Bài Lu n
K HO CH MARKETING V S N
PH M CÀ P LON BIRDY.
1
Ph n m đ u
phê hi n nay lo i đ u ng đang đ c a chu ng Vi t ượ ư
Nam. Hi n nay cà phê hòa tan đang phát tri n m nh m . V i nh p s ng
đang sôi đ ng t o đi u ki n cho các lo i s n ph m u ng li n,ti n
d ng phát tri n. Và m t lo i cà phê u ng li n và ti n d ng nh cà phê ư
lon Birdy, chúng em tin r ng nó s phát tri n m nh trong t ng lai cho ươ
dù hi n t i nó v a m i ra nh p vào th tr ng Vi t Nam. Nên chúng tôi ườ
ch n tên đ tài cho b n k ho ch Marketing l n này là: ế
K HO CH MARKETING V S N PH M CÀ PHÊ LON
BIRDY.
N i dung b n k ho ch chúng em chia làm 2 ph n: ế
Ph n th nh t: Th c tr ng c a cà phê lon Birdy.
Ph n th hai: K ho ch Marketing cho s n ph m trong 6 tháng ế
cu i năm 2010 .
Ph n th nh t : Th c tr ng cà phê lon Birdy .
I> Hi n tr ng cà phê lon Birdy
Birdy là s n ph m cà phê đ c công ty con Ajinomoto Vi t Nam ượ
phân ph i t i Vi t Nam c a t p đoàn Ajinomoto Nh t b n.Nó đ c ượ
s n xu t t t p đoàn Calpis Thái Lan.
Birdy g m 2 lo i: cà phê đen cao c p và cà phê pha s a cao c p
2)L ch s phát tri n công ty Ajinomoto:
Ajinomoto Vi t Nam thành l p t năm 1991,là công ty 100% v n
n c ngoài thu c t p đoàn Ajinomoto Nh t B n v i giá tr đ u t banướ ư
đ u h n 8 tri u USD. ơ
2
Đ n nay,Ajinomoto đã tr thành m t trong nh ng công ty l nế
chuyên cung c p các m t hàng thi t y u cho n i tr và s n ph m ch c ế ế
năng. Năm 2008 công ty đã cho ra s n ph m m i là cà phê lon Birdy và
đang phát tri n m nh vào đ u năm 2010.
Cà phê lon Birdy đ c công ty đ a ra th tr ng,làm đ i m i m tượ ư ườ
hàng cà phê trong n cướ .
3)Lĩnh v c kinh doanh c a công ty:
Ajinomoto là m t công ty giàu truy n th ng,chuyên s n xu t các
lo i h t nêm,b t ng t(b t nêm và b t nêm có h ng v ),s n ph m ph ươ
gia(phân bón),d m ăn,n c s t mayonnaise,ch t ph gia s d ng d m và ướ
ch t t o ng t năng l ng. ượ
Ajinomoto có m t danh m c s n ph m đa d ng,phong phú,trong
đó,công ty đ c bi t chú ý phát tri n s n ph m cà phê lon Birdy,m t lo i
s n ph m đ c đáo do Ajinomoto liên k t cùng v i t p đoàn Calpis . ế
4)Th ph n c a công ty trong ngành cà phê:
Công ty m i vào ngành cà phê nên th ph n trong ngành c a công ty
còn nh , tuy nhiên s n ph m m i này do công ty phân ph i phù h p v i
gi i tr , v i nh p s ng v i vàng nên r t có ti m năng.
Năng l c phát tri n th tr ng cà phê c a Ajinomoto ườ Vi t Nam.
- Đi m m nh c a công ty:
. Có h th ng phân ph i r ng kh p.
Có ti m l c tài chính l n.
- Đi m y u ế c a công ty:
Còn non tr trong ngành cà phê.
S n phâm Birdy có phong cách th ng th c m i l ưở khó phù
h p v i nh ng ng i th ng th c theo phong cách cũ. ườ ưở
3
5)Cà phê lon Birdy :
Cà phê lon Birdy là s n ph m c a t p đoàn Calpis,m t t p đoàn l n
c a Nh t B n chuyên s n xu t đ u ng.
Cà phê lon Birdy đ c ra m t t i thành ph H Chí Minh và b tượ
đ u đ c s n xu t t i Vi t Nam t năm 2010. ượ
Calpis s s d ng h th ng bán hàng s n có c a Ajinomoto Vi t
Nam.
Cà phê lon Birdy là cà phê đóng lon đ u tiên t i Vi t Nam
Cà phê lon Birdy đ c s n xu ttheo công ngh tiên ti n t Nh tượ ế
B n giúp gi nguyên h ng v c a nh ng h t cà phê Robusta th ng ươ ượ
h ng.
Cà phê lon Birdy là s n ph m ch t l ng cao và đ t tiêu chu n ch t ượ
l ng v sinh an toàn th c ph m.ượ
Hàm l ng cafein b ng v i cà phê phin.ượ
Quy cách đóng gói:s d ng lon thi c 3 mi ng,dung tích ế ế
170ml/lon,30 lon/thùng,h n s d ng 12 tháng cho cà phê s a và 18 tháng
cho cà phê đen,s d ng s a t i và cà phê nguyên ch t v i v ng t d u ươ
nh .
S n ph m có m u mã b t m t,nh g n,ti n mang theo ng i. ườ
Giá bán l 7.000đ/lon;42.000đ/b ch 6 lon.
Kh i đàu v i 2 h ng v :cà phê đencao c p và cà phê s a cao c p. ươ
Không ng ng nghiên c u phát tri nc s n ph m v i nh ng h ng ươ
v m i.
4
6) Chu kỳ s ng c a s n ph m.
Cà phê lon Birdy hi n m i ra th tr ng Vi t Nam nên s n ph m ườ
cà phê lon Birdy đang giai đo n gi i thi u s n ph m.
7) Ma tr n SWOT
Đi m m nh:
Birdy mang h ng v đ c đáoươ
c a cà phê Robusta
Đóng lon b t n p ti n
d ng,th ng th c nhanh ưở
chóng.
S n xu t v i công ngh tiên
ti n t Nh t B n,đ t ch tế
l ng cao,h p v sinh anượ
toàn th c ph m.
Có h th ng phân ph i r ng
Đi m y u: ế
Không phù h p v i nh ng
ng i quen v i cách th ngườ ưở
th c cà phê truy n th ng.
Do s n xu t b ng cà phê
nguyên ch t nên có th b
l ng c n.
Còn non tr trong ngành cà
phê.
5