Đề KSCL lần 3 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Yên Lạc 2 - Mã đề 570
lượt xem 1
download
Hãy tham khảo Đề KSCL lần 3 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Yên Lạc 2 - Mã đề 570 giúp các bạn học sinh có thêm nguồn tài liệu để tham khảo cũng như củng cố kiến thức trước khi bước vào kì thi. Chúc các bạn đạt kết quả cao trong kì thi!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề KSCL lần 3 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Yên Lạc 2 - Mã đề 570
- Trang 1/4- Mã đề 570 SỞ GD&ĐT VĨNH PHÚC KỲ THI KSCL LẦN 3 NĂM HỌC 2017 2018 TRƯỜNG THPT YÊN LẠC 2 ĐỀ THI MÔN GDCD KHỐI 10 Thời gian làm bài: 50 phút, không kể thời gian giao đề Đề thi gồm: 04 trang Mã đề: 570 Câu 81. Các tri thức khoa học chỉ có giá trị khi được vận dụng vào thực tiễn. điều này thể hiện, thực tiễn là A. Cơ sở của nhận thức B. Mục đích của nhận thức C. Động lực của nhận thức D. Tiêu chuẩn của chân lí Câu 82. Tự hoàn thiện bản thân là một phẩm chất quan trọng của người thanh niên trong xã hội hiện đại, giúp cho mỗi cá nhân A. Có cuộc sống tốt đẹp. B. Ngày một văn minh tiến bộ. C. Ngay một khôn lớn hơn. D. Ngày một phát triển tốt hơn. Câu 83. Bảo vệ môi trường là khắc phục mâu thuẫn nảy sinh quan hệ giữa con người với A. Xã hội. B. Tự nhiên. C. Thời đại. D. Con người. Câu 84. Quan hệ hôn nhân giữa vợ và chồng chỉ được pháp luật bảo vệ sau khi hai người đã : A. tự nguyện đến với nhau.B. có con chung. C. tổ chức đám cưới. D. đăng kí kết hôn. Câu 85. Nhận thức cảm tính giúp con người nhận thức sự vật, hiện tượng một cách : A. cụ thể và sinh động. B. cụ thể và máy móc. C. chủ quan, máy móc. D. khái quát và trừu tượng. Câu 86. Trong điều kiện bình thường, đồng (Cu) ở trạng thái rắn. Nếu ta tăng dần nhiệt độ đến C, 1083 độ đồng sẽ nóng chảy. Theo quan điểm Triết học, 1083 độ C được gọi là gì ? A. Độ. B. Chất. C. Điểm nút. D. Độ nóng chảy. Câu 87. Con người là chủ thể của lịch sử nên sự phát triển của xã hội phải A. thuộc về con người. B. do con người. C. vì con người. D. là của con người. Câu 88. Định nghĩa nào dưới đây là đúng về Triết học? A. Triết học là hệ thống các quan điểm lí luận chung nhất về thế giới và vị trí của con người trong thế giới đó. B. Triết học là hệ thống các quan điểm chung nhất về tự nhiên, xã hội và tư duy. C. Triết học là khoa học nghiên cứu về vị trí của con người trong thế giới. D. Triết học là khoa học nghiên cứu về thế giới, về vị trí của con người trong thế giới. Câu 89. Con người là tác giả của các công trình khoa học. Điều này thể hiện vai trò chủ thể lịch sử nào dưới đây của con người?
