Đề tài Quản trị kinh doanh Man413: Samsung Vina – Con đường dẫn đến thành công
lượt xem 64
download
Đề tài Quản trị kinh doanh Man413: Samsung Vina – Con đường dẫn đến thành công bao gồm những nội dung bối cảnh Samsung vina thâm nhập thị trường Việt Nam; phân tích định hướng kinh doanh của công ty Samsung Vina; phân tích nhu cầu thị trường Việt Nam trong chiến lược kinh doanh của Samsung Vina; đánh giá tư tưởng và phong cách ra quyết định của Tổng giám đốc Samsung Vina.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề tài Quản trị kinh doanh Man413: Samsung Vina – Con đường dẫn đến thành công
- MÔN QUẢN TRỊ KINH DOANH (MAN413)_LỚP OTV8_NHÓM 5 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÀ VINH ĐỀ TÀI 1 MÔN : QUẢN TRỊ KINH DOANHMAN413 ĐỀ TÀI :SAMSUNG VINA – CON ĐƯỜNG DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG Lớp :OTV8 Nhóm :5 Các thành viên nhóm :Đặng Duy Tân (Nhóm trưởng) Nguyễn Phú Duy Đoàn Trung Duy Nguyễn Quốc Huy Nguyễn Xuân Thanh Quang Nguyễn Văn Toàn Thành phố Hồ Chí Minh ngày 30/04/2015
- MÔN QUẢN TRỊ KINH DOANH (MAN413)_LỚP OTV8_NHÓM 5 MỤC LỤC I . Bối cảnh Samsung vina thâm nhập thị trường Việt Nam II . Phân tích định hướng kinh doanh của công ty Samsung Vina III . Phân tích nhu cầu thị trường Việt Nam trong chiến lược kinh doanh của Samsung Vina IV . Đánh giá tư tưởng và phong cách ra quyết định của Tổng giám đốc Samsung Vina V . Tài liệu tham khảo VI . Biên bản thảo luận nhóm
- MÔN QUẢN TRỊ KINH DOANH (MAN413)_LỚP OTV8_NHÓM 5 I. BỐI CẢNH SAMSUNG VINA THÂM NHẬP VÀO THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM: Samsung Electronics là một bộ phận của tập đoàn kinh tế Samsung tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc, với doanh thu 92,7 tỷ USD.Với sự thành công ở trong nước, Samsung Electronics đã tiến hành mở rộng thị trường chi nhánh ra khắp nước trên thế giới,trong đó có Việt Nam. Năm 1996 Công ty điện tử Samsung Vina là liên doanh giữa Công ty cổ phần TIE và tập đoàn Samsung Electronics (Hàn Quốc) được thành lập. Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng cho các công ty nước ngoài. Đặc biệt trong những năm 90, khi các mặt hàng điện tử được sử dụng nhiều và ngày càng quan trọng trong đời sống người dân Việt Nam. Samsung Vina đã nắm bắt được điều đó và bắt đầu công việc chiếm lĩnh thị trường về mặt hàng điện tử ở Việt Nam. Giống như nhiều công ty khác, Samsung Vina cũng gặp nhiều khó khăn ban đầu khi bắt đầu đưa hàng của công ty vào thị trường Việt Nam: lòng tin của khách hàng, thương hiệu, đối thủ cạnh tranh... Bên cạnh đó, với sự giúp đỡ từ công ty mẹ ở Hàn Quốc, công ty điện tử Samsung Vina cũng có rất nhiều cơ hội để đạt được mục tiêu như doanh số, lợi nhuận, thị phần...Nhưng lúc này một số công ty Nhật Bản như Sony, Toshiba... đang chiếm lĩnh thị trường Việt Nam. Không thể phủ nhận vị thế đứng đầu của các sản phẩm Nhật Bản trong lòng người tiêu dùng Việt Nam vào thời điểm đó. Muốn tạo ra một sự thay đổi, muốn hình thành một thương hiệu cạnh tranh với các công ty Nhật Bản là vấn đề không hề đơn giản.
