ĐỒ HỌA MÁY TÍNH
Trường Đại Học ch Khoa TP Hồ Chí Minh
Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy nh
CHƯƠNG 4:
VECTOR TRONG
ĐỒ HỌA MÁY TÍNH
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software
http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
Slide 2Faculty of Computer Science and Engineering - HCMUT
NỘI DUNG TRÌNH BÀY
Giới thiệu
Ôn tập kiến thức về vector
Tích hướng
Tích hướng
Biểu diễn đối tượng hình học
Giao của hai đoạn thẳng
Đường tròn đi qua ba điểm
Giao của đường thẳng mặt phẳng
Bài toán liên quan đến đa giác
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software
http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
Slide 3Faculty of Computer Science and Engineering - HCMUT
GIỚI THIỆU
Tại sao vector lại quan trọng trong đồ họa y tính
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software
http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
Slide 4Faculty of Computer Science and Engineering - HCMUT
GIỚI THIỆU
Hệ trục tọa đ
Hệ trục tọa đ bàn tay phải (dùng trong toán học v.v)
Hệ trục tọa đ bàn tay trái (trong đồ họa)
Đơn vị của trục tọa độ không quan trọng
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software
http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.
Slide 5Faculty of Computer Science and Engineering - HCMUT
ÔN TẬP KIẾN THỨC VỀ VECTOR
Định nghĩa:
Vector là đại lượng độ dài hướng. Nó thường được
dùng đ biểu diễn c đại lượng vật như lực, vận tốc.
Lưu ý:
-Điểm đặt của vector không quan trọng
-Vector vị trí
Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software
http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.