- Trang 2/4- Mã đề 570 A. Con người là chủ thể sáng tạo nên các giá trị vật chất B. Con người là chủ thể sáng tạo nên các giá trị tinh thần C. Con người là chủ thể sáng tạo nên các giá trị sống D. Con người là chủ thể sáng tạo nên các giá trị nghệ thuật Câu 90. Những chuẩn mực đạo dức nào dưới đây là cần thiết của mỗi công dân đối với cộng đồng? A. Nhân nghĩa, hòa nhập, hợp tác. B. Yêu nước, yêu tập thể. C. Chăm chỉ, nhiệt tình, nhanh nhẹn. D. Rộng lượng, chân thành. Câu 91. Bác Hồ từng nói: Người có tài mà không có đức là người vô dụng. Nhận định của Bác đề cao vai trò của đạo đức đối với đối tượng nào dưới đây ? A. Cá nhân. B. Xã hội. C. Đất nước. D. Gia đình. Câu 92. Khi người nào tạo ra được cho mình những giá trị tinh thần, đạo đức và những giá trị đó được xã hội đánh giá, công nhận thì người đó : A. có phẩm giá B. có địa vị. C. có danh dự. D. có quyền lực. Câu 93. Hành động lịch sử đầu tiên của con người là A. Xây dựng nhà để ở B. Trao đổi kinh nghiệm sản xuất C. Sản xuất tư liệu cần thiết cho đời sống D. Giao lưu buôn bán Câu 94. Hiện nay, một số hộ nông dân sử dụng hóa chất cấm trong chăn nuôi. Em đồng tình với ý kiến nào sau đây? A. Việc làm này giúp người nông dân rút ngắn thòi gian chăn nuôi. B. Việc làm này giúp người nông dân tăng năng suất lao động. C. Việc làm này giúp người dân mua được thực phẩm rẻ hơn D. Việc làm này đi ngược lại với mục tiêu của chủ nghĩa xã hội. Câu 95. Trong ba năm học ở phổ thong năm nào bạn A cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi, nên mặc dù điểm xét tuyển vào trường đại học X là 25 điểm nhưng bạn vẫn vượt qua và trở thành sinh viên đại học. Điểm nút trong ví dụ trên là A. Học sinh giỏi B. Ba năm học phổ thong C. Sinh viên đại học D. 25 điểm Câu 96. Học sinh lớp 10A, Trường Trung học phổ thông BĐQ là một tập thể lớp học giỏi, tích cực tham gia các hoạt động xã hộc như xóa đói giảm nghèo, phòng chống các tệ nạn xã hội do nhà trường tổ chức. Việc làm của học sinh lớp 10A là thực hiện trách nhiệm nào của công dân học sinh? A. Hoạt động xã hội. B. Bảo vệ tổ quốc. C. Hoạt động tình nguyện. D. Xây dựng Tổ quốc. Câu 97. Phương pháp luận bao quát các lĩnh vực tự nhiên, xã hội và tư duy, đó là phương pháp luận A. triết học B. biện chứng C. khoa học D. chung Câu 98. Để trở thành mặt đối lập của mâu thuẫn, các mặt đối lập phải A. Vừa thống nhất với nhau, vừa đấu tranh với nhau B. Liên tục đấu tranh với nhau C. Thống nhất biện chứng với nhau D. Vừa liên hệ với nhau, vừa đấu tranh với nhau
