BM-006
Trang 1 / 4
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG
ĐƠN VỊ: KHOA XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
ĐỀ THI BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 2, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
Tr liu tâm lý người ln
Mã hc phn:
71PSYA40063
S tin ch:
3
Mã nhóm lp hc phn:
232_71PSYA40063_01
Hình thc thi: Tiu lun
Thi gian làm bài:
7
ngày
Nhóm
Quy cách đặt tên file
Mã Lp_ Nhóm (1)_Mã SV_Ho va ten SV_(tên
ch đề)
1. Format đề thi
- Font: Times New Roman
- Size: 12
- Cách dòng: 1.5 lines
- Căn đều văn bản
- Căn lề: L trên, l dưới, l phi 2cm, l trái 3cm
- Quy ước đặt tên file đề thi/đề bài:
+ Mã Lp_ Nhóm (1)_Mã SV_Ho va ten SV_(tên ch đề)
** Cách thc npi: Sinh vn upload file pdf bài làm lên h thng CTE; file ghi âm, ghi hình
np cho ging viên.
2. Giao nhn đề thi
Sau khi kim duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưởng Khoa/B môn gi đề thi, đáp án/rubric v Trung
tâm Kho thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gm file word file pdf (nén lại đặt
mt khu file nén) và nhn tin + h tên người gi qua s điện thoi 0918.01.03.09 (Phan Nht Linh).
BM-006
Trang 2 / 4
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
Ký hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình thc
đánh giá
Trng s CLO
trong thành phn
đánh giá (%)
Câu
hi
thi s
Đim
s
tối đa
Ly d
liệu đo
ng
mức đạt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO1
Phân tích và h
thng các vấn đề
tâm lý người ln
thường gp
Tiu lun
20
Câu 1
2
PLO3
CLO2
Phân tích nguyên
tc và quy trình ca
tng liu pháp tr
liu tâm lý vào
trường hp c th
Tiu lun
20
Câu 2
2
PLO8
CLO3
Xây dng quy trình
thc hin mt liu
pháp trong mt
trường hp c th
Tiu lun
30
Câu 3
3
PLO6
CLO4
Thc hin k thut
tr liệu cơ bản ca
tng liu pháp vào
trường hp c th
Tiu lun
30
Câu 4
3
PLO6
III. Ni dung đề bài
1. Đề bài
Anh/ch hãy vn dng kiến thc đã học để thc hin bài tiu lun dưới hinh thc báo cáo ca tr
liu vi các ni dung sau:
1) Bng công c đánh giá tâm bệnh, hãy phân tích và chẩn đoán mt ri nhiu tâm lý tâm thn
có th người ln bao gm:
- Ri lon trm cm
- Ri lon lo âu
- Ri loạn lưỡng cc,
- Ri lon ám nh s
- Ri lon stress sau sang chn (PTSD),
- Ri lon ám ảnh cưởng chế (OCD)
2) Da trên nguyên tc và quy trình ca liu pháp Nhn thc hành vi (CBT) và kết hp các liu
pháp khác ( nếu cn) để hình thành khung tr liu.
3) Xây dng kế hoch tr liu.
4) Thc hin can thip với trường hợp dã được chẩn đoán trên.
Yêu cu ni dung bài làm:
BM-006
Trang 3 / 4
Ghi âm hoặc ghi hình và băng thành file báo cáo trường hp hoàn chỉnh theo hướng các
bước sau:
2. Hướng dn các ni dung/c trình ca
Ni dung
1
D liu cá nhân: tui, gii tính, hc vn, v th gia đình. tôn giáo, cha mẹ, ngày đến tr
liu,…
2
Vấn đề được trình bày: Các triệu chứng
3
Lịch sử vấn đề: các triệu chưng diễn ra như thề nào
4
Lịch sử gia đình: bối cảnh gia đình có liên quan đến các triệu chứng của thân chủ, thời
gian, các yếu tố nguy cơ và yếu tổ có lợi cho thân chủ….
