![](images/graphics/blank.gif)
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Con người và môi trường năm 2023-2024
lượt xem 1
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Cùng tham khảo Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Con người và môi trường năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang sau đây để biết được cấu trúc đề thi cũng như những dạng bài chính được đưa ra trong đề thi. Từ đó, giúp các bạn sinh viên có kế hoạch học tập và ôn thi hiệu quả. Chúc các bạn thi tốt!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Con người và môi trường năm 2023-2024
- BM-006 TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG ĐƠN VỊ: KHOA MÔI TRƯỜNG ĐỀ THI/ĐỀ BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM THI KẾT THÚC HỌC PHẦN Học kỳ 1, năm học 2023-2024 I. Thông tin chung Tên học phần: Con người và Môi trường Mã học phần: 71ENVH10012 Số tin chỉ: 2 Mã nhóm lớp học phần: 231_71ENVH10012_01, 02, 03, 04, 05, 07, 08, 09, 10, 11, 13 7 Phút/ Hình thức thi: Tiểu luận Thời gian làm bài: ngày ☐ Cá nhân ☒ Nhóm Quy cách đặt tên file Mã SV_Ho va ten SV_Mã nhóm lớp học phần 1. Format đề thi - Font: Times New Roman - Size: 13 - Quy ước đặt tên file đề thi/đề bài: + Mã học phần_Tên học phần_Mã nhóm học phần_TIEUL_De 1 2. Giao nhận đề thi Sau khi kiểm duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưởng Khoa/Bộ môn gửi đề thi, đáp án/rubric về Trung tâm Khảo thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gồm file word và file pdf (nén lại và đặt mật khẩu file nén) và nhắn tin + họ tên người gửi qua số điện thoại 0918.01.03.09 (Phan Nhất Linh). Trang 1 / 7
- BM-006 II. Các yêu cầu của đề thi nhằm đáp ứng CLO (Phần này phải phối hợp với thông tin từ đề cương chi tiết của học phần) Lấy dữ Trọng số CLO Điểm Ký Hình Câu liệu đo trong thành số hiệu Nội dung CLO thức hỏi thi lường phần đánh giá tối CLO đánh giá số mức đạt (%) đa PLO/PI (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) Xác định được mối quan hệ giữa con Nội người và môi dung 1 trường; và giải trong CLO1 thích được nguyên Tiểu luận 20% Rubric 2 nhân và tác động 2– của ô nhiễm môi Rubric trường và biến đổi 5 khí hậu. Có khả năng đề xuất các giải pháp Nội cơ bản giúp giảm dung 1 thiểu ô nhiễm môi trong CLO2 trường và thích ứng Tiểu luận 20% Rubric 2 với biến đổi khí 2– hậu; tiết kiệm tài Rubric nguyên và năng 5 lượng. Xây dựng kỹ năng Rubric CLO3 làm việc nhóm, làm Tiểu luận 15% 1,5 việc độc lập. 1 Xây dựng kỹ năng Rubric CLO4 giải quyết vấn đề. Tiểu luận 15% 1,5 1 Nội dung “thuyết Thái độ hành xử minh” CLO5 đúng đắn với môi Tiểu luận 30% trong 3 trường. Rubric 2– Rubric 5 Chú thích các cột: (1) Chỉ liệt kê các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc học phần (tương ứng như đã mô tả trong đề cương chi tiết học phần). Lưu ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc học phần để đánh giá (có một số CLO được bố trí đánh giá bằng bài kiểm tra giữa kỳ, đánh giá qua dự án, đồ án trong quá trình học hay các hình thức đánh giá quá trình khác chứ không bố trí đánh giá bằng bài thi kết thúc học phần). Trường hợp một số CLO vừa được bố trí đánh giá quá trình hay giữa kỳ vừa được bố trí đánh giá kết thúc học phần thì vẫn đưa vào cột (1) (2) Nêu nội dung của CLO tương ứng. Trang 2 / 7
