
Nhóm 1_D11KT04 Ti u lu n Marketing s n ph m bánh trung thu Kinh Đôể ậ ả ẩ
B GIÁO D C VÀ ĐÀO T OỘ Ụ Ạ
TR NG Đ I H C TH D U M TƯỜ Ạ Ọ Ủ Ầ Ộ
KHOA KINH TẾ
L P D11KT04Ớ
Ti u lu n môn : MARKETING CĂN B Nể ậ Ả
GVHD :Th.s PH M NH BÌNHẠ Ư
Đ tài :ề
Chi n l c Marketing cho s n ph mế ượ ả ẩ
bánh trung thu Kinh Đô
DANH SÁCH NHÓM :
1

Nhóm 1_D11KT04 Ti u lu n Marketing s n ph m bánh trung thu Kinh Đôể ậ ả ẩ
1. KH U H I PHONGƯ Ả
2. Đ NG TH LẶ Ị Ệ
3. LÊ THI N ĐÔNGỆ
4. HOÀNG TH M GIANGỊ Ỹ
5. NGUY N TRUNG Đ CỄ Ứ
6. NGUY N TH LIÊNỄ Ị
7. NGUY N S S NỄ Ỹ Ơ
8. Đ NG TH NG C LANẶ Ị Ọ
9. TR N QU C HOÀNẦ Ố
TÓM T T HO T Đ NGẮ Ạ Ộ
2

Nhóm 1_D11KT04 Ti u lu n Marketing s n ph m bánh trung thu Kinh Đôể ậ ả ẩ
Vi t Nam đang chuy n sang c ch th tr ng theo đ nh h ng xã h i ch nghĩa có sệ ể ơ ế ị ườ ị ướ ộ ủ ự
qu n lý c a nhà n c, trong đi u ki n h i nh p kinh t khu v c và th gi i. Tr c môiả ủ ướ ề ệ ộ ậ ế ự ế ớ ướ
tr ng kinh doanh luôn bi n đ i, c nh tranh ngày càng gay g t nh hi n nay, m i doanhườ ế ổ ạ ắ ư ệ ỗ
nghi p c n tìm cho mình m t h ng đi đúng đ n đ theo k p trào l u m i, không ng ngệ ầ ộ ướ ắ ể ị ư ớ ừ
nâng cao đ c v th c a doanh nghi p trên th ng tr ng. Cùng v i s tăng tr ngượ ị ế ủ ệ ươ ườ ớ ự ưở
c a n n kinh t đ t n c, Kinh Đô đã g t hái đ c không ít thành công, góp ph n đ aủ ề ế ấ ướ ặ ượ ầ ư
ngành ch bi n l ng th c, th c ph m c a Tp.HCM nói riêng và c a c n c nóiế ế ươ ự ự ẩ ủ ủ ả ướ
chung lên m t t m cao m i và s n ph m chúng ta không th không k đ n đó chính làộ ầ ớ ả ẩ ể ể ế
bánh trung thu Kinh Đô. M t hàng bánh trung thu Kinh Đô đã có m t trên th tr ng m tặ ặ ị ườ ộ
th i gian dài, chính vì th mà nó đã chi m đ c 76% th tr ng s n ph m bánh trungờ ế ế ượ ị ườ ả ẩ
thu. Tuy nhiên, Vi t Nam v a m i gia nh p T ch c Th ng m i th gi i (WTO), môiệ ừ ớ ậ ổ ứ ươ ạ ế ớ
tr ng kinh doanh ch c ch n s có nhi u thay đ i, n u ch d a vào các u th và kinhườ ắ ắ ẽ ề ổ ế ỉ ự ư ế
nghi m kinh doanh tr c đây thì th ng hi u bánh trung thu Kinh Đô s không thệ ướ ươ ệ ẽ ể
đ ng v ng và ti p t c phát tri n. Ngoài ra trên th tr ng hi n nay đang xu t hi n r tứ ữ ế ụ ể ị ườ ệ ấ ệ ấ
nhi u các đ i th m nh có kh năng chi m l y th ph n bánh trung thu Kinh Đô. V iề ố ủ ạ ả ế ấ ị ầ ớ
mong mu n góp ph n tìm ra h ng đi nh m gi v ng đ c v th c a Kinh Đô trongố ầ ướ ằ ữ ữ ượ ị ế ủ
t ng lai, nhóm chúng em đã ch n đ tài nghiên c u “Chi n l c marketing cho s nươ ọ ề ứ ế ượ ả
ph m bánh trung thu c a công ty Kinh Đô”. V i các chi n l c sau:ẩ ủ ớ ế ượ
-Khách hàng m c tiêu: T ng l p ụ ầ ớ nhân viên văn phòng có đ tu i t 22-45 tu iộ ổ ừ ổ .
-Đ nh v s n ph m: s n ph m là m t s n ph m ị ị ả ẩ ả ẩ ộ ả ẩ cao c pấ mang l i giá tr v v tạ ị ề ậ
ch t và tinh th n cho khách hàngấ ầ .
-Chi n l c áp d ng: Khác bi t hóaế ượ ụ ệ s n ph mả ẩ . Th hi n qua khác bi t hóa v giáể ệ ệ ề
tr s d ng (mang c giá tr v v t ch t và tinh th n).ị ử ụ ả ị ề ậ ấ ầ
-Đ y m nh phân phẩ ạ ối và xúc ti n qua kênh siêu th , các đ i lý, tăng m c chi tế ị ạ ứ ế
kh u cho siêu th , các đ i lý và th c hi n các ch ng trình PR cho s n ph m vàoấ ị ạ ự ệ ươ ả ẩ
các d p l t t.ị ễ ế
M C L CỤ Ụ
3

