BM-004
Trang 1 / 5
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
KHOA XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
ĐỀ THI, ĐÁP ÁN/RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 1, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
Văn học đương đại phương Đông: những hướng tiếp cn
mi
Mã hc phn:
71APLI40372
S tin ch:
02
Mã nhóm lp hc phn:
Hình thc thi: T lun
Thi gian làm bài:
90
Thí sinh đưc tham kho tài liu:
Không
1. Format đề thi
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Quy ưc đặt tên file đ thi:
+ Mã hc phn_Tên hc phn_Mã nhóm hc phn_TUL_De 1
+ hc phn_Tên hc phn_Mã nhóm hc phần_TUL_De 1_Mã đề (Nếu s dng nhiu
mã đ cho 1 ln thi).
2. Giao nhn đề thi
Sau khi kim duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưng Khoa/B môn gi đề thi, đáp án/rubric
v Trung tâm Kho thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gm file word và file pdf
(nén lại đặt mt khu file nén) nhn tin + h tên người gi qua s điện thoi
0918.01.03.09 (Phan Nht Linh).
BM-004
Trang 2 / 5
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình
thc
đánh giá
Trng s CLO
trong thành phn
đánh giá (%)
Câu
hi
thi s
Đim
s
ti đa
Ly d
liu đo
ng
mc đt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO01
Phân tích các vn
đề tác gi, tác
phm, hiện tượng
và trào lưu văn học
phương Đông hiện
đại t nhiu
hướng/lý thuyết
tiếp cn nhm tìm
kiếm nhng kiến
gii mi v con
người, văn hoá, xã
hội phương Đông.
T lun
30%
Câu 1
Câu
2.1.
Câu
2.2.
CLO03
Phi hp thành tho
các k năng đọc và
x lý tư liệu văn
hc, k năng soạn
thảo văn bản, k
năng khai thác ý
ng trong nghiên
cu văn học và ng
dụng văn học.
T lun
30%
Câu 1
Câu
2.1.
Câu
2.2.
CLO04
Phi hp thun thc
các k năng tư duy
hình tượng, tư duy
logic và h thng,
tư duy phân tích,
tư duy phản bin,
k năng giao tiếp
và k năng làm việc
nhóm vào kiến gii
ng dụng văn
hc.
T lun
20%
Câu 1
Câu
2.1.
Câu
2.2.
CLO05
Biu hin ý thc
hc tp tích cc:
ch động, cu tiến,
nghiêm túc, có
trách nhim; bin
gii các vấn đề văn
học đương đại
phương Đông trên
tinh thần nhân văn.
T lun
20%
Câu
2.1.
Câu
2.2.
Chú thích các ct:
BM-004
Trang 3 / 5
(1) Ch liệt kê các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc hc phn (tương ứng như đã tả trong
đề cương chi tiết hc phần). u ý không đưa vào bng này các CLO không dùng bài thi kết thúc hc
phần để đánh giá (có một s CLO đưc b trí đánh giá bằng bài kim tra gia kỳ, đánh giá qua dự
án, đ án trong quá trình hc hay các hình thc đánh giá quá trình khác ch không b trí đánh giá
bng bài thi kết thúc hc phần). Trường hp mt s CLO va được b trí đánh giá quá trình hay giữa
k vừa được b trí đánh giá kết thúc hc phn thì vẫn đưa vào cột (1)
(2) Nêu ni dung của CLO tương ứng.
(3) Hình thc kiểm tra đánh giá có thể là: trc nghim, t lun, d án, đồ án, vấn đáp, thực hành
trên máy tính, thc hành phòng thí nghim, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp vi ni dung ca CLO
và mô t trong đề cương chi tiết hc phn.
(4) Trng s mức độ quan trng ca từng CLO trong đề thi kết thúc hc phn do giảng viên ra đ
thi quy định (mang tính tương đối) trên sở mức độ quan trng ca từng CLO. Đây s để
phân phi t l % s đim tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm
CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm s tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để h tr cho ct
(6).
(5) Lit các câu hi thi s (câu hi s hoặc t câu hi số… đến câu hi số…) dùng để kim
tra người học đạt các CLO tương ứng.
(6) Ghi điểm s tối đa cho mỗi câu hi hoc phn thi.