- MÔN QUẢN TRỊ KINH DOANH (MAN413)_LỚP OTV8_NHÓM 5 II. PHÂN TÍCH ĐỊNH HƯỚNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY SAMSUNG VINA: Khi bắt đầu xâm nhập vào thị trường Việt Nam, Samsung Vina đặt ra mục tiêu mở rộng thị phần, dẫn đầu thị trường cả về thị phần, sản phẩm lẫn đẳng cấp, thương hiệu. Chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp sẽ tạo nên đẳng cấp thương hiệu cho Samsung Vina... Một điều rất quan trọng đối với Samsung là hướng tới phục vụ khách hàng và làm hài lòng khách hàng. Những yếu tố có thể giúp công ty làm được điều đó là sản phẩm chất lượng, công nghệ luôn luôn đổi mới và thiết kế được nâng cấp và giá thành hợp lý. Để đạt được mục tiêu đề ra công ty đã nghiên cứu thị trường Việt Nam một thị trường mà có quan niệm rằng hàng Nhật Bản mới có chất lượng cao, còn hàng Hàn Quốc chỉ dành cho người ít tiền . Thị trường Việt Nam có đặc thù riêng so với thị trường khác. Một đặc thù nổi bật nhất là mặc dù thu nhập của người Việt Nam thấp, nhưng ngược lại, xu hướng tiêu dùng của người Việt Nam lại muốn có một món đồ tốt nhất, chức năng kiểu dáng tốt nhất, thương hiệu vững mạnh nhất, chấp nhận "tiền nào của nấy" chứ không phải là "ít tiền mua đồ rẻ và nhiều tiền mua đồ đắt". Nắm bắt được điều này, ông Sung Youl Eom tổng giám đốc Samsung Vina đã vạch ra định hướng kinh doanh cho công ty: + Tạo thương hiệu với chỉ tiêu chất lượng là hàng đầu: Công ty Samsung Vina đã đưa ra quyết định: Chỉ chuyển giao những mẫu mới nhất và phù hợp với thị hiếu người Việt Nam mà không đưa vào những sản phẩm cũ, dù giá rẻ để đạt được mục tiêu công ty đặt ra là dẫn đầu cả về thị
- MÔN QUẢN TRỊ KINH DOANH (MAN413)_LỚP OTV8_NHÓM 5 phần,sản phẩm lẫn đẳng cấp,thương hiệu. Quyết định này đã giúp Samsung Vina luôn có những sản phẩm được thiết kế đẹp, tích hợp những công nghệ và tính năng mới để giới thiệu trên thị trường, nhờ đó thu hút được sự chú ý của khách hàng. + Đa dạng hóa sản phẩm: Qua quá trình nghiên cứu nhu cầu, thị hiếu của khách hàng công ty nhận thấy nhu cầu về các dòng sản phẩm điện tử cao cấp ngày càng cao với nhiều chủng loại. Trong khi các đối thủ cạnh tranh chỉ chú ý tới một chủng loại sản phẩm thì Samsung đã mạnh dạn đầu tư và sản xuất nhiều dòng sản phẩm khác nhau tạo nên sự đa dạng phong phú. Chính điều đó đã giúp cho Samsung có thể vượt mặt địch thủ và thu lợi nhuận từ các lĩnh vực mà mình đặt chân tới. + Đổi mới sản phẩm liên tục: Nhu cầu của khách hàng ngày càng cao, đòi hỏi Samsung Vina nói riêng và các công ty nói chung phải thường xuyên đổi mới sản phẩm để có thể tồn tại và phát triển. Samsung Vina đã đầu tư cho nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới với thiết kế đẹp, bắt mắt, hấp dẫn và tích hợp cùng lúc nhiều chức năng. Lấy ví dụ về thị trường điện thoại: Samsung đã rất nổi tiếng về điện thoại thiết kế đẹp, thời trang. Phát huy thế mạnh này, những sản phẩm mới của Samsung với kiểu dáng tinh tế, hiện đại nhưng đồng thời cũng cứng cáp, điện thoại Samsung không những mềm mại uyển chuyển mà còn mang tính mạnh mẽ cứng cáp vơi kiểu dáng đa dạng. Những model nổi bật trong thời gian vừa qua từ dòng cao cấp như Galaxy, Omnia i900, Giorgio Armani đến dòng nghe nhạc như i450, F400, M3510, F250 hay các dòng điện thoại trung cấp và phổ thông như F480, U800, L700, M620, E2510, B200…là những minh chứng cụ thể. Đó là những sản
