BM-006
Trang 1 / 4
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
ĐƠN V: KHOA XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
ĐỀ THI BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 3, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
Tiếng Vit thc hành
Mã hc phn:
71EBAS10012
S tín ch:
2
Mã nhóm lp hc phn:
233_71EBAS10012_07
Hình thc thi: Bài tp ln không thuyết trình
Thi gian làm bài:
10
Cá nhân
Nhóm
Quy cách đặt tên file
Mã SV_Ho va ten SV_NhomX
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình thc
đánh giá
Trng s CLO
trong thành
phần đánh giá
(%)
Câu
hi
thi s
Đim
s
ti đa
Ly d
liu đo
ng
mc đt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO2
Vn dng đúng
kiến thc v chính
t, t vng, pháp
tiếng Vit vào vic
to lập văn bản.
Bài tp ln
30%
Câu 1
1.5
Câu 2
1.5
CLO3
Thc hin chính
xác k năng đọc
son thảo văn bản.
Bài tp ln
60%
Câu 1
2.5
PI 7.1, I,
A
Câu 2
3.5
CLO4
S dng hiu qu
k năng tổng quát:
tư duy logic.
Bài tp ln
10%
Câu 1
0.5
Câu 2
0.5
III. Ni dung đề bài
1. Đề bài
Câu 1. Thc hin yêu cu sau:
1a) (3.5 điểm) Viết 01 bài ngh lun ngn t 350 đến 500 t, trình bày ý kiến ca anh/ch v
nhận định sau:
BM-006
Trang 2 / 4
Chúng ta phi hc, phi c gng hc nhiu. Không chu khó hc tkhông tiến b được.
Không tiến bthoái b. Xã hội càng đi tới, công vic càng nhiu, máy móc càng tinh xo.
Mình không chu hc thì lc hu, mà lc hu là b đào thải, t mình đào thải mình.
(H Chí Minh)
1b) (01 điểm) Chn 5 t/cm t trong bài ngh lun trên mà anh/ch cho rng sinh viên Văn
Lang d mc li nht, nêu nguyên nhân và ch cách sa.
Câu 2. (03 đim) Chn 01 b phim / quyn sách bt k anh/ch yêu thích viết bài
review (đánh giá/nhn xét) cho tác phẩm đó.
(2.5 điểm) T bài review, anh/ch hãy thc hin các yêu cu sau:
2.1) Nêu ý nghĩa tiêu đ văn bản, ch rõ c th tng phn kết cu của văn bn. (0.5 điểm)
2.2) Ch rõ cu trúc của các đoạn và câu ch đề ca đon (nếu có). (0.5 điểm)
2.3) Trình bày các phương thức liên kết bên trong bên ngoài các đoạn văn, liệt nêu
tác dng. (0.5 điểm)
2.4) Chn 5 cm t bt k trong văn bn và s dụng phương thức thế để diễn đạt nhng cm
t đó bằng cách khác (vi mi cm t, diễn đt li bng 2 cách). (1 đim)
Lưu ý: Vi mỗi đoạn văn, SV đánh dấu s th t của đoạn bng t sau: [1], [2],…, tạo
thun li cho vic tr li các câu hi.
2. Hướng dn th thức trình bày đề bài
2.1. Yêu cu chung:
- Thc hin theo nhóm (5-7 sinh viên).
- Hình thc trình bày: dng flipbook/catalogue ngang hoc dc, độ dài: ti thiu 4 trang A4,
tối đa 15 trang A4 (không k trang bìa), trang bìa, trang ph, hình minh ho theo ng
dẫn đã được hc trên lp.
- Trang bìa ghi rõ: tên trường, khoa; tên môn; tên lp; tên nhóm; tháng năm thc hin.
- Nội dung trình y đúng trọng tâm, chính xác; phân tích, dn chng/liên h thc tế vi
câu 1.
- Câu 1 và câu 2 có trích dn thì SVcn ghi ngun, t l sao chép dưới 5%, s dng hình nh
ràng, ghi ngun c th. (Bài t l sao chép t các ngun khác t 5% tr lên s không
chấm = 0 điểm).
- SV đính kèm bng phân công nhim v: ghi rõ nhim v ca tng cá nhân, chm trng s
thành viên, dán ch điện t của thành viên (đính kèm cuối bài).
2.2. Yêu cu v Format Bài tp ln:
- Font ch: Segoe UI, Helvetica, Palatino, SignPainter (Không s dng quá 3 font ch trong
catalogue).
- Trang trí: áp dng quy tc bánh xe màu trong thiết kế.
