Dịch vụ sau khi mua – Không chỉ đơn giản là kỹ năng bán hàng
lượt xem 25
download
Trong xã hội phát triển ngày một không ngừng như hiện nay, mỗi ngày trôi qua đều có một sản phẩm mới hữu ích dành cho cuộc sống hằng ngày. Và con người thì vỗn dĩ luôn luôn thay đổi để bắt kịp xu thế, vì vậy hàng hóa luôn luôn là thứ không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Dịch vụ sau khi mua – Không chỉ đơn giản là kỹ năng bán hàng
- Dịch vụ sau khi mua – Không chỉ đơn giản là kỹ năng bán hàng
- Trong xã hội phát triển ngày một không ngừng như hiện nay, mỗi ngày trôi qua đều có một sản phẩm mới hữu ích dành cho cuộc sống hằng ngày. Và con người thì vỗn dĩ luôn luôn thay đổi để bắt kịp xu thế, vì vậy hàng hóa luôn luôn là thứ không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Nhưng bạn thử nghĩ xem, bạn mua một sản phẩm của một công ty và luôn nhận được những sự hỗ trợ tận tình sau khi mua sản phẩm thì bản thân bạn sẽ cảm thấy thế nào và ngược lại? Chắc hẳn bạn đã biết chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra để có một khách hàng mới bao giờ cũng lớn hơn gấp nhiều lần chi phí để một khách hàng cũ quay trở lại mua hàng. Vậy, để doanh nghiệp bán được sản phẩm không chỉ đơn giản cần có đội ngũ nhân viên kinh doanh với đầy đủ trang bị cơ bản về kỹ năng bán hàng mà quan trọng và đáng đầu tư hơn là chiến lược dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi mua sản phẩm một cách chu đáo và tận tình nhất, sao cho tỉ lệ họ quay trở lại mua hàng là cao nhất. Vậy dịch vụ hậu mãi bao gồm những gì? Theo các chuyên gia, phạm vi của khái niệm này rất rộng, bao gồm tất cả những công việc có liên quan đến sản phẩm tiếp thị và lợi ích của khách hàng. Danh mục đó thông thường bao gồm kiểm tra miễn phí sản phẩm, bảo dưỡng định kỳ, tu sửa, hướng dẫn sử dụng, tặng miễn phí cho khách hàng những tư liệu về ngành nghề liên quan, các phục vụ miễn phí khác.
- Việc đặt cho doanh nghiệp của mình một bộ phận hay cả một trung tâm hậu mãi là cần thiết. Trung tâm này bao gồm các nhân viên chuyên trách. Có những nhân viên chuyên về kỹ thuật liên quan đến sửa chữa, bảo hành, bảo trì sản phẩm. Có những nhân viên chuyên về hướng dẫn sử dụng. Có những nhân viên chuyên tiếp xúc khách hàng. Tức là chuyên môn hóa cao từng nghiệp vụ. Tuy nhiên, cũng có những trung tâm hậu mãi thực hiện dịch vụ sửa chữa, bảo hành và bảo trì sản phẩm tận nhà cho khách hàng, khi đó cả ba loại nhân viên kia chính là một. Và người nhân viên này phải làm sao cho khách hàng hài lòng. Một điểm mà các doanh nghiệp cần biết khi tiến hành dịch vụ hậu mãi là phải coi sản phẩm của mình là một cô gái, khi được bán đi cũng như đã gả chồng.Vậy hãy chăm sóc nó tận tình ngay cả lúc đã đi lấy chồng. Nghĩa là bất sứ vấn đề gì xảy ra với sản phẩm đã bán cho khách hàng, khách hàng cần sự giúp đỡ, bạn hãy giúp đỡ cho nghiêm túc. Người tiêu dùng nói chung rất thích các dịch vụ hậu mãi theo kiểu đến sửa tận nhà hay trung tâm bảo hành cho người đến tận nhà mang sản phẩm đã hỏng đi sửa. Và họ cũng thích cảm giác làm thượng đế không chỉ khi đến cửa hàng mua hàng mà ngay cả khi đang dùng sản phẩm của hãng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa làm được điều này.
