intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài báo cáo: Công ty cổ phần sữa vinamilk Việt Nam

Chia sẻ: Bùi Thị Trang | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:30

509
lượt xem
151
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

• Thành viên trực thuộc: Thống Nhất, Trường Thọ, Dielac • Tổng số CBCNV: 4.500 người • Đạt được nhiều thành tích và nhiều danh hiệu cao quý do Nhà nước khen tặng -“ Đơn vị dẫn đầu phong trào Thi đua ngành Công nghiệp “ ( 1992-2005) -Huân chương Độc lập hạng Nhì - Top 100 thương hiệu nổi tiếng do bộ công thương bình chọn

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài báo cáo: Công ty cổ phần sữa vinamilk Việt Nam

  1. Nhóm 4: Trần Thị Thanh Xuân Nguyễn Thị Thanh Nhàn Bùi Thị Trang
  2. 5. Chiến lược định vị
  3. I. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY
  4. 1. KHÁI QUÁT CHUNG • Thành lập: năm 1976 • Thành viên trực thuộc: Thống Nhất, Trường Thọ, Dielac • Tổng số CBCNV: 4.500 người • Đạt được nhiều thành tích và nhiều danh hiệu cao quý do Nhà nước khen tặng -“ Đơn vị dẫn đầu phong trào Thi đua ngành Công nghiệp “ ( 1992-2005) -Huân chương Độc lập hạng Nhì - Top 100 thương hiệu nổi tiếng do bộ công thương bình chọn
  5. 2. NGÀNH NGHỀ KINH DOANH -Chức năng chính : Sản xuất sữa và các chế phẩm từ Sữa Sản phẩm -Sản phẩm có -Sản phẩm giá trị cộng chủ lực: thêm: + sữa đặc + Sữa nước + yoghurt ăn + yoghurt uống + Sữa bột +kem +phó mát.
  6. Danh mục sản phẩm Nư trá ớc i c ép Café trà ây t a bộ Sữ Sữ ng a uố ch ỡn nh ua dư t d i g đóng chai Nước uống Bộ ke m Vinamilk ông Sữ a đặ thọ c Sữ a ch ua ép c Sữ ướ cây a tư Phô mai Ni ơi trá
  7. 4. THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU • Thị trường chính: Việt Namkhai thác tiềm năng của thị trường nội địa . Vinamilk kết hợp xuất khầu ra nước ngoài như các nước: Úc, Philippin, Mỹ
  8. Chiến lược định vị của Vinamilk Giá trị cốt lõi Sứ mệnh •Chính trực - Cam kết mang Tầm nhìn đến cho cộng •Tôn trọng “Trở thành biểu đồng nguồn dinh •Công bằng tượng niềm tin số dưỡng tốt một Việt Nam về nhất,chất lượng •Tuân thủ nhất bằng chính sản phẩm dinh sự trân trọng, tình •Đạo đức dưỡng và sức yêu và trách nhiệm khỏe phục vụ cao của mình với cuộc sống con cuộc sống con người “ người và xã hội”
  9. 6.THỊ PHẦN, DOANH SỐ - Chiếm khoảng 40% thị trường sữa Việt Nam
  10. II. MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA VINAMILK Môi trường vĩ mô Đối thủ cạnh tranh MÔI TRƯỜNG KINH DOANH KINH CỦA DN Môi trường ngành Môi trường nội bộ
  11. Kinh tế Kh g ứn ác h g n hà u àc ng Nh Tài chính Nhân khẩu S ản Công nghệ VINA Nhân Đố học xuất Cạ i thủ Sả y thế sự MILK Th tra nh np a nh Marketing hẩ m Công chúng Chính trị
  12. BẢNG TỔNG HỢP MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Yếu tố môi trường gia tăng dânđsốquan trọng của -tỷ lệ Mức ộ Mức độ tác Tính chất Điểm -tỷ lệ dân sống yếthành ối ị ới ngành ở u tố đ th v động tác cộng đối với động dồn -cơ cấu độ tuổi -lạm phát hãng -thu nhập thực tế Nhân khẩu họ-tự động hóa 2 3 + +6 c -chính sách nghiên cứu công nghệ Kinh tế 3 3 - -9 -Thói quen uống sữa Công nghệ -Kỳ vọng vào con cái ỗ trợ các DN -Chính sách h + 2 2 +4 -Chính sách bảo vệ người tiêu dùng -Quan tâm trẻ em + Văn hóa -Tiêu chuẩn chất lượng1 ủa BYT 2 +2 c Chính trị + 2 2 +4
  13. BẢNG TỔNG HỢP MÔI TRƯỜNG NGÀNH Yếu tố môi trThay đổi mứcức ng quan trọng của Mức độ - ường M sốđộ Điểm Tính -Kết cấu dân số yếu tố đối với chất tác cộng tác động đối động dồn - thay đổi thói quen ngành với hãng uống sữa -Số lượng 2 3 + +6 Khách hàng -Giá -Khả năng cung cấp nguyên liệu nhập ngành -Chi phí gia -mức độ xâm nhập thị Nhà cung ứng 3 3 - -9 trường -Nguy cơ có ĐTCT mới Đối thủ cạnh tranh tiềm 2 2 -4 - ẩn -Các loại nước giải khát Sản phẩm thay thế - 1 1 -1
  14. BẢNG TỔNG HỢP MÔI TRƯỜNG NỘI BỘ Yếu tố môi trường Mức độ quan trọng của Mức độ tác Tính chất Điểm yếu tố đối với ngành động đối cộng tác với hãng động dồn Lợi thế cạnh tranh và năng 2 3 + +6 lực đặc thù của công ty 3 3 + +9 Tài chính Nguồn nhân sự + 2 2 +4 + Marketing 2 2 +4 Sản xuất 2 2 +4 +
  15. MỘT SỐ HẠN CHẾ CỦA VINAMILK • Chưa tạo được thông điệp hiệu quả, ấn tượng cho người tiêu dùng • Giá thu mua sữa chưa minh bạch
  16. ĐỐI THỦ CẠNH TRANH - Một số đối thủ cạnh tranh: Công ty sữa Cô Gái Hà Lan( Dutch Lady) HanoiMilk, Mộc Châu, Ba Vì - Các đối thủ cạnh tranh khác: Mead Johnson, Abbott, Nestle
  17. Công ty FrieslandCampina Vietnam. Công ty sữa Cô gái Hà Lan
  18. Dutch Lady Sản phẩm Phân phối Marketing-mix Giá Xúc tiến hỗn hợp
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2