intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương ôn tập học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 - Trường THCS Dương Nội, Hà Đông

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

6
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

‘Đề cương ôn tập học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 - Trường THCS Dương Nội, Hà Đông’ sau đây sẽ giúp bạn đọc nắm bắt được cấu trúc đề thi, từ đó có kế hoạch ôn tập và củng cố kiến thức một cách bài bản hơn, chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương ôn tập học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 - Trường THCS Dương Nội, Hà Đông

  1. UBND QUẬN HÀ ĐÔNG TRƯỜNG THCS DƯƠNG NỘI ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP CUỐI KÌ II MÔN: TIN HỌC 6 Năm học: 2023 - 2024 A. Trắc nghiệm Câu 1: Sơ đồ tư duy là gì? A.Bản vẽ kiến trúc của một ngôi nhà. B.Một sơ đồ hướng dẫn đường đi. C.Một sơ đồ trình bày thông tin trực quan bằng cách sử dụng từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, các đường nối để thể hiện các khái niệm và ý tưởng. D.Văn bản của một vở kịch, bộ phim hoặc chương trình phát sóng. Câu 2: Thông tin trong sơ đồ tư duy thường được tổ chức thành? A.Mở bài, thân bài, kết bài. C. Chương, bài, mục. B.Tiêu đề, đoạn văn. D. Chủ đề chính, chủ đề nhánh. Câu 3: Sơ đồ tư duy gồm các thành phần: C. Từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, đường nối, màu sắc. A.Con người, đồ vật, khung cảnh,… D. Bút, giấy, màu. B.Phần mềm máy tính. Câu 4: Phát biểu nào không phải là ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm máy tính? A.Có thể chia sẻ được nhiều người. B.Có thể làm ở bất cứ đâu, không cần công cụ hỗ trợ. C.Có thể sắp xếp, bố trí với không gian rộng mở, dễ dàng sửa chữa, thêm bớt nội dung. D.Có thể kết hợp và chia sẻ để sử dụng cho các phần mềm máy tính khác. Câu 5: Phát biểu nào sai về việc tạo được sơ đồ tư duy tốt? A.Nên dùng các đường kẻ cong thay vì các đường thẳng. B.Nên bố trí thông tin đều quanh hình ảnh trung tâm. C.Các đường kẻ càng ở gần hình ảnh trung tâm thì càng tô đậm hơn và kích thước dày hơn. D.Không nên sử dụng màu sắc trong sơ đồ tư duy vì màu sắc làm người xem mất tập trung vào vấn đề chính.
  2. Câu 6: Sắp xếp các bước để thay đổi cỡ chữ của kí tự: 1- Nháy vào nút lệnh Font size. 2- Chọn size thích hợp. 3- Vào thẻ Home 4- Bôi đen kí tự cần thay đổi Câu 7: Nút lệnh trên thanh công cụ định dạng dùng để? A.Chọn cỡ chữ B.Chọn màu chữ C.Chọn kiểu gạch dưới D.Chọn Font (phông chữ) Câu 8: Bảng sau đây cho biết lượng Calo mà con người tiêu thụ trong mỗi giờ hoạt động: Hoạt động Lượng Calo tiêu thụ mỗi giờ (Calo) Leo cầu thang 400 Đạp xe 400 Chạy bộ 500 Các bước chèn thêm 1 hàng bên dưới để tính tổng số Calo tiêu thụ nếu một ngày một người tham gia tất cả các hoạt động trên là? A.Chọn hàng cần chèn/Chuột phải/Insert/Insert Row Below. B.Đặt con trỏ tại ô bên dưới cuối cùng bên phải của bảng, sau đó nhấn phím tab. C.Cả hai đáp án đều đúng. D.Cả hai đáp án đều sai. Câu 9: Cho biết đầu vào, đầu ra của thuật toán sau đây: “Thuật toán hoán đổi vị trí chỗ ngồi cho hai bạn học sinh trong lớp là Hùng và Minh”? A.Đầu vào: vị trí chỗ ngồi của Hùng và Minh trong lớp. Đầu ra: vị trí chỗ ngồi mới của hai bạn Hùng và Minh sau khi hoán đổi. B.Đầu vào: vị trí chỗ ngồi mới của hai bạn Hùng và Minh sau khi hoán đổi. Đầu ra: vị trí chỗ ngồi của hai bạn Hùng và Minh trong lớp. C.Đầu vào: vị trí chỗ ngồi của hai bạn Hùng và Minh ngoài lớp học. Đầu ra: vị trí chỗ ngồi mới của hai bạn Hùng và Minh sau khi hoán đổi. D.Các đáp án trên đều sai. Câu 10: Thuật toán có thể mô tả theo hai cách nào? A.Sử dụng các biến và dữ liệu. C.Sử dụng đầu vào và đầu ra. B.Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên và sơ đồ khối. D.Sử dụng phần mềm và phần cứng.