- BM-006 (3) Hình thức kiểm tra đánh giá có thể là: trắc nghiệm, tự luận, dự án, đồ án, vấn đáp, thực hành trên máy tính, thực hành phòng thí nghiệm, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp với nội dung của CLO và mô tả trong đề cương chi tiết học phần. (4) Trọng số mức độ quan trọng của từng CLO trong đề thi kết thúc học phần do giảng viên ra đề thi quy định (mang tính tương đối) trên cơ sở mức độ quan trọng của từng CLO. Đây là cơ sở để phân phối tỷ lệ % số điểm tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm số tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để hỗ trợ cho cột (6). (5) Liệt kê các câu hỏi thi số (câu hỏi số … hoặc từ câu hỏi số… đến câu hỏi số…) dùng để kiểm tra người học đạt các CLO tương ứng. (6) Ghi điểm số tối đa cho mỗi câu hỏi hoặc phần thi. (7) Trong trường hợp đây là học phần cốt lõi - sử dụng kết quả đánh giá CLO của hàng tương ứng trong bảng để đo lường đánh giá mức độ người học đạt được PLO/PI - cần liệt kê ký hiệu PLO/PI có liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết học phần cũng cần mô tả rõ CLO tương ứng của học phần này sẽ được sử dụng làm dữ liệu để đo lường đánh giá các PLO/PI. Trường hợp học phần không có CLO nào phục vụ việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trống cột này. III. Nội dung đề bài 1. Đề bài Sinh viên thực hiện dự án cuối kỳ với nội dung liên quan đến môn học. Sinh viên có thể thiết kế các sản phẩm với nội dung liên quan đến truyền tải thông điệp về môi trường. Sinh viên có thể chọn 1 trong những sản phẩm sau: - Thiết kế poster, tranh cổ động (A0); - Sản phẩm tái chế/tái sử dụng; - Video mang nội dung tuyên truyền môi trường; - Fanpage/Blog truyền tải nội dung về môi trường. 2. Hướng dẫn thể thức trình bày đề bài - Sinh viên thực hiện dự án cuối kỳ với các hình thức giảng viên đã trao đổi trên lớp; - Sinh viên sẽ trình bày dự án với giảng viên phụ trách lớp học phần; - Sinh viên thực hiện dự án theo nhóm. 3. Rubric và thang điểm Rubric 1: Đánh giá cá nhân làm việc nhóm (dành cho SV) Tiêu chí Trọng số Tốt Khá Trung bình Kém (%) 100% 75% 50% 0% Thời gian tham gia họp nhóm 15 (100% x số lần họp nhóm) ÷ (chia đều cho tổng số lần họp nhóm) đầy đủ Có kết nối nhưng Thái độ tham gia Kết nối khá 15 Kết nối tốt đôi khi còn lơ là, Không kết nối tích cực tốt khác phải nhắc nhở Ý kiến đóng góp Sáng tạo/rất 20 Hũu ích Tương đối hữu ích Không hữu ích hữu ích hũu ích Thời gian giao Trễ ít, không Đúng hạn Trễ nhiều, có gây Không nộp/ Trễ nộp sản phẩm 20 gây ảnh ảnh hưởng quan gây ảnh hưởng đúng hạn hưởng Trang 3 / 7
- BM-006 trọng nhưng đã khắc không thể khắc phục phục Chất lượng sản Đáp ứng một phần Đáp ứng tốt/ Đáp ứng khá Không sử dụng phẩm giao nộp 30 yêu cầu, còn sai sót sáng tạo tốt yêu cầu được tốt quan trọng Rubric 2: Đánh giá Poster Tiêu chí Trọng số Tốt Khá Trung bình Kém (%) 100% 75% 50% 0% Nội dung trình 30 Chính xác, khoa Khá chính xác, Tương đối chính Thiếu chính bày học khoa học, còn vài xác, khoa học, còn xác, khoa học, sai sót nhỏ 1 thiếu 1 nội dung nhiều sai sót quan trọng quan trọng Đủ các nội 20 Đầy đủ Khá đầy đủ còn Tương đối đầy đủ Thiếu nhiều dung cần trình thiếu 1 nội dung nội dung cần trình nội dung cần bày quan trọng bày trình bày Thiết kế Poster 30 Cấu trúc rất hợp Cấu trúc khá hợp Cấu trúc tương đối Cấu trúc chưa đẹp/ phù hợp lý lý hợp lý hợp lý với chủ đề Rất trực quan và Khá trực quan Tương đối trực Rất khó theo thẩm mỹ quan dõi Thuyết minh 20 Đáp ứng ý tưởng sản phẩm thiết kế, trình bày Điểm tuỳ theo mức độ đáp ứng ngắn gọn, logic Trang 4 / 7