Nhóm 1_D11KT04 Ti u lu n Marketing s n ph m bánh trung thu Kinh Đôể ậ ả ẩ
1. T NG QUAN V CÔNG TY KINH ĐÔỔ Ề ....................................................... 5
1.1 Gi i thi u v công ty Kinh Đôớ ệ ề ...................................................................... 5
1.2 L ch s thành l pị ử ậ ............................................................................................. 6
1.3 Quá trình phát tri nể .......................................................................................... 6
2. PHÂN TÍCH MÔI TR NG BÊN NGOÀIƯỜ .................................................. 7
2.1 Tình hình th tr ng chungị ườ ............................................................................. 7
2.1.1 Dân số ...................................................................................................... 7
2.1.2 Y u t kinh tế ố ế ........................................................................................ 8
2.2 Th tr ng s n ph m bánh trung thuị ườ ả ẩ .......................................................... 11
2.3 Tình hình đ i th c nh tranhố ủ ạ ........................................................................ 13
2.3.3 Công ty c ph n th c ph m H u Nghổ ầ ự ẩ ữ ị .............................................. 15
2.5 Tình hình h th ng phân ph iệ ố ố ...................................................................... 17
3. PHÂN TÍCH MÔI TR NG BÊN TRONGƯỜ ............................................... 18
3.1 K t qu kinh doanhế ả ....................................................................................... 18
3.2 Phân tích nh ng v n đ chi n l cữ ấ ề ế ượ ............................................................ 19
3.3 M c đ hi u qu c a chi n l c Marketing h n h pứ ộ ệ ả ủ ế ượ ỗ ợ ............................. 22
3.3.1 Giá .......................................................................................................... 22
3.3.2 S n ph mả ẩ .............................................................................................. 22
3.3.3 Phân ph iố ............................................................................................... 23
3.3.4 Xúc ti nế ................................................................................................. 23
3.4 Phân tích các y u t n i b c a công tyế ố ộ ộ ủ ..................................................... 23
4. PHÂN TÍCH SWOT ...................................................................................... 25
5. M C TIÊU MARKETINGỤ ........................................................................... 26
6. TH TR NG M C TIÊUỊ ƯỜ Ụ .......................................................................... 28
7. CHI N L C C NH TRANHẾ ƯỢ Ạ ................................................................... 29
8. Đ NH VỊ Ị ......................................................................................................... 31
9. CHI N L C MARKETING H N H PẾ ƯỢ Ỗ Ợ ................................................. 32
9.1 Chi n l c s n ph mế ượ ả ẩ ................................................................................... 32
9.2 Chi n l c giáế ượ ............................................................................................... 36
9.3 Chi n l c phân ph i ế ượ ố .................................................................................. 37
9.4 Chi n l c xúc ti nế ượ ế ...................................................................................... 39
9.4.1 Qu ng cáoả ............................................................................................. 40
9.4.2 Quan h công chúngệ ............................................................................. 42
4

Nhóm 1_D11KT04 Ti u lu n Marketing s n ph m bánh trung thu Kinh Đôể ậ ả ẩ
9.4.3 Khuy n mãiế ........................................................................................... 44
10. K HO CH T CH CẾ Ạ Ổ Ứ ............................................................................. 45
11. D TÍNH LÃI L Ự Ỗ ...................................................................................... 47
(ĐVT: tri u đ ng)ệ ồ ............................................................................................. 47
12. KI M SOÁTỂ ................................................................................................ 48
13. PH L CỤ Ụ ..................................................................................................... 48
13.1 B ng câu h i kh o sát khách hàngả ỏ ả ............................................................ 48
13.2 Phân tích câu h i l a ch n đ s d ng cho chi n l c:ỏ ự ọ ể ử ụ ế ượ ......................... 52
13.3 B ng ch phí ho t đ ng c th / ch ng trình Marketingả ỉ ạ ộ ụ ể ươ ........................ 56
13.4 Doanh s ròng d đoánố ự ............................................................................... 57
14. TÀI LI U THAM KH OỆ Ả ........................................................................... 57
1. T NG QUAN V Ổ Ề CÔNG TY KINH ĐÔ
1.1 Gi i thi u v công ty Kinh Đôớ ệ ề
Tr s chính: 141 Nguy n Du, B n Thành, Qu n 1, Tp. ụ ở ễ ế ậ H Chí Minh, Vi t Namồ ệ
Tel.: (84) (8) 38270838
Fax: (84) (8) 38270839
Email: info@kinhdo.vn
Website: www.kinhdo.vn
- Công ty c ph n Kinh Đô là công ty l n chuyên s n xu t và kinh doanh th c ăn nh t iổ ầ ớ ả ấ ứ ẹ ạ
Vi t Namệ. Các m t hàng chính c a công ty g m các lo i bánh, k o và kem. Hi n nay Kinh Đôặ ủ ồ ạ ẹ ệ
5