- MÔN QUẢN TRỊ KINH DOANH (MAN413)_LỚP OTV8_NHÓM 5 phẩm thiết kế gọn, bàn phím thoáng hay màn hình rộng, màu sắc trang nhã, sang trọng. + Giá: Việc định giá sản phẩm của mình ở tầm trung, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt, là một chiến lược đem lại hiệu quả cao cho Samsung khi thâm nhập thị trường Việt Nam một thị trường có mức thu nhập người dân còn thấp. + Phân phối: Samsung Vina chủ yêú xây dựng mạng lưới phân phối của mình tại Việt Nam thông qua các công ty bán lẻ lớn và hệ thống các siêu thị điện máy có uy tín trên thị trường. + Xúc tiến quảng cáo: Dường như đây là một trong những định hướng quan trọng để tạo dựng thương hiệu Samsung. Khi mà công ty mẹ ở Hàn Quốc mỗi năm chi rất nhiều tiền cho bộ phận Marketing của mình để tạo dưng tên tuổi trên thế giới và bộ phận này phải làm việc hết sức để xứng đáng với chi phí mà công ty bỏ ra.Tại Việt Nam công tác marketing cũng được chú trọng. Các nhân viên marketing của Samsung luôn đề ra được những biện pháp và chiến lược xúc tiến bán hàng hợp lý và hiệu quả cao. Sau đây là một số biện pháp nâng cao hiệu quả bán hàng của Samsung Vina: *Chao hang tr ̀ ̀ ực tiêp ́ : SamSung Vina coi việc chào hàng là công tác tiếp thị thông qua con người. Việc thành công hay thất bại tùy thuộc vào công tác chuẩn bị nhân sự. Ðối với Samsung Vina thì phương pháp chào hàng này được dựa rất nhiều vào các tài liệu và dữ kiện. Người đại diện bán hàng luôn mang theo mình các tài liệu giới thiệu sản phẩm để có thể trả lời nhanh chóng và thông suốt các câu hỏi của khách hàng. Hoạt động chào hàng phải của Samsung Vina theo nhiều chuyên gia kinh tế
- MÔN QUẢN TRỊ KINH DOANH (MAN413)_LỚP OTV8_NHÓM 5 đã đạt được các yêu cầu căn bản. Hoạt động bán hàng thực sự: Samsung cung cấp những thông tin về sản phẩm cho khách hàng và phải lấy được đơn hàng. Mối quan hệ với khách hàng: nhân viên bán hàng của Samsung luôn quan tâm đến việc duy trì và cải thiện vị trí của công ty với khách hàng và công chúng. Thu thâp tin tức và cung cấp thông tin: nhân viên bán hàng của Samsung thường có thể cung cấp những thông tin có ích cho việc hoạch định các chương trình khuyến mãi và quảng cáo. Chính sách trên đã giúp cho Samsung Vina có sự gần gũi khách hàng sẵn sàng nắm được yêu cầu của khách hàng, sự phản hồi của khách hàng, một công cụ để có được sự chuyển hướng chính xác hơn về sản phẩm sau này và có được dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. + Tham dự các hội chợ thương mại và triển lãm: Samsung thường xuyên tham gia các hội chợ thương mại lớn trên thế giới. Hội chợ thương mại là nơi Samsung Vina dùng để mua bán sản phẩm, ký kết hợp đồng, tạo mối quan hệ giữa Samsung Vina và các nhà phân phối, đại lý. Hội chợ thương mại không những để chứng minh Samsung Vina được tổ chức tốt, tạo uy tín, hình ảnh tốt đẹp đối với công chúng, giới thiệu sản phẩm, mà còn cung cấp sản phẩm cho khách hàng của Samsung Vina với giá chuẩn của nó. +Tặng kèm quà tặng khi mua hàng:Chỉ với mức kinh phí rất nhỏ phải bỏ ra so với doanh thu đã giúp Samsung có được những sự ủng hộ từ khách hàng, với khuyến mãi khi mua sản phẩm khách hàng sẽ có hứng thú hơn với sản phẩm của hãng từ đó sẽ có những bước đột phá từ lợi nhuận. + Quảng cáo:
