BM-006
1
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG
TRƯỜNG CÔNG NGHỆ VĂN LANG
KHOA K THUT Ô TÔ
ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN
Học kỳ 232 , năm học 2023 - 2024
Mã học phần: 71ABTE40212.
Tên học phần: Thực hành động cơ ô tô.
Mã nhóm lớp học phần: 232_71ABTE40212_01,02,03,04,05,06,07,08,09,10,11,12,13,14.
Thời gian nộp bài: 02 ngày (48 gi).
Hình thức thi: Tiểu lun không trnh by
Cách thức nộp bài: Sinh viên upload file bài làm định dạng Docx, Pdf.
1. Đề bi: Sinh viên lựa chọn 01 trong 02 đ bi sau
Đ bi 1: Thực hành chẩn đoán kỹ thuật động cơ ô tô dùng nhiên liệu xăng.
Đ bi 2: Thực hành chẩn đoán kỹ thuật động cơ ô tô dùng nhiên liệu dầu diesel.
2. Hướng dẫn sinh viên trnh by
B cc bi tiu lun:
Đ bi 1: Thực hnh chẩn đoán kỹ thuật động cơ ô tô dùng nhiên liệu xăng.
Mc lc
Mở đầu: Giới thiệu khái quát nhng vn đ chung v động ô , các phương pháp chẩn
đoán kỹ thuật động ô nói chung, gii thiu bài tiu lun, nêu do lựa chọn đ tài
nghiên cứu v một loại động cơ xăng c th phòng thực hành cơ khí ô - khoa kỹ thuật ô
tô, trường đại học văn Lang,
Chương 1. Giới thiệu tổng quát
Gi :
- Lịch sử phát trin động cơ đốt trong trên ô tô, phân loại, ưu nhược đim của từng
loại, một số cu tạo của từng loại, nguyên làm việc động cơ ô tô nói chung
của từng loại, các cải tiến kỹ thuật.
Chương 2. Kết cấu nguyên lý lm việc của động cơ… ( tên động cơ)
Gi :
- Đặc tính kỹ thuật/ thông số kỹ thuật
- Cu tạo
- Nguyên lý hoạt động
- Hư hỏng thường gặp-nguyên nhân-phương pháp chẩn đoán kỹ thuật-bảo dưỡng -
sa cha
Chương 3. Thực hnh tháo chi tiết của động cơ ô tô… (tên động cơ)
Gi :
BM-006
2
- Trình bày qui tắc an toàn lao động trong quá trình thực hành tháo ( an toàn sử dng
dng c/thiết bị/máy móc).
- Công việc chuẩn bị trước khi thực hành tháo ( khu vực/dng c tháo-đo kim-thiết
bị/sách tham khảo/đồ bảo hộ,…)
- Lập quy trình tháo chi tiết động cơ.
- Vệ sinh chi tiết.
Chương 4. Thực hnh chẩn đoán kỹ thuật động cơ ô tô…. (tên động cơ)
Gợi ý:
- Chẩn đoán kỹ thuật.
- Kim tra tổng quát.
- Đo các thông số kỹ thuật/ kim tra chi tiết.
- So sánh các kết quả đo kim với thông số tiêu chuẩn đánh giá kết quả đo kim.
- Đ xut các phương án sa cha.
- Trình bày phương pháp sửa cha.
- Lập quy trình lắp chi tiết/cm/cơ cu
- Lập qui trình bảo dưỡng kỹ thuật
Kt lun: Tóm tt ý chính các chương trong bài tiu lun
Tài liu tham kho.
_________________________________________________________________________
Đ bi 2: Thực hnh chẩn đoán kỹ thuật động cơ ô tô dùng nhiên liệu dầu diesel.
Mc lc
Mở đầu: Giới thiệu khái quát nhng vn đ chung v động ô , các phương pháp chẩn
đoán kỹ thuật động ô nói chung, gii thiu bài tiu lun, nêu do lựa chọn đ tài
nghiên cứu v một loại động dầu diesel cth phòng thực hành khí ô - khoa kỹ
thuật ô tô, trường đại học văn Lang,
Chương 1. Giới thiệu tổng quát
Gi :
- Lịch sử phát trin động cơ đốt trong trên ô tô, phân loại, ưu nhược đim của từng
loại, một số cu tạo của từng loại, nguyên làm việc động cơ ô tô nói chung
của từng loại, các cải tiến kỹ thuật.
Chương 2. Kết cấu v nguyên lý lm việc của động cơ… ( tên động cơ)
Gi :
- Đặc tính kỹ thuật/ thông số kỹ thuật
- Cu tạo
- Nguyên lý hoạt động
- Hư hỏng thường gặp-nguyên nhân-phương pháp chẩn đoán kỹ thuật-bảo dưỡng -
sa cha
Chương 3. Thực hnh tháo chi tiết của động cơ ô tô… (tên động cơ)
Gi :
- Trình bày qui tắc an toàn lao động trong quá trình thực hành tháo ( an toàn sử dng
dng c/thiết bị/máy móc).
BM-006
3
- Công việc chuẩn bị trước khi thực hành tháo ( khu vực/dng c tháo-đo kim-thiết
bị/sách tham khảo/đồ bảo hộ,…)
- Lập quy trình tháo chi tiết động cơ.
- Vệ sinh chi tiết.
Chương 4. Thực hnh chẩn đoán kỹ thuật động cơ ô tô…. (tên động cơ)
Gợi ý:
- Chẩn đoán kỹ thuật.
- Kim tra tổng quát.