- Một dịch vụ hậu mãi mà các nhân viên bán hàng cũng như tiếp thị cần phải biết, đó là sau khi bán xong món hàng, cần giữ mối liên hệ với khách. Họ có thể đích thân đến thăm hỏi sức khoẻ các khách hàng của mình, cũng có thể hỏi thăm vào các ngày khách hàng có chuyện vui hay buồn và cuối cùng, nên gọi điện thăm hỏi khách hàng để mối liên lạc giữa hai bên được bền vững và chặt chẽ hơn. Hi vọng những kiến thức cơ bản về dịch vụ hậu mãi này sẽ giúp ích cho bạn và doanh nghiệp của bạn bởi ngoài cạnh tranh về hàng hóa thì dịch vụ hậu mãi tốt thì cũng là một trong những điểm mạnh của công ty bạn.
- Ky nang ban hang:12 kinh nghiệm cho những ai muốn bán hàng qua mạng Chúng ta thường nói người biết nắm vững thời cơ là bậc hào kiệt, mà ngày nay ngành nghề “hot” nhất nào không liên quan đến các sản phẩm qua mạng Internet? Phương pháp kiếm tiền thì trăm phương ngàn cách, và hôm nay gockynang.vn sẽ tổng kết một số điều nho nhỏ bán hàng qua mạng để từ đó bạn đọc có thể rút ra ky nang ban hang riêng cho bạn: 1. Lượng thông tin mà các khách hàng tiềm năng của chúng ta có thể có được ngày càng nhiều, nhưng sức chú ý của họ lại có hạn, do đó chúng ta phải nghĩ biện pháp để cung cấp cho họ những thông tin miễn phí có ích cho cuộc sống và công việc của họ, tranh thủ được sự chú ý của họ, từ đó đạt được mục tiêu để họ mua hàng. 2. Thông qua thư điện tử, định kỳ gửi thư điện tử đến các khách hàng và người có tiềm năng mua hàng của chúng ta. Mục đích của việc làm này là khiến cho họ “định kỳ nghĩ đến chúng ta”. 3. Nếu như ngành kinh doanh của chúng ta có tính chất toàn quốc hoặc quốc tế, thì
- việc thiết lập trang web là vô cùng cần thiết. Trên thực tế, mỗi trang web là một mặt bằng cửa hàng không đóng cửa của bạn, dưới tiền đề có đủ các kỹ năng bán hàng qua mạng, có thể giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của chúng ta tới các đối tượng khách hàng tiềm năng 24/24 giờ. Đợi đến khi các thương vụ điện tử qua mạng trở nên quen thuộc rồi, trang web sẽ có thể giải quyết việc kinh doanh 24/24 giờ. Đến lúc đó, chúng ta mới có thể thực sự thực hiện được “cho dù là trong khi ngủ, tiền giấy vẫn đua nhau chạy vào túi”. 4. Luôn luôn để ý đến những động thái, cơ hội mới, luôn luôn tìm hiểu xem trong quá trình sản xuất hoặc phục vụ một mặt hàng nào đó – liệu có biện pháp nào nhanh hơn, tốt hơn, rẻ hơn không? 5. Cố hết sức giảm bớt các chi tiêu mang tính chất thường xuyên. Cho dù việc kinh doanh có tốt đến đâu, nhưng giá thành cao, lại thiếu vận hành, cuối cùng cũng sẽ đi đến bước đóng cửa phá sản. 6. Chúng ta cần có một đội ngũ cố vấn, trong tình thế cần thiết, đội ngũ này có thể giúp ta đưa ra sách lược. Hình thức của đội ngũ này do tình hình thực tế của bạn để quyết định, chính thức hoặc không chính thức, từ 1-2 người đến các uỷ ban tư vấn có sự phân công rõ ràng, tóm lại là phải có một vài “quân sư” mới được. Cũng giống như các cố vấn pháp luật, bác sĩ gia đình… có thể cung cấp sự bảo đảm chất lượng cho đời sống pháp luật, sức khoẻ… của chúng ta – các vị quân sư
