intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

DODOcase: Làm vỏ cho iPad

Chia sẻ: Hoa Lan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

54
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

DODOcase, công ty chuyên sản xuất vỏ bao da cho các sản phẩm công nghệ, đã sử dụng mạng xã hội như một chiến lược kinh doanh cùng với những kỹ năng của chuyên gia đóng sách điệu nghệ để giới thiệu hình ảnh bao da iPad ra thị trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: DODOcase: Làm vỏ cho iPad

  1. DODOcase: Làm vỏ cho iPad
  2. DODOcase, công ty chuyên sản xuất vỏ bao da cho các sản phẩm công nghệ, đã sử dụng mạng xã hội như một chiến lược kinh doanh cùng với những kỹ năng của chuyên gia đóng sách điệu nghệ để giới thiệu hình ảnh bao da iPad ra thị trường. DODOcase: Làm vỏ cho iPad Hình ảnh về những chiếc cặp da truyền thống có lẽ sẽ không đ ược các tín đồ công nghệ ưa chuộng nhưng DODOcase tại San Francisco, Mỹ, đã khiến cho xu thế đó quay trở lại, trở thành một phong cách lịch lãm không thể trộn lẫn. DODOcase sản xuất vỏ bao da cho iPad với hình dáng giống như một cuốn sổ bìa da cổ điển. Vẻ ngoài mang dấu ấn đặc trưng đó bởi họ là đối tác của một công ty chuyên đóng bìa sách từ khi thị trường xuất bản bắt đầu hồi sinh trở lại. Nhà đồng sáng lập DODOcase, anh Patrick Buckley, cảm thấy luôn có một mảng thị trường dành cho những người hoài cổ, mong muốn tìm lại nét xưa ấm áp của một cuốn sách cũ. Buckley hợp thành một nhóm với
  3. Craig Dalton và sáng lập ra DODOcase. "Điểm thu hút mọi người là ở chỗ so với các công ty khác thì sản phẩm của tôi có độ tinh xảo, chất lượng cao và có dấu ấn riêng", Buckley nói. Những vỏ bao này có giá khởi điểm từ 59,95 USD đã nhanh chóng mang về thành công cho công ty ngay từ khi được giới thiệu vào tháng 4/2010, cùng ngày Apple giới thiệu iPad. Doanh thu của DODOcase chỉ chậm vào tháng đầu, đến cuối mùa hè năm đó, con số sản phẩm tiêu thụ đã vươn lên 20.000. Với 6 nhân viên, công ty này đang trên đường vươn tới mốc 3 - 5 triệu USD lợi nhuận. Nhà đồng sáng lập DODOcase Patrick Buckley, một doanh nhân 29 tuổi, cảm thấy luôn có một mảng thị trường dành cho những người hoài cổ, mong muốn tìm lại một nét xưa ấm áp của một cuốn sách cũ. Buckley hợp thành một nhóm với Craig Dalton và sáng lập ra DODOcase. DODOcase sáng tạo ra vỏ bao chỉ mất vài tuần sau khi CEO Steve Jobs của Apple công bố bản kế hoạch về iPad. Tuy nhiên, trong quá trình đó, họ cũng đã học được một số bài học. Lập danh sách đối tác tin cậy Khi phải đi tìm đối tác, Buckley đã tới và tìm hiểu một vài người thợ còn đóng sách tại khu vực San Francisco với hy vọng sử dụng kỹ thuật đóng sách truyền thống vào sản phẩm của họ. Cuối cùng, anh đã lựa chọn Gabi Hanoun, thợ đóng sách bậc thầy, chủ sở hữu Công ty Cardoza-James Binding. "Gabi rất linh hoạt trong vấn đề thanh toán và điều này giúp chúng tôi, một công ty mới thành lập, rất nhiều", Buckley nói. Công việc kinh doanh của Hanoun cũng thu được thắng lợi đáng kể từ sau khi hợp tác với
  4. DODOcase. Chiến lược tiếp thị độc đáo Nhằm khiến mọi người bàn tán về sản phẩm của mình, hai ông chủ tuyển dụng nhân lực từ 10 thành phố trên toàn nước Mỹ để phát tờ rơi với mã giảm giá DODOcase cho hàng dài những người đang đợi ngoài cửa hàng của Apple trong ngày iPad chính thức được bán. Những người phát tờ rơi sẽ được 10 USD trên mỗi sản phẩm được bán ra từ phiếu giảm giá họ phát. Dù ban đầu, doanh thu khá chậm, nhưng chỉ sau khi những nhà báo từ các trang web công nghệ phổ biến như Engadget hay trang web không chính thức của Apple mua DODOcase thì mọi sự chú ý mới đổ dồn vào thương hiệu này. Kiểm soát kỳ vọng khách hàng Nhằm hoàn thiện thiết kế của DODOcase, Buckley và Dalton cần phải biết các thông số cuối cùng của iPad. Sản xuất sản phẩm cho đơn đặt hàng của vài tháng đầu có thể mất từ 4 - 6 tuần. Để trấn an khách hàng khi họ phải chờ đợi, hãng này sử dụng Twitter để đưa lên những thông tin về sản phẩm, giải thích quá trình sản xuất. Khách hàng - công cụ quảng cáo Sử dụng mạng xã hội, hãng có khả năng tương tác với khách hàng, và dựa
  5. vào những lời quảng cáo truyền miệng. Khách hàng đưa lên Twitter về cảm giác khi họ nhận được một chiếc DODOcase và hai người sở hữu luôn đáp lại và phản hồi với những nhận xét chính đáng. Tận dụng sản phẩm liên quan Ngoài iPad, Buckley và Dalton còn mở rộng sang sản xuất vỏ bao cho thiết bị đọc sách điện tử Kindle của Amazon cũng như cho phép khách hàng tùy ý lựa chọn mẫu mã, hoa văn. Ngoài địa chỉ trực tuyến, DODOcase cũng đã có mặt tại nhiều cửa hàng, thách thức lớn nhất là tiếp cận khách hàng tiềm năng, những người ưa thích DODOcase nhưng lại chưa biết sản phẩm của chúng tôi.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2