- Size: ti thiu 13, 14 vi ni dung, ti thiu 16 vi tiêu đề
- Dãn dòng: Multiple 1.3-1.5
- Tên file: Mã lớp_Tên nhóm trưng_Tên nhóm SV (VD: 231_71CULT20222_18_Nhóm 1)
- Cách thc nộp bài: SV upload file bài làm đnh dng PDF lên trang CTE, np bn cng
cho GV v Văn phòng Khoa Xã hội và Nhân văn
Lưu ý: SV thể chọn tác phẩm trong nước hoặc nước ngoài. Tuy nhiên cần chọn những
tác phẩm giá trị nhân văn, giáo dục, thẩm mỹ, phù hợp với văn hoá Việt Nam; không
chọn những tác phẩm mang tính chất gây hấn hoặc còn nhiều tranh cãi.
BM-006
Trang 3 / 4
3. Rubric và thang đim
Tiêu chí
Trng s
(%)
Đim
100%
75%
50%
<50%
Gii
Khá
Trung bình
Không
đạt
Sửa đúng lỗi
chính t, dùng
từ, đặt câu, liên
kết đoạn trong
văn bản.
10%
1
Sa cha
chính xác,
hp lý các
li có trong
văn bản, có
s sáng to.
Sa cha
đúng hầu hết
các li
trong văn bản.
Sa cha
đúng một vài
các li
trong văn
bn.
Không sa
được hu
hết các li
có trong
văn bản,
hoc sa
sai, sa
chưa hợp
lý.
Truyn ti thông
điệp của văn bản
rõ ràng cho
người đọc, lp
lun cht ch,
hp lý.
10%
1
To lập được
văn bản có
ni dung rõ
ràng, lp
lun cht
ch, hp lý.
To lập được
văn bản có
ni dung rõ
ràng, lp lun
chưa đưc
cht ch, hp
lý.
To lập được
văn bản đủ
ni dung
nhưng lập
luận chưa
cht ch,
tính thuyết
phc thp.
To lp
được văn
bản nhưng
ni dung
còn sơ sài,
thiếu lp
lun và
không có
tính thuyết
phc.
Ni dung bài
làm phong phú,
đa dạng, có tính
sáng to và ng
dng thc tin.
10%
1
Xây dng
được ý
ng mi
l, to lp
được ni
dung sáng
to và có
tính ng
dng cao.
Xây dng
được ý tưng,
to lập được
ni dung có
tính ng dng
nhưng chưa
có tính sáng
to.
Xây dng
được ý
ng, to
lập được ni
dung nhưng
chưa có tính
ng dng và
tính sáng
to.
Xây dng
được ý
ng, to
lập được
ni dung
nhưng còn
lan man,
không có
tính ng
dng và
sáng to.
Trình bày rõ
ràng, không mc
li chính t, li
dùng t.
10%
1
Khng có li
chính t, li
dùng t.
Còn mt vài
li nh không
đáng kể.
Còn ít li.
Còn mc
nhiu li.
Trình bày rõ
ràng, không mc
li cú pháp.
20%
2
Khng có li
ng pháp.
Còn mt vài
li nh không
đáng kể.
Còn ít li.
Còn mc
nhiu li.
Trình bày đúng
quy cách đối vi
tng th loi văn
bn.
20%
2
Không mc
li trình bày
văn bản theo
th loi.
Còn mt vài
li nh không
đáng kể.
Còn ít li.
Còn mc
nhiu li.
Thiết kế tp san
đẹp, rõ ràng
10%
1
Không mc
li trình bày,
trang trí đẹp,
bt mt.
Còn mt vài
li nh không
đáng kể, trang
trí khá đẹp.
Còn ít li,
trang trí tm
được.
Còn mc
nhiu li,
trang trí
chưa tốt.
Sp xếp các lun
điểm trong văn
10%
1
Trình bày,
sp xếp các
luận điểm
Trình bày, sp
xếp các lun
điểm trong
Trình bày,
sp xếp các
luận điểm
Trình bày,
sp xếp
các lun
BM-006
Trang 4 / 4
bn rõ ràng, b
cc hp lý.
trong văn
bn rõ ràng,
có tính logic
và thuyết
phc.
văn bản
mức độ khá.
trong văn
bn mc
tm chp
nhn.
điểm trong
văn bản
chưa được
rõ ràng,
còn thiếu
logic.
TNG
100%
TP. H Chí Minh, ngày 27 tháng 6 năm 2024
Ngưi duyệt đề
Giảng viên ra đề
ThS. Lê Th Gm
ThS. Võ Th Hng Nga