- Đo các thông số kỹ thuật/ kim tra chi tiết.
- So sánh các kết quả đo kim với thông số tiêu chuẩn và đánh giá kết quả đo kim.
- Đ xut các phương án sa cha.
- Trình bày phương pháp sửa cha.
- Lập quy trình lắp chi tiết/cm/cơ cu
- Lập qui trình bảo dưỡng kỹ thuật
Kt lun: Tóm tt ý chính các chương trong bài tiu lun
Tài liu tham kho.
3. Tiêu chí chấm điểm v thang điểm (Rubric):
Tiêu
chí
Trọng s
(%)
Tt
T 8 10 đ
Khá
T 6 ới 8 đ
Trung bình
T 4 ới 6 đ
Yếu
ới 4 đ
Cu
trúc
15
Bài viết th hiện tính
logic hợp cao.
Tính thống nht của
bài rõ ràng đưa người
đọc đi đến kết luận
quan đim trong bài.
Bài viết mạch lạc và
được tổ chức hợp lý
với cách chuyn
đoạn, chuyn ý chặt
chẽ. Nhìn chung th
hiện tính thống nht
trong nội dung.
Bài viết mạch lạc,
nhìn chung được
tổ chức hợp lý.
Vài đoạn đặt
không đúng với
chủ đ. sự
chuyn đoạn,
chuyn ý nhưng
không xuyên suốt
toàn bài.
Bài viết thiếu logic.
vài đoạn trong
bài tính mạch lạc
nhưng thiếu tính
thống nht. nhiu
lỗi đáng k.
Nội
dung
30
Nội dung th hiện
nhng ý tưởng được
phân tích kỹ với các
lập luận sáng tạo
căn cứ vng chắc.
Nội dung th hiện ý
tưởng sáng tạo, các
quan đim được
phát trin đầy đủ
với n cứ vng
chắc.
Nội dung th hiện
quan đim, lập
luận và đưa ra một
số ý tưởng sáng
tạo.
Trình bày vài quan
đim lập luận
nhưng hầu hết các ý
tưởng chưa được
phát trin đầy đủ
không độc đáo.
Phát
trin ý
20
Quan đim chủ đạo
của bài được phát
trin tốt, nội dung chi
tiết cht lượng.
Th hiện duy phản
biện tốt.
Quan đim chđạo
của bài được phát
trin tốt, nội dung
đầy đủ ý
nghĩa. duy phản
biện được đưa vào
các luận đim.
Quan đim chủ
đạo của bài được
phát trin chi tiết
hóa mức giới
hạn. th hiện
duy phản biện.
Quan đim chủ đạo
của bài không được
phát trin chi tiết
hóa. Các ý tưởng
trong bài hồ,
thiếu luận cứ, thiếu
tư duy phản biện.
Văn
phong
15
Th hiện văn phong
xut sắc vượt khỏi
bậc đại học; giọng
Đạt tới văn phong
của bậc Đại học;
giọng văn thích
Gần như đạt được
mức độ sử dng
cu trúc câu, vốn
Chỉ dùng các cu
trúc câu đơn giản,
BM-006
4
Tiêu
chí
Trọng s
(%)
Tt
T 8 10 đ
Khá
T 6 ới 8 đ
Trung bình
T 4 ới 6 đ
Yếu
ới 4 đ
văn n tượng, sử dng
phối hợp c cu
trúc câu sáng tạo làm
nổi bật nội dung.
hợp, vốn t phong
phú, cu trúc câu đa
dạng làm nội
dung.
từ, giọng văn của
bậc đại học.
vốn từ ít, giọng văn
kém.
Văn
phạm,
Trình
bày
10
Không lỗi chính tả,
lỗi du câu, văn
phạm; không lỗi
trình bày, đánh máy.
Bài viết vài lỗi v
chính tả, du câu,
văn phạm nhưng
người đọc vẫn hiu
được nội dung rõ
ràng; rt ít lỗi trình
bày, đánh máy.
Bài viết có một s
lỗi v chính tả, du
câu, văn phạm
nhưng người đọc
vẫn hiu được nội
dung; còn lỗi
trình bày đánh
máy.
Có nhiu li chính
tả, du câu, văn
phạm gây khó hiu
cho người đọc;
nhiu lỗi trình bày,
đánh máy.
Định
dạng
10
Đạt tt cả các yêu cầu
v định dạng bố
cc của bài viết; căn
l, cách đoạn, giãn
dòng đúng yêu cầu;
bài viết trình bày
ràng, các phân đoạn
kết nối đúng, hình
thức trình bày đp, d
theo dõi.
Đạt các yêu cầu v
định dạng và bố cc
của bài viết; căn l,
cách đoạn, giãn
dòng đúng yêu cầu;
bài viết trình bày
ràng các phân
đoạn kết nối đúng.
Đạt các yêu cầu v
định dạng và bố
cc của bài viết;
căn l, cách đoạn,
giãn dòng nhìn
chung đúng yêu
cầu; bài viết trình
bày rõ ràng nhưng
vài phân đoạn
chưa được kết nối
đúng.
Không đáp ứng các
yêu cầu v định
dạng bố cc của
bài viết; căn l, cách
đoạn, giãn dòng sai
yêu cầu; trình bày
không rõ ràng.
Ngy biên soạn: 22 thng 01 năm 2024
Giảng viên biên soạn đề thi:
Th.S Nguyễn Quang Sang
Ngy kiểm duyệt:
Trưởng (Phó) Khoa/Bộ môn kiểm duyệt đề thi:
PGS TS Lê Hữu Sơn