1
M C L C
CHƯNG 1:Ơ B N CH T C A MARKETING ...................................... 2
I. C
ÂU
HI
LA
CH N
: C
HN
1
PHƯƠNG
ÁN
TR
LI
ĐÚNG
NHT
............................2
II. C
ÁC
CÂU
SAU
ĐÚNG
HAY
SAI
? ................................................................. 5
CHƯNG 2:Ơ H TH NG THÔNG TIN VÀ NGHIÊN CU
MARKETING .............................................................................................. 5
I. C
ÂU
HI
LA
CH N
: C
HN
1
PHƯƠNG
ÁN
TR
LI
ĐÚNG
NHT
............................5
II. C
ÁC
CÂU
HI
SAU
ĐÂY
ĐÚNG
HAY
SAI
?.......................................................... 8
CHƯNG 3:Ơ MÔI TRƯNG MARKETING .......................................... 9
I. C
ÂU
HI
LA
CH N
: C
HN
1
PHƯƠNG
ÁN
TR
LI
ĐÚNG
NHT
............................9
II. C
ÁC
CÂU
SAU
ĐÂY
ĐÚNG
HAY
SAI
?.............................................................. 11
CHƯNG 4:Ơ HÀNH VI MUA C A KHÁCH HÀNG.............................12
I. C
ÂU
HI
LA
CH N
: C
HN
1
PHƯƠNG
ÁN
TR
LI
ĐÚNG
NHT
..........................12
II. C
ÁC
CÂU
SAU
ĐÂY
ĐÚNG
HAY
SAI
?.............................................................. 15
CHƯNG 5:Ơ PHÂN ĐO N TH TR Ư NG - LA CH N TH
TRƯNG M C TIÊU - ĐNH V TH TR Ư NG................................. 16
I. C
ÂU
HI
LA
CH N
: C
HN
1
PHƯƠNG
ÁN
TR
LI
ĐÚNG
NHT
:........................ 16
II. C
ÁC
CÂU
SAU
ĐÂY
ĐÚNG
HAY
SAI
?.............................................................. 19
CHƯNG 6:Ơ CÁC QUYT ĐNH V S N PH M............................... 20
I. C
ÂU
HI
LA
CH N
: C
HN
1
PHƯƠNG
ÁN
TR
LI
ĐÚNG
NHT
..........................20
II. C
ÁC
CÂU
SAU
ĐÂY
ĐÚNG
HAY
SAI
: .............................................................. 23
CHƯNG 7:Ơ CÁC QUYT ĐNH V GIÁ BÁN................................... 23
I. C
ÂU
HI
LA
CH N
: C
HN
1
PHƯƠNG
ÁN
TR
LI
ĐÚNG
NHT
: ....................... 23
II. C
ÁC
CÂU
HI
ĐÂY
ĐÚNG
HAY
SAI
?...............................................................26
CHƯNG 8:Ơ CÁC QUYT ĐNH V PHÂN PHI.............................. 27
I. C
ÂU
HI
LA
CH N
: C
HN
1
PHƯƠNG
ÁN
TR
LI
ĐÚNG
NHT
: ....................... 27
II. C
ÁC
CÂU
HI
SAU
ĐÂY
ĐÚNG
HAY
SAI
?........................................................ 30
CHƯNG 9:Ơ CÁC QUYT ĐNH V XÚC TI N H N H P............. 30
I. C
ÂU
HI
LA
CH N
: C
HN
1
PHƯƠNG
ÁN
TR
LI
ĐÚNG
NHT
: ....................... 30
II. C
ÁC
CÂU
HI
SAU
ĐÂY
ĐÚNG
HAY
SAI
? ....................................................... 33
2
Chương 1: BN CHT CA MARKETING
I. Câu h i l a ch n: Ch n 1 phương án tr l i đúng nh t
1. Trong m t tình hu ng ma rketing c th thì ma rketing là công vi c c a:
a. Ng i bánườ
b. Ng i muaườ
c. Đ ng th i c a c ng i bán và ng i mua ườ ườ
d. Bên nào tích c c h n t ơ rong vi c tìm cách trao đ i v i bên kia.
2. B n đang ch n hình th c gi i trí cho 2 ngày ngh cu i tu n sp ti. S
l a ch n đó đ c ượ quy t đ nh bế i:
a. S a thích c a ư cá nhân b n
b. Giá ti n c a t ng lo i hình g ii
trí c. Giá tr c a t ng lo i hình gi i
trí
d. Tt c các đi u nêu trên
3. Quan đim marketing đ nh h ng sướ n xu t cho r ng ng i tiêuườ dùng s
a thích nh ng sư n ph m:
a. Đ c bượ án r ng rãi v i giá h
b. Đ c sượ n xu t b ng d ây chuy n công ngh c ao.
c. Có ki u dáng đ c đáo
d. Có nhi u tính năng m i.