5
Đánh gia vấn đề
- Đánh giá không chính thức bao gm kim tra trng thái tinh thn, kim tra triu chng
- Đánh giá chính thức: Kim tra bng test tâm lý đã chuẩn hóa và các công c liên quan
như ICD 10 và DSM5 liên quan đến tâm bnh ca thân ch.
6
Nhận diện vấn đề và hình thành khung trị liệu: đưa ra kết luận lâm sàng, và khung trị liệu
bao gồm các yếu tối gia tăng, yêu tố duy trì và yếu tố bảo vệ.
7
Kế hoch tr liu: bao gm khung theo dõi CBT và kế hoch tr liu
8
Tài liu tham kho: các tài liệu liên quan được s dng phc v bài tiu lun
9
Ph lc: file rã băng và test
3. Rubric và thang điểm
Tiêu chí
Tt
Khá
Trung bình
Yếu
D liu cá nhân
(1 điểm)
Đầy đủ, rõ
ràng và chính
xác (1 điểm)
Cơ bản là đúng nhưng còn
sai sót nh (0.5 ->dưới 1
điểm)
Còn sai sót quan
trng (0.1 ->
dưới 0.5 điểm)
Không trình
bày đươc (0
điểm)
Vấn đề được trình
bày (1 điểm)
Đầy đủ, rõ
ràng và chính
xác (1 điểm)
Cơ bản là đúng nhưng còn
sai sót nh (0.5 ->dưới 1
điểm)
Còn sai sót quan
trng (0.1 ->
dưới 0.5 điểm)
Không trình
bày đươc (0
điểm)
Lịch sử vấn đề (1
điểm)
Đầy đủ, rõ
ràng và chính
xác (1 điểm)
Cơ bản là đúng nhưng còn
sai sót nh (0.5 ->dưới 1
điểm)
Còn sai sót quan
trng (0.1 ->
dưới 0.5 điểm)
Không trình
bày đươc (0
điểm)
Đánh gia vấn đề
(1 điểm)
Đầy đủ, rõ
ràng và chính
xác (1 điểm)
Cơ bản là đúng nhưng còn
sai sót nh (0.5 ->dưới 1
điểm)
Còn sai sót quan
trng (0.1 ->
dưới 0.5 điểm)
Không trình
bày đươc (0
điểm)
Nhận diện vấn đề
và hình thành
khung trị liệu
Đầy đủ, rõ
ràng và chính
xác (2 điểm)
Cơ bản là đúng nhưng còn
sai sót nh (1.5 ->dưới 3
điểm)
Còn sai sót quan
trng
Không trình
bày đươc
(0 điểm)
BM-006
Trang 4 / 4
TP. H Chí Minh, ngày 5 tháng 4 năm 2024
Người duyệt đề Giảng viên ra đề
Phạm Văn Tuân Hunh Công Du
(2 điểm)
(0.1 -> dưới
1điểm)
Kế hoch tr liu
(2 điểm)
Đầy đủ, rõ
ràng và chính
xác (2 điểm)
Cơ bản là đúng nhưng còn
sai sót nh (1.5 ->dưới 2
điểm)
Còn sai sót quan
trng
(0.1 -> dưới 1
điểm)
Không trình
bày đươc
(0 điểm)
Tài liu tham kho
(1 điểm)
Đầy đủ, rõ
ràng và chính
xác (1 điểm)
Cơ bản là đúng nhưng còn
sai sót nh (0.5 ->dưới 1
điểm)
Còn sai sót quan
trng (0.1 ->
dưới 0.5 điểm)
Không trình
bày đươc (0
điểm)
Ph lc (1 điểm)
Đầy đủ, rõ
ràng và chính
xác (1 điểm)
Cơ bản là đúng nhưng còn
sai sót nh (0.5 ->dưới 1
điểm)
Còn sai sót quan
trng (0.1 ->
dưới 0.5 điểm)
Không trình
bày đươc (0
điểm)