intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra giữa HK1 môn Toán 10 năm 2018-2019 có đáp án - Trường THPT Nguyễn Du

Chia sẻ: Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

81
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các bạn tham khảo Đề kiểm tra giữa HK1 môn Toán 10 năm 2018-2019 có đáp án - Trường THPT Nguyễn Du sau đây để biết được cấu trúc đề thi cũng như những nội dung chính được đề cập trong đề thi để từ đó có kế hoạch học tập và ôn thi một cách hiệu quả hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra giữa HK1 môn Toán 10 năm 2018-2019 có đáp án - Trường THPT Nguyễn Du

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TP.HỒ CHÍ MINH<br /> TRƯỜNG THPT NGUYỄN DU<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I<br /> NĂM HỌC 2018 – 2019<br /> MÔN: TOÁN 10<br /> <br /> Thời gian làm bài: 45 phút<br /> ĐỀ CHÍNH THỨC<br /> ( Đề có 1 trang )<br /> Họ và tên :....................................................................... Số báo danh :................<br /> Bài 1: (2.0 điểm) Tìm tập xác định của các hàm số sau:<br /> a) y <br /> <br /> x 1<br /> .<br /> x  2018 x  2019<br /> <br /> b) y <br /> <br /> 2 x  x2<br /> .<br /> x<br /> <br /> 2<br /> <br /> Bài 2: (2.0 điểm) Xét tính chẵn, lẻ của các hàm số sau:<br /> a) y  f ( x )  x 4  x 2  2018.<br /> b) y  f ( x )  x  16  x  16 .<br /> Bài 3: (1.0 điểm) Xét sự biến thiên của hàm số: y  f  x   2 x  10 trên .<br /> Bài 4: (1.0 điểm) Cho đường thẳng d có phương trình y  a 2 x  a  b . Xác định tham số a,b sao cho<br /> đường thẳng d qua A 1;1 và song song với đường thẳng d1 : y  x  2 .<br /> Bài 5: (1.0 điểm) Trường THPT Nguyễn Du có 560 học sinh khối 10, biết rằng trong đó có 300 học<br /> sinh biết chơi bóng rổ, 250 học sinh biết chơi bóng bàn, 60 học sinh không biết chơi môn nào trong hai<br /> môn trên. Hỏi có bao nhiêu học sinh biết chơi cả hai môn bóng rổ và bóng bàn ?<br />     <br /> Bài 6: (1.0 điểm) Cho 5 điểm phân biệt M , N , P, Q, R . Chứng minh rằng: MN  PQ  NP  QR  MR.<br /> <br />  <br /> Bài 7: (1.0 điểm) Cho hình chữ nhật ABCD biết AB  4a và AD  3a . Tính độ dài AB  AD theo a.<br /> <br /> <br /> <br /> Bài 8: (1.0 điểm) Cho tam giác ABC có G là trọng tâm tam giác. Hãy phân tích AG theo vectơ AB và<br /> <br /> AC.<br /> -----Hết-----<br /> <br /> HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I LỚP 10 MÔN TOÁN<br /> Bài<br /> <br /> Nội dung<br /> HSXĐ khi x  2018 x  2019  0 /  x  1 /  x  2019 /<br /> TXĐ : D   \ 1; 2019} /<br /> <br /> Điểm<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1a<br /> <br /> 1b<br /> <br /> 1.0<br /> <br /> 2  x  0<br /> x  2 /<br /> <br /> <br /> HSXĐ khi  x  2  0 /   x  2 / . TXĐ : D  [  2; 2] \ 0 /<br /> x  0<br /> x  0<br /> <br /> <br /> <br /> 1.0<br /> <br /> TXĐ: D   , x  D   x  D<br /> 2a<br /> <br /> 0.25<br /> <br /> f (  x )    x     x   2018 /  x 4  x 2  2018  f ( x ) /<br /> 4<br /> <br /> 2<br /> <br /> 0.75<br /> <br /> Vậy: y  f ( x )  x 4  x 2  2018 là hàm số chẵn /<br /> TXĐ: D   , x  D   x  D<br /> 2b<br /> <br /> 0.25<br /> <br /> f (  x )   x  16   x  16 /  x  16  x  16   f ( x ) /<br /> <br /> 0.75<br /> <br /> Vậy: y  f ( x )  x  16  x  16 là hàm số lẻ /<br /> <br /> 3<br /> <br /> x1 ; x2   và x1  x2 /<br /> f ( x2 )  f ( x1 ) 2 x2  10  ( 2 x1  10 )<br /> T<br /> <br /> / 20/<br /> x2  x1<br /> x2  x1<br /> <br /> 1.0<br /> <br /> Vậy: Hàm số y  f  x   2 x  10 đồng biến trên  /<br /> Vì d / / d1  a 2  1  a  1  a  1<br /> <br /> (1)/<br /> <br /> Vì A 1; 1  d : y  a x  a  b  a  a  b  1 (2) /<br /> 2<br /> <br /> 4<br /> <br /> 5<br /> 6<br /> 7<br /> <br /> 2<br /> <br /> 0.75<br /> <br /> a  1 a  1<br /> <br /> Từ (1) và (2) ta có <br /> /.<br /> b  3 b  1<br /> a  1 a  1<br /> <br /> + Ta thấy a  b  2 cho nên <br /> thỏa đề bài<br /> b  3 b  1<br /> Nếu hs không có điều kiện a  b  2 hoặc không thử lại để kết luận thì trừ 0.25<br /> Số học sinh biết chơi bóng rổ hoặc bóng bàn là 560 – 60 = 500 học sinh<br /> Số học sinh biết chơi cả hai môn là (300+250) – 500 = 50 học sinh<br />        <br />  <br /> <br /> VT  MN  PQ  NP  QR  MN  NP  PQ  QR /  MP  PR /  MR / /  VP<br />   <br />   <br /> Ta có: AB  AD  AC (học sinh có thể viết AB  AD  AC )<br />  <br /> Tính AC  5a /. Vậy: AB  AD  5a /<br /> Gọi M là trung điểm của BC<br /> <br /> 0.25<br /> 0.5<br /> 0.5<br /> 1.0<br /> 0.5<br /> 0.5<br /> <br /> A<br /> <br /> G<br /> <br /> 8<br /> B<br /> <br />  2 <br /> 2 1  <br /> 1  <br /> Ta có: AG  AM /  . ( AB  AC ) / /  ( AB  AC ) /<br /> 3<br /> 3 2<br /> 3<br /> <br /> M<br /> <br /> C<br /> <br /> 1.0<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0