- MÔN QUẢN TRỊ KINH DOANH (MAN413)_LỚP OTV8_NHÓM 5 Samsung nổi tiếng bởi những ý tưởng quảng cáo mới lạ và luôn tìm đúng đối tượng để đưa vào các chiến dịch quảng cáo. Những hình ảnh, âm thanh truyền tải ý tưởng cũng luôn được chăm sóc rất kỹ lưỡng. Bên cạnh việc sử dụng các phương thức quảng cáo truyền thống như thông qua quảng cáo trên truyền hình vào giờ vàng, quảng cáo thông qua các website có lượng người truy cập lớn, hay chiến dịch PR rầm rộ với hình ảnh các PG bên sản phẩm mới, Samsung còn luôn lựa chọn cho mình những cách thức đưa hình ảnh sản phẩm đến tay người tiêu dùng rất khác biệt và có hiệu quả. + Quan hệ cộng đồng: Cùng với những nỗ lực trong kinh doanh, Samsung Vina luôn đặt mục tiêu tham gia vào các hoạt động có ích cho cộng đồng như thể thao, văn hoá và xã hội ở Việt Nam lên hàng đầu, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng, đồng hành cùng cộng đồng và vì cộng đồng phát triển. Qua đó nâng cao hình ảnh của Samsung trong con mắt người tiêu dùng như là một nhãn hàng luôn có trách nhiệm với hoạt động chung của toàn xã hội. Định hướng trên đã giúp cho người dân Việt Nam có cách nhìn mới mẻ về Samsung và cũng là biện pháp làm tăng giá trị thương hiệu của Samsung. Những chiến lược xây dựng hình ảnh dài hơi thông qua các chương trình mang ý nghĩa cộng đồng này luôn được Samsung chú trọng đầu tư và thực tế cũng đã tạo ra hiệu ứng tích cực trong việc nâng cao hình ảnh của công ty trong con mắt người tiêu dùng. + Phat triên nhân l ́ ̉ ực:
- MÔN QUẢN TRỊ KINH DOANH (MAN413)_LỚP OTV8_NHÓM 5 Với triết lý con người là trung tâm của sự phát triển, hiện nay, Samsung Vina đang triển khai chương trình “Nơi làm việc tuyệt vời” (great working place) với một lộ trình liên tục cải thiện môi trường làm việc, chính sách phúc lợi, đào tạo, lương cũng như những thay đổi tích cực về văn hóa công ty để biến công ty thành một nơi làm việc lý tưởng nhất ở Việt Nam. Mục tiêu của công ty là tạo lập một môi trường làm việc chuyên nghiệp và nhân văn ở đó tất cả mọi nhân viên luôn vui vẻ, say mê làm việc, không ngừng sáng tạo, luôn yêu thương lẫn nhau và sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, công ty và xã hội. Tập đoàn Sam sung có một môi trường làm việc thân thiện được nhiều ứng viên có nguyện vọng mong muốn được cống hiến và làm việc cho công ty. Đối với những nhân viên đang làm việc tại doanh nghiệp, công ty luôn có chế độ đãi ngộ phù hợp với kết quả lao động mà họ tạo ra, luôn quan tâm, chăm sóc sức khoẻ cho nhân viên và gia đình họ, thường xuyên tổ chức đào tạo, huấn luyện cho cả nhân viên mới và cũ để đáp ứng được sự thay đổi của nền kinh tế hội nhập. Đôi ngu công s ̣ ̃ ̣ ự cua Samsung Vina đêu la nh ̉ ̀ ̀ ưng nhân viên tre, ̃ ̉ co năng ́ lực, kiên th ́ ưc va tinh thân câu tiên cao, ́ ̀ ̀ ̀ ́ ̀ ́ ̉ ̀ ̀ ̣ luôn đoan kêt đê hoan thanh muc tiêu ̉ chung cua công ty, xây dựng Samsung Vina trở thanh th ̀ ương hiêu cao câp đôi v ̣ ́ ́ ới ngươi tiêu dung. ̀ ̀ Hiện nay, Samsung Vina có 800 