(Phn dành cho ging viên khi thiết kế đề thi và các cán b quản lý đào tạo)
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG
KHOA THƯƠNG MẠI
ĐỀ THI CUI K HC PHN
Hc k 232, Năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Hc phn: Qun tr kênh phân phi
S tín ch: 03
Mã hc phn: 71SCMN40133
Mã nhóm lp hc phn: 232_71SCMN40133_01,02,03,04,05
Thi gian làm bài: 60 phút
Hình thc thi: Trc nghim và t lun
SV đưc tham kho tài liu:
Kng
Ging viên nộp đề thi, đáp án
Ln 1 Ln 2
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình thc
đánh giá
Trng s
CLO trong
thành phn
đánh giá
(%)
Đim s
tối đa
Ly d liệu đo
ng mức đạt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(6)
(7)
CLO1
Phân tích chc
năng ca kênh phân
phi; các thành
viên ca kênh phân
phối; và phân loại
được cấu trúc kênh
phân phối.
Trc
nghim
30%
3
3.1
CLO2
Phân tích tác động
ca các yếu tố môi
trường đến hiệu
qu hoạt động ca
kênh phân phối;
các hành vi trong
kênh phân phối; và
chiến lược kênh
phân phối
Trc
nghim
30%
3
3.2
CLO3
Người họckỹ
năng phối hợp các
kiến thức lý thuyết
vào thực tế quản trị
kênh phân phối ca
doanh nghiệp để
hoàn thiện thiết kế
và phát triển kênh
phân phối; giải
quyết các mâu
thuẫn phát sinh
trong kênh.
T lun
40%
4
3.1
Chú thích các ct:
(1) Ch liệt kê các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc hc phần (tương ứng như đã mô tả
trong đề cương chi tiết hc phần). Lưu ý không đưa vào bng này các CLO không dùng bài thi kết
thúc hc phn để đánh giá (có mt s CLO được b trí đánh giá bng bài kim tra gia kỳ, đánh
giá qua d án, đồ án trong quá trình hc hay các hình thức đánh giá quá trình khác chứ không b
trí đánh giá bng bài thi kết thúc hc phn). Trường hp mt s CLO va được b trí đánh giá quá
trình hay gia k va được b trí đánh giá kết thúc hc phn thì vẫn đưa vào cột (1).
(2) Nêu ni dung của CLO tương ứng.
(3) Hình thc kiểm tra đánh giá thể là: trc nghim, t lun, d án, đồ án, vấn đáp, thực
hành trên máy nh, thc hành phòng thí nghim, báo cáo, thuyết trình,…, phù hp vi ni dung
ca CLO và mô t trong đề cương chi tiết hc phn.
(4) Trng s mc độ quan trng ca từng CLO trong đề thi kết thúc hc phn do ging viên
ra đề thi quy định (mang nh tương đối) trên sở mc độ quan trng ca từng CLO. Đây
s để phân phi t l % s điểm tối đa cho các câu hỏi thi dùng đ đánh giá các CLO tương ng,
bảo đảm CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm s tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để h tr
cho ct (6).
(5) Lit các câu hi thi s (câu hi s hoặc t câu hi số… đến câu hi s…) dùng đ
kiểm tra người học đạt các CLO tương ứng.
(6) Ghi điểm s tối đa cho mỗi câu hi hoc phn thi.
(7) Trong trường hp đây hc phn ct lõi - s dng kết qu đánh giá CLO của hàng tương
ng trong bảng để đo lường đánh giá mức độ người học đạt được PLO/PI - cn lit hiu
PLO/PI liên quan vào hàng tương ng. Trong đ cương chi tiết hc phần cũng cần t
CLO tương ứng ca hc phn này s được s dng làm d liệu để đo lường đánh giá các PLO/PI.
Trường hp hc phn không CLO nào phc v việc đo ờng đánh giá mức đạt PLO/PI thì đ
trng ct này.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG
KHOA THƯƠNG MI
ĐỀ THI CUI K HC PHN
Hc k 232, Năm học 2023-2024
(Phn công b cho sinh viên)
I. Thông tin chung
Hc phn: Qun tr kênh phân phi
S tín ch: 03
Mã hc phn: 71SCMN40133
Mã nhóm lp hc phn: 232_71SCMN40133_01,02,03,04,05
Thi gian làm bài: 60 phút
Hình thc thi: Trc nghim và t lun
SV đưc tham kho tài liu:
Kng
Ging viên nộp đề thi, đáp án
Ln 1 Ln 2
II. Ni dung câu hi thi
CÂU HI TRC NGHIM (6 Đim): Gm 15 câu hi, sinh viên chn câu tr lời đúng nht
cho mi câu hi. Mi câu tr lời đúng được 0.4 điểm.
