
1
M C ỤL CỤ
CHƯNG 1:Ơ B N CH TẢ Ấ C AỦ MARKETING ...................................... 2
I. C
ÂU
HỎI
LỰA
CH NỌ
: C
HỌN
1
PHƯƠNG
ÁN
TRẢ
LỜI
ĐÚNG
NHẤT
............................2
II. C
ÁC
CÂU
SAU
LÀ
ĐÚNG
HAY
SAI
? ................................................................. 5
CHƯNG 2:Ơ HỆ TH NG ỐTHÔNG TIN VÀ NGHIÊN CỨU
MARKETING .............................................................................................. 5
I. C
ÂU
HỎI
LỰA
CH NỌ
: C
HỌN
1
PHƯƠNG
ÁN
TRẢ
LỜI
ĐÚNG
NHẤT
............................5
II. C
ÁC
CÂU
HỎI
SAU
ĐÂY
ĐÚNG
HAY
SAI
?.......................................................... 8
CHƯNG 3:Ơ MÔI TRƯNG MARKỜETING .......................................... 9
I. C
ÂU
HỎI
LỰA
CH NỌ
: C
HỌN
1
PHƯƠNG
ÁN
TRẢ
LỜI
ĐÚNG
NHẤT
............................9
II. C
ÁC
CÂU
SAU
ĐÂY
ĐÚNG
HAY
SAI
?.............................................................. 11
CHƯNG 4:Ơ HÀNH VI MUA C A KHÁCH HÀNG............................Ủ.12
I. C
ÂU
HỎI
LỰA
CH NỌ
: C
HỌN
1
PHƯƠNG
ÁN
TRẢ
LỜI
ĐÚNG
NHẤT
..........................12
II. C
ÁC
CÂU
SAU
ĐÂY
ĐÚNG
HAY
SAI
?.............................................................. 15
CHƯNG 5:Ơ PHÂN ĐO N ẠTH TRỊ Ư NG -Ờ LỰA CH N ỌTHỊ
TRƯNG M C Ờ Ụ TIÊU - ĐỊNH V TH TRỊ Ị Ư NG.................................Ờ 16
I. C
ÂU
HỎI
LỰA
CH NỌ
: C
HỌN
1
PHƯƠNG
ÁN
TRẢ
LỜI
ĐÚNG
NHẤT
:........................ 16
II. C
ÁC
CÂU
SAU
ĐÂY
ĐÚNG
HAY
SAI
?.............................................................. 19
CHƯNG 6:Ơ CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ S N PẢH M...............................Ẩ 20
I. C
ÂU
HỎI
LỰA
CH NỌ
: C
HỌN
1
PHƯƠNG
ÁN
TRẢ
LỜI
ĐÚNG
NHẤT
..........................20
II. C
ÁC
CÂU
SAU
ĐÂY
ĐÚNG
HAY
SAI
: .............................................................. 23
CHƯNG 7:Ơ CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ BÁN................................... 23
I. C
ÂU
HỎI
LỰA
CH NỌ
: C
HỌN
1
PHƯƠNG
ÁN
TRẢ
LỜI
ĐÚNG
NHẤT
: ....................... 23
II. C
ÁC
CÂU
HỎI
ĐÂY
ĐÚNG
HAY
SAI
?...............................................................26
CHƯNG 8:Ơ CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ PHÂN PHỐI.............................. 27
I. C
ÂU
HỎI
LỰA
CH NỌ
: C
HỌN
1
PHƯƠNG
ÁN
TRẢ
LỜI
ĐÚNG
NHẤT
: ....................... 27
II. C
ÁC
CÂU
HỎI
SAU
ĐÂY
ĐÚNG
HAY
SAI
?........................................................ 30
CHƯNG 9:Ơ CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ XÚC TI N H N HẾ Ố ỢP............. 30
I. C
ÂU
HỎI
LỰA
CH NỌ
: C
HỌN
1
PHƯƠNG
ÁN
TRẢ
LỜI
ĐÚNG
NHẤT
: ....................... 30