nhân viên trên toàn quốc,làm việc trong môi trường thân thiện và nhiều điều kiện tốt để phát triển. Điểm nổi bật nhất khi làm việc tại Samsung Vina, đó là nhân viên luôn được trang bị các phương tiện làm việc hiện đại nhất, được tham gia vào các khóa học đào tạo tiên tiến nhất ở cả trong và ngoài nước Ban lãnh đạo công ty luôn cho rằng đây là khoản đầu tư sáng suốt vì “tất cả những gì dành cho người lao động đều đem lại lợi ích cho công ty đó là hiệu quả công việc,chất lượng sản phẩm, lòng trung thành và sự sáng tạo”. Đặt lợi ích của nhân viên lên hàng đầu là một trong những trách nhiệm xã hội mà công ty đã và đang hướng tới nhằm tạo lập một
- MÔN QUẢN TRỊ KINH DOANH (MAN413)_LỚP OTV8_NHÓM 5 môi trường làm việc sạch chỉ có lòng trung thành và hết mình vì công ty. Samsung Vina còn là một trong những công ty thực hiện các chính sách phúc lợi xã hội cho nhân viên tốt nhất Việt Nam. Ghi nhận những đóng góp tích cực này, trong nhiều năm liền Samsung đã vinh dự nhận bằng khen của Bảo hiểm Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh về thành tích “Công ty thực hiện tốt chế độ chính sách bảo hiểm Xã hội đối với người lao động”. Ngoài ra, SAMSUNG Vina còn có các chương trình trao đổi kỹ sư và kỹ thuật viên ra nước ngoài nhằm nâng cao tay nghề và trau dồi kiến thức trong khu vực. Chính vì những chính sách lấy con người là trung tâm của sự phát triển, đội ngũ nhân viên của SAMSUNG Vina đã rất gắn bó với công ty, rất nhiều người trong số họ đã gắn bó với SAMSUNG Vina kể từ những ngày đầu tiên thành lập. Với triết lý con người là trung tâm của sự phát triển, hiện nay, SamsungVina đang triển khai chương trình “Nơi làm việc tuyệt vời” (great working place) với một lộ trình liên tục cải thiện môi trường làm việc, chính sách phúc lợi, đào tạo, lương cũng như những thay đổi tích cực về văn hóa công ty để biến công ty thành một nơi làm việc lý tưởng nhất ở Việt Nam. Mục tiêu của công ty là tạo lập một môi trường làm việc chuyên nghiệp và nhân văn ở đó tất cả mọi nhân viên luôn vui vẻ, say mê làm việc, không ngừng sáng tạo, luôn yêu thương lẫn nhau và sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, công ty và xã hội. III. PHÂN TÍCH NHU CẦU THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM TRONG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA SAMSUNG:
- MÔN QUẢN TRỊ KINH DOANH (MAN413)_LỚP OTV8_NHÓM 5 Vào thời điểm năm 1996 lúc công ty Samsung Vina bắt đầu bước vào thị trường Việt Nam, với đặc điểm là các sản phẩm điện tử đặc biệt là tivi trên thị trường chủ yếu là sản phẩm của các công ty đến từ Nhật Bản như :Shap, Sony, Tosiba, Hitachi, National, JVC… Sản phẩm tivi lúc đó chủ yếu được nhập nguyên chiếc từ các công ty này, trong đó có cả sản phẩm củ và mới. Ngoài ra còn có các công ty điện tử trong nước nhưng các công ty này còn kém phát triển. Cùng thời điểm này nền kinh tế thế giới bắt đầu bị khủng hoảng, vì lúc bấy giờ kinh tế Việt Nam còn chậm phát triển nên cuộc khủng hoảng này tác đông rất nhỏ tới nền kinh tế của nước ta. Với sự đổi mới trong định hướng phát triển kinh tế quốc gia, nhà nước đã mở cửa cho các nhà đầu tư nước ngoài vào phát triển sản xuất công nghiệp. Vì vậy Việt Nam