Marks: 1
Y u t nào không thu c môi tr ng vĩ mô c a c a hãngế ườ
Choose one answer.
a. Môi tr ng kinh t chínhườ ế
tr
b. Môi tr ng t nhiên ườ
c. K thu t
d. Ng i tiêu th ườ
e. C nh tranh
Đi u nào không ph i là m t trong các giai đo n trong ti n trình ti p nh n s n ph m m i c a ế ế
khách hàng
Choose one answer.
a. Quan tâm
b. Nh n
bi t ế
c. Đánh giá
d. Văn hóa
Question 2
Marks: 1
Môi tr ng không ph i luôn bao g m nh ng y u t không th ki m soát đ c mà nhi u công tyườ ế ượ
n l c t t o d ng lên vi n c nh môi tr ng cho chính mình. ườ
Answer:
Đúng Sai
Question 3
Marks: 1
Nghiên c u Marketing nh m m c đích:
Choose one answer.
a. Đ bán đ c nhi u s n ph m v i giá cao h n ượ ơ
b. Mang l i nh ng thông tin v môi tr ng Marketing và chính sách Marketing ườ
c a doanh nghi p
c. Đ làm phong phú thêm kho thông tin c a doanh nghi p
d. Thâm nh p vào m t th tr ng nào đó ườ
e. Đ t ch c kênh phân ph i cho t t h n ơ
Question 4
Marks: 1
Chu i cung ng c a m t t ch c bao g m nh ng thành viên sau ngo i tr :
Choose one answer.
a. các đ i th c nh
tranh
b. các nhà cung ng
c. khách hàng
d. các nhà phân ph i
Question 5
Marks: 1
Văn hoá là m t y u t quan t ế r ng trong Marketing hi n đ i vì
Choose one answer.
a. Nhi m v c a ng i làm Marketing là đi u ch nh ho t đ ng marketing đúng ườ
v i yêu c u c a văn hoá.
b. Không s n ph m nào không ch a đ ng nh ng y u t văn hoá ế
c. Hành vi tiêu dùng c a khách hàng ngày càng gi ng nhau.
d. Trên th gi i cùng v i quá trình toàn c u hoá thi văn hoá gi a các n c ngàyế ướ
càng có nhi u đi m t ng đ ng ươ
Question 6
Marks: 1
Các giá tr ch c năng th ng khó sao chép và có th t o nên l i th c nh tranh cho t ch c ườ ế
Answer:
True False
Question 7
Marks: 1
Khái ni m marketing đòi h i ta ph i xu t phát t
Choose one answer.
a. Nhu c u c a ng i tiêu th ườ
b. Các ti m năng c a hãng
c. Nh ng h n ch c a phát tri n th ế
tr ng ườ
d. Các s n ph m đ c sx ra ượ
e. Các ý đ c a ng i ch ườ
Question 8
Marks: 1
Nh ng nhóm ng iườ đ cượ xem công chúng tích c c c a 1 doanh nghi p th ng có đ c ườ tr ngư
Choose one answer.
a. H quan tâm t i doanh nghi p vì h có nhu c u đ i v i s n ph m c a doanh
nghi p
b. Doanh nghi p đang thu hút s chú ý c a h
c. Doanh nghi p đang tìm s quan tâm c a h
d. H quan tâm t i doanh nghi p v i thái đ thi n chí
Question 9
Marks: 1
Mass customization – thi t k theo yêu c u hàng lo t là kh năng m t công ty đáp ng t i uế ế ư
nh ng yêu c u c a t ng cá nhân khách hàng.
Answer:
True False
Question 10
Marks: 1
Báo An ninh thế gi i v a quyên góp 20 tri u đ ng cho qu tr th . Vi c ơ quyên góp này
đ c coi nh m t cu c tượ ư rao đ i.
Answer:
True False
Question 11
Marks: 1
____ là m t t p h p nh ng thông tin đ c t ch c có h th ng v các khách hàng cá nhân ho c ượ
ti m năng c a công ty
Choose one answer.
a. C s d li u ngành kinhơ
doanh
b. C s d li u marketing ơ
c. Danh sách đ a ch khách hàng
d. C s d li u khách hàng ơ
e. Kho d li u
Question 12
Marks: 1
Giá tr ch c năng cũng nh giá tr tâm lý trong c u thành giá tr dành cho khách hàng đ u khó có ư
th sao chép
Answer:
Đúng Sai
Question 13
Marks: 1
Chi n l c marketing là m t tuyên b đ c vi t ra v k ho ch marketing, các chi ti t liên quanế ượ ượ ế ế ế
đ n th i gian đ th c hi n chi n l cế ế ượ
Answer:
Đúng Sai
Question 14
Marks: 1
Khi m t khách hàng gi n d b đi đ ng nghĩa v i 50.000$ bay ra kh i c a hàng”, Stew
Leonard đ c p đ n khái ni m ______trong marketing. ế
Choose one answer.
a. Giá tr khách hàng tr n
đ i
b. S th a mãn
c. Tài s n khách hàng
d. Lòng trung thành
Question 15
Marks: 1
Lo i th tr ng nào đ c đ c tr ng b i s l ng l n ng i mua và ng i bán và vì tính đ ng b ườ ươ ư ượ ườ ườ
c a s n ph m
Choose one answer.
a. không có đáp án đúng
b. C nh tranh hoàn h o
c. Đ c quy n
d. C nh tranh đ c
quy n
e. Canh tranh toàn ph n
Question 16
Marks: 1
Các giá tr văn hoá th phát th ng ườ r t b n v ng và ít thay đ i nh t.
