intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Doanh nghiệp chưa để ý vấn đề bản quyền khi quảng cáo

Chia sẻ: Binh Binhmap | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

64
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Uy tín của tờ báo, trang web hay báo điện tử với lượng độc giả truy cập cao, có nhiều khách hàng tiềm năng vẫn là những yếu tố quyết định để doanh nghiệp chọn lựa khi quyết định đăng quảng cáo. Và các doanh nghiệp thường không kiểm chứng xem các kênh quảng cáo này có vi phạm liên quan đến vấn đề bản quyền, sở hữu trí tuệ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Doanh nghiệp chưa để ý vấn đề bản quyền khi quảng cáo

  1. Doanh nghiệp chưa để ý vấn đề bản quyền khi quảng cáo
  2. Uy tín của tờ báo, trang web hay báo điện tử với lượng độc giả truy cập cao, có nhiều khách hàng tiềm năng vẫn là những yếu tố quyết định để doanh nghiệp chọn lựa khi quyết định đăng quảng cáo. Và các doanh nghiệp thường không kiểm chứng xem các kênh quảng cáo này có vi phạm liên quan đến vấn đề bản quyền, sở hữu trí tuệ. Đây là ý kiến chung của các đại diện công ty nước ngoài trong phần trả lời phỏng vấn với PV sau sự kiện Coca-Cola và Samsung rút quảng cáo khỏi trang nhạc trực tuyến Zing Mp3 của Công ty cổ phần VNG.
  3. Theo các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp đa quốc gia đang hoạt động tại Việt Nam như Toyota, Sony... , là những thương hiệu toàn cầu nên các doanh nghiệp này luôn chọn những tờ báo, trang web uy tín để đăng quảng cáo. Theo đại diện các công ty này... khi đăng quảng cáo trên các trang web, kể cả trang tin, âm nhạc, giải trí... thì họ thường không kiểm chứng các trang quảng cáo có thể có vi phạm liên quan đến vấn đề bản quyền, sở hữu trí tuệ. Trang web Zing mp3. Các chủ trang web và báo mạng có trách nhiệm về bản quyền mà họ đang tải. Chỉ khi nào sự việc như vi phạm bản quyền xảy ra thì các doanh nghiệp mới xem xét giải quyết vấn đề, theo đại diện một số công ty có đăng quảng cáo.
  4. Bình luận về hành động của Coca-Cola và Samsung, ông Trương Văn Quý, Tổng giám đốc Công ty Công nghệ và Truyền thông EQVN, chuyên về marketing trực tuyến, cho rằng đây là hành động khá khôn ngoan của cả hai công ty này khi họ đã bảo vệ thành công thương hiệu của mình trong con mắt của người tiêu dùng và trong cộng đồng doanh nghiệp. “Sự việc này cũng mở ra một suy nghĩ mới cho các nhãn hàng khi quyết định chọn đối tác để quảng bá, không chỉ vì tôn trọng bản quyền mà là tự trọng thương hiệu của mình,” ông Quý nói. Cũng theo ông Quý, bảo vệ thương hiệu thành công là chiến lược trong dài hạn. Nhưng nếu nhìn vấn đề ở khía cạnh ngắn hạn thì cả Samsung và Coca-
  5. Cola đang bỏ lỡ một kênh quảng bá hiệu quả khi Zing đang là cổng thông tin dịch vụ Internet thu hút giới trẻ tham gia đông đảo nhất tại Việt Nam.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2