- Trang 3/4- Mã đề 570 Câu 99. Anh C đi xe máy va vào người đi đường khiến họ bị đổ xe và ngã ra đường. trong trường hợp này, anh C cần lựa chọn cách ứng xử nào dưới đây cho phù hợp với chuẩn mực đạo đức? A. Xin lỗi, giúp đỡ và đền bù thiệt hại cho họ B. Cãi nhau với người bị đổ xe C. Quay clip tung lên mạng xã hội D. Lờ đi coi như không biết Câu 100. Người sống không hoà nhập với cộng đồng sẽ có một cuộc sống : A. nghèo khổ, vất vả. B. đau khổ, phiền muộn. C. đơn độc, buồn tẻ. D. độc thân, bất hạnh Câu 101. Câu viết của Lênin "Cho rằng lịch sử thế giới phát triển đều đặn không va vấp, không đôi khi nhảy lùi những bước rất lớn là không biện chứng, không khoa học, không đúng về mặt lí luận", là thể hiện điều gì dưới đây của sự vật, hiện tượng? A. Cách thức phát triển của sự vật, hiện tượng B. Nguồn gốc phát triển của sự vật, hiện tượng C. Khuynh hướng phát triển của sự vật, hiện tượng D. Chu kì phát triển của sự vật, hiện tượng. Câu 102. Hãy chỉ ra một mâu thuẫn triết học trong các ví dụ dưới đây ? A. H thích bóng đá còn V thích bóng chuyền. B. Hôn nhân là quan hệ giữa vợ và chồng sau khi kết hôn. C. Mọi ngày D mặc quần Jean nhưng hôm nay D mặc áo sơ mi. D. Do tranh chấp đât đai nên ông B đã dùng dao đâm chết chị K. Câu 103. Tích cực tham gia góp phần xây dựng quê hương bằng những việc làm thiết thực, phù hợp với khả năng là thực hiện trách nhiệm nào dưới đây của học sinh? A. Bảo vệ quê hương B. Giữ gìn quê hương. C. Xây dựng Tổ quốc D. Làm giàu cho quê hương. Câu 24. Nhà bạn M có bốn thành viên, mỗi người có những công việc khác nhau thuộc các hình thức khác nhau của hoạt động thực tiễn. Mẹ M là công nhân ở một xưởng may thủ công gần nhà. Bố M là Chủ tịch xã. Anh trai M hiện đang là thực tập sinh tại một trung tâm nghiên cứu giống mới của Bộ Nông nghiệp. Còn M đang là học sinh lớp 11. Ai trong gia đình M tham gia vào hoạt động sản xuất vật chất ? A. Anh trai M. B. Mẹ M. C. Bố M. D. Bạn M. Câu 25. Người Việt Nam chúng ta thường sử dụng khái niệm nào sau đây để chỉ những người cùng một giống nòi, một dân tộc, một tổ quốc với mình ? A. Đồng bào. B. Đồng chí. C. Đồng chủng. D. Đồng loại. Câu 26. Một hôm sau giờ học, Quang rủ Tấn đến 1 chỗ hút thử thứ thuốc lạ. Lâu rồi thành quen, Tấn đã trở thành con nghiện, ăn chơi lêu lổng, rồi bị nhiễm HIV. Đến khi gia đình Tấn biết thì đã muộn. Hành vi của Tấn không thể hiện trách nhiệm nào dưới đây của công dân? A. Giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. B. Phòng, chống bệnh truyền nhiễm. C. Phòng, tránh bệnh tật cho bản thân. D. Phòng, chống dịch bệnh hiểm nghèo. Câu 27. Bất kì sự vật, hiện tượng nào cũng chưa đựng những: A. mâu thuẫn B. xung đột C. đối kháng D. đối đầu Câu 28. Câu nào dưới đây nói về tự hoàn thiện bản thân?