  3. Câu 11. Khoanh tròn đáp án đúng A.Mỗi bài toán chỉ có duy nhất một thuật toán để giải. B.Trong thuật toán, với dữ liệu đầu vào luôn xác định kết quả đầu ra. C. Một thuật toán có thể không có đầu vào và đầu ra. D. D.Trình tự thực hiện các bước trong thuật toán không quan trọng. Câu 12: Sơ đồ khối là gì? A.Một sơ đồ gồm các hình khối, đường có mũi tên chỉ hướng thực hiện theo từng bước của thuật toán. B.Cách mô tả thuật bằng ngôn ngữ tự nhiên. C.Một ngôn ngữ lập trình. D.Một biểu đồ cột kép. Câu 13: Mục đích của sơ đồ khối là gì? A.Để mô tả chi tiết một chương trình. B.Để mô tả các chỉ dẫn cho con người hiểu về thuật toán. C.Để mô tả các chỉ dẫn cho máy tính “hiểu” về thuật toán. D.Để chỉ dẫn cho máy tính thực hiện thuật toán. Câu 14: Thuật toán là gì? A.Các mô hình, xu hướng được sử dụng để giải quyết vấn đề. C. Một ngôn ngữ lập trình. B.Một dãy các chủ dẫn từng bước để giải quyết vấn đề. D. Một thiết bị phần cứng lưu trữ dữ liệu. Câu 15: Lợi thế của việc sử dụng sơ đồ khối so với sử dụng ngôn ngữ tự nhiên để mô tả thuật toán là? A.Sơ đồ khối tuân theo tiêu chuẩn quốc tế nên con người dù ở bất kể quốc gia nào cũng có thể hiểu. B.Sơ đồ khối dễ vẽ C.Sơ đồ khối dễ thay đổi D.Vẽ sơ đồ khối không tốn thời gian Câu 16: Trong các ví dụ sau, ví dụ nào là thuật toán? A.Một bản nhạc hay B.Một bức tranh đầy màu sắc C.Một bản hướng dẫn về cách nướng bánh với nguyên liệu và các bước cần thực hiện
  4. D.Một bài văn tả người Câu 17: Bạn Thành viết một thuật toán mô tả việc đánh răng. Bạn ấy ghi các bước như sau: 1- Rửa sạch bàn chải.3-Chải răng. 2- Súc miệng. 4-Cho kem đánh răng vào bàn chải. Em hãy sắp xếp lại các bước sao cho đúng thứ tự thực hiện. A.4-3-2-2 B.2-4-3-1 C.1-2-3-4 D.4-1-2-3 Câu 18: Cho biết đầu vào của thuật toán tìm số lớn hơn trong hai số a và b. A.Số a B.Số b C.Hai số a, b D.Không có đầu vào. Câu 19: Hãy xác định đầu vào của thuật toán trong chương trình Scratch dưới đây? A. Bán kính B. Chu vi C. Diện tích D. Bán kính, chu vi, diện tích Câu 20: Trong sơ đồ khối, để biểu thị đầu vào và đầu ra, ta dùng hình khối nào? A.Hình chữ nhật B.Hình ovan C.Hình bình hành D.Hình thoi Câu 21: Trong sơ đồ khối. hình thoi biểu thị thông tin gì? A.Bước xử lí B.Bước kiểm tra điều kiện C.Bắt đầu hoặc kết thúc D.Đầu vào hoặc đầu ra Câu 22: Cho các câu lệnh Scratch sau đây, đâu là câu lệnh nhập dữ liệu đầu vào? A. C. B. D. Không có câu lệnh nào. Câu 23: Ba cấu trúc điều khiển cơ bản để mô tả thuật toán là gì? A.Tuần tự, rẽ nhánh và lặp. C.Tuần tự, rẽ nhánh và gán. B.Rẽ nhánh, lặp và gán. D.Tuần tự, lặp và gán.
  5. Câu 24: Cấu trúc tuần tự là gì? A.Là cấu trúc xác định thứ tự dữ liệu được lưu trữ. B.Là cấu trúc xác định thứ tự các bước được thực hiện. C.Là cấu trúc lựa chọn bước thực hiện tiếp theo. D.Là cấu trúc xác định số lần lặp lại một số bước của thuật toán. Câu 25: Cấu trúc rẽ nhánh có mấy loại? A.1 B.2 C.3 D.4 Câu 26: Phát biểu nào sau đây là sai? A.Cấu trúc lặp có số lần lặp luôn được xác định trước. B.Cấu trúc lặp bao giờ cũng có điều kiện để vòng lặp kết thúc. C.Cấu trúc lặp có hai loại là lặp với số lần biêt trước và lặp với số lần không biết trước. D.Cấu trúc lặp có loại kiểm tra điều kiện trước và loại kiểm tra điều kiện sau. Câu 27: Câu “ Nếu bạn Hà ốm phải nghỉ học, em sẽ phải chép bài giúp bạn” thể hiện cấu trúc điều khiển nào? A.Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ C.Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu B.Cấu trúc lặp D.Cấu trúc tuần tự Câu 28: Bạn Kiệt viết một chương trình điều khiển chú mèo di chuyển liên tục trên sân khấu cho đến khi chạm phải chú chó. Bạn Kiệt nên dùng loại cấu trúc điều khiển nào để thực hiện yêu cầu di chuyển liên tục của chú mèo? A.Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ C.Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu B.Cấu trúc lặp D.Cấu trúc tuần tự Câu 29: Thuật toán thực hiện công việc rửa rau được mô tả bằng cách liệt kê các bước như sau: 1- Cho rau vào chậu và xả nước ngập rau 2- Dùng tay đảo rau trong chậu 3- Vớt rau ra rổ, đổ hết nước trong chậu đi 4- Lặp lại bước 1 đến bước 3 cho đến khi rau sạch thì kết thúc. Điều kiện để dừng việc rửa rau là gì? A.Vớt rau ra rổ C.Đổ hết nước trong chậu đi B.Rau sạch D.Rau ở trong chậu
  6. Câu 30: : Thuật toán thực hiện công việc rửa rau được mô tả bằng cách liệt kê các bước như sau: 3-Vớt rau ra rổ, đổ hết nước trong chậu đi 1- Cho rau vào chậu và xả nước ngập rau 4-Lặp lại bước 1 đến bước 3 cho đến khi rau sạch thì 2- Dùng tay đảo rau trong chậu kết thúc. Các bước nào của thuật toán được lặp lại? A. Chỉ bước 1 và bước 2 C.Chỉ bước 2 và bước 3 B. Cả ba bước 1, 2 và 3 D.Cả bốn bước 1, 2, 3, 4 Câu 31: Sơ đồ sau thể hiện cấu trúc A.Cấu trúc lặp B.Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu C.Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ D.Cấu trúc tuần tự Câu 32: Cho sơ đồ sau: Bạn Tú được 8 điểm, theo em bạn nhận được thông tin gì? A. Không nhận được thông báo B. “Chúc mừng bạn!” C. “Bạn cố gắng hơn nhé!” D. “Chúc mừng bạn! Bạn cố gắng hơn nhé!” Câu 33: Trong các sơ đồ khối sau, sơ đồ khối nào thể hiện cấu trúc lặp kiểm tra điều kiện? A. C. B. D. Câu 34: Trong các tên sau đây, đâu là tên của một ngôn ngữ lập trình? A. Scratch B.Window Explore C.Word D.PowerPoint
  7. B. Tự luận Câu 1: Em hãy vẽ cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ. Câu 2: Câu “Nếu em không làm bài tập về nhà, em sẽ bị cô giáo nhắc nhở” có chứa cấu trúc nào? Em hãy mô tả câu này bằng sơ đồ khối. Câu 3: Em hãy kể ba công việc trong cuộc sống mà việc thực hiện gồm các bước được lặp lại nhiều lần. Câu 4: Cô giáo điểm danh bằng cách gọi tên từng bạn trong danh sách lớp. Nếu bạn nào trả lời có thì cô giáo gọi tên bạn tiếp theo, còn không thì cô giáo đánh dấu vắng mặt và gọi bạn tiếp theo. Theo em, việc điểm danh của cô giáo là cấu trúc gì? Em hãy vẽ sơ đồ khối mô tả cấu trúc đó.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2