BM-006
Trang 1 / 7
TRƯNG ĐI HC VĂN LANG
ĐƠN V: KHOA MÔI TRƯNG
ĐỀ THIBÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KẾT THÚC HC PHẦN
Học k1, năm hc 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
Con ngưi và Môi trưng
Mã hc phn:
71ENVH10012
Số tin chỉ:
2
Mã nhóm lp hc phn:
231_71ENVH10012_01, 02, 03, 04, 05, 07, 08, 09, 10,
11, 13
Hình thc thi: Tiu luận
Thi gian làm bài:
7
Cá nhân
Nhóm
Quy cách đt tên file
Mã SV_Ho va ten SV_Mã nhóm lp hc
phần
1. Format đthi
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Quy ưc đt tên file đthi/đbài:
+ Mã hc phần_Tên hc phn_Mã nhóm hc phn_TIEUL_De 1
2. Giao nhận đề thi
Sau khi kim duyt đthi, đáp án/rubric. Trưng Khoa/Bmôn gửi đề thi, đáp án/rubric
về Trung tâm Kho thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gồm file word và file pdf
(nén li đt mt khu file nén) nhn tin + h tên ngưi gửi qua số đin thoi
0918.01.03.09 (Phan Nht Linh).
BM-006
Trang 2 / 7
II. Các yêu cu ca đthi nhm đáp ng CLO
(Phần này phi phi hp vi thông tin từ đề cương chi tiết ca hc phn)
hiu
CLO
Nội dung CLO
Hình
thc
đánh giá
Trng sCLO
trong thành
phn đánh giá
(%)
Câu
hỏi thi
số
Đim
số
tối
đa
Lấy d
liu đo
ng
mức đt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO1
Xác định được mối
quan hệ giữa con
người và môi
trường; và giải
thích được nguyên
nhân và tác động
của ô nhiễm môi
trường và biến đổi
khí hậu.
Tiu luận
20%
Nội
dung 1
trong
Rubric
2
Rubric
5
2
CLO2
Có khả năng đề
xuất các giải pháp
cơ bản giúp giảm
thiểu ô nhiễm môi
trường và thích ứng
với biến đổi khí
hậu; tiết kiệm tài
nguyên và năng
ợng.
Tiu luận
20%
Nội
dung 1
trong
Rubric
2
Rubric
5
2
CLO3
Xây dựng kỹ năng
làm việc nhóm, làm
việc độc lập.
Tiu luận
15%
Rubric
1
1,5
CLO4
Xây dựng kỹ năng
giải quyết vấn đề.
Tiu luận
15%
Rubric
1
1,5
CLO5
Thái độ hành xử
đúng đắn với môi
trường.
Tiu luận
30%
Nội
dung
“thuyết
minh”
trong
Rubric
2
Rubric
5
3
Chú thích các cột:
(1) Chỉ liệt các CLO được đánh giá bởi đthi kết thúc học phần (tương ứng như đã tả trong
đề cương chi tiết học phần). Lưu ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc học
phần để đánh giá (có một sCLO được btrí đánh giá bằng bài kiểm tra giữa kỳ, đánh giá qua dự
án, đồ án trong quá trình học hay các hình thức đánh giá quá trình khác chứ không bố trí đánh giá
bằng bài thi kết thúc học phần). Trường hợp một sCLO vừa được btrí đánh giá quá trình hay giữa
kỳ vừa được bố trí đánh giá kết thúc học phần thì vẫn đưa vào cột (1)
(2) Nêu nội dung của CLO tương ứng.
BM-006
Trang 3 / 7
(3) Hình thức kiểm tra đánh giá có thể là: trắc nghiệm, tự luận, dự án, đồ án, vấn đáp, thực hành
trên máy tính, thực hành phòng thí nghiệm, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp với nội dung của CLO
và mô tả trong đề cương chi tiết học phần.
