DODOcase: Làm v cho
iPad
DODOcase, công ty chuyên sn xuất vỏ bao da cho các sản phẩm công
nghệ, đã sử dụng mạng xã hội như một chiến lược kinh doanh cùng với
những kỹ năng của chuyên gia đóng sách điệu nghệ để giới thiệu hình nh
bao da iPad ra thị trường.
DODOcase: Làm vcho iPad
Hình ảnh về những chiếc cặp da truyn thống có lẽ sẽ không được các tín đồ
công nghưa chuộng nhưng DODOcase tại San Francisco, Mỹ, đã khiến cho
xu thế đó quay trở li, trở thành một phong ch lịch lãm không thể trộn ln.
DODOcase sn xuất vỏ bao da cho iPad với hình dáng giống như một cuốn
sổ bìa da cổ điển. Vẻ ngoài mang dấu ấn đặc trưng đó bởi họ là đối tác của
một công ty chuyên đóng bìa sách từ khi thị trường xuất bản bắt đầu hồi sinh
trở lại. Nhà đồng sáng lập DODOcase, anh Patrick Buckley, cm thấy luôn
một mảng thị trường dành cho nhng người hoài cổ, mong muốn tìm lại
nét xưa m áp của một cuốn sách cũ. Buckley hợp thành một nhóm với
Craig Dalton và sáng lập ra DODOcase. "Đim thu hút mọi người là chỗ
so vi các công ty khác thì sn phẩm của tôi có độ tinh xảo, chất lượng cao
và có du ấn riêng", Buckley nói.
Những vỏ bao này có giá khi điểm từ 59,95 USD đã nhanh chóng mang v
thành công cho công ty ngay tkhi được giới thiệu vào tháng 4/2010, cùng
ngày Apple gii thiệu iPad. Doanh thu của DODOcase chỉ chậm vào tháng
đầu, đến cuối mùa hè năm đó, con số sản phẩm tiêu thụ đã vươn lên 20.000.
Với 6 nhân viên, công ty này đang trên đường vươn tới mốc 3 - 5 triu USD
li nhuận. Nhà đồng sáng lập DODOcase Patrick Buckley, một doanh nhân
29 tuổi, cảm thấy luôn có một mảng thị trường dành cho những người hoài
cổ, mong muốn tìm li một nét a m áp của một cuốn sách cũ. Buckley
hợp thành một nhóm với Craig Dalton và sáng lập ra DODOcase.
DODOcase sáng tạo ra vỏ bao chỉ mt vài tuần sau khi CEO Steve Jobs của
Apple công bố bản kế hoạch viPad. Tuy nhiên, trong quá trình đó, họ cũng
đã học được một số bài học.
Lập danh sách đối tác tin cậy
Khi phi đi tìm đối tác, Buckley đã tới và tìm hiu mt vài người thợ còn
đóng sách tại khu vực San Francisco với hy vọng sử dụng kỹ thuật đóng
sách truyền thống vào sn phẩm của họ. Cuối cùng, anh đã lựa chọn Gabi
Hanoun, thợ đóng sách bậc thầy, chủ sở hữu Công ty Cardoza-James
Binding. "Gabi rất linh hoạt trong vấn đề thanh toán và điều này giúp chúng
tôi, một công ty mới thành lập, rất nhiều", Buckley nói. ng việc kinh
doanh của Hanoun cũng thu được thắng lợi đáng kể từ sau khi hợp tác với