intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề Kiểm Tra chương II đại số 9

Chia sẻ: Nguyễn Văn Nam | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

48
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu tham khảo các Đề Kiểm Tra chương II đại số 9 giúp học sinh có thêm tư liệu ôn tập, chuẩn bị tốt cho các bài thi, bài kiểm tra. Đồng thời giúp giáo viên có thêm tu liệu ôn tập cho học sinh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề Kiểm Tra chương II đại số 9

  1. Đại số 9                  Tiết 71                       Kiểm tra chương II                                                                  ( Hình thức: Tự luận) I. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA        Cấp độ Vận dụng   Nhận biết Thông hiểu Tổng Thấp Cao Chủ đề Nhận biết được hàm  Hàm số bậc  số bậc nhất, hs đồng  Biết vẽ đồ thị  Tính giá trị của hs  Tính khoảng cách,  biến nghịch biến; tìm  hs bậc nhất diện tích một hình  nhất và đồ  tại giá trị cho trước  điều kiện của tham số  tạo bởi đồ thị hs  thị để hs là bậc nhất,  y = ax + b (a0) của biến và các trục toạ độ đồng biến Số câu 3 1 1 1 6 Số điểm 3,5 1,5 1 0,5 6 Tỉ lệ 35% 15% 5% 5% 60% Đường  Tìm tham số để đồ  thẳng song  thị hs bậc nhất cắt  song và  tục toạ độ và // với  đường  một đường thẳng  thẳng cắt  cho trước; ba đường  nhau thẳng đồng quy,… Số câu 2 2 Số điểm 3 3 Tỉ lệ 30% 30% Hệ số góc  Biết tính góc tạo bởi  của đường  đường thẳng và trục  thẳng hoành Số câu 1 1 Số điểm 110% 110% Tỉ lệ Tổng số câu 3 1 4 1 9 Tổng số  3,5 1,5 4,5 0,5 10 điểm 35% 15% 45% 5% 100% Tổng tỉ lệ II. ĐỀ KIỂM TRA Câu 1. (2,0 điểm) Cho hàm số y = (1­  3 )x – 3 a) Hàm số trên là hàm số đồng biến hay nghịch biến trên R? Vì sao? b) Tính giá trị của y khi x = 1 +  3 Câu 2 ( 4,5 điểm) Cho hàm số y = (m – 2)x +1    (1) a) Tìm điều kiện của m để hàm số là hàm số bậc nhất b) Tìm điều kiện của m để hàm số đồng biến trên R c) Vẽ đồ thị của hàm số (1) với m = 2,5 d) Hãy tính góc tạo bởi đường thẳng ở phần c) với trục Ox (làm tròn đến độ)
  2. Câu 3. (2 điểm). Cho hàm số bậc nhất : y = (m – 1)x + 2n    (2). Tìm giá trị của m và n để đồ thị của hàm số (2) song song với đường thẳng y = 4x­2 và  đi qua điểm A(­1;3) Câu 4(1,5điểm). 1 a) Tìm giá trị của k để các đường thẳng y=2x+5, y=­ x + 5 và y = x + k – 1 đồng quy  2 (cùng đi qua một điểm.) b) Tìm giá trị của k để đường thẳng y = x + k – 1 tạo với các trục toạ độ một tam giác  có diện tích bằng 4,5 cm2 ( đơn vị đo trên các trục toạ độ là cm) III. Đáp án  Câu ý Nội dung Điểm 1 a hàm số nghịch biến trên R vì 1­√3 2 1 2 c Trình bày cách xác định các điểm và cách vẽ đồ thị 0,5 (4,5đ) (1,5đ) Vẽ đúng dạng đồ thị và xác định đúng hai điểm thuộc đồ thị 1 Tính được góc tạo bởi đường thẳng y = 0,5x +1 (1)và trục Ox:   d tanα =0,5 ⇒ α≈270 1 m=1 0,5 đồ thị của hàm số (2) song song với đường thẳng y = 4x­2 nên  0,5 3 m­1 = 4 và 2n≠­2⇒ m = 5 ( TM) và n≠­1 (2đ) Hs có dạng y=4x+2n 0,25 Đồ thị đi qua điểm A(­1;3) nên ta có 3=4.(­1)+2nn=3,5 (TM 0,5 Vậy m = 5 và n = 3,5 là hai giá trị cần tìm 0,25 các đường thẳng , cắt nhau tại một điểm trên trục tung có tung độ   a bằng 5 0,25 (0,75đ) nên theo bài ra , đường thẳng  y=x+ k – 1 cũng cắt trục tung tại  0,25 điểm có tung độ bằng 5 ⇒ k­1 = 5  k = 5 + 1 = 6 Gọi A là giao điểm của đường thẳng y = x + k – 1 với trục Oy   4 ⇒y =  (k­1) hay OA = |k­1|. Gọi B là giao điểm của đường thẳng y    (1,5đ) = x + k – 1 với trục Ox tại điểm có hoành độ bằng ­(k­1). => x = ­ b 0,25 (k­1) hay OB =|­(k­1)| (0,75đ) Do đó diện tích của tam giác tạo bởi đường thẳng và hai trục  0,25 toạ độ là: SABO = ½OA.OB = ½|k­1|.|­(k­1)| = 4,5. Theo bài ra thì ⇔ (k­1)2 = 9⇔ k=4 hoặc k=­2. Vậy k = 4 hoặc k  0,25 = ­2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2