Answer:
True False
Question 17
Marks: 1
Đ h tr vi c ra quy t đ nh kinh doanh trong môi tr ng hi n nay, các công ty ph i tìm m i ế ườ
cách thu th p và x lý m i thông tin có th có.
Answer:
Đúng Sai
Question 18
Marks: 1
T ch c có th t o d ng giá tr tâm lý b ng các cách sau, ngo i tr
Choose one answer.
a. Gia tăng công ngh ph c
v
b. H giá
c. Gia tăng s ti n l i
d. C 3 đáp án đ u đúng
Question 19
Marks: 1
Nh vào ______ nh ng nhà marketing có th chi t xu t nh ng thông tin h u ích v cá nhân ế
khách hàng, nh ng xu h ng tiêu dùng và các phân khúc th tr ng t m t t p h p l n d li u ướ ườ
Choose one answer.
a. Marketing quan h
b. Các thu t toán (calculus)
c. Qu n tr quan h khách hàng (CRM)
d. K thu t dò tìm d li u (data
mining)
Question 20
Marks: 1
Giá tr ch c năng nh ng ti n ích xu t phát t ch t l ng và nh ng đ cnh đ c ượ ư
mong đ i c a s n ph m hay d ch v , do đó nh b n v ng cao.
Answer:
True False
Question 21
Marks: 1
Khi phân tích môi tr ngườ bên trong doanh nghip, nhà phân tích s th y đ c ượ
Choose one answer.
a. Đi m m nh và đi m y u c a doanh nghi p ế
b. C h i và đi m y u c a doanh nghi p ơ ế
c. T t c đi m m nh, đi m y u, c h i, nguy ế ơ
c ơ
d. C h i và nguy c đ i v i doanh nghi p ơ ơ
e. Đi m m nh và nguy c c a doanh nghi p ơ
Question 22
Marks: 1
Thu th p thông tin s c p nh m giúp xác đ nh v n đ và g i ý gi thi t là m c tiêu c a ph ng ơ ế ươ
pháp nghiên c u nào?
Choose one answer.
a. Thăm dò
b. Xác th c
c. Mô t
d. Nhân
qu
Question 23
Marks: 1
Các t ch c mua hàng hoá d ch v cho quá trình sn xu t đ kiếm l i nhu n thc hi n
các m c tiêu đ ra đ c g i là th tượ r ng ……ườ
Choose one answer.
a. Công nghi p
b. Tiêu dùng
c. Qu c t ế
d. Mua đi bán
l i
e. Chính quy n
Question 24
Marks: 1
Các y uế t thu c môi trưng Marketing luôn ch t o ra các m i đe do cho doanh nghi p
Answer:
True False
Question 25
Marks: 1
Đi u nào d i đây mô t KHÔNG đúng v khái ni m “khách hàng” ướ
Choose one answer.
a. Khái ni m “Khách hàng” và “Ng i tiêu dùng” là nh nhau, chúng có th thay ườ ư
th hoàn toàn cho nhau ế
b. Sinh viên có th đ c xem là khách hàng c a m t tr ng đ i h c ượ ườ
c. M t khách hàng không nh t thi t ph i tiêu dùng s n ph m mà h đã mua s m ế
d. Khách hàng là ng i quy t đ nh ngành ngh kinh doanh c a hãng theo quanườ ế
đi m c a Drucker
Question 26
Marks: 1
Các ch ng trình marketing th ng xuyên và ch ng trình câu l c b thành viên là nh ng côngươ ườ ươ
c marketing nh m m c tiêu gia tăng _____ trong m i quan h v i khách hàng
Choose one answer.
a. C ba đáp án trên
b. L i ích tài chính
c. L i ích xã h i
d. Tính ch t ch v c u
trúc
Question 27
Marks: 1
Môi tr ng Mườ arketing c a m t doanh nghi p có th đ c đ nh nghĩa là ượ
Choose one answer.
a. M t t p h p c a nh ng nhân t không th ki m soát đ c ượ
b. M t t p h p c a nh ng nhân t bên ngoài doanh nghi p đó
c. M t t p h p c a nh ng nhân t có th ki m soát đ c và không th ki m soát ượ
đ c. ượ
d. M t t p h p c a nh ng nhân t có th ki m soát đ c ượ
Question 28
Marks: 1
M t s tuyên b v kinh nghi m mà khách hàng có đ c t các s n ph m ho c m i quan h ượ
gi a h và các nhà cung c p đ c g i là ượ
Choose one answer.
a. S m nh
b. Đ nh đ giá tr
c. Không có đáp án nào đúng
d. Vi n c nh