intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi chứng chỉ A-B Tin học ứng dụng (năm 2014): Đề thi A1

Chia sẻ: Vtu Vtu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

106
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tìm hiểu "Đề thi chứng chỉ A-B Tin học ứng dụng: Đề thi A1" của Sở GD&ĐT Tiền Giang để biết được những nội dung thi của môn Tin học ứng dụng. Đề thi bao gồm 2 phần, phần 1 với 2 câu hỏi. Phần 2 là phần soạn thảo văn bản.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi chứng chỉ A-B Tin học ứng dụng (năm 2014): Đề thi A1

  1. SỞ GD & ĐT TIỀN GIANG KÌ THI CHỨNG CHỈ A-B TIN HỌC ỨNG DỤNG ĐỀ THI : A1 Khoá ngày : 29/07/2012 Thời gian làm bài: 70 phút ( không kể thời gian phát đề ) Hướng dẫn làm bài : Thí sinh sẽ được giáo viên coi thi thông báo đĩa làm bài, sau đó hãy tạo trong đĩa làm bài một thư mục có tên là SBD??? (Dấu ??? đại diện cho số báo danh của thí sinh). Toàn bộ các bài làm của thí sinh phải được lưu trong thư mục này (qui ước gọi là thư mục bài làm), nếu lưu sai sẽ bị mất bài. NỘI DUNG ĐỀ THI I. PHẦN WINDOWS : Câu 1) Trong thư mục bài làm, tạo cây thư mục con có cấu trúc như sau: Câu 2) Tìm và sao chép 3 tập tin có phần kiểu .inf , kích thước nhỏ hơn 10kb vào thư mục Xã Đông Hoà. II. PHẦN SOẠN THẢO VĂN BẢN Định dạng lại tập tin VanBan.doc như văn bản dưới đây. 1
  2. E uréca (Tìm ra rồi!) là câu nói đã trở nên quen thuộc đối vấn toàn diện mà trọng tâm là với mỗi chúng ta khi phát hiện ra một điều mới mẻ đặc triết học và văn học. Toán học biệt. Vì sao câu nói ấy trở nên bất hủ? Đó chính là bởi lúc bấy giờ chỉ được xem như nó được thốt ra từ một con người lừng danh trong một môn học lịch sử, một tên tuổi bất tử của nhân loại - công cụ để tiếp Archimèdes. Ông là nhà vật lý số một của thế giới cận với triết và cũng là nhà toán học ứng dụng đầu tiên trên thế học mà thôi. giới. Loài người coi ông là “người ngoài hành tinh'' Thế nên, rõ vì những phát hiện lớn lao mà ông đã cống hiến. ràng xu hướng Cuộc đời con người ấy vẫn được kể lại đến ngày mà người cha nay như một huyền thoại về lòng say mê khoa học Archimedes đã và tình yêu quê hương xứ sở. Ông sinh tại thành cổ hướng cho ông Syracuse trên đảo Sicile thuộc Hy Lạp cổ đại (nay là một xu thuộc Italia). Niềm đam mê toán học và thiên văn hướng khá đặc học của Archimèdes đã được nuôi dưỡng từ thời biệt. Có lẽ, đây thơ bé. Chính người cha của ông, một nhà toán học và thiên văn cũng là một điều kiện để tài học nổi tiếng thời bấy giờ đã hướng Archimèdes vào con đường năng bẩm sinh của ông sớm nghiên cứu toán học và thiên văn học. Thời bấy giờ, các gia đình bộc lộ và phát triển thuận lợi. giàu sang, quyền quý thường chăm lo cho con cái họ một nền học C ũng như rất nhiều nhà bác học nổi tiếng đương thời (như Euclid ...), Archimèdes được đào tạo rất bài bản về toán học, thiên văn học tại thành phố Alexandria - một trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa lớn, nơi có một thư viện khổng lồ chứa trên 700 ngàn cuốn sách chép tay. Năm 11 tuổi, nhờ mối quan hệ bà con với quốc vương Hieron II nên Archimèdes được đưa sang Alexandria để làm nghiên cứu sinh. Alexandria là thủ đô của vương triều Ptolemy ở Ai Cập. Ptolemy và người kế thừa của vị quốc vương này chẳng những hết sức trọng thị việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của Hy Lạp để lại mà đồng thời còn hết sức chú ý bảo vệ khoa học và phát triển văn hóa. Chính phủ cung cấp điều kiện sinh hoạt ưu việt cho những học giả và tạo điều kiện thuận lợi để nghiên cứu khoa học, giúp họ chuyên tâm lo việc nghiên cứu học thuật.. Tại Alexandria, Archimèdes đến học ở đền Mudéon - một viện bảo tàng và cũng là một Viện Hàn lâm, nơi quy tụ hầu hết các bộ óc uyên bác nhất thời cổ đại. Điều kiện ưu việt tại Alexandria đã tạo ngoại cảnh tốt đẹp cho việc học tập và nghiên cứu của Archimèdes. Ông đã học hỏi thêm về thiên văn học, số học và lực học với học trò của Euclid và người viện trưởng của thư viện Alexandria là Eratosthenes. Archimèdes là một người có tinh thần học tập khắc khổ và rất chịu khó tư duy, nghiên cứu. Trong học tập, ông không bao giờ thỏa mãn với việc chỉ nắm bắt lý luận mà còn suy nghĩ để đem lý luận ấy áp dụng vào thực tiễn, giải quyết những vấn đề trong đời sống và sản xuất: Phương pháp học tập để ứng dụng đó chẳng những củng cố tri thức về mặt lý luận mà còn giúp lý luận phát triển thêm một bước, cũng như sáng tạo một cách rộng rãi cho mai sau. 2
  3. III. PHẦN TRÌNH CHIẾU: Thiết kế tập tin trình chiếu với tên PP.ppt trong thư mục bài làm gồm 1 slide : a) Chọn hiệu ứng xuất hiện tùy ý cho các đối trượng trong slide. b) Tạo 1 nút trong slide để chuyển đến File VanBan.doc IV. PHẦN BẢNG TÍNH: Thí sinh trình bày bảng tính dưới đây, thực hiện các công thức tính toán theo yêu cầu đề bài, lưu vào thư mục bài làm với tên BangTinh.XLS DANH SÁCH KHÁCH HÀNG KHÁCH SẠN Số Thành STT Họ tên Mã số Ngày đến Ngày đi Đơn giá ngày ở tiền 1 Trần Hoa L1A-F3 05/03/2012 16/03/2012 ? ? ? 2 Nguyễn Long L2A-F1 06/03/2012 20/03/2012 3 Nguyễn Sơn L1A-F2 10/03/2012 30/03/2012 4 Huỳnh Bảo Duy L2A-F1 23/03/2012 01/04/2012 5 Trần Đình Huy L1B-F3 17/03/2012 30/04/2012 6 Phan Phúc Điền L2B-F2 22/03/2012 27/03/2012 7 Hà Bảo Ca L1A-F3 30/03/2012 21/04/2012 8 Phạm Thành Nam L2B-F3 03/04/2012 21/04/2012 BẢNG GIÁ PHÒNG Yêu Cầu: Loại phòng Giá phòng 1. Số ngày ở : Ngày đi – ngày đến +1 L1A 260000 2. Đơn giá : căn cứ vào loại phòng ( xác định bởi 3 kí L1B 250000 tự đầu của mã số) , tra trong BẢNG GIÁ PHÒNG. 3. Thành tiền : Số ngày ở x Đơn giá , nếu ở trên 10 L2A 210000 ngày giảm 8 % . L2B 190000 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2