BÀI MĐẦU.
1. MC TIÊU:
a. Kiến thc: Giúp hiu v thế gii xung quanh.
b. Kỹ năng: Đánh giá.
c. Thái độ: bồi dưỡng ý thc hc b môn.
2. CHUN B:
a. Giáo viên: sách giáo khoa, giáo án.
b. Hc sinh:. Sách giáo khoa, Chun b bài
3. PHƯƠNG PHÁP DẠY HC:
- Đàm thoại.
4. TIN TRÌNH:
4.1. Ổn định lp: 1’. Kdss.
4.2. Ktbc: Không .
4. 3. Bài mi: 37’.
HO
T ĐỘNG CA THY VÀ TRÒ.
N
I DUNG.
Gii thiu bài mi.
** Phương pháp đàm thoại.
Hoạt động 1.
+ Ni dung của môn địa 6 đề cp ti nhng
1. Nội dung môn địa
lp 6:
vấn đề?
TL: Môi trường sng, các thành php T
nhiên ..
+ Ngoài nhng vấn đề đã nêu còn đề cp ti
vấn đề nào khác?
TL: Môn đa lí không ch cung cp kiến thc
cho hc sinh còn rèn nhng kĩ năng về bn
đồ ..
Từ đó vận dụng vào thưc tiễn.
Chuyn ý
Hoạt động 2.
** Phương pháp đàm thoại.
+ Hc địa lí như thế nào?
TL: S vt hiện tượng địa không phi lúc
nào cũng xảy ra trước mt chúng ta vì vy
chúng ta phi quan sát chúng trên tranh nh,
hình v và nht là trên bn đồ.
+ Để hc tt môn đa lí chúng ta cn phi làm
gì?
TL: Cn phi biết liên h những điều đã hc
- Trái Đất i trường
sng ca con người.
- Các thành phn cu to
nên Trái Đất.
- Ni dung v bản đồ.
2. Cn hc tốt môn đa
như thế nào?
- Cn phi biết liên h
những điều đã hc vi
thc tế quan sát nhng s
vt hiện tượng đa lí xy
ra xung quanh mình để
tìm cách gii thích chúng.
vi thc tế, quan sát nhng s vt hiện tượng
địa xy ra xung quanh mình để tìm cách gii
thích chúng.
4.4. Cng c và luên tp: 4
+ Môn đa lí lp 6 giúp hiu biết nhng vấn đề gì: Chọn ý đúng sai:
a. Trái Đt môi trường sng của con người. Đ
b. Các thành phn cu tạo nên Trái Đất. Đ
c. Ni dung v bản đồ. Đ
d. T nhiên các châu lc S
+ Cn hc tốt môn địa lí như thế nào?
- Cn phi biết liên h những điều đã hc vi thc tế quan sát nhng s vt
hiện tượng địa lí xy ra xung quanh mình để tìm cách gii thích chúng.
4.5. Hướng dn hc sinh t hc nhà: 3 .
- Hc bài.
- Chun bi mi: V trí hình dạng kích thước của Trái Đất.
- Chun bi theo câu hi sgk.
5. RÚT KINH NGHIM:
……………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………
………………………………………