là một đất nước đang phát triển từng ngày với mức tăng trưởng cao, một thị trường tiêu thụ rộng lớn với hơn 70 triệu dân(Số liệu 1996) phần lớn đang trong độ tuổi lao động. Các khu chế xuất, khu công nghiệp ra đời và mang lai công việc cho hàng triệu người dân Việt Nam,đặc biệt là lao động trẻ. Đây cũng là một nguồn thu nhập đáng kể của các gia đình, đặc biệt là các gia đình ở các vùng quê của Việt Nam, hầu như gia đình nào cũng có người đi làm việc tại các khu công nghiệp. Chính vì vậy kinh tế của mỗi gia đình cũng dần ổn định, họ đã có cuộc sống đỡ vất vả hơn, đầy đủ hơn. Lúc này nhu cầu giải trí của họ cũng cao hơn, một trong những nhu cầu đó là họ cần một chiếc ti vi riêng cho gia đình mình thay vì phải đi xem nhờ nhà hàng xóm.Một đặc điểm nổi bật của người dân Việt Nam là mặc dù thu nhập thấp nhưng họ lại muốn có món đồ tốt nhất, chức năng và kiểu dáng mới nhất, và là sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng. Họ chấp nhận “ tiền nào của nấy ”, khi hàng xóm có chiếc tivi của Nhật ( ti vi của Sony hoặc Shap … ) thì họ sẽ cố gắng để có thể mua được một sản phẩm ti vi tương tự chứ không chấp nhận ít tiền thì mua đồ “rẻ tiền”. Chiếc ti vi thường phục vụ chung cho cả gia đinh, nhiều khi còn phục
- MÔN QUẢN TRỊ KINH DOANH (MAN413)_LỚP OTV8_NHÓM 5 vụ cho bà con và cả xóm giềng nữa nên họ có quan điểm là ti vi phải bền, màu sắc phải sáng, rõ nét, đặc biệt là âm thanh phải lớn vì phải phục vụ cho rất nhiều người. Về phần này thì với nội lực của Samsung Vina có thể đáp ứng rất tốt nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.Trên thị trường ti vi của Việt Nam lúc này chủ yêu là các sản phẩm của các công ty Nhật, và lượng sản phẩm cũ đã qua sử dụng chiếm số lượng rất lớn nhưng vì đó là hàng nhập khẩu nên giá cả cũng tương đối cao từ 2 đến 4 triệu đồng một chiếc ti vi loại 14 đến 21 inch. So với thu nhập của người dân Việt Nam lúc đó là rất cao, nhưng chất lượng của sản phẩm thì không có gì chắc chắn vì đó là đồ cũ và phải vận chuyển ở nước ngoài về nên sẽ có những hư hỏng lúc vận chuyển, và người mua phải chấp nhận may rủi khi mua sảnphẩm này. Và lúc này nếu có một sản phẩm có chất lượng tốt, mới 100%, với mức giá tương tự để thay thế thì sẽ chiếm ưu thế trên thị trường.SamsungVina lại có sẵn trong tay công nghệ kỹ thuật, họ luôn có những thiết kế mới,kiểu dáng đẹp, tích hợp công nghệ mới nhất.Và một vấn đề hết sức quan trọng là giá cả của sản phẩm, với mục tiêu chiếm lĩnh thị trường của Samsung Vina thì việc đưa ra dòng sản phẩm có chất lượng nhưng giá cả phù hợp với thu nhập của người dân Viêt Nam là hết sức quan trọng. Bằng việc nội địa hóa sản phẩm một cách tối đa thì vấn đề giá cả sẽ được giải quyết.Việc tung ra thị trường sản phẩm ti vi Super Horn với bộ loa công suất lớn gấp 5 lần công suất loa của một chiếc ti vi thường và giá cả cũng rất phù hợp đã đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của các gia đình Viêt. Sản phẩm ti vi SuperHorn đã được rất nhiều khách hàng đón nhận, và nhanh chóng thành công tạo ra một bước ngoặt lớn cho Samsung Vina, đưa công ty trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu thị phần trên thị trường hàng điện tử ở Việt Nam.