- BM-006 Rubric 3: Đánh giá Fanpage/ Blog Tiêu chí Trọng số Tốt Khá Trung bình Kém (%) 100% 75% 50% 0% Chính Tương đối xác, Khá chính Thiếu chính chính xác, khoa Nội dung khoa học Chính xác, xác, khoa xác, khoa học, 20 học, còn thiếu 1 trình bày khoa học học, còn vài nhiều sai sót nội dung quan đủ và sai sót nhỏ quan trọng trọng chính xác, Đầy đủ Khá đầy đủ Thiếu tất cả các khoa học các nội còn thiếu Thiếu 50% nội 20 Đầy đủ nội dung yêu dung yêu 25% nội dung yêu cầu cầu cầu dung yêu cầu Thiết kế Fanpage Cấu trúc khá Cấu trúc không Cấu trúc còn >2 đẹp/ phù hợp với chủ logic, còn 1-2 logic Cấu trúc logic điểm chưa logic đề điểm chưa 20 Rất thẩm mỹ logic Không thẩm và thu hút Tương đối thẩm Khá thẩm mỹ, khó theo mỹ, thu hút mỹ, thu hút dõi Sáng tạo Có 3 điểm về Có 2 điểm về Có 1 điểm về Không có điểm mặt nội dung mặt nội dung mặt nội dung và nào về mặt nội và thiết kế và thiết kế 10 thiết kế phong dung và thiết kế phong phú/ phong phú/ phú/ sáng tạo phong phú/sáng sáng tạo hơn sáng tạo hơn hơn yêu cầu tạo hơn yêu cầu yêu cầu yêu cầu Thuyết minh sản Trình bày phẩm ngắn gọn, 15 Điểm tuỳ theo mức độ đáp ứng thuyết phục về sản phẩm Fanpage được yêu 20% số nhóm 30% số nhóm 30% số nhóm 20% số nhóm thích sinh viên có sinh viên có sinh viên có sinh viên có 15 lượt like và lượt like và lượt like và lượt like và share fanpage share fanpage share fanpage share fanpage nhiều nhất nhiều thứ 2 nhiều thứ 3 nhiều thứ 4 Rubric 4: Đánh giá sản phẩm tái chế Tiêu chí Trọng số Tốt Khá Trung bình Kém (%) 100% 75% 50% < 25% Rất ý nghĩa nhưng Có ý nghĩa nhưng Rất ý nghĩa và có Ý nghĩa không Ý tưởng và chưa thể hiện chưa thể hiện tính mới trong phù hợp và không tính sáng tạo 25 được tính mới được tính mới việc bảo vệ môi có tính mới trong trong bảo vệ môi trong bảo vệ môi trường bảo vệ môi trường trường trường Nguyên vật Sử dụng 100% Sử dụng 75% các Sử dụng 50% các Không sử dụng liệu 15 bằng các nguyên nguyên liệu thải nguyên liệu thải các nguyên liệu liệu thải bỏ bỏ bỏ thải bỏ Quy trình chế tạo Quy trình chế tạo sản phẩm rõ ràng, sản phẩm rõ ràng, đầy đủ, logic và có Quy trình chế tạo Chế tạo sản đầy đủ, và có Quy trình chế tạo minh chứng đầy sản phẩm rõ ràng, phẩm 10 video thực hiện chưa rõ ràng, đầy đủ hình ảnh và đầy đủ, nhưng của nhóm trong đủ và chưa logic video của nhóm thiếu minh chứng quá trình chế tạo trong quá trình sản phẩm nhưng chế tạo Trang 5 / 7
- BM-006 Tiêu chí Trọng số Tốt Khá Trung bình Kém (%) 100% 75% 50% < 25% thiếu hình ảnh minh chứng Sản phẩm đẹp, Sản phẩm thiếu Sản phẩm sáng Sản phẩm sáng nhưng chưa độc tính sáng tạo, tạo, đẹp, độc đáo, tạo, đẹp, nhưng đáo, thiếu tính Sản phẩm tái không độc đáo, có ý nghĩa trong chưa độc đáo, có ý sáng tạo, có ý chế 25 không có ý nghĩa bảo vệ môi trường nghĩa trong bảo vệ nghĩa trong bảo vệ trong bảo vệ môi và có tính thương môi trường và có môi trường nhưng trường và thiếu mại tính thương mại thiếu tính thương tính thương mại mại Thuyết minh Trình bày ngắn sản phẩm 15 gọn, thuyết phục Điểm tuỳ theo mức độ đáp ứng về sản phẩm Tuân thủ tiến độ 10 Đúng tiến độ Trễ 1 ngày Trễ 2 ngày Trễ 3 ngày Rubric 5: Đánh giá video Trọng Tốt Khá Trung bình Kém Tiêu chí số (%) 100% 75% 50% < 25% Chủ đề Chủ đề đưa ra một Chủ đề có giá trị Có một chủ đề Chủ đề không liên thông điệp quan giáo dục và liên nhưng nội dung quan nội dung trọng, có tính mới, quan đến nội dung chưa tập trung tốt, môn học 15 có giá trị giáo dục môn học. lan man qua các cao vliên quan đến chủ đề khác. nội dung môn học, Các thông tin và Các thông tin và hình ảnh của video hình ảnh của video Các thông tin và thể hiện được chủ rất phù hợp với hình ảnh trong đề. Các thông tin Các thông tin và chủ đề. Được video cũng được trong video được hình ảnh trong nghiên cứu cẩn nghiên cứu, nói 20 nghiên cứu cẩn video không chính thận và chính xác. chung chính xác Nội dung thận và chính xác. xác, không thể đưa Sử dụng thông tin và cũng có thể Có thể thông qua ra được kết luận. để rút ra các kết đưa ra vài kết các thông tin để rút luận hợp lí của chủ luận. ra được kết luận về đề. chủ đề. Cấu trúc tương