(7) Trong trường hợp đây học phn ct lõi - s dng kết qu đánh giá CLO của hàng ơng ng
trong bảng để đo ờng đánh giá mức độ người học đạt được PLO/PI - cn lit kê ký hiu PLO/PI
liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết hc phần cũng cần mô t rõ CLO tương ứng
ca hc phn này s được s dng làm d liệu đ đo ờng đánh giá các PLO/PI. Trưng hp hc
phn không có CLO nào phc v việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trng ct này.
III. Ni dung câu hi thi
Câu hi 1: (03 đim) Trình bày đóng góp và v trí của nhà thơ Rabindranath Tagore trong
văn học hiện đại n Độ. Gii thiu mt tác phm văn hc ca ông.
Câu hi 2: (07 đim) SV chn 1 trong 2 câu sau đ làm bài:
2.1. Phân tích đề tài hin thc trong văn hc Trung Quc hiện đại và đương đại thông qua
mt vài tác phẩm văn học c th.
2.2. Phân tích v đẹp văn hóa Nhật Bn trong tác phm X tuyết ca Kawabata Yasunari.
ĐÁP ÁPTHANG ĐIỂM
Phn câu hi
Ni dung đáp án
Thang điểm
Ghi chú
I. T lun
Câu 1
Trình bày đóng góp và vị trí ca n
thơ Rabindranath Tagore trong văn
hc hiện đại Ấn Độ. Gii thiu mt
tác phẩm văn học ca ông.
SV nêu được các ý cơ bản như sau:
3.0
Ni dung a.
V trí ca Rabindranath Tagore
trong văn học hiện đại Ấn Độ
Nhn giải thưởng Nobel 1913
1.0
BM-004
Trang 4 / 5
Cách tân văn học, phát trin ngôn
ng văn học dân tc
Ni dung b.
Có di sn tác phẩm đ s và phong
phú nhiu th loại (thơ, tiểu
thuyết, truyn ngn, kch)
1.0
Ni dung c.
Ghi chính xác được tên mt tác
phẩm văn học của Tagore, sơ lược
đưc ni dung, giá tr ngh thut
ca tác phm
1.0
Câu 2
SV chọn 1 trong 2 câu sau để làm
bài:
7.0
Câu 2.1.
2.1. Phân tích đề tài hin thc trong
văn học Trung Quc hiện đi và
đương đại thông qua mt vài tác
phẩm văn học c th.
SV có th trin khai bài làm bng
nhiều cách khác nhau, đáp ứng các
yêu cu sau:
Ni dung a.
Bài làm hình thc là mt bài lun,
có cu trúc mi, thân bài, kết
lun
1.0
Ni dung b.
Nêu được các đặc điểm của văn học
Trung Quc hin đại và đương đại
1.0
Ni dung c.
Giải thích được đề tài hin thc là
1.0
Ni dung d.
Chọn được tác phẩm văn học phù
hp, có dn chng t tác phm
2.0
Ni dung e.
Phân tích được đề tài hin thc th
hin trong tác phm qua ni dung
ct truyn, bi cảnh, đề tài, nhân
vt, v.v.
2.0
Câu 2.2.
2.2. Phân tích v đẹp văn hóa Nhật
Bn trong tác phm X tuyết ca
Kawabata Yasunari.
SV có th trin khai bài làm bng
nhiều cách khác nhau, đáp ứng các
yêu cu sau:
Ni dung a.
Bài làm hình thc là mt bài lun,
có cu trúc mi, thân bài, kết
lun
1.0
Ni dung b.
Gii thiệu sơ lược v tác gi
Kawabata Yasunari, vấn đề truyn
thng hiện đại
1.0
BM-004
Trang 5 / 5
Ni dung c.
Gii thiệu sơ lược v tác phm X
tuyết. Trình bày khái quát được ni
dung ct truyn ca tác phm
2.0
Ni dung d.
Nêu được các dn chng, các chi
tiết c th v v đẹp thiên nhiên, v
đẹp văn hóa truyền thng Nht Bn,
nếp sinh hoạt, thưởng thức văn hóa
ngh thut th hin trong tác phm
Ni dung e.
Nêu được thái độ ca các nhân vt
trong tác phẩm đối vi vấn đề văn
hóa Nht Bản: yêu cái đẹp, yêu
thiên nhiên, gi gìn văn hóa truyền
thng
Đim tng
10.0
TP. H Chí Minh, ngày 20 tháng 11 năm 2023
Ngưi duyệt đề Giảng viên ra đề
ThS. Lê Th Gm Nguyn Ngc Bo Trâm