
Là giáo viên ngành h c m m non nh t l i là giáo viên d y tr ng m m nonọ ầ ấ ạ ạ ở ườ ầ
nông thôn v n đ đ t ra hi n nay đ i v i tôi là cách t ch c các hình th c giáoấ ề ặ ệ ố ớ ổ ứ ứ
d c th ch t cho tr 4 – 5 tu i tr ng ra sao? ụ ể ấ ẻ ổ ở ườ
Xu t phát t nh ng v n đ trên , đ nâng cao ch t l ng chăm sóc giáo d cấ ừ ữ ấ ề ễ ấ ượ ụ
tr trong ngành h c m m non nói chung và trong tr ng m m non Vi t Ti n sẻ ọ ầ ườ ầ ệ ế ố
1 nói riêng tôi đã m nh d n ch n đ tài nghiên c u: ạ ạ ọ ề ứ
“ M t s gi i pháp nh m nâng cao ch t l ng giáo d c th ch t cho tr 4 – 5ộ ố ả ằ ấ ượ ụ ể ấ ẻ
tu i tr ng m m non” ổ ở ườ ầ
II. M C ĐÍCH NGHIÊN C U:Ụ Ứ
- Tìm hi u, nghiên c u th c tr ng vi c t ch c các hình th c giáo d c th ch tể ứ ự ạ ệ ổ ứ ứ ụ ể ấ
cho tr t đó ch n l c các hình th c giáo d c th ch t phù h p nh t ẻ ừ ọ ọ ứ ụ ể ấ ợ ấ
III. Đ I T NG NGHIÊN C U: Ố ƯỢ Ứ
- Đ i t ng là tr m u giáo 4 – 5 tu i t i Tr ng m m non Vi t Ti n s 1 –ố ượ ẻ ẫ ổ ạ ườ ầ ệ ế ố
Vi t Yên – Băc Giang.ệ
IV.NHI M V NGHIÊN C U: Ệ Ụ Ứ
- Nhi m v chính c a quá trình giáo d c th ch t cho tr tu i m u giáo là hoànệ ụ ủ ụ ể ấ ẻ ổ ẫ
thi n kĩ năng v n đ ng c b n nh : đi, bò, ch y, nh y, ném, tr n, leo trèo vàệ ậ ộ ơ ả ư ạ ả ườ
phát tri n các t ch t v n đ ng nh : nhanh nh n, m nh d n, b n b và khéo léoể ố ấ ậ ộ ư ẹ ạ ạ ề ỉ
nh m cho tr có đ năng l c đ đ n tr ng ph thông. Chính vì v y nhi m vằ ẻ ủ ự ể ế ườ ổ ậ ệ ụ
nghiên c u c a đ tài này là tìm ra m t s gi i pháp nh m nâng cao ch t l ngứ ủ ề ộ ố ả ằ ấ ượ
giáo d c th ch t cho tr 4 – 5 tu i tr ng m m nonụ ể ấ ẻ ổ ở ườ ầ
V. PH NG PHÁP NGHIÊN C U:ƯƠ Ứ
Trong đ tài này tôi đã ch n và s d ng nh ng ph ng pháp nghiên c u sau:ề ọ ử ụ ữ ươ ứ
1. Ph ng pháp nghiên c u s d ng tài li u.ươ ứ ử ụ ệ
2. Ph ng pháp tuyên truy n v i các b c ph huynhươ ề ớ ậ ụ
3. Ph ng pháp đàm tho i nêu g ngươ ạ ươ
Diêm Th Xuân Thu Tr ng MN Vi t Ti n sị ỷ ườ ệ ế ố
1
3