4. Có th nói r ng:
a. Marketing và bán hàng là 2 thu t ng đ ng nghĩa.
b. Marketing và bán hàng là 2 thu t ng khác bi t nh au.
c. Bán hàng bao g m c M arketing
d. Marketing bao g m c ho t đ ng bán hàng.
5. Mong mu n c a con ng i s ườ tr thành yêu c u khi có:
a. Nhu c u
b. S n ph m
c. Năng l c mua sm
d. Ưc mu n
6. S hài lòng c a kh ách hàng sau khi s d ng hàng hoá tuỳ thu c vào:
a. Giá c a hàng hoá đó cao hay th p
b. Kỳ v ng c a ng i ườ tiêu dùng v s n phm đó
c. So sánh gi a giá tr tiêu dùng và kì v ng v sn ph m.
3
d. So sánh gi a giá tr tiêu dùng và s hoàn thi n c a s n ph m.
7. Trong nh ng đi u ki n nêu ra d iướ đây, đi u kin nào không nh t
thi t ph i tho mế ãn mà s trao đ i t nguyn v n di n ra:
a. Ít nh t ph i có 2 bên
b. Ph i có s trao đ i ti n gi a h ai bên
c. M i bên ph i kh năng giao ti p và ế giao hàng
d. M i bên đ cượ t do chp nh n ho c t ch i đ ngh (chào hàng)
c a bên kia.
e. M i bên đ u tin t ng vi c giao d ch v i bên kia là h p lý. ưở
8. Câu nói nào d i ướ đây th hi n đúng nh t tri t ế lý kinh doanh theo
đ nh h ng M ướ arketing?
a. Chúng ta đang c g ng bán cho khách hàng nh ng sn ph m
hoàn h o.
b. Khách hàng đang c n sn ph m A, hãy sn xu t và bán cho
khách hàng sn ph m A
c. Chi phí cho nguyên v t li u đ u vào c a sn ph m B đang r t cao,
hãy
c gi m nó đ bán đ c nhi u sượ n ph m B v i giá r h n. ơ
d. Doanh s đang gi m, hãy t p trung m i ngu n l c đ đ y m nh
bán hàng.
9. Theo quan đi m Marketing th tr ng c a doanh nghi p là:ườ
a. Tp h p c a c ng iườ mua và ng i bán 1 sườ n phm nht đnh
b. Tp h p ng i đã mua hàng c a ườ doanh nghi p
c. Tp h p c a nh ng ngu i mua th c t và ti m ế n
d. Tp h p c a nh ng ng iườ s mua hàng c a doanh nghip trong
t ng lai.ươ
e. Không câu nào đúng.
10. Trong các khái ni m d iướ đây, khái ni m nào không ph i tri tế v
qu n tr Marketing đã đ c bượ àn đ n tếrong sách?
a. S n xu t
b. S n
ph m c.
D ch v
d. Marketing
e. Bán hàng
4
11. Quan đim ………….. cho r ng ng i ườ tiêu dùng a ư thích nh ng
sn ph m ch t l ng,ượ tính ng hình th c t t nh t v y doanh
nghi p c n t p trung n l c không ng ng đ c i tiến sn ph m.
a. S n xu t
b. S n
ph m c.
D ch v
d. Marketing
e. Bán hàng
12. Quan đim bán hàng đ c v n d ng m nh m v iượ
a. Hàng hoá đ c sượ d ng th ng ngày ườ
b. ng hoá đ c mua có ch n l aượ
c. Hàng hoá mua theo nhu c u đ c bit
d. ng hoá mua theo nhu c u th đ ng.
13. Theo quan đi m Marketing đo đc xã h i, ng i ườ làm Marketing
c n ph i cân đ i nh ng kh ía c nh nào khi xây d ng chính s ách Marketing?
a. M c đích c a doanh nghip
b. S tho mãn c a ngưi tiêu dùng
c. Phúc l i xã h i
d. (b) và (c)
e. Tt c nh ng đi u nêu t rên.
14. Tri t lýế nào v qu n tr Marketing cho r ng các công ty c n ph i sn
xu t
cái ng iườ tiêu dùng mong mu n như vy s tho mãn đ cượ ng iườ
tiêu dùng và thu đ c l i nhu n?ượ
a. Quan đim sn xu t
b. Quan đim sn ph m
c. Quan đim bán hàng
d. Quan đim Marketing
15. Qun tr Marketing bao g m các công vi c: (1) Phân tích c cơ h i
th tr ng,ườ (2) Thi tế l p chi nế l cượ Marketing, (3) Phân đo n th tr ngườ
l a ch n th tr ng ườ m c tiêu, (4) Ho ch đ nh ch ng ươ trình
Marketing, (5) T ch c th c hin và ki m tra các ho t đ ng M arketing.
Trình t đúng trong quá trình này là:
a. (1) (2) (3) (4) (5)
b. (1) (3) (4) (2) (5)
c. (3) (1) (2) (4) (5)
5
d. (1) (3) (2) (4) (5)