- Trang 4/4- Mã đề 570 A. Học một hiểu mười. B. Có chí thì nên. C. Kiến tha lâu cũng đầy tổ. D. Năng nhặt chặt bị. Câu 29. Thuyết Nhật tâm của Côpécníc cho rằng, Trái đất quay xung quanh Mặt Trời. Nhờ có kính viễn vọng tự sáng chế và kiên trì quan sát bầu trời, Galilê (15641642) đã khẳng định Thuyết Nhật tâm của Côpecníc là đúng và còn bổ sung: Mặt trời còn tự quay xung quanh trục của nó. Trường hợp trên cho thấy thực tiễn có vai trò gì đối với nhận thức ? A. Thực tiễn là động lực của nhận thức. B. Thực tiễn là cơ sở của nhận thức. C. Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lý. D. Thực tiễn là mục đích của nhận thức. Câu 30. Họp lớp sơ kết học kì I, để đánh giá về ý thức rèn luyện chấp hành nội quy, bạn T lớp trưởng đã đề nghị các bạn chỉ ra những thành tích nổi bật cũng như những hạn chế của các thành viên trong lớp. Trong khi các bạn khác sôi nổi thảo luận đưa ra ý kiến của mình thì L lại thờ ơ, đứng ngoài cuộc. Vì L cho rằng nhận xét sẽ mất lòng các bạn, dễ gây tranh cãi và mọi người sẽ không yêu quý mình nữa. Suy nghĩ của L đã phạm phải điều cần tránh nào sau đây khi giải quyết mâu thẫu ? A. Vong ân bội nghĩa. B. Phê bình và tự phê bình. C. Mềm nắn rắn buông. D. Dĩ hòa vi quý. Câu 31. Trong gia đình, quan hệ giữa cha mẹ với con cái, giữa ông bà với các cháu, giữa anh, chị, em ruột với nhau được gọi là : A. quan hệ huyết thống. B. quan hệ hôn nhân. C. quan hệ họ hàng. D. quan hệ gần gũi. Câu 32. Bằng vận động và thông qua vận động, sự vật hiện tượng đã thể hiện đặc tính nào dưới đây? A. Vận động và phát triển không ngừng B. Khái quát và cơ bản. C. Phổ biến và đa dạng. D. Phong phú và đa dạng. Câu 33. Ngoài vườn, cây cối rất xanh tốt. Mấy chú chim nhỏ ríu rít chuyền cành. Hoa nở rộ, tỏa hương thơm ngát. Xác lá khô phân hủy cũng góp phần tăng lượng mùn cho đất thêm màu mỡ. Hãy chỉ ra hình thức vận động cao nhất trong trường hợp này? A. Vật lí. B. Xã hội. C. Sinh học. D. Hóa học. Câu 34. Hãy chọn thứ tự phát triển các loại hình thế giới quan dưới đây cho đúng. A. Huyền thoại → tôn giáo → Triết học. B. Tôn giáo → Triết học → huyền thoại. C. Huyền thoại → Triết học → tôn giáo. D. Triết học → tôn giáo →huyền thoại. Câu 35. Tháng bảy âm lịch, mẹ H mua nhiều vàng mã cúng giải hạn cho cả nhà. Bà thì không sát sinh và chỉ đi ra khỏi nhà vào những cung giờ đẹp. Anh trai H thì mong tháng cô hồn qua nhanh để đầu tư mua một miếng đất. Còn H đang lo ôn thi, nên suốt ngày đóng cửa ngồi trong phòng học bài. Bố thấy vậy nên bảo mẹ mua nhiều đồ ăn để H có sức ôn thi cho tốt. Những ai trong gia đình H là người có thế giới quan duy tâm? A. Mẹ và anh trai H. B. Bố và anh trai H. C. Cả bố mẹ, anh trai và H. D. Bố và H. Câu 36. Năm 1975, vào một buổi chiều, ông Kỷ đi thăm ruộng, tình cờ nhặt được ba chỉ vàng. Dù biết chủ nhân của số vàng đó là ai nhưng ông Kỷ đã không trả lại mà làm ngơ như không biết. Vì ngày đó gia đình ông rất nghèo, cái nghèo cứ đeo bám mãi nên ông không muốn trả lại số vàng cho người đánh rơi mà muốn để lại lấy vốn làm ăn. Hơn 30 năm sau, cuộc sống của gia