- MÔN QUẢN TRỊ KINH DOANH (MAN413)_LỚP OTV8_NHÓM 5 Có thể nói các nhà quản trị của Samsung Vina luôn luôn ghi nhớ: " Khách hàng là thượng đế" IV. ĐÁNH GIÁ TƯ TƯỞNG VÀ PHONG CÁCH RA QUYẾT ĐỊNH CỦA TỔNG GIÁM ĐỐC CỦA SAMSUNG VINA: 1. Đánh giá tư tưởng và phong cách, tầm hoạch định chiến lược: Đây là hoạch định lâu dài với tầm nhìn chiến lược giúp công ty định được phướng hướng phát triển. Nếu công ty lựa chọn chiến lược đầu tư cho công nghệ khi vừa vào thị trường Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn cho việc tiêu thụ sản phẩm vì thu nhập của người tiêu dùng còn thấp chưa có khả năng chi trả cho những sản phẩm công nghệ cao. Trong khi đó các sản phẩm của Nhật bản đã cơ bản tạo được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng không thể trong thời gian ngắn mà có sự lựa chọn khác. Ngược lại nếu Samsung Vina lại lựa chọn đưa vào Việt Nam những sản phẩm giá rẻ, nhưng chất lượng không cao thì liệu rằng thương hiệu Samsung Vina sẽ lớn mạnh như ngày nay? Chắc chắn là không, bởi nếu làm như vậy có thể trong ngắn hạn công ty sẽ có lãi nhưng về lâu dài thì không. Các nhà quản trị của Samsung Vina đã có tầm nhìn xa, họ đã nhìn thấy cơ hội ở Việt Nam trong tương lai không xa, một đất nước đang phát triên từng ngày với mức tăng trưởng cao, một thị trường tiêu thụ rộng lớn với hơn 70 triệu dân(số liệu 1996), phần lớn dân số đang trong độ tuổi lao động. Người Việt Nam cũng không thích dùng hàng rẻ nhưng chất lượng thấp, họ thích những sản phẩm mới với mẫu mã đẹp,
- MÔN QUẢN TRỊ KINH DOANH (MAN413)_LỚP OTV8_NHÓM 5 bền với giá thành hợp lý và điều này thì Samsung Vina có thể làm được và làm tốt. Đầu tư cho thương hiệu là cách đầu tư khôn ngoan khi mà giá trị thương hiệu ngày càng chiếm phần % cao hơn trong giá trị của sản phẩm Đồng thời Samsung Vina cũng đã rất chú trọng công tác nghiên cứu khách hàng, nghiên cứu thị trường tốt hơn đối thủ. Họ luôn biết khách hàng muốn gì, cần gì để đưa vào những mẫu sản phẩm phù hợp nhất thể hiện rõ nhất ở sản phẩm Super Horn. 2.Những hạn chế, khó khăn có thể gặp phải: Lấy được lòng tin của người tiêu dùng là công việc vô cùng khó khăn. Trong thời gian đầu công ty sẽ gặp khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm và ảnh hưởng tới doanh thu của công ty Là chiến lược mang tính vĩ mô kết hợp nhiều biện pháp từ quảng cáo điều tra thị trường, thị hiếu người tiêu dùng đến phát triển công nghệ... chiến lược kéo dài và liên tục. Đòi hỏi vốn đầu tư lớn. 3.Những thành quả đạt được: Samsung Vina trở thành một trong các thương hiệu đãn đầu về thị phần ở VIệt Nam. Đến năm 2005 Samsung Vina sản xuất và tiêu thụ 1,5 triệu sản phẩm các loại với tổng doanh thu 317 triệu $ (trong đó xuất khẩu 63 triệu $) tăng gấp 35 lần năm 1996. Trung bình hàng năm, SAMSUNG Vina đã đóng góp cho ngân
- MÔN QUẢN TRỊ KINH DOANH (MAN413)_LỚP OTV8_NHÓM 5 sách Nhà nước trên 13 triệu USD. Công ty điện tử SAMSUNG Vina liên tục xuất sắc giữ vững vị trí số 1 trên thị trường TV LCD Việt Nam. SAMSUNG hiện đang dẫn đầu cả về mặt số lượng (chiếm 39%), bỏ xa các đối thủ cạnh tranh (Sony, LG, Toshiba, Panasonic, Philips và JVC). Chỉ tính riêng trong tháng 1/2008, SAMSUNG đã bán ra 14.598 sản phẩm TV LCD (tháng 1/2007 là 2.375 sản phẩm), đạt doanh thu 209.9 tỷ VND (tháng 1/2007 là 64.3 tỷ VND). Hiện SAMSUNG đang dẫn đầu thị trường LCD Việt Nam với 39% thị phần. Thành tích về đóng góp xã hội, nhà nước chi từ thiện xã hội khoảng 46 tỷ đồng. Ngoài ra, việc đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại cho nhà máy, các hệ thống xử lý chất thải... là một cam kết của SAMSUNG nhằm bảo đảm môi trường xanh và sạch. Công ty đã được các cơ quan chức năng Thành phố Hồ Chí Minh tặng Bằng khen "Công ty có môi trường xanh và sạch nhất". V. TÀI LIỆU THAM KHẢO : 1 . Sách và giáo trình : Giáo trình môn Quản trị kinh doanh trường Elearning TOPICA 2 . Các trang Web tham khảo http://vnexpress.net http://www.samsung.com.vn http//tintuc.xalo.vn http//tinkinhte.com
