
1
ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC
1. Thông tin về môn học
1.1 Tên môn học tiếng Việt: Quản trị kênh phân phối
1.2 Tên môn học tiếng Anh: Distribution Channel Management
1.3 Mã môn học: BADM3335
1.4 Khoa/Ban phụ trách: Quản trị kinh doanh
1.5 Số tín chỉ: 3TC (3LT/TH)
1.6 Điều kiện tiên quyết
2. Mô tả môn học
Quản trị kênh phân phối là môn học chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Đây là môn
học bắt buộc sau khi đã học xong các học phần thuộc kiến thức cơ sở ngành và môn
kiến thức chung của ngành. Môn học này sẽ trang bị cho sinh viên những kiến thức
cần thiết về xây dựng mạng lưới phân phối và tiêu thụ, là cơ sở cho quá trình triển khai
các hoạt động bán hàng của một doanh nghiệp.
3. Mục tiêu môn học
3.1 Mục tiêu chung
Sau khi học xong môn này sinh viên có thể đạt được các mục tiêu sau:
Mục tiêu 1: Trình bày, giải thích được những kiến thức căn bản về hoạt động phân
phối và cách thức quản trị hệ thống kênh phân phối của doanh nghiệp
Mục tiêu 2: Trình bày, giải thích được các yếu tố môi trường và phân tích được mức
độ ảnh hưởng của các yếu tố đó đến hiệu quả hoạt động của kênh phân phối của
doanh nghiệp.
Mục tiêu 3: Phân tích và ứng dụng lý thuyết quản trị vào thực tế các hoạt động kênh
phân phối của doanh nghiệp, bao gồm các hoạt động: hoạch định, tổ chức, lãnh
đạo, kiểm soát kênh phân phối
Mục tiêu 4: Thực hành các kỹ năng quản trị hiệu quả, bao gồm kỹ năng giao tiếp -
truyền thông, làm việc nhóm, ra quyết định và giải quyết vấn đề về kênh phân phối.
Mục tiêu 5: Chủ động, tích cực quan tâm đúng mức đến các hoạt động quản trị,
thích tương tác, làm việc nhóm, quan tâm đến lợi ích kênh phân phối của tổ chức.
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP. HỒ CHÍ MINH