
2
[5] Dự án Việt-Bỉ. (2009). Tài liệu tập huấn ứng dụng CNTT trong dạy và học tích cực. Hà
Nội: Bộ Giáo Dục và Đào Tạo.
[6] Bates, A. W. (2001). Beyond buttonpushing:Using technology to improve learning. In R.
M. Epper & A. W. Bates (Eds.), Teaching faculty how to use Technology: Best practicesfrom
leading institutions (pp.141152). Westport, CT: The American Council on Education, ORYX
Press.
[7] Pande, R. 2006. Use of modern technology in the EFL class. The New Harvest
Studies,21,37-59.
[8] Wagner, E. (2007). Mobile Learning: The Next Step in Technology-Mediated Learning.
Stephen’s Web.
[9] Webb, A. (2007). Teaching English Using the New Technologies. Western Michigan
University.
III. MÔ TẢ HỌC PHẦN
Học phần Ứng dụng CNTT trong giảng dạy ngoại ngữ là học phần tự chọn, được giảng dạy
vào học kỳ thứ 7, là học phần thuộc khối Kiến thức bổ trợ trong khối Kiến thức giáo dục
chuyên nghiệp. Học phần trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về các ứng dụng
công nghệ bậc cao trong việc học và dạy ngoại ngữ, cung cấp cho sinh viên các phương pháp
cụ thể để ứng dụng khoa học kỹ thuật bậc cao trong giảng dạy ngoại ngữ. Học phần giúp cho
sinh viên có khả năng xây dựng được bài giảng điện tử, thiết kế được hệ thống hồ sơ khoa
học điện tử (e-portfolio) phục vụ dạy và tự học ngoại ngữ nâng cao.
IV. MỤC TIÊU HỌC PHẦN, CHUẨN ĐẦU RA
Mục tiêu học phần
Học phần nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về các ứng dụng công nghệ
bậc cao trong việc học và dạy ngoại ngữ, cung cấp cho sinh viên các phương pháp cụ thể để
ứng dụng khoa học kỹ thuật bậc cao trong giảng dạy ngoại ngữ. Học phần giúp cho sinh viên
có khả năng xây dựng được bài giảng điện tử, thiết kế được hệ thống hồ sơ khoa học điện tử
(e-portfolio) phục vụ dạy và tự học ngoại ngữ nâng cao.
Chuẩn đầu ra học phần
Sau khi hoàn thành việc học học phần này, sinh viên có thể:
1. Nhận biết được các ưu điểm, khuyết điểm của việc ứng dụng các công cụ CNTT
trong dạy và học ngoại ngữ để vận dụng thành công các công cụ này trong việc
dạy và học ngoại ngữ
2. Có thể ứng dụng được các công cụ kỹ thuật hỗ trợ để thiết kế bài thuyết trình và
thuyết trình, diễn giải có hiệu quả, để thiết kế thành công một bài giảng điện tử
3. Sử dụng và đánh giá được các phần mềm đặc dụng dùng trong việc dạy và học
tiếng
4. Xây dựng thành công hệ thống hồ sơ học tập, hệ thống lưu trữ điện tử cá nhân và
hệ thống điện tử hỗ trợ cá nhân dành cho việc học tiếng