- MÔN QUẢN TRỊ KINH DOANH (MAN413)_LỚP OTV8_NHÓM 5 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập Tự do – Hanh phúc BIÊN BẢN THẢO LUÂN NHÓM Thời gian: 08h30 Ngày: 30/04/2015 Địa điểm: Tại nhà anh Đặng Duy Tân ( Trưởng nhóm),địa chỉ số 409/30/30C Đường Dĩ AnBình Đường,.KP Bình Đường 4,Phường An Bình,Thị xã Dĩ An,Bình Dương Các thành viên có mặt: 1) Đặng Duy Tân – Trưởng nhóm 2) Nguyễn Phú Duy 3) Đoàn Trung Duy 4) Nguyễn Quốc Huy
- MÔN QUẢN TRỊ KINH DOANH (MAN413)_LỚP OTV8_NHÓM 5 5) Nguyễn Xuân Thanh Quang 6) Nguyễn Văn Toàn Nội dung thảo luận nhóm: Nhóm trưởng đọc tất cả các đề tài bài tập nhómMôn Quản trị kinh doanh cho các thành viên trong nhóm cùng thảo luận Cả nhóm tìm hiểu sơ qua về các đề tài cần thảo luận. Cả nhóm thống nhất chọn đề tài 1: Samsung Vina –Con đường dẫn đến thành công Lấy ý kiến đóng góp của các thành viên về đề tài như : tài liệu tham khảo, cách trình bày…. Tất cả đi đến thống nhất : Tài liệu chủ yếu lấy từ mạng Internet,cách trình bày giống như tất cả các bài tập nhóm trước đây đã trình bày,tất cả cùng bắt tay vào thực hiện công việc của mình và phải hoàn thiện Bài tập nhóm ngay trong ngày 30/04 Buổi thảo luận kết thúc lúc 09h 30 cùng ngày Nhóm trưởng Thư ký Đặng Duy Tân Nguyễn Quốc Huy
- MÔN QUẢN TRỊ KINH DOANH (MAN413)_LỚP OTV8_NHÓM 5
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài Quản trị kinh doanh quốc tế: Phân tích liên minh chiến lược của Apple
37 p | 956 | 151
-
Bài thuyết trình Quản trị kinh doanh dịch vụ
51 p | 611 | 138
-
Đề tài: Chiến lược kinh doanh của Tập đoàn Viettel
25 p | 699 | 105
-
Đề tài: Quản trị kinh doanh dịch vụ tập đoàn Viettel
79 p | 424 | 104
-
Đề tài: Quản trị kinh doanh Dịch vụ Game online của VinaGame
35 p | 617 | 101
-
Danh sách luận văn thạc sỹ đã và đang thực hiện chuyên ngành: Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế
206 p | 260 | 39
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Quản trị rủi ro tín dụng trong hoạt động cho vay đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại SaigonBank
118 p | 8 | 5
-
Luận án Tiến sĩ Quản trị kinh doanh: Mối quan hệ giữa lợi thế cạnh tranh bền vững và kết quả hoạt động của các doanh nghiệp bất động sản tại khu vực Bắc Trung bộ
206 p | 10 | 5
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Quản trị rủi ro tín dụng trong cho vay trung dài hạn sản xuất kinh doanh tại Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam - Chi nhánh Buôn Ma Thuột
26 p | 5 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Quản trị hoạt động cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Ngân hàng HDBank Đà Nẵng giai đoạn 2012-2015
100 p | 8 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Quản trị kinh doanh dịch vụ di động của tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông
113 p | 7 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác đào tạo nhân viên kinh doanh tại Công ty Điện lực Kiên Giang
128 p | 2 | 2
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Quản trị rủi ro tín dụng trong cho vay doanh nghiệp tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương, chi nhánh Đắk Lắk
26 p | 4 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Quản trị rủi ro tín dụng trong cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Ba Hòn Kiên Giang
114 p | 4 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Quản trị rủi ro tín dụng trong cho vay doanh nghiệp tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quận Liên Chiểu Nam Đà Nẵng
112 p | 3 | 2
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Quản trị rủi ro tín dụng cho vay doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Á Châu, chi nhánh Đăk Lăk
26 p | 3 | 1
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Quản trị rủi ro tín dụng trong cho vay dài hạn đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵng
109 p | 4 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn