NHÓM 14:<br />
<br />
Tên thành viên<br />
Nguyễn Thị Trang<br />
Ninh Hồng Quyên<br />
Tạ Đức Cường<br />
Trần Ngọc Huyền<br />
<br />
Mã<br />
sinh<br />
viên<br />
583094<br />
587358<br />
586081<br />
597469<br />
<br />
Lớp<br />
K58QLKTA<br />
K58QLKTA<br />
K58QLKTA<br />
K59QLKTA<br />
<br />
1<br />
<br />
0<br />
<br />
Bố cục:<br />
Giới thiệu tổng quan về dự án và chủ đầu tư<br />
1.1. Giới thiệu về dự án<br />
1.2. Giới thiệu về chủ đầu tư<br />
II.<br />
Sự cần thiết của dự án<br />
2.1. Cơ sở để thực hiện dự án và nhu cầu thị trường<br />
2.2. Năng lực triển khai dự án của chủ đầu tư<br />
III. Phân tích thị trường<br />
3.1. Phân tích , đánh giá thị trường cầu và đưa ra sản phẩm<br />
phù hợp<br />
3.1.1. Phân tích đánh giá thị trường và cơ sảo tạo ra<br />
sản phẩm<br />
3.1.2. Các loại sản phẩm<br />
3.2. Phân tích thị trường cung<br />
3.3. Phân tích đối thủ cạnh tranh<br />
3.4. Phân tích theo ma trận SWOT<br />
IV. Phân tích kỹ thuật<br />
4.1. Địa điểm<br />
4.1.1. Giới thiệu địa điểm<br />
4.1.2. Thuận lợi và khó khăn<br />
4.2. Thời gian tiến hành<br />
V.<br />
Kế hoạch kinh doanh<br />
5.1. Cơ cấu bộ máy chung<br />
5.2. Cơ cấu hoạt động<br />
5.3. Kế hoạch Marketing<br />
5.3.1. Kế hoạch phát triển thị trường<br />
5.3.2. Kế hoạch quảng cáo<br />
5.3.3. Phương thức và kế hoạch bán hàng<br />
VI. Kế hoạch tài chính<br />
VII. Rủi ro, giải pháp khắc phục và ý nghĩa của dự án<br />
7.1. Rủi ro, giải pháp khắc phục<br />
7.2. Ý nghĩ a của dự án<br />
VIII. Kết luận<br />
I.<br />
<br />
1<br />
<br />
I.<br />
GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN VÀ CHỦ ĐẦU TƯ<br />
1.1. Giới thiệu về dự án<br />
Tên dự án: kinh doanh đồ handmade.<br />
Mục tiêu kinh doanh:<br />
- Mục tiêu chung: Tạo ra một cửa hàng chuyên cung cấp các sản<br />
phẩm, dịch vụ liên quan đến đồ thủ công, mỹ nghệ do tự tay làm.<br />
- Mục tiêu cụ thể:<br />
+ Thỏa mãn đam mê của cá nhân<br />
+ Tương lai sẽ mở ra cửa hàng lớn<br />
- Quy mô vốn đầu tư: 45 triệu đồng<br />
- Nguồn vốn đầu tư: vốn của các cá nhân trong nhóm<br />
- Loại hình: kinh doanh hộ cá thể<br />
1.2. Chủ đầu tư<br />
- Tên cửa hàng: Leng keng shop<br />
- Địa chỉ cửa hàng kinh doanh:324 Ngô Xuân Quảng, Trâu Quỳ, Gia<br />
Lâm, Hà Nội<br />
- Phương thức kinh doanh: Kinh doanh tại cửa hàng kết hợp với kinh<br />
doanh trên mạng (online).<br />
- Vốn điều lệ: 45 triệu đồng<br />
<br />
II. SỰ CẦN THIẾT CỦA DỰ ÁN<br />
2.1. Cơ sở để thực hiện dự án và nhu cầu thị trường.<br />
Trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển, hiện đại, nhu cầu về sản phẩm,<br />
dịch vụ của con người ngày càng tăng cao.Chính vì vậy, nhiều ngành cung<br />
cấp sản phẩm,dịch vụ đang rất phát triển.Đó chính là một gợi ý cho việc<br />
hình thành ý tưởng kinh doanh.<br />
Trong mọi thời đại,con người luôn có mong muốn được thỏa mãn nhu cầu<br />