- Trang 5/4- Mã đề 570 đình đã khấm khá, ông Kỷ nhớ đến món nợ ngày xưa mà mình chưa trả. Ông đã đến gặp ông Hường, chủ nhân của số vàng ngày trước để trả lại cho ông. Động lực nào đã khiến ông Kỷ đem vàng trả lại cho ông Hường ? A. Có lòng tự trọng B. coi trọng danh dự C. cắn rứt lương tâm D. Có nhân phẩm Câu 37. Nghỉ hè, ba bạn H, Q, T cùng lập kế hoạch phụ giúp bố mẹ để có thêm thu nhập. H phụ bố chặt cây bụi ngoài hàng rào để xây tường bao quanh. Q giúp bà làm đất gieo hạt trồng ngô. Còn T mỗi ngày đều hái lá dâu cho tằm ăn. Trong trường hợp này ai là người đã thực hiện phủ định biện chứng ? A. Bạn Q và H. B. Bạn T và Q. C. Bạn Q. D. Bạn H. Câu 38. Sự điều chỉnh hành vi của pháp luật là sự điều chỉnh mang tính : A. chủ động, có tính tự nguyện. B. bắt buộc, có tính cưỡng chế. C. tự giác, có tính chủ động. D. bắt buộc và tự nguyện. Câu 39. Cái mới không ra đời từ hư vô mà ra đời từ trong long cái cũ. Điều này thể hiện đặc điểm nào dưới đây của phủ định biện chứng? A. Tính khách quan B. Tính kế thừa C. Tính truyền thống D. Tính thời đại Câu 40. Hôn nhân tự nguyện và tiến bộ dựa trên cơ sở nào dưới đây? A. Nền tảng gia đình. B. Tình yêu chân chính. C. Cơ sở vật chất. D. Văn hóa gia đình. ________________ HẾT _________________
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề KSCL lần 3 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Yên Lạc 2 - Mã đề 357
5 p | 73 | 3
-
Đề thi KSCL lần 3 môn GDCD lớp 12 năm 2017-2018 - THPT Nguyễn Viết Xuân - Mã đề 103
5 p | 34 | 2
-
Đề KSCL lần 3 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Yên Lạc 2 - Mã đề 485
5 p | 44 | 2
-
Đề thi KSCL lần 3 môn GDCD lớp 12 năm 2017-2018 - THPT Nguyễn Viết Xuân - Mã đề 202
5 p | 35 | 2
-
Đề thi KSCL lần 3 môn GDCD lớp 12 năm 2017-2018 - THPT Nguyễn Viết Xuân - Mã đề 101
5 p | 36 | 1
-
Đề KSCL lần 3 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Yên Lạc 2 - Mã đề 743
5 p | 48 | 1
-
Đề KSCL lần 3 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Yên Lạc 2 - Mã đề 628
5 p | 49 | 1
-
Đề KSCL lần 3 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Yên Lạc 2 - Mã đề 209
5 p | 48 | 1
-
Đề KSCL lần 3 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Yên Lạc 2 - Mã đề 132
5 p | 76 | 1
-
Đề thi KSCL lần 3 môn GDCD lớp 12 năm 2017-2018 - THPT Nguyễn Viết Xuân - Mã đề 201
5 p | 58 | 1
-
Đề thi KSCL lần 3 môn GDCD lớp 12 năm 2017-2018 - THPT Nguyễn Viết Xuân - Mã đề 108
5 p | 32 | 1
-
Đề thi KSCL lần 3 môn GDCD lớp 12 năm 2017-2018 - THPT Nguyễn Viết Xuân - Mã đề 107
5 p | 27 | 1
-
Đề thi KSCL lần 3 môn GDCD lớp 12 năm 2017-2018 - THPT Nguyễn Viết Xuân - Mã đề 106
5 p | 68 | 1
-
Đề thi KSCL lần 3 môn GDCD lớp 12 năm 2017-2018 - THPT Nguyễn Viết Xuân - Mã đề 105
5 p | 18 | 1
-
Đề thi KSCL lần 3 môn GDCD lớp 12 năm 2017-2018 - THPT Nguyễn Viết Xuân - Mã đề 104
5 p | 39 | 1
-
Đề thi KSCL lần 3 môn GDCD lớp 12 năm 2017-2018 - THPT Nguyễn Viết Xuân - Mã đề 102
5 p | 25 | 1
-
Đề KSCL lần 3 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Yên Lạc 2 - Mã đề 896
4 p | 39 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn