intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương ôn tập học kì 2 môn Toán lớp 9 năm 2020-2021 - Trường THCS Võng Xuyên

Chia sẻ: Tỉnh Bách Nhiên | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:2

24
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xin giới thiệu đến các bạn học sinh tài liệu Đề cương ôn tập học kì 2 môn Toán lớp 9 năm 2020-2021 - Trường THCS Võng Xuyên để ôn tập, nắm vững kiến thức đã học để chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt kết quả cao. Chúc các em thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương ôn tập học kì 2 môn Toán lớp 9 năm 2020-2021 - Trường THCS Võng Xuyên

  1. ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ II  MÔN : TOÁN 9 Bài 1: Giải các hệ phương trình sau: a)  b)  c)  d)  e)  f)  Bài 2: Giải các phương trình sau a)  3x2 ­ 5x = 0 b)  2x2 – 3x –2 = 0 c)  ­2x2 + 8 = 0 d)  x4 ­ 4x2 ­ 5 = 0 e)  x4­ 8 x2­ 48 =  0 f)  2x4 ­ 5x2 + 2 = 0 g)  x2 + x –2 = 0 h)  3x4 ­ 12x2 + 9 = 0 12 8 − =1 x −1 x +1 i)  16x2 +8x + 1= 0 k)   Bài 3: Không giải phương trình dùng hệ  thức Viet hãy tính tổng và tích các nghiệm của  mỗi pt sau: a)  mx2 – 2(m+1) x + m + 2 = 0 ( m  0) b) 4x2 + 2x – 5 = 0 3 2 c)  (2 ­  ) x2 + 4x + 2 +   = 0 2 2 d) x2 – (1+  ) x +   = 0 Bài 4: Tìm hai số u và v trong mỗi trường hợp sau:           a) u + v = 42; u.v = 441              b) u + v = ­ 42; u.v = ­ 400     Bài 5: Cho phương trình : x2 + 2(m ­ 1)x – m = 0 a) Chứng tỏ phương trình trên có hai nghiệm phân biệt với mọi m b)  Tính A = x21 + x22 ­  6x1x2 theo m 3 2 x 2 Bài 6: a) Vẽ đồ thị của hàm số y =   ( P)     b) Cho đường thẳng (d) có phương trình y = x + m. Tìm m trong các trường hợp   sau: (d) cắt ( P) tại hai điểm phân biệt ( d) tiếp xúc với ( P) (d) cắt (P) tại hai điểm phân biệt nằm ở hai phía trục tung Bài 7: Cho phương trình x2 ­ mx + m –1 = 0  ( 1) a) Giải phương trình khi m = 4 b) Tìm m để phương trình(1) có hai nghiệm phân biệt; có nghiệm kép; vô nghiệm. c) Cho biết x1, x2 là hai nghiệm của phương trình (1), tính x12  + x22 ;  x14+ x24 Bài 8: Một mảnh đất hình chữ nhật  có diện tích là 192 m2. Nếu tăng chiều rộng thêm 4m  và giảm chiều dài đi 8m thì diện tích của mảnh đất không thay đổi. Tính chiều dài và   chiều rộng của mảnh đất đó. Trang 1
  2. Bài 9: Hai lớp 9A và 9B tham gia đợt trồng cây vì môi trường xanh, sạch, đẹp. Cả hai lớp có 81  bạn tham gia. Mỗi bạn lớp 9A trồng được 5 cây, mỗi bạn lớp 9B trồng được 4 cây. Cả  hai lớp  trồng được 364 cây. Tính số học sinh của mỗi lớp. Bài 10: Một xe khách và một xe du lịch khởi hành cùng một lúc từ thành phố Hồ Chí minh  đi Tiền Giang. Xe du lịch có vận tốc lớn hơn xe khách 20km/h, do đó xe du lịch đến nơi  truớc xe khách 25 phút. Tính vận tốc của mỗi xe, biết khoảng cách giữa thành phố  Hồ  Chí minh và Tiền Giang là 100 km. Bài 11: Khoảng cách giữa 2 bến sông A và B là 30km.  Một ca nô đi từ A đến B, nghỉ 40  phút ở B, rồi lại trở về A. Thời gian kể từ lúc đi đến lúc trở  về  A là 6giờ. Tính vận tốc  của ca nô khi nước yên lặng, biết vận tốc dòng nước là 3km/h Bài 12: Cho  có ba góc nhọn nội tiếp đường tròn tâm O bán kính R. Các phân giác của các   góc  ,  lần lượt cắt đường tròn tại E, F.    a) CMR: OF  AB và OE  AC.    b) Gọi M là giao điểm của của OF và AB; N là giao điểm của OE và AC. CMR: Tứ giác   AMON nội tiếp và tính diện tích hình tròn ngoại tiếp tứ giác này.    c) Gọi I là giao điểm của BE và CF; D là điểm đối xứng của I qua BC. CMR: ID  MN. Bài 13: Cho  có ba góc nhọn nội tiếp đường tròn tâm O. Các đường cao AD và BK cắt   nhau tại H và lần lượt cắt (O) tại M và N. a) CMR: Tứ giác CDHK nội tiếp. b) CMR: CM = CN c) CM:  đồng dạng  Bài 14: Cho  có ba góc nhọn nội tiếp đường tròn tâm O. Hai đường cao AH và BK cắt  nhau tại E.  a) Chứng minh: tứ giác AKHB nội tiếp  b) Chứng minh: tứ giác KEHC nội tiếp. Xác định tâm của đường tròn ngoại tiếp tứ giác  đó.  c) Kéo dài AH cắt đường tròn (O) tại M. Chứng minh BC là đường trung trực của EM. 3 d) Trường hợp góc KBC= 45 , BC = R 0 . tính diện tích tam giác AHK theo R Trang 2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1