(4) Trọng số mức độ quan trọng của từng CLO trong đề thi kết thúc học phần do giảng viên ra đề
thi quy định (mang tính tương đối) trên sở mức đquan trọng của từng CLO. Đây sở để
phân phối tỷ lệ % số điểm tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm
CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm stối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để hỗ trcho cột
(6).
(5) Liệt các câu hỏi thi số (câu hỏi số … hoặc tcâu hỏi sđến câu hỏi số…) dùng để kim
tra người học đạt các CLO tương ứng.
(6) Ghi điểm số tối đa cho mỗi câu hỏi hoặc phần thi.
(7) Trong trường hợp đây là học phần cốt lõi - sử dụng kết quả đánh giá CLO của hàng tương ứng
trong bảng để đo lường đánh giá mức đngười hc đạt được PLO/PI - cần liệt kê ký hiệu PLO/PI
liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết học phần cũng cần mô tả rõ CLO tương ứng
của học phần này sẽ được sdụng làm dữ liệu để đo lường đánh giá các PLO/PI. Trường hợp học
phần không có CLO nào phục vụ việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trống cột này.
III. Ni dung đề bài
1. Đbài
Sinh viên thc hin dán cui kỳ với ni dung liên quan đến môn hc. Sinh viên có ththiết
kế các sn phm với ni dung liên quan đến truyn ti thông đip vmôi trưng. Sinh viên
có thchn 1 trong nhng sản phẩm sau:
- Thiết kế poster, tranh cổ động (A0);
- Sản phm tái chế/tái sử dụng;
- Video mang ni dung tuyên truyn môi trưng;
- Fanpage/Blog truyn ti ni dung vmôi trưng.
2. Hưng dn ththc trình bày đbài
- Sinh viên thc hin dán cui kỳ với các hình thc ging viên đã trao đi trên lớp;
- Sinh viên strình bày dán vi ging viên phtrách lớp học phn;
- Sinh viên thc hin dán theo nhóm.
3. Rubric và thang điểm
Rubric 1: Đánh giá cá nhân làm vic nhóm (dành cho SV)
Tiêu chí
Trng s
(%)
Tốt
100%
Khá
75%
Trung bình
50%
Kém
0%
Thi gian tham
gia hp nhóm
đầy đ
15
(100% x số lần hp nhóm) ÷ (chia đu cho tng số lần hp nhóm)
Thái đtham gia
tích cực
15
Kết ni tốt
Kết ni khá
tốt khác
kết ni nhưng
đôi khi còn là,
phi nhc nh
Không kết ni
Ý kiến đóng góp
hữu ích
20
Sáng to/rt
hũu ích
Hũu ích
Tương đi hu ích
Không hữu ích
Thi gian giao
nộp sản phm
đúng hạn
20
Đúng hạn
Tr ít, không
gây nh
ng
Tr nhiu, gây
nh ng quan
Không np/ Tr
gây nh ng
BM-006
Trang 4 / 7
trng nhưng đã khc
phc
không th khc
phục
Cht ng sn
phm giao nộp
tốt
30
Đáp ng tt/
sáng tạo
Đáp ng khá
tốt yêu cu
Đáp ng mt phn
yêu cu, còn sai sót
quan trng
Không s dụng
được
Rubric 2: Đánh giá Poster
Tiêu chí
Trng s
(%)
Tốt
100%
Khá
75%
Trung bình
50%
Kém
0%
Nội dung trình
bày
30
Chính xác, khoa
học
Khá chính xác,
khoa hc, còn vài
sai sót nh
Tương đi chính
xác, khoa hc, còn
1 thiếu 1 ni dung
quan trng
Thiếu chính
xác, khoa hc,
nhiu sai sót
quan trng
Đủ các ni
dung cn trình
bày
20
Đầy đ
Khá đy đ còn
thiếu 1 ni dung
quan trng
Tương đi đy đ
nội dung cn trình
bày
Thiếu nhiu
nội dung cn
trình bày
Thiết kế Poster
đẹp/ phù hp
với chủ đề
30
Cấu trúc rt hp
Rất trc quan
thm m
Cấu trúc khá hp
Khá trc quan
Cấu trúc tương đi
hợp lý
Tương đi trc
quan
Cấu trúc chưa
hợp lý
Rất khó theo
dõi
Thuyết minh
sản phẩm
20
Đáp ng ý ng
thiết kế, trình bày
ngn gn, logic
Đim tutheo mc đđáp ng
BM-006
Trang 5 / 7
Rubric 3: Đánh giá Fanpage/ Blog
Tiêu chí
Trng s
(%)
Tốt
100%
Khá
75%
Trung bình
50%
Kém
0%
Nội dung
trình bày
đủ
chính
xác,
khoa học
Chính
xác,
khoa học
20
Chính xác,
khoa học
Khá chính
xác, khoa
học, còn vài
sai sót nh
Tương đi
chính xác, khoa
học, còn thiếu 1
nội dung quan
trng
Thiếu chính
xác, khoa hc,
nhiu sai sót
quan trng
Đầy đ
các ni
dung yêu
cầu
20
Đầy đ
Khá đy đ
còn thiếu
25% nội
dung yêu cầu
Thiếu 50% ni
dung yêu cầu
Thiếu tt ccác
nội dung yêu
cầu
Thiết kế Fanpage
đẹp/ phù hp vi ch
đề
20
Cấu trúc logic
Rất thm m
và thu hút
Cấu trúc khá
logic, còn 1-2
đim chưa
logic
Khá thm
mỹ, thu hút
Cấu trúc còn >2
đim chưa logic
Tương đi thm
mỹ, thu hút
Cấu trúc không
logic
Không thm
mỹ, khó theo
dõi
Sáng tạo
10
Có 3 đim v
mặt ni dung
và thiết kế
phong phú/
sáng to hơn
yêu cầu
Có 2 đim v
mặt ni dung
và thiết kế
phong phú/
sáng to hơn
yêu cầu
Có 1 đim v
mặt ni dung và
thiết kế phong
phú/ sáng to
hơn yêu cầu
Không có đim
nào về mặt ni
dung và thiết kế
phong phú/sáng
tạo hơn yêu cầu
Thuyết minh sn
phẩm
15
Trình bày
ngn gn,
thuyết phc
về sản phẩm
Đim tutheo mc đđáp ng
Fanpage đưc yêu
thích
15
20% snhóm
sinh viên có
t like và
share fanpage
nhiu nhất
30% snhóm
sinh viên có
t like và
share fanpage
nhiu thứ 2
30% snhóm
sinh viên có
t like và
share fanpage
nhiu thứ 3
20% snhóm
sinh viên có
t like và
share fanpage
nhiu thứ 4
Rubric 4: Đánh giá sn phm tái chế
Tiêu chí
Trng s
(%)
Tốt
100%
Khá
75%
Trung bình
50%
Kém
< 25%
Ý ng
tính sáng tạo
25
Rất ý nghĩa
tính mi trong
vic bo v môi
trưng
Rất ý nghĩa nhưng
chưa th hin
đưc tính mi
trong bo v môi
trưng
ý nghĩa nhưng
chưa th hin
đưc tính mi
trong bo v môi
trưng
Ý nghĩa không
phù hp không
tính mi trong
bảo vmôi trưng
Nguyên vt
liệu
15
Sử dụng 100%
bằng các nguyên
liu thi b
Sử dụng 75% các
nguyên liu thi
bỏ
Sử dụng 50% các
nguyên liu thi
bỏ
Không s dụng
các nguyên liu
thi b
Chế tạo sn
phẩm
10
Quy trình chế tạo
sản phm ràng,
đầy đ, logic
minh chng đy
đủ nh nh
video ca nhóm
trong quá trình
chế tạo
Quy trình chế tạo
sản phm ràng,
đầy đ,
video thc hin
của nhóm trong
quá trình chế tạo
sản phm nhưng
Quy trình chế tạo
sản phm ràng,
đầy đ, nhưng
thiếu minh chng
Quy trình chế tạo
chưa ràng, đy
đủ và chưa logic