BM-006
Trang 1 / 7
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
ĐƠN V: KHOA MÔI TRƯỜNG
ĐỀ THI BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 3, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
Môi trường và con người
Mã hc phn:
71ENVH10012
S tin ch:
2
Mã nhóm lp hc phn:
233_71ENVH10012_01, 02, 03, 04, 05, 07, 08, 09, 10,
11, 13, 14, 15, 16
Hình thc thi: Tiu lun
Thi gian làm bài:
Cá nhân
Nhóm
Quy cách đặt tên file
Mã SV_Ho va ten SV_Tên nhóm_Mã
nhóm lp hc phn
1. Format đề thi
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Quy ưc đặt tên file đ thi/đ bài:
+ Mã hc phn_Tên hc phn_Mã nhóm hc phn_TIEUL_De 1
2. Giao nhn đề thi
Sau khi kim duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưng Khoa/B môn gi đề thi, đáp án/rubric
v Trung tâm Kho thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gm file word và file pdf
(nén lại đặt mt khu file nén) nhn tin + h tên người gi qua s điện thoi
0918.01.03.09 (Phan Nht Linh).
BM-006
Trang 2 / 7
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình
thc
đánh giá
Trng s CLO
trong thành
phần đánh giá
(%)
Câu
hi thi
s
Đim
s
ti
đa
Ly d
liu đo
ng
mc đt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO1
Xác định được mi
quan h gia con
người và môi
trường; và gii
thích được nguyên
nhân và tác động
ca ô nhim môi
trường và biến đổi
khí hu.
Tiu lun
20%
Ni
dung 1
trong
Rubric
2
Rubric
5
2
CLO2
Có kh năng đề
xut các gii pháp
cơ bản giúp gim
thiu ô nhim môi
trường và thích ng
vi biến đổi khí
hu; tiết kim tài
nguyên và năng
ng.
Tiu lun
20%
Ni
dung 1
trong
Rubric
2
Rubric
5
2
CLO3
Xây dng k năng
làm vic nhóm, làm
việc độc lp.
Tiu lun
15%
Rubric
1
1,5
CLO4
Xây dng k năng
gii quyết vấn đề.
Tiu lun
15%
Rubric
1
1,5
CLO5
Thái độ hành x
đúng đắn vi môi
trường.
Tiu lun
30%
Ni
dung
“thuyết
minh”
trong
Rubric
2
Rubric
5
3
Chú thích các ct:
(1) Ch lit kê các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc hc phần (tương ứng như đã tả trong
đề cương chi tiết hc phần). Lưu ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc hc
phần để đánh giá (có mt s CLO được b trí đánh giá bng bài kim tra gia kỳ, đánh giá qua dự
án, đ án trong quá trình hc hay các hình thc đánh giá quá trình khác ch không b trí đánh giá
bng bài thi kết thúc hc phần). Trường hp mt s CLO vừa được b trí đánh giá quá trình hay giữa
k vừa được b trí đánh giá kết thúc hc phn thì vẫn đưa vào cột (1)
(2) Nêu ni dung của CLO tương ứng.
BM-006
Trang 3 / 7
(3) Hình thc kiểm tra đánh giá có thể là: trc nghim, t lun, d án, đồ án, vấn đáp, thực hành
trên máy tính, thc hành phòng thí nghim, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp vi ni dung ca CLO
và mô t trong đề cương chi tiết hc phn.
(4) Trng s mức độ quan trng ca từng CLO trong đề thi kết thúc hc phn do giảng viên ra đề
thi quy định (mang tính tương đối) trên sở mức độ quan trng ca từng CLO. Đây s để
phân phi t l % s đim tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm
CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm s tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để h tr cho ct
(6).
(5) Lit các câu hi thi s (câu hi s hoặc t câu hi số… đến câu hi số…) dùng để kim
tra người học đạt các CLO tương ứng.
(6) Ghi điểm s tối đa cho mỗi câu hi hoc phn thi.
(7) Trong trường hợp đây là hc phn ct lõi - s dng kết qu đánh giá CLO của hàng tương ng
trong bảng để đo lường đánh giá mức độ ngưi học đạt được PLO/PI - cn lit kê ký hiu PLO/PI
liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết hc phần cũng cần mô t rõ CLO tương ứng
ca hc phn này s được s dng làm d liệu đ đo ờng đánh giá các PLO/PI. Trưng hp hc
phn không có CLO nào phc v việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trng ct này.
III. Ni dung đề bài
1. Đề bài
Sinh viên thc hin d án cui k vi nội dung liên quan đến môn hc. Sinh viên thiết kế các
sn phm vi nội dung liên quan đến truyn tải thông điệp ý nghĩa v môi trường. Sinh viên
có th chn 1 trong nhng sn phm sau:
- Thiết kế poster, tranh c động (A0);
- Sn phm tái chế/tái s dng;
- Video mang ni dung tuyên truyền môi trưng (3-4 phút);
- Fanpage/Blog truyn ti ni dung v môi trưng.
2. Hướng dn th thức trình bày đề bài
- Sinh viên thc hin d án cui k vi các hình thc giảng viên đã trao đổi trên lp;
- Sinh viên s trình bày d án vi ging viên ph trách lp hc phn;
- Sinh viên thc hin d án theo nhóm.
Sinh viên đi din nhóm np bài trên h thng CTE.
Hn np bài: Tt c các lp np bài vào ngày 26/7/2024 (t 0:00 đến 23:59).
3. Rubric và thang đim
Rubric 1: Đánh giá cá nhân làm việc nhóm (dành cho SV)
Tiêu chí
Trng s
(%)
Tt
100%
Khá
75%
Trung bình
50%
Kém
0%
Thi gian tham
gia hp nhóm
đầy đủ
15
(100% x s ln họp nhóm) ÷ (chia đều cho tng s ln hp nhóm)
Thái độ tham gia
tích cc
15
Kết ni tt
Kết ni khá
tt khác
kết nối nhưng
đôi khi còn là,
phi nhc nh
Không kết ni
BM-006
Trang 4 / 7
Ý kiến đóng góp
hu ích
20
Sáng to/rt
hũu ích
Hũu ích
Tương đối hu ích
Không hu ích
Thi gian giao
np sn phm
đúng hạn
20
Đúng hạn
Tr ít, không
gây nh
hưởng
Tr nhiu, gây
ảnh hưởng quan
trọng nhưng đã khc
phc
Không np/ Tr
gây ảnh hưởng
không th khc
phc
Chất lượng sn
phm giao np
tt
30
Đáp ng tt/
sáng to
Đáp ng khá
tt yêu cu
Đáp ng mt phn
yêu cu, còn sai sót
quan trng
Không s dng
được
Rubric 2: Đánh giá Poster
Tiêu chí
Trng s
(%)
Tt
100%
Khá
75%
Trung bình
50%
Kém
0%
Ni dung trình
bày
30
Chính xác, khoa
hc
Khá chính xác,
khoa hc, còn vài
sai sót nh
Tương đối chính
xác, khoa hc, còn
1 thiếu 1 ni dung
quan trng
Thiếu chính
xác, khoa hc,
nhiu sai sót
quan trng
Đủ các ni
dung cn trình
bày
20
Đầy đủ
Khá đầy đủ còn
thiếu 1 ni dung
quan trng
Tương đối đầy đủ
ni dung cn trình
bày
Thiếu nhiu
ni dung cn
trình bày
Thiết kế Poster
đẹp/ phù hp
vi ch đề
30
Cu trúc rt hp
Rt trc quan
thm m
Cu trúc khá hp
Khá trc quan
Cấu trúc tương đi
hp lý
Tương đối trc
quan
Cấu trúc chưa
hp lý
Rt khó theo
dõi
Thuyết minh
sn phm
20
Đáp ứng ý tưởng
thiết kế, trình bày
ngn gn, logic
Đim tu theo mức độ đáp ng
BM-006
Trang 5 / 7
Rubric 3: Đánh giá Fanpage/ Blog
Tiêu chí
Trng s
(%)
Tt
100%
Khá
75%
Trung bình
50%
Kém
0%
Ni dung
trình bày
đủ
chính
xác,
khoa hc
Chính
xác,
khoa hc
20
Chính xác,
khoa hc
Khá chính
xác, khoa
hc, còn vài
sai sót nh
Tương đối
chính xác, khoa
hc, còn thiếu 1
ni dung quan
trng
Thiếu chính
xác, khoa hc,
nhiu sai sót
quan trng
Đầy đủ
các ni
dung yêu
cu
20
Đầy đủ
Khá đầy đủ
còn thiếu
25% ni
dung yêu cu
Thiếu 50% ni
dung yêu cu
Thiếu tt c các
ni dung yêu
cu
Thiết kế Fanpage
đẹp/ phù hp vi ch
đề
20
Cu trúc logic
Rt thm m
và thu hút
Cu trúc khá
logic, còn 1-2
điểm chưa
logic
Khá thm
m, thu hút
Cu trúc còn >2
điểm chưa logic
Tương đối thm
m, thu hút
Cu trúc không
logic
Không thm
m, khó theo
dõi
Sáng to
10
Có 3 điểm v
mt ni dung
và thiết kế
phong phú/
sáng tạo hơn
yêu cu
Có 2 điểm v
mt ni dung
và thiết kế
phong phú/
sáng tạo hơn
yêu cu
Có 1 điểm v
mt ni dung và
thiết kế phong
phú/ sáng to
hơn yêu cầu
Không có điểm
nào v mt ni
dung và thiết kế
phong phú/sáng
tạo hơn yêu cầu
Thuyết minh sn
phm
15
Trình bày
ngn gn,
thuyết phc
v sn phm
Đim tu theo mức độ đáp ng
Fanpage được yêu
thích
15
20% s nhóm
sinh viên có
t like và
share fanpage
nhiu nht
30% s nhóm
sinh viên có
t like và
share fanpage
nhiu th 2
30% s nhóm
sinh viên có
t like và
share fanpage
nhiu th 3
20% s nhóm
sinh viên có
t like và
share fanpage
nhiu th 4
Rubric 4: Đánh giá sản phm tái chế
Tiêu chí
Trng s
(%)
Tt
100%
Khá
75%
Trung bình
50%
Kém
< 25%
Ý tưởng
tính sáng to
25
Rất ý nghĩa
tính mi trong
vic bo v môi
trưng
Rất ý nghĩa nhưng
chưa thể hin
được tính mi
trong bo v môi
trưng
ý nghĩa nhưng
chưa thể hin
được tính mi
trong bo v môi
trưng
Ý nghĩa không
phù hp không
tính mi trong
bo v môi trường
Nguyên vt
liu
15
S dng 100%
bng các nguyên
liu thi b
S dng 75% các
nguyên liu thi
b
S dng 50% các
nguyên liu thi
b
Không s dng
các nguyên liu
thi b
Chế to sn
phm
10
Quy trình chế to
sn phm rõ ràng,
đầy đủ, logic
minh chứng đầy
đủ hình nh
video ca nhóm
trong quá trình
chế to
Quy trình chế to
sn phm rõ ràng,
đầy đủ,
video thc hin
ca nhóm trong
quá trình chế to
sn phm nhưng
Quy trình chế to
sn phm rõ ràng,
đầy đủ, nhưng
thiếu minh chng
Quy trình chế to
chưa ràng, đầy
đủ và chưa logic