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương ôn tập học kì 2 môn Tin học lớp 12 năm 2022-2023 - Trường THPT Lê Lợi

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

12
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để giúp ích cho việc làm bài kiểm tra, nâng cao kiến thức của bản thân, các bạn học sinh có thể sử dụng tài liệu “Đề cương ôn tập học kì 2 môn Tin học lớp 12 năm 2022-2023 - Trường THPT Lê Lợi” bao gồm dạng bài trắc nghiệm và tự luận. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương ôn tập học kì 2 môn Tin học lớp 12 năm 2022-2023 - Trường THPT Lê Lợi

  1. TRƯỜNG THPT LÊ LỢI MÔN: TIN HỌC MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ II – KHỐI 12 MÔN: TIN HỌC – THỜI GIAN LÀM BÀI: 45 PHÚT Mức độ nhận thức Tổng Nội Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Số CH % dung Đơn vị kiến Thời TT Thời Thời Thời Thời tổng kiến thức Số Số Số Số gian gian gian gian gian TN TL điểm thức CH CH CH CH (phút) (phút) (phút) (phút) (phút) 1.1. CSDL quan CĐ8: 4 3,0 hệ Hệ cơ sở 1 1.2. Các thao tác 2 10,0 20 2 29,5 70% dữ liệu với CSDL quan 7 5,25 9 11,25 quan hệ hệ 2.1. Bảo mật CĐ9: thông tin Bảo mật 2 trong các hệ cơ 5 3,75 3 3,75 1 8,0 8 1 15,5 30% hệ cơ sở sở dữ dữ liệu liệu Tổng 16 12,0 12 15,0 2 10,0 1 8,0 28 3 45,0 100% Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 70% 30% Tỉ lệ chung 70% 30% 100%
  2. BẢNG ĐẶC TẢ KĨ THUẬT ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ II MÔN: TIN HỌC, LỚP 12 – THỜI GIAN LÀM BÀI: 45 PHÚT Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Nội dung Đơn vị kiến TT Mức độ kiến thức, kĩ năng cần kiểm tra, đánh giá Nhận Thông Vận Vận dụng kiến thức thức biết hiểu dụng cao Nhận biết - Biết khái niệm mô hình quan hệ, CSDL quan hệ. - Biết các thuật ngữ dùng trong CSDL quan hệ. - Biết các đặc trưng chính của một quan hệ. 1.1. CSDL - Biết khái niệm khóa, khóa chính. 4 1 quan hệ - Chỉ ra được cấu trúc của một CSDL đã cho là cấu trúc của mô hình dữ liệu quan hệ. Vận dụng Xác định các bảng và khoá liên kết giữa các bảng của bài toán quản lí đơn giản. Nhận biết CĐ8: Hệ - Chỉ ra được các đặc trưng cơ bản của mô hình quan hệ: cơ sở dữ cột (trường/thuộc tính), hàng (bản ghi/bộ). 1 liệu - Chỉ ra các khoá trong bảng. quan hệ - Chỉ ra được mối liên liên kết giữa các bảng. - Nêu được các thao tác với CSDL quan hệ: tạo bảng, cập nhật, sắp xếp các bản ghi, truy vấn CSDL và lập báo cáo. 1.2. Các Thông hiểu thao tác với - Nêu được vai trò, ý nghĩa của các thao tác với CSDL 7 9 1 CSDL quan quan hệ: tạo bảng, cập nhật, sắp xếp các bản ghi, truy vấn hệ CSDL và lập báo cáo. - Liên hệ được với các thao tác cụ thể trình bày ở Chương II. Vận dụng - Thực hiện được các thao tác với CSDL quan hệ: tạo bảng, cập nhật, sắp xếp các bản ghi, truy vấn CSDL và lập báo cáo. 2 CĐ9: 2.1. Bảo Nhận biết 5 3 1
  3. Bảo mật mật thông − Biết một số cách thông dụng bảo mật CSDL. hệ cơ sở tin − Biết khái niệm bảo mật hệ CSDL và sự tồn tại các quy dữ liệu trong các hệ định, các điều luật bảo vệ thông tin. cơ sở dữ Thông hiểu liệu − Hiểu khái niệm và tầm quan trọng của bảo mật CSDL Vận dụng cao − Đưa ra được những nhận định đúng đắn trong việc sử dụng và bảo mật CSDL. Tổng 16 12 2 1
  4. ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP CHỦ ĐỀ 8: HỆ CƠ SỞ DỮ LIỆU QUAN HỆ 1. Khái niệm mô hình quan hệ, CSDL quan hệ? 2. Các thuật ngữ dùng trong CSDL quan hệ? 3. Các đặc trưng chính của một quan hệ? 4. Khái niệm khóa, khóa chính, liên kết giữa các bảng? 5. Các thao tác với CSDL quan hệ: tạo bảng, cập nhật, sắp xếp các bản ghi, truy vấn CSDL và lập báo cáo? 6. Cho CSDL quản lý học sinh gồm các bảng có cấu trúc và dữ liệu như sau: a) Xác định: Tên Quan hệ, Thuộc tính, Bộ, Miền dựa vào các bảng trên? b) Xác định: Khóa, khóa chính và liên kết dựa vào các bảng trên? c) Nêu các bước chính để tạo được mẫu hỏi và báo cáo như sau:
  5. CHỦ ĐỀ 9: BẢO MẬT HỆ CƠ SỞ DỮ LIỆU 1. Bảo mật trong Hệ CSDL là? 2. Các giải pháp bảo mật hệ thống ? 3. Hiệu quả của việc bảo mật thông tin phụ thuộc vào những điểm nào? 4. Thế nào là bảng phân quyền truy cập? 5. Mỗi bản ghi của bảng phân quyền xác định các quyền nào cho người sử dụng từng loại dữ liệu của CSDL? Lấy ví dụ minh họa? 6. Những giải pháp nào để nhận dạng được người truy cập hệ thống? 7. Để hệ quản trị CSDL có những chức năng bảo mật thông tin, người quản trị CSDL cần cung cấp những gì?
  6. 8. Khi muốn truy cập vào hệ thống, người dùng cần phải khai báo như thế nào? 9. Thông thường để bảo mật thông tin, người quản trị có các cách mã hóa thông tin như thế nào? 10. Mã hóa độ dài loạt là gì? Lấy ví dụ minh họa? 11. Biên bản hệ thống dùng để làm gì? 12. Người quản trị nhờ biên bản hệ thống để biết được điều gì? 13. Hãy nêu một số tham số bảo vệ? Tại sao phải thường xuyên thay đổi tham số bảo vệ? 14. Với những hiểu biết của mình, em hãy đưa ra được những nhận định đúng đắn trong việc sử dụng và bảo mật CSDL?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2