cả về vật chất lẫn tinh thần.Trong thời đại hiện nay, nhu cầu về tính thẩm<br />
mỹ, tính tiện dụng, tính độc đáo của hàng hóa cũng ngày càng tăng cao.<br />
Nắm đươc xu hướng đó cùng với việc đam mê sáng tạo nghệ thuật của<br />
bản thân, chúng tôi có hy vọng sẽ kinh doanh được những mặt hàng và<br />
2<br />
<br />
dịch vụ có thể đem lại cho mọi người cái nhìn mới về sáng tạo nghệ thuật,<br />
cái nhìn mới về những đồ vật làm từ những chất liệu vô cùng đơn giản,với<br />
giá thành không quá cao,thậm chí là có thể bắt nguồn những đồ vật cũ mà<br />
vẫn đảm bảo được chất lượng cũng như hình thức thỏa mãn mọi nhu cầu<br />
của mọi người.<br />
Hiện nay, theo quan sát, kinh doanh online là một loại hình mới nổi khoảng<br />
vài năm trở lại đây.Nó phát triển cùng với tốc độ phát triển của internet.<br />
Theo thống kê thực tế, Trang Báo mới ngày 24/2/2013 có viết: “Trong vòng<br />
10 năm trở lại đây, tỷ lệ sử dụng Internet tại Việt Nam có tốc độ tăng<br />
trưởng nhanh nhất trong khu vực. Dựa trên những con số chính thức, 31%<br />
dân số Việt Nam có truy cập Internet và mỗi năm có thêm khoảng 2-3 triệu<br />
người truy cập Internet. “Trong một thời gian ngắn, Việt Nam đã theo kịp<br />
những quốc gia như Trung Quốc, Thái Lan, những quốc gia đã có lịch sử<br />
Internet tồn tại lâu đời hơn. Internet đang nhanh chóng trở thành một phần<br />
thiết yếu trong đời sống người Việt Nam” - ông Lukas Mira, giám đốc trực<br />
tuyến công ty Cimigo phát biểu”. Thật vậy, hiện nay internet là một thứ<br />
không thể thiếu đối với mọi lứa tuổi.Vì nó đáp ứng được nhu cầu giải trí và<br />
thông tin cao. Do đó tình hình phát triển của số lượng người truy cập<br />
internet với tốc độ ngày càng tăng. Nắm bắt được cơ hội đó chúng tôi đã<br />
hình thành lên ý tưởng kinh doanh kết hợp hai hình thức kinh doanh online<br />
và kinh doanh tại gia. Bằng hình thức kinh doanh như thế này ta có thể tiết<br />
kiệm được rất nhiều chi phí trong kinh doanh (chi phí thuê mặt bằng,chi phí<br />
marketing,...) mà lại có lượng khách hàng lớn mạnh.<br />
Leng keng shop sẽ là một doanh nghiệp nhỏ với hình thức kinh doanh hộ<br />
cá thể kết hợp với kinh doanh online chuyên kinh doanh những sản phẩm<br />
làm bằng tay phục vụ cho giới trẻ như vòng tay, túi, cặp tóc, tranh giấy,móc<br />
khóa,...và cung cấp các dịch vụ như nhận đặt làm đồ theo yêu cầu, thiết kế<br />
áo, phụ kiện, trang trí nội thất,....trên toàn quốc và tập trung chủ yếu là ở<br />
Gia Lâm, Hà Nội. Với niềm đam mê cho ra những sản phẩm độc đáo khác<br />
biệt với đa số những cửa hàng kinh doanh cùng ngành đang tồn tại, đồng<br />
thời những mặt hàng của Leng Keng shop luôn thay đổi theo kịp và đi đầu<br />
trong xu hướng thời đại.Chúng tôi hi vọng Leng Keng shop có thể phát<br />
triển thành chuỗi các cửa hàng chuyên cung cấp những đồ vật thủ công và<br />
có một thương hiệu mạnh sau này.<br />
<br />
3<br />
<br />