1. Phân phối độc quyền giúp gì?
A. Duy trì quyền kim soát chặt chẽ
B. Tăng lợi nhuận nhanh chóng
C. Gim chi phí sản xuất
D. Tăng số ợng bán hàng
ANSWER: A
2. Marketing mix có vai trò như thế nào trong chiến lược marketing ca một doanh nghiệp?
A. Hỗ trdoanh nghiệp trong việc xác định và đáp ứng nhu cầu ca khách hàng mục tiêu
thông qua việc điều chỉnh các yếu tố sản phẩm, giá cả, phân phối, xúc tiến một cách
hệ thống.
B. Đảm bảo doanh nghiệp không cần phải quảng cáo hoặc xúc tiến sản phẩm.
C. Giúp xác định sản phẩm không phù hợp với thtrường.
D. Cho phép doanh nghiệp giảm chi phí sn xuất đến mức ti thiu.
ANSWER: A
3. Một chiến lược kênh phân phối hiệu quả yêu cầu:
A. Quan hệ chặt chẽ giữa các thành viên kênh
B. Độc lập hoàn toàn giữa các thành viên
C. Sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các thành viên
D. Không quan tâm đến mối quan hệ giữa các thành viên
ANSWER: A
4. Phân phối chọn lọc giúp doanh nghiệp:
A. Tối ưu hóa khả năng bán hàng ca nhà phân phối
B. Gim ri ro thương mại
C. Dễ dàng kiểm soát thị trường
D. Mở rộng nhanh chóng mạng lưới phân phối
ANSWER: A
5. Tìm kiếm và la chn thành viên kênh phản ánh:
A. Chiến lược phát triển kênh ca công ty
B. Nhu cầu và kỳ vọng ca người tiêu dùng
C. Chiến lược giá cả ca sản phẩm
D. Khả năng sản xut ca nhà sản xuất
ANSWER: A
6. Chiến c kênh phân phi nào thích hp khi sn phẩm đòi hỏi s chuyên môn kim
soát cao trong quá trình phân phi?
A. Phân phi chn lc
B. Phân phi đc quyn
C. Phân phi trc tiếp
D. Phân phi đi trà
ANSWER: A
7. Quyết định v kênh phân phi trong chiến lược tng th ca công ty liên quan đến vic
gì?
A. Tt c đều đúng
B. Vai trò phân phi trong chiến lược kinh doanh tng th và dài hn
C. Đóng góp mc tiêu và hot đng phân phi vào thành công dài hn
D. Nhim v ưu tiên ca doanh nghip
ANSWER: A
8. Mun thc hin phân phi có hiu quả, trưc tiên doanh nghip phi?
A. Có chiến lược thiết kế và phát trin kênh
B. Kế hoch phân phi qung cáo và tiếp th
C. Kế hoch phân phi sn phm
D. Kế hoch phân phi khách hàng.
ANSWER: A
9. Tin bn quyền trong nhượng quyn kinh doanh là gì?
A. Phần trăm ca doanh thu t vic bán tng đơn vị sn phẩm đưc tr cho ch s hu giy
phép kinh doanh hoc cho người phát triển nhượng quyền thương mi
B. T l phần trăm ca phí nhượng quyn mà bên nhn quyn tr cho bên nhưng quyn
C. Mt khon phí tr cho quyn s dng giy phép sn xut sn phm
D. Tt c các đáp án đều đúng
ANSWER: A
10. Doanh nghip nào không phi là mt ví d v nhưng quyền thương mại?
A. Federal Express
B. McDonald's
C. Kentucky Fried Chicken
D. Burger King
ANSWER: A
11. Đánh giá hoạt động ca các thành viên kênh giúp xác định:
A. Tt c các phương án
B. Qun lý kênh phân phi
C. Hiu qu hot đng ca kênh phân phi
D. Thiết kế ca kênh phân phi
ANSWER: A
12. Các thành viên c cấp độ khác nhau cùng hp tác làm vic
A. Hp tác theo chiu dc
B. Hp tác theo chiu ngang
C. Hp tác v phía trưc
D. Hp tác v phía sau
ANSWER: A
13. Sc mạnh này được to ra t kiến thc những thành viên trong kênh đóng góp cho
người khác trong mt s lĩnh vc nhất định là
A. Sc mnh chuyên môn
B. Sc mnh tha nhn
C. Sc mnh Hp pháp
D. Sc mnh Tiền thưởng
ANSWER: A
14. Kênh phân phi online có ưu điểm gì?
A. Tt c các phương án
B. Gim chi phí trưng bày hàng hóa
C. Gim chi phí lưu kho
D. Tăng độ ph ca mạng lưới phân phi
ANSWER: A