II. C
ÁC
CÂU
HỎI
SAU
ĐÂY
ĐÚNG
HAY
SAI
? ....................................................... 33

2
Chương 1: BẢN CHẤT CỦA MARKETING
I. Câu h iỏ l a ựch n:ọ Ch n 1 ọphương án tr l iả ờ đúng nh tấ
1. Trong m t tình hu ng maộ ố rketing c th thì maụ ể rketing là công vi c c a:ệ ủ
a. Ng i bánườ
b. Ng i muaườ
c. Đ ng th i c aồ ờ ủ c ng i bán và ng i muaả ườ ườ
d. Bên nào tích c c h n tự ơ rong vi c tìm cách tệrao đ i v i bên kia.ổ ớ
2. B nạ đang ch nọ hình th cứ gi iả trí cho 2 ngày nghỉ cu iố tu nầ sắp tới. Sự
l a ch n đó đ cự ọ ượ quy t đ nh bế ị ởi:
a. S a thích c a ự ư ủ cá nhân b nạ
b. Giá ti n ềc a t ng lo i hình gủ ừ ạ iải
trí c. Giá tr c a t ng lo i hình gi iị ủ ừ ạ ả
trí
d. Tất c cảác đi u nêu tềrên
3. Quan điểm marketing đ nhị h ng sướ ản xu tấ cho r ngằ ng i tiêuườ dùng sẽ
a thích nh ng sư ữ ản ph m:ẩ
a. Đ c bượ án r ng ộrãi v i giá hớ ạ
b. Đ c sượ ản xu t b ng dấ ằ ây chuy n công ngh cề ệ ao.
c. Có ki u dáng đ c đáoể ộ
d. Có nhi u tính năng m i.ề ớ
4. Có th nói ểr ng:ằ
a. Marketing và bán hàng là 2 thu t ng đ ng nghĩa.ậ ữ ồ
b. Marketing và bán hàng là 2 thu t ng khác bi t nhậ ữ ệ au.
c. Bán hàng bao g m c Mồ ả arketing
d. Marketing bao g m c ho t đ ng bán hàng.ồ ả ạ ộ
5. Mong mu n c a con ng i số ủ ườ ẽ tr thành yêu ởc u khi có:ầ
a. Nhu c uầ
b. S n ph mả ẩ
c. Năng l cự mua sắm
d. Ưc mu nớ ố
6. S hài lòng c a khự ủ ách hàng sau khi sử d ng hàng hoá tuỳ thu c vào:ụ ộ
a. Giá c a hàng hoá đó cao hủay th pấ
b. Kỳ v ng ọc a ng i ủ ườ tiêu dùng v sề ản phẩm đó
c. So sánh gi a giá tữr tiêu dùng và kì v ng vị ọ ề sản ph m.ẩ

3
d. So sánh gi a giá tữr tiêu dùng và sị ự hoàn thi n c a sệ ủ ản ph m.ẩ
7. Trong nh ngữ đi uề ki nệ nêu ra d iướ đây, đi uề kiện nào không nh tấ
thi t ph i tho mế ả ả ãn mà sự trao đ i tổ ự nguyện v n di n ẫ ễ ra:
a. Ít nh t ph i có 2 bênấ ả
b. Ph i có sả ự trao đ i ti n gi a hổ ề ữ ai bên
c. M iỗ bên ph i kh năng giao ti p vàả ả ế giao hàng
d. M iỗ bên đ cượ tự do chấp nh nậ ho cặ từ ch iố đề nghị (chào hàng)
c a bên kiủa.
e. M iỗ bên đ u tin t ng vi c giao d ch v i bên kia là h p lý.ề ưở ệ ị ớ ợ
8. Câu nói nào d i ướ đây th ể hi n ệ đúng nh t ấ tri t ế lý kinh doanh theo
đ nh h ng Mị ướ arketing?
a. Chúng ta đang c ố g ng ắ bán cho khách hàng nh ng ữ sản ph mẩ
hoàn h o.ả
b. Khách hàng đang c n ầ sản ph m ẩ A, hãy sản xu t ấ và bán cho
khách hàng sản ph m Aẩ
c. Chi phí cho nguyên v tậ li uệ đ uầ vào c aủ sản ph mẩ B đang r tấ cao,
hãy
c giố ảm nó để bán đ c nhi u sượ ề ản ph m Bẩ v i giá ớr h n.ẻ ơ
d. Doanh số đang gi m,ả hãy t pậ trung m iọ ngu nồ l cự để đ yẩ m nhạ
bán hàng.
