BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TPHCM
KHOA KẾ TOÁN-TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP
ĐO LƢỜNG S HÀI LÒNG CA KHÁCH
HÀNG V CHẤT LƢỢNG DCH V CHO VAY
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TI VIETINBANK
Ngành: TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG
Chuyên ngành: TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG
Giáo viên hướng dẫn : Th.S Nguyễn Thành Huyên
Sinh viên thực hiện : Mai Thuỳ Dương
MSSV: 1211190292 Lớp: 12DTNH03
TP. Hồ Chí Minh, năm 2016
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là đ tài nghiên cu ca tôi dưi s hướng dn ca Th.s Nguyn
Thành Huyên. Các s liu s dng phân tích trong bài nghiên cu ngun gc ràng,
các s liệu chưa từng được công b dưới bt hình thc nào. Các kết qu nghiên cu
trong bài do chính tôi t tìm hiu, phân tích mt cách trung thc khách quanphù hp.
Tôi xin chu trách nhim vi chính nghiên cu ca mình.
TP. H Chí Minh, ngày tháng năm 2016
(Sinh viên ký và ghi rõ h tên)
ii
LI CẢM ƠN
Để hoàn thành bài Báo cáo thc tp tt nghip này, em xin chân thành gi li cm ơn
đến:
Các thy của trường Đại hc Công Ngh TP H Chí Minh đã ging dy, cung cp
các kiến thức bản cũng như các kiến thc chuyên nghành trong sut thi gian hc tp
tại trưng. Giúp em t tin hơn khi tiếp xúc vi các hoạt động ca Ngân hàng áp dng
nhng lý thuyết được hc vào thc tế, t đó trau dồi thêm kinh nghim cho công vic sau
này.
Đặc bit Th.s Nguyễn Thành Huyên đã ng dẫn, vấn nhng thc mc góp ý
cho em nhng kiến thc cn thiết cho em hoàn thành bài Báo cáo đúng hạn.
Cui cùng em xin chân thành cm ơn Ban lãnh đạo VietinBank - PGD Lương Định
Ca đã đồng ý tiếp nhn em vào thc tập. Đặc bit em xin gi li cảm ơn đến các anh
(chị) trong Ngân hàng đã cởi m hướng dn em trong sut thi gian thc tp ti Ngân
hàng.
Xin chân thành cảm ơn!
TP. Hồ Chí Minh, ngày tháng năm
(Sinh viên ký và ghi rõ họ tên)
iii
DANH MC CÁC T VIT TT
CH VIT TT
NI DUNG
NHTM
Ngân hàng thương mi
TMCP
Thương mại c phn
PGD
Phòng giao dch
ĐTC
Độ tin cy
ĐPH
Độ phn hi
KN
K năng
TT
Thông tin
CL
Cht lưng
ĐHL
Độ hài lòng
Sig.
Observed significance level - Mức ý nghĩa quan sát
SPSS
Statistical Package for the Social Sciences Phn mm x thng
kê cho các ngành khoa hc xã hi
EFA
Exploratory Factor Analysis - Phân tích nhân t khám phá
GAP
Khong cách
r
Pearson Correlation Coefficient -h s tương quan Pearson
ANOVA
Analysis of Variance - Phân tích phương sai
KMO
Kaiser - Mayer - Olkin - H s KMO
VIF
Variance Inflation Factor - H s nhân t phóng đại phương sai
CNVC
Công nhân viên chc
SV_HS
Sinh viên- Hc sinh
iv
DANH MC CÁC BNG
Bng 2.1 Mục đích vic vay vn ca khách hàng ................................................................... 7
Bng 2.3 Các yếu t quan trọng đối với thái độ và cht lưng dch v .................................. 17
Bng 3.3 Bng mô t biến độ tin cy ...................................................................................... 23
Bng 3.4 Bng mô t biến độ phn hi ................................................................................... 23
Bng 3.5 Bng mô t biến k năng ......................................................................................... 23
Bng 3.6 Bng mô t biến thông tin ....................................................................................... 23
Bng 3.7 Bng mô t biến cht lưng ..................................................................................... 24
Bng 3.8 Bng mô t biến độ hài lòng .................................................................................... 24
Bng 3.9 Bng ý nghĩa tên các biến trong phương trình hi quy ........................................... 27
Bng 4.1 Kết qu thu thp s liu ............................................................................................ 30
Bng 4.7 Bng tng kết các đc đim ca các biến quan sát ................................................... 33
Bng 4.8 Bng tng kết các biến quan sát ............................................................................... 34
Bng 4.9. Kết qu kiểm định cronbach alpha .......................................................................... 36
Bng 4.11 Bng tng hp kết qu hi qui ln 1....................................................................... 45
Bng 4.12 Bng tng hp kết qu hi qui ln 2....................................................................... 45
Bng 4.13 Kết qu phân tích hi quy ....................................................................................... 47
Bng 4.14 Kết qu phân tích phương sai ANOVA ................................................................ 47
Bng 4.15 Kết qu kim định khác biệt “Độ hài lòng” phân theo “Gii tính” ....................... 49
Bng 4.16 Kết qu kim định T-test ........................................................................................ 50