Cấu trúc chưa hợp 10 Cấu trúc rất hợp lý Cấu trúc khá hợp lý đối hợp lý lý Sử dụng các chức Sử dụng các chức Sử dụng các chức Không sử dụng năng sản xuất năng sản xuất năng sản xuất các chức năng sản video, hiệu ứng để video, hiệu ứng video, hiệu ứng xuất video, hiệu chuyển tải các nội một cách độc đáo một cách độc đáo ứng một cách độc Sáng tạo 20 dung theo cách và mới mẻ. và mới mẻ, nhưng đáo và mới mẻ hiểu độc đáo về những điều này có chủ đề. lúc làm khán giả phân tâm. Đảm báo tốt Rất trực quan và Khá trực quan và Tương đối trực Ít/Không trực các yêu cầu 10 thẩm mỹ thẩm mỹ quan và thẩm mỹ quan và thẩm mỹ về trực quan Tương tác 20% số nhóm sinh 30% số nhóm sinh 30% số nhóm sinh 20% số nhóm sinh 10 cộng đồng viên có lượt like và viên có lượt like và viên có lượt like viên có lượt like và Trang 6 / 7
- BM-006 Trọng Tốt Khá Trung bình Kém Tiêu chí số (%) 100% 75% 50% < 25% share video nhiều share video nhiều và share video share video nhiều nhất thứ 2 nhiều thứ 3 thứ 4 Thuyết minh Trình bày ngắn sản phẩm 15 gọn, thuyết phục Điểm tuỳ theo mức độ đáp ứng về sản phẩm TP. Hồ Chí Minh, ngày 04 tháng 12 năm 2023 Người duyệt đề Giảng viên ra đề PGS. TS. Lê Thị Kim Oanh TS. Huỳnh Tấn Lợi Trang 7 / 7
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Bản đồ năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
31 |
5
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Phần mềm xử lý thống kê SPSS năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
5 p |
29 |
5
-
Đề thi kết thúc học phần môn Toán cao cấp 15/06/2015 (Đề số 01)
6 p |
96 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Sinh học đại cương 1 năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
23 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Phân loại Học thực vật năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
31 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Phân tích công cụ năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
19 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần Giải tích năm 2016 (Đề thi số 02)
10 p |
97 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Độ đo - Tích phân năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
34 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Hóa học phân tích định lượng năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
21 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Cơ sở lý thuyết hóa phân tích năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
34 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Phương trình vi tích phân năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
28 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Hóa học phân tích định lượng năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
25 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Độ đo-Tích phân năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
62 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Phương trình vi phân năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
29 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Toán cho Vật lý 1 năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
19 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Hoá học phân tử ở trường THPT năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
8 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Dân số, sức khỏe và môi trường năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
12 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Hóa học phân tích năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
31 |
2
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)