9. Theo quan đi m Mểarketing th tịr ng c a doanh nghi p là:ườ ủ ệ
a. Tập h p c a cợ ủ ả ng iườ mua và ng i bán 1 sườ ản phẩm nhất định
b. Tập h p ng i đã mua hàng c aợ ườ ủ doanh nghi pệ
c. Tập h p c a nh ng ngu i mua th c t và ti m ợ ủ ữ ờ ự ế ề ẩn
d. Tập h pợ c aủ nh ngữ ng iườ sẽ mua hàng c aủ doanh nghiệp trong
t ng lai.ươ
e. Không câu nào đúng.
10. Trong các khái ni mệ d iướ đây, khái ni mệ nào không ph iả là tri tế lý về
qu n tảr Mịarketing đã đ c bượ àn đ n tếrong sách?
a. S n xu tả ấ
b. S nả
ph m ẩc.
D ch vị ụ
d. Marketing
e. Bán hàng

4
11. Quan điểm ………….. cho r ng ằ ng i ườ tiêu dùng a ư thích nh ngữ
sản ph mẩ có ch tấ l ng,ượ tính năng và hình th cứ t tố nh tấ và vì v yậ doanh
nghi p cệ ần t p tậrung n l c không ng ng đ cỗ ự ừ ể ải tiến sản ph m.ẩ
a. S n xu tả ấ
b. S nả
ph m ẩc.
D ch vị ụ
d. Marketing
e. Bán hàng
12. Quan điểm bán hàng đ c v n d ng m nh m v iượ ậ ụ ạ ẽ ớ
a. Hàng hoá đ c sượ ử d ng th ng ngàyụ ườ
b. Hàng hoá đ c mua có ch n l aượ ọ ự
c. Hàng hoá mua theo nhu c u đ cầ ặ biệt
d. Hàng hoá mua theo nhu c u th đ ng.ầ ụ ộ
13. Theo quan đi m ể Marketing đạo đức xã h i, ộ ng i ườ làm Marketing
c n ph i ầ ả cân đ i nh ng khố ữ ía c nh nào khi xây d ng chính sạ ự ách Marketing?
a. M cụ đích c a doủanh nghiệp
b. S tho mãn c aự ả ủ ngưi tiêu dùngờ
c. Phúc l i xã h iợ ộ
d. (b) và (c)
e. Tất c nh ng đi u nêu tả ữ ề rên.
14. Tri t lýế nào về qu nả trị Marketing cho r ng ằcác công ty c n ph iầ ả sản
xu tấ
cái mà ng iườ tiêu dùng mong mu nố và như vậy sẽ thoả mãn đ cượ ng iườ
tiêu dùng và thu đ c l i nhu n?ượ ợ ậ
a. Quan điểm sản xu tấ
b. Quan điểm sản ph mẩ
c. Quan điểm bán hàng
d. Quan điểm Marketing
15. Quản trị Marketing bao g mồ các công vi c:ệ (1) Phân tích các cơ h iộ
th tịr ng,ườ (2) Thi tế l pậ chi nế l cượ Marketing, (3) Phân đo nạ thị tr ngườ
và l a ch n ự ọ th ị tr ng ườ m c ụ tiêu, (4) Ho ch ạ đ nh ị ch ng ươ trình
Marketing, (5) T ch cổ ứ th cự hiện và ki m tểra các ho t đ ng Mạ ộ arketing.
Trình t đúng tựrong quá trình này là:
a. (1) (2) (3) (4) (5)
b. (1) (3) (4) (2) (5)
c. (3) (1) (2) (4) (5)