- kinh doanh này cũng có thể trợ giúp cho việc kinh doanh của chúng ta thành công. Bất luận thân phận của họ là gì: Giáo sư đại học, chuyên gia tư vấn, đối tác nghiệp vụ, bạn bè thân thiết…, chỉ cần có năng lực và chuyên môn về phương diện này là được. 7. Tham gia các lớp bồi dưỡng hoặc các buổi toạ đàm có liên quan, đọc các sách báo và tài liệu có liên quan, nhớ câu “cần không ngừng nạp điện”. Những kiến thức và thông tin về phương diện thương mại, về kỹ xảo kinh doanh… là vô cùng quan trọng. Bởi vì trong thời đại kinh tế thị trường, không kinh doanh chỉ có con đường chết. 8. Phải tin vào bản thân mình. Điều này liên quan đến vấn đề rất khó là có thể đánh giá bản thân một cách chính xác hay không. Nói một cách đơn giản, nếu như chúng ta nghĩ mình có thể làm được, chúng ta sẽ có thể, chứ không phải là khi người khác nói “anh được đấy” thì bạn mới được. Đừng cười nhạo câu “con người có bao nhiêu sự liều lĩnh thì sẽ có bấy nhiêu sản nghiệp”, tư tưởng cốt lõi của câu nói này là chính xác! 9. Nhất định phải tràn đầy niềm tin vào sự nghiệp của mình. Trong quá trình đi lại làm việc với đối tác kinh doanh, tinh thần hưng phấn, nhiệt tình, quên mình với công việc của bạn sẽ vô hình trung nảy sinh dần dần ảnh hưởng tích cực đối với họ. 10. Ai mà không muốn kinh doanh làm ăn với người mình thích và tin tưởng? Đây
- là một sự thực thường bị chúng ta xem nhẹ. Do đó, thiết lập uy tín là vô cùng quan trọng, bởi vì những việc lừa gạt, che giấu càng ngày càng không còn chỗ trên thị trường. 11. Sau khi đạt được một cuộc mua bán thành công, nhớ phải gửi một bức thư đến khách hàng của bạn thăm dò về thái độ vừa ý hoặc tán thưởng đối với sản phẩm hoặc sự phục vụ của bạn. Những tư liệu như vậy có thể trở thành những công cụ kinh doanh uy lực to lớn của chúng ta, cũng là biện pháp có tác dụng mạnh trong việc mở rộng uy tín của chúng ta. 12. Điểm mấu chốt luôn luôn phải kiên trì nhớ rõ là: Không bao giờ được dễ dàng từ bỏ! Vạn sự khởi đầu nan – xây dựng sự nghiệp trên mạng cũng không phải ngoại lệ, khách hàng đầu tiên đến với bạn thường thường phải cần thời gian vài tháng. Nếu như bạn có thể làm tốt, vận dụng đầy đủ những kinh nghiệm này thì việc làm tiếp theo của bạn chính là hưởng thụ danh tiếng, tài lộc và cảm giác thành tựu do việc kinh doanh khởi nghiệp thành công đem lại!
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tài liệu hướng dẫn học tập Hành vi khách hàng - Th.S Tạ Thị Hồng Hạnh
200 p | 2608 | 1622
-
Sáu bước nên tham khảo khi định giá sản phẩm
5 p | 397 | 122
-
Biến khách hàng thành người mua sắm, và người mua sắm thành người mua thương hiệu thực thụ
8 p | 136 | 41
-
Chương 8: Hoạch định bằng chương trình tuyến tính
16 p | 163 | 38
-
CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG SAU KHI HỌ ĐÃ MUA HÀNG
3 p | 111 | 34
-
Bạn có kiếm được số tiền tối đa khi bán doanh nghiệp của mình không? (Phần 3)
4 p | 138 | 12
-
Ý tưởng viết quảng cáo thứ 19: Dịch vụ của bạn có tốt như những gì bài viết hứa hẹn?
5 p | 68 | 8
-
3 trường hợp phổ biến khi ký hợp đồng với các dịch vụ cưới
6 p | 56 | 8
-
Phủ màu huyền thoại lên sản phẩm
5 p | 71 | 8
-
Khi marketing sản phẩm tới nam giới, hãy ghi nhớ 10 số liệu thống kê sau
8 p | 66 | 7
-
Quiz5 - Thanh toán điện tử
7 p | 91 | 6
-
Các bước thực hiện hợp đồng ngoại thương
18 p | 103 | 6
-
Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ điện tử, sự hài lòng của khách hàng và ý định mua của khách hàng: Nghiên cứu trường hợp của hãng hàng không Vietjet
4 p | 65 | 6
-
Đánh giá dịch vụ sau bán hàng bằng mô hình IPA: Tình huống tại công ty máy điều hòa không khí
15 p | 38 | 4
-
Tổ chức và hoạt động của kênh
4 p | 92 | 4
-
Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng khi mua sắm online: Nghiên cứu trên địa bàn thành phố Kon Tum
5 p | 56 | 4
-
Nghiên cứu hành vi và sự hài lòng sau khi mua của khách hàng đối với dịch vụ truyền hình FPT play HD tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT chi nhánh Huế
20 p | 36 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn