
Marks: 1
Y u t nào không thu c môi tr ng vĩ mô c a c a hãngế ố ộ ườ ủ ủ
Choose one answer.
a. Môi tr ng kinh t chínhườ ế
tr ị
b. Môi tr ng t nhiên ườ ự
c. K thu t ỹ ậ
d. Ng i tiêu th ườ ụ
e. C nh tranh ạ
Đi u nào không ph i là m t trong các giai đo n trong ti n trình ti p nh n s n ph m m i c aề ả ộ ạ ế ế ậ ả ẩ ớ ủ
khách hàng
Choose one answer.
a. Quan tâm
b. Nh nậ
bi t ế
c. Đánh giá
d. Văn hóa
Question 2
Marks: 1
Môi tr ng không ph i luôn bao g m nh ng y u t không th ki m soát đ c mà nhi u công tyườ ả ồ ữ ế ố ể ể ượ ề
n l c t t o d ng lên vi n c nh môi tr ng cho chính mình. ỗ ự ự ạ ự ễ ả ườ
Answer:
Đúng Sai
Question 3
Marks: 1
Nghiên c u Mứarketing nh m m c đích:ằ ụ
Choose one answer.
a. Đ bán đ c nhi u s n ph m v i giá cao h n ể ượ ề ả ẩ ớ ơ
b. Mang l i nh ng thông tin v môi tr ng Marketing và chính sách Marketingạ ữ ề ườ
c a doanh nghi p ủ ệ
c. Đ làm phong phú thêm kho thông tin c a doanh nghi p ể ủ ệ
d. Thâm nh p vào m t th tr ng nào đó ậ ộ ị ườ
e. Đ t ch c kênh phân ph i cho t t h n ể ổ ứ ố ố ơ
Question 4
Marks: 1
Chu i cung ng c a m t t ch c bao g m nh ng thành viên sau ngo i tr :ỗ ứ ủ ộ ổ ứ ồ ữ ạ ừ
Choose one answer.
a. các đ i th c nhố ủ ạ
tranh
b. các nhà cung ng ứ
c. khách hàng
d. các nhà phân ph i ố
Question 5
Marks: 1
Văn hoá là m t y u t quan tộ ế ố r ng tọrong Marketing hi n đ i vìệ ạ
Choose one answer.

a. Nhi m v c a ng i làm Marketing là đi u ch nh ho t đ ng marketing đúngệ ụ ủ ườ ề ỉ ạ ộ
v i yêu c u c a văn hoá. ớ ầ ủ
b. Không s n ph m nào không ch a đ ng nh ng y u t văn hoá ả ẩ ứ ự ữ ế ố
c. Hành vi tiêu dùng c a khách hàng ngày càng gi ng nhau. ủ ố
d. Trên th gi i cùng v i quá trình toàn c u hoá thi văn hoá gi a các n c ngàyế ớ ớ ầ ữ ướ
càng có nhi u đi m t ng đ ng ề ể ươ ồ
Question 6
Marks: 1
Các giá tr ch c năng th ng khó sao chép và có th t o nên l i th c nh tranh cho t ch cị ứ ườ ể ạ ợ ế ạ ổ ứ
Answer:
True False
Question 7
Marks: 1
Khái ni m marketing đòi h i ta ph i xu t phát t ệ ỏ ả ấ ừ
Choose one answer.
a. Nhu c u c a ng i tiêu th ầ ủ ườ ụ
b. Các ti m năng c a hãng ề ủ
c. Nh ng h n ch c a phát tri n thữ ạ ế ủ ể ị
tr ng ườ
d. Các s n ph m đ c sx ra ả ẩ ượ
e. Các ý đ c a ng i ch ồ ủ ườ ủ
Question 8
Marks: 1
Nh ngữ nhóm ng iườ đ cượ xem là công chúng tích c cự c aủ 1 doanh nghi p th ng có đ cệ ườ ặ tr ngư
Choose one answer.
a. H quan tâm t i doanh nghi p vì h có nhu c u đ i v i s n ph m c a doanhọ ớ ệ ọ ầ ố ớ ả ẩ ủ
nghi p ệ
b. Doanh nghi p đang thu hút s chú ý c a h ệ ự ủ ọ
c. Doanh nghi p đang tìm s quan tâm c a h ệ ự ủ ọ
d. H quan tâm t i doanh nghi p v i thái đ thi n chí ọ ớ ệ ớ ộ ệ
Question 9
Marks: 1
Mass customization – thi t k theo yêu c u hàng lo t là kh năng m t công ty đáp ng t i uế ế ầ ạ ả ộ ứ ố ư
nh ng yêu c u c a t ng cá nhân khách hàng.ữ ầ ủ ừ
Answer:
True False
Question 10
Marks: 1
Báo An ninh thế gi iớ v aừ quyên góp 20 tri uệ đ ngồ cho quỹ Vì tr th . Vi cẻ ơ ệ quyên góp này
đ c coi nh là m t cu c tượ ư ộ ộ rao đ i.ổ
Answer:
True False
Question 11
Marks: 1
____ là m t t p h p nh ng thông tin đ c t ch c có h th ng v các khách hàng cá nhân ho cộ ậ ợ ữ ượ ổ ứ ệ ố ề ặ
ti m năng c a công tyề ủ
Choose one answer.
a. C s d li u ngành kinhơ ở ữ ệ
doanh
b. C s d li u marketing ơ ở ữ ệ

c. Danh sách đ a ch khách hàng ị ỉ
d. C s d li u khách hàng ơ ở ữ ệ
e. Kho d li u ữ ệ
Question 12
Marks: 1
Giá tr ch c năng cũng nh giá tr tâm lý trong c u thành giá tr dành cho khách hàng đ u khó cóị ứ ư ị ấ ị ề
th sao chépể
Answer:
Đúng Sai
Question 13
Marks: 1
Chi n l c marketing là m t tuyên b đ c vi t ra v k ho ch marketing, các chi ti t liên quanế ượ ộ ố ượ ế ề ế ạ ế
đ n th i gian đ th c hi n chi n l cế ờ ể ự ệ ế ượ
Answer:
Đúng Sai
Question 14
Marks: 1
“Khi m t khách hàng gi n d b đi đ ng nghĩa v iộ ậ ữ ỏ ồ ớ 50.000$ bay ra kh i c a hàng”, Stewỏ ử
Leonard đ c p đ n khái ni m ______trong marketing.ề ậ ế ệ
Choose one answer.
a. Giá tr khách hàng tr nị ọ
đ i ờ
b. S th a mãn ự ỏ
c. Tài s n khách hàng ả
d. Lòng trung thành
Question 15
Marks: 1
Lo i th tr ng nào đ c đ c tr ng b i s l ng l n ng i mua và ng i bán và vì tính đ ng bạ ị ườ ươ ặ ư ở ố ượ ớ ườ ườ ồ ộ
c a s n ph mủ ả ẩ
Choose one answer.
a. không có đáp án đúng
b. C nh tranh hoàn h o ạ ả
c. Đ c quy n ộ ề
d. C nh tranh đ cạ ộ
quy n ề
e. Canh tranh toàn ph nầ
Question 16
Marks: 1
Các giá tr văn hoá th phát th ng ị ứ ườ r t b n v ng vàấ ề ữ ít thay đ i nhổ ất.
Answer:
True False
Question 17
Marks: 1
Đ h tr vi c ra quy t đ nh kinh doanh trong môi tr ng hi n nay, các công ty ph i tìm m iể ỗ ợ ệ ế ị ườ ệ ả ọ
cách thu th p và x lý m i thông tin có th có. ậ ử ọ ể
Answer:
Đúng Sai
Question 18
Marks: 1

T ch c có th t o d ng giá tr tâm lý b ng các cách sau, ngo i trổ ứ ể ạ ự ị ằ ạ ừ
Choose one answer.
a. Gia tăng công ngh ph cệ ụ
v ụ
b. H giá ạ
c. Gia tăng s ti n l i ự ệ ợ
d. C 3 đáp án đ u đúng ả ề
Question 19
Marks: 1
Nh vào ______ nh ng nhà marketing có th chi t xu t nh ng thông tin h u ích v cá nhânờ ữ ể ế ấ ữ ữ ề
khách hàng, nh ng xu h ng tiêu dùng và các phân khúc th tr ng t m t t p h p l n d li uữ ướ ị ườ ừ ộ ậ ợ ớ ữ ệ
Choose one answer.
a. Marketing quan h ệ
b. Các thu t toán (calculus) ậ
c. Qu n tr quan h khách hàng (CRM)ả ị ệ
d. K thu t dò tìm d li u (dataỹ ậ ữ ệ
mining)
Question 20
Marks: 1
Giá tr ch c năngị ứ là nh ng ti n ích xu t phát t ch t l ng và nh ng đ c tính đ cữ ệ ấ ừ ấ ượ ữ ặ ượ
mong đ i c a s n ph m hay d ch v , do đó nó có tính b n v ng cao.ợ ủ ả ẩ ị ụ ề ữ
Answer:
True False
Question 21
Marks: 1
Khi phân tích môi tr ngườ bên trong doanh nghiệp, nhà phân tích sẽ th y đ cấ ượ
Choose one answer.
a. Đi m m nh và đi m y u c a doanh nghi pể ạ ể ế ủ ệ
b. C h i và đi m y u c a doanh nghi p ơ ộ ể ế ủ ệ
c. T t c đi m m nh, đi m y u, c h i, nguyấ ả ể ạ ể ế ơ ộ
c ơ
d. C h i và nguy c đ i v i doanh nghi p ơ ộ ơ ố ớ ệ
e. Đi m m nh và nguy c c a doanh nghi p ể ạ ơ ủ ệ
Question 22
Marks: 1
Thu th p thông tin s c p nh m giúp xác đ nh v n đ và g i ý gi thi t là m c tiêu c a ph ngậ ơ ấ ằ ị ấ ề ợ ả ế ụ ủ ươ
pháp nghiên c u nào?ứ
Choose one answer.
a. Thăm dò
b. Xác th c ự
c. Mô t ả
d. Nhân
qu ả
Question 23
Marks: 1
Các tổ ch cứ mua hàng hoá và d chị vụ cho quá trình sản xu tấ để kiếm l i nhu n vàợ ậ thực hi nệ
các m c tiêu đ ụ ề ra đ c g i là th tượ ọ ị r ng ……ườ
Choose one answer.
a. Công nghi p ệ

b. Tiêu dùng
c. Qu c t ố ế
d. Mua đi bán
l i ạ
e. Chính quy n ề
Question 24
Marks: 1
Các y uế tố thu cộ môi trưngờ Marketing luôn chỉ t oạ ra các m iố đe do cho doạanh nghi pệ
Answer:
True False
Question 25
Marks: 1
Đi u nào d i đây mô t KHÔNG đúng v khái ni m “khách hàng”ề ướ ả ề ệ
Choose one answer.
a. Khái ni m “Khách hàng” và “Ng i tiêu dùng” là nh nhau, chúng có th thayệ ườ ư ể
th hoàn toàn cho nhau ế
b. Sinh viên có th đ c xem là khách hàng c a m t tr ng đ i h c ể ượ ủ ộ ườ ạ ọ
c. M t khách hàng không nh t thi t ph i tiêu dùng s n ph m mà h đã mua s m ộ ấ ế ả ả ẩ ọ ắ
d. Khách hàng là ng i quy t đ nh ngành ngh kinh doanh c a hãng theo quanườ ế ị ề ủ
đi m c a Drucker ể ủ
Question 26
Marks: 1
Các ch ng trình marketing th ng xuyên và ch ng trình câu l c b thành viên là nh ng côngươ ườ ươ ạ ộ ữ
c marketing nh m m c tiêu gia tăng _____ trong m i quan h v i khách hàngụ ằ ụ ố ệ ớ
Choose one answer.
a. C ba đáp án trên ả
b. L i ích tài chính ợ
c. L i ích xã h i ợ ộ
d. Tính ch t ch v c uặ ẽ ề ấ
trúc
Question 27
Marks: 1
Môi tr ng Mườ arketing c a m t doanh nghi p có th đ c đ nh nghĩa làủ ộ ệ ể ượ ị
Choose one answer.
a. M t t p h p c a nh ng nhân t không th ki m soát đ c ộ ậ ợ ủ ữ ố ể ể ượ
b. M t t p h p c a nh ng nhân t bên ngoài doanh nghi p đó ộ ậ ợ ủ ữ ố ệ
c. M t t p h p c a nh ng nhân t có th ki m soát đ c và không th ki m soátộ ậ ợ ủ ữ ố ể ể ượ ể ể
đ c. ượ
d. M t t p h p c a nh ng nhân t có th ki m soát đ c ộ ậ ợ ủ ữ ố ể ể ượ
Question 28
Marks: 1
M t s tuyên b v kinh nghi m mà khách hàng có đ c t các s n ph m ho c m i quan hộ ự ố ề ệ ượ ừ ả ẩ ặ ố ệ
gi a h và các nhà cung c p đ c g i làữ ọ ấ ượ ọ
Choose one answer.
a. S m nh ứ ệ
b. Đ nh đ giá tr ị ề ị
c. Không có đáp án nào đúng
d. Vi n c nh ễ ả